Hiện tượng khó hiểu sau khi lắp Sub,Ampli xong ?

xauzai

Xe điện
Biển số
OF-10478
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
3,297
Động cơ
565,104 Mã lực
Nơi ở
Funs Team
Website
www.otofun.net
Con Captiva của em mới lắp thêm âm li và Sub nhãn hiệu MTX nảy xinh ra vấn đề liên quan đến xăng mà ko thể hiểu nổi tại sao ?Trước khi lắp,đồng hồ báo xăng luôn ở mức 11,6 - 11,8l/100km nhưng sau khi lắp có lúc vọt lên 13.5l /100km mà hành trình đi thì vẫn vậy ,đã reset lại nhưng không hết .
Có 2 điều em đang băn khoăn:
1.Âm li và Sub lấy nguồn từ ắc quy thì việc tốn xăng liệu có liên quan đến nhau không ?
2.Em ko hiểu về nguyên lý hoạt động của ắc quy và bộ phát điện,có phải bộ phát điện của xe luôn luôn chạy để nạp cho ắc quy,khi ắc quy đầy thì bộ phát điện có hoạt động nữa ko ?hay tự ngắt và nếu không tự ngắt thì điện từ bộ phát sẽ đi đâu ?
Các bác giải thích giúp em với ạ .
Cảm ơn các bác .
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Em ko có kinh nghiệm vụ này lắm, nhưng theo em thì thế này:

1. Âm li và sub lấy nguồn từ ắc quy, có thể gây thiếu điện cho xe, dẫn đến sụt áp nên báo mức tiêu thụ xăng không đúng. Cái này kiểm tra rất đơn giản: nếu bác thấy xe đèn ko tối, còi vẫn kêu, ..., đại loại mọi sự bình thường thì là OK.

2. Bộ phát điện nạp điện cho ắc quy và cấp điện cho xe khi xe đang nổ máy. Khi ắc quy đầy thì mạch nạp nó ngắt ắc quy ra. Khi xe đang nổ máy, nhưng vì một lý do gì đó, mà điện áp hoạt động của xe ko đủ, ắc quy sẽ tự động cấp thêm nguồn cho xe. Khi tắt máy thì nó dùng điện từ ắc quy.

Tóm lại, khi lắp thêm các đồ tiêu thụ điện có công suất lớn thì phải quan tâm đến công suất của máy phát. Nhiều khi máy phát ko đủ công suất, vừa nóng máy, vừa làm một số dụng cụ điện hoạt động ko đúng thông số định mức.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Nếu amply và sub của bác lớn thì việc chênh lệch vài lít xăng là chuyện bình thường,năng lượng không tự nhiên sinh ra và cũng ko tự nhiên mất đi được
Gì mà nhiều thế cụ? Em không biết là cái loa sub ấy công suất bao nhiêu, có đến một vài KW không? Cụ đốt hết một lít xăng là cũng ra được nhiều điện lắm đấy ạ.
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Nếu amply và sub của bác lớn thì việc chênh lệch vài lít xăng là chuyện bình thường,năng lượng không tự nhiên sinh ra và cũng ko tự nhiên mất đi được
Đang lúc xăng cao. bác dọa thế này bố ai mà dám lắp loa với am phờ ly nữa :21: :21:
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,767
Động cơ
583,579 Mã lực
sặc em cũng đang mon men đi lắp đồ nghe thế này co mịa nó lại roài. săng đắt thế này làm gì cũng phải tính
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,952
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
45
Website
dochoixedap.com
Gì mà nhiều thế cụ? Em không biết là cái loa sub ấy công suất bao nhiêu, có đến một vài KW không? Cụ đốt hết một lít xăng là cũng ra được nhiều điện lắm đấy ạ.
VD nhé,xe zippo nặng 800kg,thêm 100kg loa nữa ? = tốn bao nhiêu xăng
:21:
 

ZippoTài khoản đã xác minh

chuyên xoá bài và ban nick theo yêu cầu
Biển số
OF-36
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,986
Động cơ
612,729 Mã lực
Nơi ở
trển
Ít ra chưa kể về điện thì như bác Khôi béo nói đúng luôn cứ cân thêm loa là đã thấy tốn xăng hơn rồi :'(:'(:'(
 

xauzai

Xe điện
Biển số
OF-10478
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
3,297
Động cơ
565,104 Mã lực
Nơi ở
Funs Team
Website
www.otofun.net
VD nhé,xe zippo nặng 800kg,thêm 100kg loa nữa ? = tốn bao nhiêu xăng
:21:
Ít ra chưa kể về điện thì như bác Khôi béo nói đúng luôn cứ cân thêm loa là đã thấy tốn xăng hơn rồi :'(:'(:'(
Hơ hơ,2 bác nói như kiểu 2 bác là em í,
Quả loa Sub nặng kinh người,em chả biết bao cân nhưng hôm lắp là em phải Vác lên vai vì nó vừa to,vừa nặng cũng trênn 30kg cả âm ly .
Nhưng,vấn đề cân nặng theo em chưa hẳn chính xác vì em thường đi 2 mình thì lượng xăng cũng vưỡn vậy ,em thấy bác Feram lý giải hợp lý hơn cả,nhưng chưa chứng minh được nguồn gốc của việc tốn xăng .Liệu ko thường xuyên kéo máy phát có đỡ tốn xăng ko ?Nếu đỡ,em tháo mợ nó Sub với âm li ra .19 k/lít chứ ít gì .
 

