Hiện tượng lạ, trục trặc trong quá trính sử dụng ESC mời vô đây.

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Xe em Ếch 2009 mới có hiện tượng lạ: mấy hôm mưa tuần trước em đi về rửa xe xong hôm sau đi cứ nghe tiếng xèn xẹt do má phanh cọ vào mâm phanh, em nghĩ do rửa xe bị cát chui vào nên em mặc kệ rồi chạy khoảng vài chục km thì nó cũng hết. Đến hôm nay em đi thì tự nhiên lại thấy tiếng xèn xẹt như thế ở bánh trước bên phụ, kể cả không động chạm gì vào chân phanh cũng thấy kêu, tuy nhiên tiếng kêu không to bằng hôm trước nhưng nghe vẫn cứ thấy khó chịu. Các cụ cho em hỏi trường hợp này có cần mang xe đi kiểm tra lại phanh không hay cứ mặc kệ để thế đi ạ? Thanks các cụ!(b)
Nhân tiện các cụ cho em hỏi cái lọc gió điều hòa của Esc nằm ở chỗ nào ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Lọc gió điều hòa, nếu có, thì nằm dưới cái nắp nhựa đen ở dưới nắp ca bô bên phụ. Bác mở nắp ca bô lên, dùng dao nhọn cậy 4 cái nút đen ra, rồi dùng tô lô vít vặn các con vít ra thì nhấc được cái tấm nhựa đen. Trong đó sẽ có 1 khoang chữ nhật dùng để chứa lọc giò, và chúng mình sẽ hết sức ngạc nhiên là chưa bao giờ có tấm lọc gió nằm ở đó.


Má phanh kêu két két thì có thể nghĩ đến chuyện má phanh mòn phải thay. (sau khi đi 3-5 vạn km tùy người lái).
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Lọc gió điều hòa, nếu có, thì nằm dưới cái nắp nhựa đen ở dưới nắp ca bô bên phụ. Bác mở nắp ca bô lên, dùng dao nhọn cậy 4 cái nút đen ra, rồi dùng tô lô vít vặn các con vít ra thì nhấc được cái tấm nhựa đen. Trong đó sẽ có 1 khoang chữ nhật dùng để chứa lọc giò, và chúng mình sẽ hết sức ngạc nhiên là chưa bao giờ có tấm lọc gió nằm ở đó.


Má phanh kêu két két thì có thể nghĩ đến chuyện má phanh mòn phải thay. (sau khi đi 3-5 vạn km tùy người lái).
Vậy là Esc không có lọc gió điều hòa à cụ? Sao lại thế nhỉ?
Má phanh kêu thì em không nghĩ là do bị mòn vì xe em mới được 5000km ạ, có thể có lý do gì khác không cụ?
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Xe em Ếch 2009 mới có hiện tượng lạ: mấy hôm mưa tuần trước em đi về rửa xe xong hôm sau đi cứ nghe tiếng xèn xẹt do má phanh cọ vào mâm phanh, em nghĩ do rửa xe bị cát chui vào nên em mặc kệ rồi chạy khoảng vài chục km thì nó cũng hết. Đến hôm nay em đi thì tự nhiên lại thấy tiếng xèn xẹt như thế ở bánh trước bên phụ, kể cả không động chạm gì vào chân phanh cũng thấy kêu, tuy nhiên tiếng kêu không to bằng hôm trước nhưng nghe vẫn cứ thấy khó chịu. Các cụ cho em hỏi trường hợp này có cần mang xe đi kiểm tra lại phanh không hay cứ mặc kệ để thế đi ạ? Thanks các cụ!(b)
Nhân tiện các cụ cho em hỏi cái lọc gió điều hòa của Esc nằm ở chỗ nào ạ?
Sao lại thế hở cụ? Xe em hơn 9k km rồi mà phanh vẫn ngọt lắm. Thi thoảng để ngoài trời ban đêm sương nhiều thì sáng ra nó chỉ hơi kêu nhè nhẹ, đạp phanh vài phát là hết mà!

Lọc gió điều hòa Ếch em chưa nghiên cứu! Ngày xưa con Kia Buổi Sáng thì em đã tháo ra làm vệ sinh rồi! Nó nằm ở trong hộc để đồ bên ghế phụ ngay trong bầu quạt gió. Với em Buổ sáng thì nó không có màng lọc rác ở ngoài nên em nhặt được rất nhiều lá cây lẫn trong cánh quạt này!~X(
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Sao lại thế hở cụ? Xe em hơn 9k km rồi mà phanh vẫn ngọt lắm. Thi thoảng để ngoài trời ban đêm sương nhiều thì sáng ra nó chỉ hơi kêu nhè nhẹ, đạp phanh vài phát là hết mà!

Lọc gió điều hòa Ếch em chưa nghiên cứu! Ngày xưa con Kia Buổi Sáng thì em đã tháo ra làm vệ sinh rồi! Nó nằm ở trong hộc để đồ bên ghế phụ ngay trong bầu quạt gió. Với em Buổ sáng thì nó không có màng lọc rác ở ngoài nên em nhặt được rất nhiều lá cây lẫn trong cánh quạt này!~X(
Em cũng không biết tại sao nữa, trước đây lúc rửa xe xong bị ướt hoặc buổi sáng thì nó chỉ hơi kêu ken két 1 tí rồi hết ngay. Nếu do mòn thì phải cả 4 bánh chứ đằng này em bị có mỗi 1 bánh, với lại không nhẽ mới có 5000km mà má phanh đã mòn đến thế?
Cụ thử để ý xem lọc gió điều hòa Ếch nó nằm ở đâu, em thấy bảo thỉnh thoảng cũng phải vệ sinh lọc gió điều hòa mới tốt.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em cũng không biết tại sao nữa, trước đây lúc rửa xe xong bị ướt hoặc buổi sáng thì nó chỉ hơi kêu ken két 1 tí rồi hết ngay. Nếu do mòn thì phải cả 4 bánh chứ đằng này em bị có mỗi 1 bánh, với lại không nhẽ mới có 5000km mà má phanh đã mòn đến thế?
Cụ thử để ý xem lọc gió điều hòa Ếch nó nằm ở đâu, em thấy bảo thỉnh thoảng cũng phải vệ sinh lọc gió điều hòa mới tốt.
Phanh thì cụ nên vào hãng kiểm tra ngay đi cụ ợ, nguy hiểm lắm!

Để em về tìm xem cái lọc gió (đúng hơn là lọc rác) của Ếch nó ở đâu. Con Kia Buổi Sáng nó có cái lọc bắng giấy kiểu như lọc gió máy xe ý cụ ạ!
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Vâng thanks cụ! Em sẽ đi kiểm tra lại.
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Nhà em lâu lâu lại thấy tiếng "tạch tạch" như oánh điện ở ngay cánh cửa bên lái. Nhưng lâu lắm mới bị một lần, mỗi làn kéo dài 1 buổi sáng hay chiều. Sau đó tịt mít, bây h muốn đi xem là cái gì cũng chả có lý do. Hix
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Nhà em lâu lâu lại thấy tiếng "tạch tạch" như oánh điện ở ngay cánh cửa bên lái. Nhưng lâu lắm mới bị một lần, mỗi làn kéo dài 1 buổi sáng hay chiều. Sau đó tịt mít, bây h muốn đi xem là cái gì cũng chả có lý do. Hix
Để ý xem kẻo nó là "mô ve" điện thật thì bốc khói có ngày đấy cụ ạ!!!
Tối hôm kia cụ có đi được một phát ra thẳng đường Giải Phóng theo hướng dẫn của em không?:D
 

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,010
Động cơ
600,880 Mã lực
Giúp em với!
Bây giờ muốn thay pin cái điều khiển mà sợ ra hàng không biết mở thế nào. Có cụ nào biết mách em với.
Đến khổ vì cái báo động nó kêu từ tối hôm qua đến giờ vì hết pin :((:((:((
 

trongpaint

Xe buýt
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
956
Động cơ
522,314 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
vợ hai của em esc 3.0 (em mới cưới sau khi bảo dưỡng) cứ vài ngày lại phải bổ sung nước làm mát *-)*-)*-). nhìn không thấy rò rỉ ? không biết có phải như thế là bình thường không ? các bác cho ý kiến giúp đỡ ! em (b)(b)(b)
Cụ bị giống hệt em. Thỉnh thoảng mới thấy thiếu nước, có khi chay 1-2 tháng mới phải bổ sung.
Em cũng tìm mãi mà chưa biết là hao tại đâu.
Chỉ khi khởi động máy mà đèn báo nước làm mát ko tắt ngay thì lại mở ra cho thêm tí nước lại bình thường.
 

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
384
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Các bác kiểm tra cái ống dẫn nước từ máy sang két nước xem. Vì cái ống đấy (ống cao su) rất dài, quá trình sử dụng có thể làm nó bị nứt ở 1 số chỗ nên khả năng dò nước theo các vết nứt đó là rất lớn. Xe em trước cũng bị thế, hôm vừa rồi phải đi thay cả cái ông đấy. Híc, mỗi đoạn ống cao su mà mất 1,3 củ ^:)^^:)^^:)^^:)^
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Thưa các cụ, tình hình là nhà em đang buồn hết cả người đây, ko biết phải mang mình đi kiểm tra hay mang con ếch đi nữa.
Hiện tượng: Chạy trên 85km/h, e có cảm giác y như chạy hàng mã Innova, cảm giác bồng bềnh, tay lái tự nhiên nhẹ đáng kể.
Đã kiểm tra hơi: Đều nhau 2.25kg/cm2; Chính tay e lấy tuýp nước để siết lại ốc bánh xe; Kiểm tra sơ qua bằng mắt giảm xóc: Ko thấy chảy dầu.
Điều ngạc nhiên nhất là hiện tương này xuất hiện từ hôm qua khi e về HP( Sau khi e từ Yên Bái về hôm t6), sau đó làm tất cả các động tác trên,hôm nay chạy tiếp đi HD, túm lại là vẫn bị.
Xe e 1,5 vạn- chưa đảo lốp.
Các cụ có cao kiến j xin tư vấn cho e phát! Liệu có phải đi cân độ chụm bánh xe ko nhỉ?
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Thưa các cụ, tình hình là nhà em đang buồn hết cả người đây, ko biết phải mang mình đi kiểm tra hay mang con ếch đi nữa.
Hiện tượng: Chạy trên 85km/h, e có cảm giác y như chạy hàng mã Innova, cảm giác bồng bềnh, tay lái tự nhiên nhẹ đáng kể.
Đã kiểm tra hơi: Đều nhau 2.25kg/cm2; Chính tay e lấy tuýp nước để siết lại ốc bánh xe; Kiểm tra sơ qua bằng mắt giảm xóc: Ko thấy chảy dầu.
Điều ngạc nhiên nhất là hiện tương này xuất hiện từ hôm qua khi e về HP( Sau khi e từ Yên Bái về hôm t6), sau đó làm tất cả các động tác trên,hôm nay chạy tiếp đi HD, túm lại là vẫn bị.
Xe e 1,5 vạn- chưa đảo lốp.
Các cụ có cao kiến j xin tư vấn cho e phát! Liệu có phải đi cân độ chụm bánh xe ko nhỉ?
=))=))=)) Em dự là cụ nên đi kiểm tra . . . cụ trước!=))=))=)) Xe cụ bơm 2.25kg/cm2 là căng quá đấy! Em chỉ bơm 2 cân thôi, thế mà để xe ngoài nắng có lúc đo được nó nở lên đến 2.2 cân! Trên 2 cân là em thấy xóc không chịu được! Mà lốp căng thế làm sao mà "bồng bềnh" được???
1.5 vạn thì cụ đảo và cân lốp được rồi đấy! Em cam đoan cụ làm việc đó xong thì sẽ lại "cảm thấy" như xưa ngay mà!!!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

trongpaint

Xe buýt
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
956
Động cơ
522,314 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
2.25kg/cm2 thì làm sao mà gọi là căng được.
Nhà Khoát cứ bơm 2.5kg/cm2 cho anh. Vụ này anh đã có bài khá lâu nói về vấn đề này.
Đúng là theo tài liệu hướng dẫn thì chỉ cần 2kg-2.2kg/cm2 nhưng trên thực tế thì như thế hơi non nên khi chạy tốc độ cao mà đánh lái là thấy xe hơi tròng trành. Nếu đi trong phố thì cỡ 2kg-2.2kg/cm2 là ok.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
2.25kg/cm2 thì làm sao mà gọi là căng được.
Nhà Khoát cứ bơm 2.5kg/cm2 cho anh. Vụ này anh đã có bài khá lâu nói về vấn đề này.
Đúng là theo tài liệu hướng dẫn thì chỉ cần 2kg-2.2kg/cm2 nhưng trên thực tế thì như thế hơi non nên khi chạy tốc độ cao mà đánh lái là thấy xe hơi tròng trành. Nếu đi trong phố thì cỡ 2kg-2.2kg/cm2 là ok.
Cụ cho em xin đường link bài của cụ nói về áp suất lốp để em ngâm cứu với ạ!

Em bơm lốp non chỉ 2 kg/cm2 vì mấy lý do sau:

1- Trên cửa xe em có hướng dẫn của nhà sản xuất là áp suất 4 lốp đều như nhau 2.1kg/cm2 ở mọi tải trọng luôn.
2- Em thấy độ giãn nở của lốp xe em cao lắm, bơm 2 cân lúc trời mát, sau đó để xe ngoài nắng đo được đến 2.2 cân. Mặt khác nếu bơm trên 2.1 cân chạy xe vào đường xấu em thấy xóc đau hết cả người!:">
3- Ông anh đang cho công ty em thuê xe khuyên em nên bơm lốp non (non hơn cả hướng dẫn của nhà sản xuất 1 tí) vì ông ấy đã phải trả giá cho 2 con Ếch 2.0 số sàn của ông ý do lái xe sợ tốn xăng nên bơm đến hơn 3 cân để chạy chở khách và chỉ mấy tháng là đi hết dàn gầm!!!

Em biết bơm non dưới giá trị của nhà sản xuất thì lốp nhanh mòn hơn + đi bồng bềnh hơn! Tuy nhiên, em thấy với tốc độ cho phép của đường Vịt Ngan nhà mình vẫn ổn! Mặt khác, cái giá phải trả cho việc thay lốp sớm chắc là rẻ hơn việc thay các chi tiết gầm xe cụ nhỉ?:">
 

nck_kool

Xe buýt
Biển số
OF-40879
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
721
Động cơ
474,660 Mã lực
Website
www.vntec.vn
Cụ Ngọc chuẩn đấy ạ

Ối bác at2009 ơi, em mua được chìa khóa rồi. Mang đi đánh xong mang đi lập trình hay là mang vào hãng oánh luôn cho mình bác ơi
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cụ Ngọc chuẩn đấy ạ

Ối bác at2009 ơi, em mua được chìa khóa rồi. Mang đi đánh xong mang đi lập trình hay là mang vào hãng oánh luôn cho mình bác ơi
Em vẫn muốn ngâm cứu thêm vụ áp suất lốp này cụ ợ! Hình như lốp "non quá" dễ nổ ở tốc độ cao hơn lốp "căng quá" đấy cụ ạ!

Chìa khóa cụ mua ở đâu đấy? Làm chuột bạch xong phổ biến cho anh em nhé! Em cũng muốn có một chìa điều khiển nữa chứ chạy 1 chìa thế này mà nó hỏng bất chợt thì tiêu.

Em đang đau đầu tìm cái công tắc lắp vừa vào mấy cái lỗ chờ của Ếch để lắp đèn gầm đây! Cụ biết ở đâu bán không? Ando Ford chỉ có loại bằng sắt khoan lỗ bắt vào cái chỗ để tiền xu của xe trông kinh lắm!
 

nck_kool

Xe buýt
Biển số
OF-40879
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
721
Động cơ
474,660 Mã lực
Website
www.vntec.vn
Khóa em mua trên ebay theo cái link hôm nọ cụ nào cho ý cụ ạ
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
@ cụ Nck Cool: Quẳng lại cái link lên đi cụ ơi.
@ Cụ NgocPhan+cụ TrongPaint: Thật ra lốp non quá thì chòng chành lắm lại dễ ăn đinh, ì và tốn xăng hơn, nhưng căng quá thì lại giảm khả năng bám đường, làm tăng lực nén lên hệ thống giảm xóc, làm hệ thống treo làm việc quá tải. E nhớ ngày trước có bài nói Esc thường khoảng 2.3kg, thật ra đến bây h vẫn là tranh cãi vì có cụ bẩu toàn đi 2.7kg :-/ . Có khi vấn đề này phải làm quả test để viết bài rì viu mới đc. Các cụ cứ test thử xong cho a e biết, e chưa test đc vì lại để xe ở HP rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top