Cho ảnh 4 cái bánh ấy bác ạ, bác chủ topic bảo là xe bác ấy 2 bánh trước là phanh đĩa có ABS, còn 2 bánh sau là tang trống.hứ cho ảnh lên thi` bác nhin` thấy ABS ak`?
Cho ảnh 4 cái bánh ấy bác ạ, bác chủ topic bảo là xe bác ấy 2 bánh trước là phanh đĩa có ABS, còn 2 bánh sau là tang trống.hứ cho ảnh lên thi` bác nhin` thấy ABS ak`?
lên đèo mới nói, khi lên đèo phát hiện bị khét lẹt, run hết người, đang đi lúc nửa đêm, trời tối om, có mỗi 2 anh em đi. đành phải cố đi lên đến mai châu. nhưng hôm sau đổ đèo không dám phanh mà toàn để số thấp để đổ đèo không còn thấy mùi khét. mà lúc lên thấy mùi khét em đã cố gằng không dùng phanh nhiều rồi, đỗ lại vẫn thấy mùi khét em mới nới. mùi khét vào tận khoang người ngồi mới kinh. mấy hôm nay đi ở HN lại thấy bình thường, nên em cũng bớt lo rồi. chỉ đưa lên đây để anh em nào cũng đi SE gặp tình cảnh đó thì thử xem nó là nguyên nhân gì thôi. (b)(b)(b) các cụem đồ là nhà cụ khi đổ đèo cụ dí phanh liên tục nên mới bị như thế
nhắc lại với bác là lên đèo mới bị, lúc xuống đèo thì ko phanh nhiều, phanh lúc cần thôi.Để tránh xẩy ra hiện tượng khét lẹt khi xuống dốc. Đề nghị bác "Thả trôi dốc ko phanh" :ohmy::ohmy:thậm chí nhấn thêm tý ga cho nó mượt. Đảm bảo ko có tý mùi nào. :redface::redface:
- Hi hi, đùa bác tý thui. Chắc chắn bác rà phanh liên tục và để số cao khi xuống dốc mới có hiện tượng này. (b)
lên đèo mới nói, khi lên đèo phát hiện bị khét lẹt, run hết người, đang đi lúc nửa đêm, trời tối om, có mỗi 2 anh em đi. đành phải cố đi lên đến mai châu. nhưng hôm sau đổ đèo không dám phanh mà toàn để số thấp để đổ đèo không còn thấy mùi khét. mà lúc lên thấy mùi khét em đã cố gằng không dùng phanh nhiều rồi, đỗ lại vẫn thấy mùi khét em mới nới. mùi khét vào tận khoang người ngồi mới kinh. mấy hôm nay đi ở HN lại thấy bình thường, nên em cũng bớt lo rồi. chỉ đưa lên đây để anh em nào cũng đi SE gặp tình cảnh đó thì thử xem nó là nguyên nhân gì thôi. (b)(b)(b) các cụ
Đi đánh quả lẻ tẻ dễ bị dư vầy lắm nhámẹ cha nó chứ hôm rồi đi tất niên tiểu hổ ở tít tận trong tả thanh oai xe e phaỉ đi vaò đg chỉ vừa đúng = caí xe mà là đg ruộng nhé loay hoay mái hơn 1h mới quay đầu đc xe lúc xuống cũng thấy có mùi khét khét như muì côn cháy điên hết cả ngừơi,nhưng lúc chén xong ra đi thì lại k thấy giề......may quá....
Có ABS đấy, chắc cụ chưa đi LAC SE bao giờ! Đèn ABS sáng mà, nhưng chỉ có hai bánh trước thôi. Em nghĩ, chỉ cần hai bánh trước là đủ, các cụ nghiên cứu về ABS là biết ngay đấy ợ!:69:he he vậy thì xe của cụ là phanh đĩa 2 bánh trước , phanh sau tang trống nên làm qué gì có ABS , cụ nhìn kỹ xem khi khởi động đèn tap lô có chữ ABS sáng không nhé , em nghĩ đến 90% là đèn ABS kô sáng:6::6::6:
Hôm tui uống rượu hơi quá chén tí, lúc lên dốc chủ quan không về số, xe chết máy, depa hai ba lần mới được, sau đó ngửi thấy mùi khét lẹt. Sáng mai vẫn còn bốc mùi, xót hết cả ruột. Không biết thay lá côn có nhanh không các bác nhẩy?lên đèo mà khét là do bác đi số cao nên dí côn nhiều , đi ô tô nó khác đi xe máy ở chỗ đó , xe máy thì có thể âm côn vê ga , ô tô thì kô đi vậy được , mùi lá côn cháy nó khét kinh hơn mùi má phanh cháy nhiều . Giờ về rồi kô sao là may nhưng em khuyên bác nên đặt mua lá côn mới sẵn đi là vừa . Lá côn cũng chả đắt mấy đâu , khoảng vài trăm k thôi
[/COLOR riêng cái đoạn đo đỏ em thấy cụ vẫn chửa hiểu hết ý tứ của nó. theo em nó là cùng là đoạn dốc đó lúc lên và lúc xuống, chứ không phải là dốc bên này và dốc bên kia của đèo. em hết ạ.Em đọc sơ qua thấy có một số vấn đề
1) khá nhiều cụ trong thớt này qui định ABS = phanh đĩa điều đó không đúng . ABS à một hệ thống điều khiển bơm dầu phanh ngay từ tổng phanh, tạo xung lực bơm - nhả khoảng 20 đến 30 lần / giây có tác dụng chống bó cứng phanh . Như đã nói, nó bơm dầu phanh tới 4 bánh hay nhiều hơn, còn ở các bánh đó là phanh trống hay phanh đĩa thì không có liên quan gì tới ABS
2) ABS để chống lạc hướng xe: điều này cũng sai, những ABS đắt tiền thường automatic tích hợp hệ thống EBD (ABS xe Kia Morning đời 07, 08 thì hình như không có, đời sau em không rõ) EBD tức là Electronic Brake Distribution, tiếng ta là phân phối lực phanh điện tử . Xe nào có hệ thống này thì sẽ có 4 cảm biển tốc độ gắn ở 4 bánh xe. Nhiệm vụ của nó là phát hiện bánh xe nào quay nhiều hơn (tức xe đang bị trượt đấy) thì nó bơm dầu phanh mạnh hơn tương ứng vào bánh xe đó (theo máy tính tính toán)
Các xe đời xịn thì đều có ABS tích hợp EBD (nhiều xe có đèn EBD nhiều xe không có) và thường là có 4 phanh đĩa, đồng thời thấy 4 mắt cảm biến ở bánh xe. Tuy thế để hiểu đúng thì ABS không dứt khoát là phanh đĩa, và thợ hay gọi cảm biến ở bánh xe là "cảm biến ABS" là không đúng hoàn toàn, chính ra nó là cảm biến EBD
P/S: "lên dốc số nào xuống dốc số đấy" cũng không 100% đúng, có một số cái dốc lúc lên độ dốc nhiều, chỉ vài trăm mét là tới đỉnh dốc nhưng phía bên kia lại xuống từ từ, hàng cây số mới tới chân dốc . . . thì lại khác. Nói chung đã lái nhiều thì tự dưng thấy đi số nào là đc, chả theo lý thuyết nào cả
ABS là chống bó cứng phanh, có tác dụng khi phanh xe ta vân điều khiển đánh lái xe được để tránh. ABS không có tác dụng làm giảm quảng đường phanh. Nên các cụ đừng chủ quan nhé!Em đọc sơ qua thấy có một số vấn đề
1) khá nhiều cụ trong thớt này qui định ABS = phanh đĩa điều đó không đúng . ABS à một hệ thống điều khiển bơm dầu phanh ngay từ tổng phanh, tạo xung lực bơm - nhả khoảng 20 đến 30 lần / giây có tác dụng chống bó cứng phanh . Như đã nói, nó bơm dầu phanh tới 4 bánh hay nhiều hơn, còn ở các bánh đó là phanh trống hay phanh đĩa thì không có liên quan gì tới ABS
2) ABS để chống lạc hướng xe: điều này cũng sai, những ABS đắt tiền thường automatic tích hợp hệ thống EBD (ABS xe Kia Morning đời 07, 08 thì hình như không có, đời sau em không rõ) EBD tức là Electronic Brake Distribution, tiếng ta là phân phối lực phanh điện tử . Xe nào có hệ thống này thì sẽ có 4 cảm biển tốc độ gắn ở 4 bánh xe. Nhiệm vụ của nó là phát hiện bánh xe nào quay nhiều hơn (tức xe đang bị trượt đấy) thì nó bơm dầu phanh mạnh hơn tương ứng vào bánh xe đó (theo máy tính tính toán)
Các xe đời xịn thì đều có ABS tích hợp EBD (nhiều xe có đèn EBD nhiều xe không có) và thường là có 4 phanh đĩa, đồng thời thấy 4 mắt cảm biến ở bánh xe. Tuy thế để hiểu đúng thì ABS không dứt khoát là phanh đĩa, và thợ hay gọi cảm biến ở bánh xe là "cảm biến ABS" là không đúng hoàn toàn, chính ra nó là cảm biến EBD
P/S: "lên dốc số nào xuống dốc số đấy" cũng không 100% đúng, có một số cái dốc lúc lên độ dốc nhiều, chỉ vài trăm mét là tới đỉnh dốc nhưng phía bên kia lại xuống từ từ, hàng cây số mới tới chân dốc . . . thì lại khác. Nói chung đã lái nhiều thì tự dưng thấy đi số nào là đc, chả theo lý thuyết nào cả