[Funland] HHS - Cổ phiếu Ô-tô tiềm năng hàng đầu Việt Nam

Ng.MienBienThuy

Xe máy
Biển số
OF-324505
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
95
Động cơ
288,350 Mã lực
Em trích được từ diễn đàn F319 gửi cả nhà tham khảo ạ :bz

Hoang Huy Group - Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2013

Hoàng Huy Group là 1 trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2013.



Ông. Đỗ Hữu Hậu - P.Tổng Giám Đốc Hoàng Huy Group lên nhận chứng nhận"50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam" năm 2013.

"Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam" là chương trình khảo sát chuyên sâu và xếp hạng doanh nghiệp nhằm tìm kiếm 50 doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.




Tọa đàm ''Chuyện những người sống sót''



Phương pháp khảo sát “Top 50” được tham chiếu từ các bảng xếp hạng doanh nghiệp có uy tín quốc tế như “Bloomberg Businessweek 50” của tạp chí Bloomberg Business week (Mỹ), “Fortune 500” của tạp chí Fortune (Mỹ), các phương pháp đánh giá chiến lược doanh nghiệp của tổ chức tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey và các tài liệu phân tích chiến lược Havard Business Review. Từ đó, Hội đồng Tư vấn chọn lọc và thiết lập những hạng mục khảo sát cho “Top 50” phù hợp nhất với thực trạng kinh tế, chuẩn kiểm toán và đặc thù của doanh nghiệp Việt Nam




Hoàng Huy Group xếp thứ 20 trong ''Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam''


Quy trình xếp hạng Top 50 qua 3 vòng khảo sát và chọn lọc từ 709 công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Top 50 đo lường hiệu quả kinh doanh của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam thông qua 3 chỉ số: tăng trưởng doanh thu kép (CAGR), lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên vốn (ROC).



Chụp ảnh lưu niệm với các nhà lãnh đạo Top 50

Khảo sát được tiến hành theo 2 phương pháp định lượng và định tính, nhằm đánh giá lại những điểm mạnh và hạn chế trong mô hình kinh doanh, cách thức quản trị doanh nghiệp, tầm nhìn của nhà lãnh đạo doanh nghiệp qua giai đoạn kinh tế trong 3 năm 2010 - 2012. Ngoài ra, các công ty niêm yết được khảo sát phải đáp ứng 3 tiêu chí: giá trị vốn hóa trên thị trường từ 500 tỷ đồng trở lên, doanh thu mỗi năm trong 3 năm 2010 - 2012 đạt từ 200 tỷ đồng trở lên, lợi nhuận sau thuế mỗi năm từ 2010 đến nay đạt 20 tỷ đồng trở lên.
 

emdenmuon

Xe buýt
Biển số
OF-106768
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
634
Động cơ
399,780 Mã lực
HHS lại giảm, em đang mua thêm.
 

emdenmuon

Xe buýt
Biển số
OF-106768
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
634
Động cơ
399,780 Mã lực
HHS giao dịch rất tốt. Hiện vùng giá đang tích luỹ để tới phiên thưởng 20% có khả năng bùng nổ. Đặc biệt là dễ lãi hẳn được 20% cổ phiếu thưởng này bạn à (*)
Chẳng hiểu thằng HHS này nó đang làm gì Cụ nhỉ? :D.
 

emdenmuon

Xe buýt
Biển số
OF-106768
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
634
Động cơ
399,780 Mã lực
Đau tim với HHS quá!
 

emdenmuon

Xe buýt
Biển số
OF-106768
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
634
Động cơ
399,780 Mã lực
Mợ có định lăn chốt ko mà đau tim? Nếu có thì cháu với mợ Off phát bàn chiến lược nhé! <:-P
Em chẳng biết thế nào, con này em cứ mua đuổi mãi, thành giá 23 Cụ ạ. :D.
 

