Hiện tượng khó hiểu sau khi lắp Sub,Ampli xong ?

khanhfat

Xe hơi
Biển số
OF-12977
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
161
Động cơ
522,210 Mã lực
hm.

Bác cần thay 2 dây ground cho 2 ampli kia = 8 gauge giống như dây power của bác. Ampli có thễ bắt ốc vào ghế sau xe cho gọn. 2 dây ground nên bắt ốc vào chung một chỗ trên gầm xe.

Chỗ bắt ốc vào gầm cần đánh dây nhám cho bay sơn đi thì điện negative vào gầm ko bi. cản trở.
 

trongpaint

Xe buýt
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
956
Động cơ
522,314 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
Theo em thì có 2 vấn đề:
1, Liên quan đến chất lượng âm thanh và tiêu chuẩn về dây dẫn thì em không biết gì cả nên không dám bàn luận.
2, Liên quan đến việc hao xăng thì hoàn toàn đúng. Máy phát chỉ hoạt động khi thấy ắc-qui bị sụt dòng nên nếu lắp thêm thiết bị tiêu thụ điện sẽ dẫn đến máy phát phải hoạt động nhiều hơn. Mà công xuất của máy phát điện cũng rất lớn, có kém gì máy điều hòa đâu nên tốn xăng là tất nhiên. Các Bác chỉ cần suốt cả ngày bật đèn pha thôi(cả pha và hậu khoảng 150W) thì cũng đã thấy khác ngay rùi.
Nhưng ăn chơi thì cũng phải chịu tốn kém chứ biết sao bay giờ. Em chỉ thay bộ lazăng và lốp khác mà mỗi 100km tốn thêm 1,5lít xăng đấy các Bác ợ.
 

xauzai

Xe điện
Biển số
OF-10478
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
3,297
Động cơ
565,104 Mã lực
Nơi ở
Funs Team
Website
www.otofun.net
Thế có bác nào máu không em để lại cho,nghe nhạc thì thích thật nhưng cứ nghĩ đến đoạn chập cháy,hỏng hóc và tốn xăng là em ớn .
 

Khi con

Xe đạp
Biển số
OF-6020
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
34
Động cơ
543,740 Mã lực
vấn đề này em cũng đã gặp qua vf nó bị " dính" vào con Hundai Getz. lúc em chưa dùng loa sub thì định mức tiêu hao nhien liệu hiển thị trên bảng đồng hồ điện tử hiển thị là 8,5l/100km nhưng khi em lắp loa sub lên thì đòng hồ hiển thị khác. Cụ thể, nếu nổ máy, chạy không tải đồng hồ hiển thị 13l/100km rồi dần dần nhích lên đến .............23l/100km. Sợ quá. nhưng khi chạy thì nó lại hiển thị 8,5l /100km như bình thường. Em ó hỏi một số người trong lĩnh vực này để tim câu giải đáp và ý kiến của họ là vì khi em đấy loa sub em có rút một đây nguồn từ cọc B+ ra và khi cắm lại thi nó mất chế độ nhớ của đồng hồ, cứ để thế mà đi rồi nó sẽ trở lai như bình thường. và sau vai ngày quan sát đúng là nó đã trở lại như bình thường các bác ạ. Em chẳng biết giải thích như vậy cco đúng không nhưng bác chủ thớt cứ để thế quan sat xem ssao????
Bác ấy nói đúng đấy, vấn đề là do ta tháo cọc bình ra nên mất dữ liệu. Bác cứ đi bình thường, đổ xăng vài ba lần là sẽ như cũ thôi. Đừng có lo, không phải tại mấy cái âm ly hay loa gì đâu.
P/S: nhớ là phải sau mấy bận đổ xăng thì nó mới đo lại như cũ bác nhé.
 

benjamin79

Xe hơi
Biển số
OF-4063
Ngày cấp bằng
28/3/07
Số km
181
Động cơ
553,709 Mã lực
nói như khôi béo là rất chuẩn kinh nghiệm từ bản thân nuôn sau khi lắp bộ sup amply 2400w
 

RAV4 6628

Xe hơi
Biển số
OF-20979
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
156
Động cơ
500,160 Mã lực
bac thử tháo nguồn ra chạy thử vài hôm xem còn uống xăng không là biết ngay ma
 

thuviet

Xe buýt
Biển số
OF-16016
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
755
Động cơ
518,700 Mã lực
Bác dùng thêm điện trên xe rồi thì đương nhiên là cũng phải tốn thêm nhiên liệu để cấp nguồn cho nó thôi chứ có gì đâu . Còn về cái đồng hồ báo thì bác phải xem lại đường điện họ đi như thế nào , em thấy dây rợ đi như vậy là không hợp lý và thợ làm không có trách nhiệm bác ạ :69:
 

fangia

Xe hơi
Biển số
OF-10786
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
199
Động cơ
534,312 Mã lực
Nếu amply và sub của bác lớn thì việc chênh lệch vài lít xăng là chuyện bình thường,năng lượng không tự nhiên sinh ra và cũng ko tự nhiên mất đi được
Đang có ý định qua bác xem có đôi gươing điện nào ko để mua về tự lắp,nghe bác nói vậy tự dưng em lại thấy lo lo,,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top