Chi hội Hiện tượng lạ cho các cụ tham khảo.

camovie

Xe tải
Biển số
OF-98029
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
230
Động cơ
401,470 Mã lực
Website
www.youtube.com
Sáng nay tưới cây bị bùn văng lên giầy là thấy có vấn đề rồi.
Đề xe thấy lâu hơn bình thường 1, 2 giây. Xe nổ lụp bụp, vòng tua lên 1200 (chắc máy nguội). Chạy yếu xìu, lên ga chậm rì. Xuống xem chả thấy gì cả, lên chạy vẫn vậy. Thôi kệ dừng ăn sáng, lên đề lại, chạy bình thường.
Có khi nào CPU nó bị chập chập nên là treo máy sau đó chạy bình thường kô nhở, xe em thì đang chạy rất ổn nên kô thể có việc j đc.
 

mr.hung14

Xe buýt
Biển số
OF-116399
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
932
Động cơ
395,229 Mã lực
Nếu đoán thì chỉ có ngộp xăng gió and bỏ máy thui ạ :D
 

matiz2014

Xe tải
Biển số
OF-317241
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
206
Động cơ
295,334 Mã lực
em cũng đoán vậy cụ ợ, có điều thử hết lại kô phải, dừng lại đi bình thường nên là nghi ECU :D
ECU là phần điện tử được bảo vệ chắc chắn nên là: Nếu hỏng thì hỏng hẳn chứ khả năng hỏng tí lại thôi thì em cho là khó xảy ra
Bệnh như cụ mô tả thì có thể do (1) xăng có vấn đề (dính nước, tạm thời bị nghẹt phun xăng do bơm xăng hút phải cặn bẩn trong bình xăng hoặc (2) bơm xăng bắt đầu có hiện tượng yếu kém

Cái mục (2) thì em đã cảm nhận rồi, xe em ban đầu thỉnh thoảng bị tình trạng như vậy, có thể vài tháng mới bị một lần. Phải đến 01 năm sau thì bệnh mới nặng lên, đi xe rất yếu, giật đùng đùng, phản ứng với chân ga rất chậm.
Em đã thay đủ các món từ cảm biến chân không, van không tải, cảm biến bướm ga, bô bin tăng áp, dây phin, bộ chia điện đều không đúng bệnh. Cuối cùng thay đến bơm xăng mới OK
 

mr.hung14

Xe buýt
Biển số
OF-116399
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
932
Động cơ
395,229 Mã lực
ECU là phần điện tử được bảo vệ chắc chắn nên là: Nếu hỏng thì hỏng hẳn chứ khả năng hỏng tí lại thôi thì em cho là khó xảy ra
Bệnh như cụ mô tả thì có thể do (1) xăng có vấn đề (dính nước, tạm thời bị nghẹt phun xăng do bơm xăng hút phải cặn bẩn trong bình xăng hoặc (2) bơm xăng bắt đầu có hiện tượng yếu kém

Cái mục (2) thì em đã cảm nhận rồi, xe em ban đầu thỉnh thoảng bị tình trạng như vậy, có thể vài tháng mới bị một lần. Phải đến 01 năm sau thì bệnh mới nặng lên, đi xe rất yếu, giật đùng đùng, phản ứng với chân ga rất chậm.
Em đã thay đủ các món từ cảm biến chân không, van không tải, cảm biến bướm ga, bô bin tăng áp, dây phin, bộ chia điện đều không đúng bệnh. Cuối cùng thay đến bơm xăng mới OK
Chỉ tại cái bơm xăng nó đắt nhất cụ nhỉ? Nếu ko cụ đã thay bơm ngay từ đầu rùi. :D
 

matiz2014

Xe tải
Biển số
OF-317241
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
206
Động cơ
295,334 Mã lực
Chuẩn men cụ :D
Vừa đắt vừa liên quan đến xăng cộ nên em ngại

Em còn trả tiền học phí cho cái bộ chia điện nữa chứ.
Chả là nhân tiện ngâm cứu chữa bệnh xe yếu sinh lý, em thấy bộ chia điện dầu mỡ, đất bám kinh quá em tháo ra cho vào chậu nước bột giặt em oánh cho sạch tinh. Dĩ nhiên em vẫn cẩn thận quay cái đầu bộ chia xuống dưới cho nước khỏi vào. Cuối cùng hình thức thì rất đẹp nhưng em nó lăn quay ra chết, không đề nổ lên được, không có điện phóng ra bugi. Em mua bộ chia điện Mando mới là 2.1T (còn đắt hơn bơm xăng em mua ở Mast đúng dịp khuyến mại chỉ còn 1,28T), khoản này là tiền học phí ạ :D


Chỉ tại cái bơm xăng nó đắt nhất cụ nhỉ? Nếu ko cụ đã thay bơm ngay từ đầu rùi. :D
 

Corolla_2012

Xe máy
Biển số
OF-318555
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
99
Động cơ
293,190 Mã lực
e đaón là xăng bị lẫn chút hơi nước
 

camovie

Xe tải
Biển số
OF-98029
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
230
Động cơ
401,470 Mã lực
Website
www.youtube.com
ECU là phần điện tử được bảo vệ chắc chắn nên là: Nếu hỏng thì hỏng hẳn chứ khả năng hỏng tí lại thôi thì em cho là khó xảy ra
Bệnh như cụ mô tả thì có thể do (1) xăng có vấn đề (dính nước, tạm thời bị nghẹt phun xăng do bơm xăng hút phải cặn bẩn trong bình xăng hoặc (2) bơm xăng bắt đầu có hiện tượng yếu kém

Cái mục (2) thì em đã cảm nhận rồi, xe em ban đầu thỉnh thoảng bị tình trạng như vậy, có thể vài tháng mới bị một lần. Phải đến 01 năm sau thì bệnh mới nặng lên, đi xe rất yếu, giật đùng đùng, phản ứng với chân ga rất chậm.
Em đã thay đủ các món từ cảm biến chân không, van không tải, cảm biến bướm ga, bô bin tăng áp, dây phin, bộ chia điện đều không đúng bệnh. Cuối cùng thay đến bơm xăng mới OK
em cách đây vài tháng cũng có tháo cái lọc xăng ra vệ sinh, nó đen thui @,.@
Ráp lại thì cái kẹp nó kô còn được chặt nữa, thấy cứ lỏng lẻo, có khi do nó gây mất áp suất cũng nên ... hix hix
 

matiz2014

Xe tải
Biển số
OF-317241
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
206
Động cơ
295,334 Mã lực
Nếu mà nó đã lỏng gây mất áp suất thì xăng nó cũng rò rỉ ra rồi cụ ạ, cụ kiểm tra đường ống dẫn xăng nếu không phát hiện xăng rò rỉ thì không sợ đâu

em cách đây vài tháng cũng có tháo cái lọc xăng ra vệ sinh, nó đen thui @,.@
Ráp lại thì cái kẹp nó kô còn được chặt nữa, thấy cứ lỏng lẻo, có khi do nó gây mất áp suất cũng nên ... hix hix
 

bacabong

Xe tải
Biển số
OF-144703
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
227
Động cơ
364,313 Mã lực
Nhà em cũng bị thế một lần. Và tìm ra là do lỏng/ nứt dây cảm biến khí nạp. Cái dây nhỏ nối từ sau bướm ga lên cảm biến gắn dưới kính lái.
Hiện tượng: khó đề, máy hơi yếu, có thể chết hoặc không, nói chung là chập chờn.
Cái dây này nếu chỉ lỏng hoặc nứt sẽ rất khó bắt đúng bệnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top