Nguyên nhân của hiện tượng tiếng lục cục, lịch kịch gầm xe bên phải sau của em thì thực tế nguyên nhân là thế này:
các cụ xem lại bài đầu của em nêu thì thấy hiện tượng nó khác với những trường hợp khác, chỉ bị lúc mở phanh tay khởi hành buổi sáng, chứ đã đi rồi thì ko bị! Ngay ban đầu em đã dự là do nguyên nhân chỗ khác và kiểm tra chéo chỗ L.Hạ cũng kết luận thước lái ko sao! Nhưng dù sao họ cũng thay luôn thước lái, mặc dù em cũng chả muốn!:69:....
Trước đây xe em chỉ rơi cái lò xo ở phanh tay gây tiếng lịch kịnh khi khởi hành (do vậy phanh tay ko mở hết khi bắt đầu đi; má phanh vẫn còn dính chạm vào đĩa..), mấy chú thợ HK phán ngay là do thước lái, cũng được cái các chú ấy đặt hãng thay luôn cái loại mới chứ em đã ko tin và đã check lại ở LH khẳng định thước lái ko làm sao ( xe mới đi khoảng 8K km). Các chú ấy đã chót đặt hãng để bảo hành, tuy ko sao và ko muốn nói đi nói lại nhiều phiền phức nên em cũng cứ để các chú ý thay cái loại đời mới vào bảo hành!. Thay xong, tiếng lịch kịch của phanh đĩa sau vẫn còn, vào 2 chỗ HK và LH nói kiểm tra lại, thợ đều ko biết nguyên nhân. Đến khi em nói họ kích nâng gầm thì chính em là người phát hiện lò xo hồi phanh bị tuột (ko rõ nguyên nhân gì); lắp xong tịt ko còn kêu gì nữa. Qua đây mới thấy trình của thợ HK, LH rất lởm, các cụ lưu ý nếu vào 2 nơi này nên giám sát thợ chứ họ chưa chắc hơn mình đâu!:69::69:
Chỉnh sửa cuối: