Mua Focus 1.8 MT đi, chạy sướng hơn nhiều, rộng rãi hơn, an toàn hơn vì vỏ dầy hơn, cảm giác lái tốt hơn, cách âm tốt hơn....Còn xăng thì tôi đã khảo sát( Phương pháp đo là trước khi khởi hành đều đỏ đầy bình xăng, sau mỗi hành trình kiểm tra cong tơ mét, sau đó lại ra trạm xăng cũ đổ lại đầy bình, từ đó tính ra số xănh tiêu thụ cho 100 km , xe đã đi hơn 7000 km )
+ Đi hoàn toàn trong thành phố những hôm trước Tết, đường đông, hay phải qua đường Trường chinh , mà đường này thì tắc liên tục ( nhà ở cuối q. Thanh xuân ) vào giờ tan tầm, đi 265 km, tiền xăng 310 k .Như vậy 310 k/11k = ( 28,18 lit/ 265 km ) *100 km = 10,63 km cho 100 km.
+ Đi chơi Tết, lễ chùa trong thành phố và về quê nội ngoại, đường vắng hơn ngày thường trong thời gian từ mồng 1 đến 8, đi 515 km, tiền xăng 485 k .Như vậy 485 k/11k = ( 44,09 lit/ 515 km ) *100 km = 8,56km cho 100 km.
+Đi đường trường một lần đi Thái nguyên,một lần đi Nam định ( khi về Hà nội, phải qua đường Trường chinh ,thì đường này thì bi tắc nên thời gian vào đầu đường là 16g30về đến nhà,ở cuối q. Thanh xuân là 18g) tổng cộng đi 355 km, tiền xăng 300 k .Như vậy 300 k/11k = ( 27,27 lit/ 355 km ) *100 km = 7,68 km cho 100 km.
+Đi đường trường một lần đi Lạng Sơn ,lễ phủ Mẫu ( đồng đăng ), thăm động Tam thanh, Nhị thanh , mua bán tại chợ Đông kinh ( khi về Hà nộ:101::101:i rút kinh nghiệm, không qua đường Trường chinh ,đi thẳng từ Pháp vân theo đường 70 về, nên đường thoáng không tắc) tổng cộng đi 380 km, tiền xăng 270 k .Như vậy 270k/11k = ( 24,94 lit/ 380 km ) *100 km = 6,45 km cho 100 km.Xe chở đủ tải 6 người ,chạy điều hòa nấc nhỏ ,tốc độ chạy trên đường cao tốc tư 60-80 km/g. Khi vượt quá ,tôi lại giảm ga chỉ duy trì tốc độ động cơ trong < 2500 vg/ph.
Như vậy có thể nói Focus 1.8 MT cũng tiết kiệm xăng không kém gì xe Nhật, mà khối lượng xe (1290 kg) nặng hơn Altit ( đời cũ 1085 kg) và Vios( 1030kg) hơn 200kg .Nếu tính tiêu hao nhiêu liệu cho 1 kg tải trọng trên 100 km ( tải trọng xe và ngươi ) thì xe này đứng đầu bảng so với các xăng dòng sedan 1.8.