dangsaoviet

Xe điện
Biển số
OF-11300
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
2,338
Động cơ
46,239 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
ngõ 70 Trương Công Giai- Phường D.Vọng_ Cầu Giấy
vấn đề này em cũng đã gặp qua vf nó bị " dính" vào con Hundai Getz. lúc em chưa dùng loa sub thì định mức tiêu hao nhien liệu hiển thị trên bảng đồng hồ điện tử hiển thị là 8,5l/100km nhưng khi em lắp loa sub lên thì đòng hồ hiển thị khác. Cụ thể, nếu nổ máy, chạy không tải đồng hồ hiển thị 13l/100km rồi dần dần nhích lên đến .............23l/100km. Sợ quá. nhưng khi chạy thì nó lại hiển thị 8,5l /100km như bình thường. Em ó hỏi một số người trong lĩnh vực này để tim câu giải đáp và ý kiến của họ là vì khi em đấy loa sub em có rút một đây nguồn từ cọc B+ ra và khi cắm lại thi nó mất chế độ nhớ của đồng hồ, cứ để thế mà đi rồi nó sẽ trở lai như bình thường. và sau vai ngày quan sát đúng là nó đã trở lại như bình thường các bác ạ. Em chẳng biết giải thích như vậy cco đúng không nhưng bác chủ thớt cứ để thế quan sat xem ssao????
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
VD nhé,xe zippo nặng 800kg,thêm 100kg loa nữa ? = tốn bao nhiêu xăng
:21:
:21::21::21:.

@xauzai: Em nghĩ, nhiều khả năng là bác lắp cái sub to quá công với một đống cái thứ đồ điện lung tung nữa nên máy phát điện bị thiếu công suất, dẫn đến báo sai, chứ thực tế, lượng tiêu thụ nhiên liệu vưỡn như cũ thôi. Mà lý do này cũng ko xác đáng lắm vì máy phát mà ko đủ công suất thì ắc quy nhanh hết điện lắm.
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
vấn đề này em cũng đã gặp qua vf nó bị " dính" vào con Hundai Getz. lúc em chưa dùng loa sub thì định mức tiêu hao nhien liệu hiển thị trên bảng đồng hồ điện tử hiển thị là 8,5l/100km nhưng khi em lắp loa sub lên thì đòng hồ hiển thị khác. Cụ thể, nếu nổ máy, chạy không tải đồng hồ hiển thị 13l/100km rồi dần dần nhích lên đến .............23l/100km. Sợ quá. nhưng khi chạy thì nó lại hiển thị 8,5l /100km như bình thường. Em ó hỏi một số người trong lĩnh vực này để tim câu giải đáp và ý kiến của họ là vì khi em đấy loa sub em có rút một đây nguồn từ cọc B+ ra và khi cắm lại thi nó mất chế độ nhớ của đồng hồ, cứ để thế mà đi rồi nó sẽ trở lai như bình thường. và sau vai ngày quan sát đúng là nó đã trở lại như bình thường các bác ạ. Em chẳng biết giải thích như vậy cco đúng không nhưng bác chủ thớt cứ để thế quan sat xem ssao????


Ôi dồi ôi, có chạy được km nào đâu mà nó chả lên. Bác thử để nổ không tải từ sáng đến tối xem sao, có khi nó lên đến 100l/0km ấy chứ !!!
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
vấn đề này em cũng đã gặp qua vf nó bị " dính" vào con Hundai Getz. lúc em chưa dùng loa sub thì định mức tiêu hao nhien liệu hiển thị trên bảng đồng hồ điện tử hiển thị là 8,5l/100km nhưng khi em lắp loa sub lên thì đòng hồ hiển thị khác. Cụ thể, nếu nổ máy, chạy không tải đồng hồ hiển thị 13l/100km rồi dần dần nhích lên đến .............23l/100km. Sợ quá. nhưng khi chạy thì nó lại hiển thị 8,5l /100km như bình thường. Em ó hỏi một số người trong lĩnh vực này để tim câu giải đáp và ý kiến của họ là vì khi em đấy loa sub em có rút một đây nguồn từ cọc B+ ra và khi cắm lại thi nó mất chế độ nhớ của đồng hồ, cứ để thế mà đi rồi nó sẽ trở lai như bình thường. và sau vai ngày quan sát đúng là nó đã trở lại như bình thường các bác ạ. Em chẳng biết giải thích như vậy cco đúng không nhưng bác chủ thớt cứ để thế quan sat xem ssao????
Phương pháp tính lượng xăng tiêu thụ theo kiểu "suy luận ảo" mà Bác. khi ko chạy thì làm sao đủ dữ liệu để tính
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,767
Động cơ
583,579 Mã lực
thêm 1 lý do nữa để em tiết kiệm tiền. Vote bác xaurai cái. (b)(b)(b)
 

khanhfat

Xe hơi
Biển số
OF-12977
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
161
Động cơ
522,210 Mã lực
MTX system của bác model gì bao nhiêu WATT RMS ... dây power bác size 4 gauge hay nhỏ hơn?

Các bác ở tiệm install tìm cách làm BIG 3 cable đi là vừa...

Thay dây grround - engine . Ground battery - Chassis , máy phát alternator - Positive battery = 4 gauge hay to hơn sẽ cải thiện đáng kể lượng điện truyền đi trong xe.
 

xauzai

Xe điện
Biển số
OF-10478
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
3,297
Động cơ
565,104 Mã lực
Nơi ở
Funs Team
Website
www.otofun.net
ảnh nó đây ạ,em mù tịt về loa đài,bộ này được ông anh kỷ niệm lại .




 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,323
Động cơ
524,577 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
ảnh nó đây ạ,em mù tịt về loa đài,bộ này được ông anh kỷ niệm lại .




Em có ý kiến với bác:
- Bác thử tháo hết dây power và remote control rồi chạy thử xem báo ăn xăng thế nào? nhưng em nghĩ không phải do amli đâu vì bộ này của bác công suất nhỏ, không ảnh hưởng nhiều đến điện xe đâu.
- Dây Ground của bác nhỏ quá, cần thay bằng dây 8 gauge như dây power để amli có đủ power ổn định.
- Bác install ở đâu mà trông cẩu thả vậy, dây dợ lằng nhằng, bác lấy dây tie hoặc băng keo cột lại đi. Cần kiểm tra xem lúc lắp đặt có động chạm vào đâu không (dây, fuses, relay... của xe). Mà bác chích dây remote control vào đâu vậy, kiểm tra dây này nhé.
 

khanhfat

Xe hơi
Biển số
OF-12977
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
161
Động cơ
522,210 Mã lực
Em có ý kiến với bác:
- Bác thử tháo hết dây power và remote control rồi chạy thử xem báo ăn xăng thế nào? nhưng em nghĩ không phải do amli đâu vì bộ này của bác công suất nhỏ, không ảnh hưởng nhiều đến điện xe đâu.
- Dây Ground của bác nhỏ quá, cần thay bằng dây 8 gauge như dây power để amli có đủ power ổn định.
- Bác install ở đâu mà trông cẩu thả vậy, dây dợ lằng nhằng, bác lấy dây tie hoặc băng keo cột lại đi. Cần kiểm tra xem lúc lắp đặt có động chạm vào đâu không (dây, fuses, relay... của xe). Mà bác chích dây remote control vào đâu vậy, kiểm tra dây này nhé.

Bác nhận xét đúng ... tiệm bác install hơi bị ẩu. Dây ground phải đ 8 gauge hoặc hơn mới phải. Ko khéo cháy ampli thì mệt.
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,323
Động cơ
524,577 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Bác nhận xét đúng ... tiệm bác install hơi bị ẩu. Dây ground phải đ 8 gauge hoặc hơn mới phải. Ko khéo cháy ampli thì mệt.
Không cháy ampli đâu bác, nhưng có thể ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh (với 1 số ampli công suất lớn nếu thiếu GND có thể gây tiếng ùm ùm khi bác mở HU nhưng để volume = 0 hay mức thấp) và dây ground dễ bị nóng dẫn đến chập cháy, nguy hiểm phết đấy bác ạ. Còn nữa, dòng ampli MTX chất lượng tốt nhưng chạy hay bị nóng, nhất là kéo loa có trở kháng thấp, bác nên để chỗ thoáng thoáng 1 chút nhé.
Bác đang dùng HU gì vậy?
 

xauzai

Xe điện
Biển số
OF-10478
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
3,297
Động cơ
565,104 Mã lực
Nơi ở
Funs Team
Website
www.otofun.net
Bác nhận xét đúng ... tiệm bác install hơi bị ẩu. Dây ground phải đ 8 gauge hoặc hơn mới phải. Ko khéo cháy ampli thì mệt.
Không cháy ampli đâu bác, nhưng có thể ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh (với 1 số ampli công suất lớn nếu thiếu GND có thể gây tiếng ùm ùm khi bác mở HU nhưng để volume = 0 hay mức thấp) và dây ground dễ bị nóng dẫn đến chập cháy, nguy hiểm phết đấy bác ạ. Còn nữa, dòng ampli MTX chất lượng tốt nhưng chạy hay bị nóng, nhất là kéo loa có trở kháng thấp, bác nên để chỗ thoáng thoáng 1 chút nhé.
Bác đang dùng HU gì vậy?
Ối ối,2 bác hôm nào xem giúp em cái nhé,em chả biết gì về loa cả,em nghe đến đoạn chập cháy là choáng .hic hic.
Em nhờ Long thịnh lắp đặt,phụ kiện thì em chuyển từ xe khác ko mua thêm gì cả,các bác tư vấn thêm cho em cái nhé .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top