Ng.MienBienThuy

Xe máy
Biển số
OF-324505
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
95
Động cơ
288,350 Mã lực
Thị trường xe tải Việt Nam: Nhập khẩu xe Trung Quốc tăng trưởng mạnh


Khi nói tới thị trường ô tô Việt Nam, hầu hết các câu chuyện đều tập trung vào phân khúc xe hơi. Chẳng mấy ai quan tâm đến chiếc xe tải khô khan, cục mịch vận hành ra sao hay thương hiệu xe tải nào bán chạy. Điều này cũng dễ hiểu khi xe tải chủ yếu được sử dụng bởi các doanh nghiệp.

Nhu cầu tiêu thụ xe tải chịu ảnh hưởng trực tiếp từ tăng trưởng kinh tế. Khi kinh tế phát triển thì nhu cầu vận chuyển hàng hóa cũng tăng theo.



Các doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics, vận tải hàng hóa, công nghiệp nặng, xây dựng-vật liệu xây dựng, khai khoáng là những đơn vị sử dụng nhiều xe tải nhất, đặc biệt là xe tải nặng để vận chuyển hàng hóa có khối lượng lớn, vận chuyển đường trường.

Gần đây, Bộ Giao thông vận tải đã tiến hành kiểm tra nghiêm ngặt tải trọng của các loại xe tải nhằm bảo vệ hệ thống cầu đường. Chính sách này chắc chắn sẽ tác động rất lớn tới thị trường vận tải do lâu nay tình trạng chở quá tải gấp 2-3 lần tải trọng cho phép là hành động khá phổ biến.

Trong điều kiện hàng hóa vận chuyển có xu hướng tăng lên mà tải trọng lại bị siết chặt sẽ dẫn đến nhu cầu mua sắm thêm xe của các đơn vị vận chuyển để đảm bảo hoạt động kinh doanh. Các chuyên gia trong ngành nhận định nhu cầu xe tải hạng trung sẽ tăng lên mạnh nhất.

Báo cáo bán hàng tháng 6/2014 của Ô tô Trường Hải cũng cho trong các dòng xe thương mại của hàng này đã có sự chuyển dịch từ xe tải, xe ben nặng sang thị trường xe tải/xe ben cỡ trung và xe đầu kéo.



Nguồn: VAMA, không tính sản lượng năm 2013 của Vinaxuki

Thị trường xe tải Việt Nam

Số liệu về thị trường ô tô Việt Nam hầu hết đều được tham chiếu từ các số liệu do VAMA công bố. Mặc dù số liệu VAMA chưa phản ánh được đầy đủ bức tranh chung của thị trường nhưng dẫu sao đây cũng là số liệu đầy đủ nhất được công bố chính thức.

VAMA quy tụ được hầu hết các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực xe du lịch như Trường Hải (KIA, Mazda), Toyota, Honda, GM, Ford… nên phản ánh khá rõ nét về thị trường xe du lịch.

Các doanh nghiệp lắp ráp, kinh doanh xe tải trong VAMA chủ yếu chiếm lĩnh ở phân khúc xe tải nhẹ như Thaco Truck, Suzuki, VEAM, Vinamotor… Chỉ có ISUZU và Hino là tập trung vào phân khúc tải nặng và trung bình.

Trong khi đó còn nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực kinh doanh thương mại (xe tải, xebus) không tham gia, đặc biệt là thiếu vắng hầu hết những doanh nghiệp nhập kinh doanh xe tải lớn.

Những doanh nghiệp lớn không tham gia VAMA có thể kể đến như Hyundai Thành Công, BMW Việt Nam, CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS), Ô tô Đô Thành, Ô tô TMT, Tracomeco…

Thaco Truck cũng có nhiều sản phẩm ở phân khúc xe tải nặng nhưng lượng tiêu thụ chính ở các dòng xe nhẹ. Thaco chiếm khoảng 60-70% lượng xe tải tiêu thụ của thành viên VAMA.

Năm 2013, số xe tải mà các thành viên VAMA tiêu thụ trong năm 2013 là hơn 24.600 chiếc, chiếm ¼ số xe tiêu thụ của toàn hiệp hội. Trong 6 tháng đầu năm 2014, lượng tiêu thụ xe tải của VAMA đạt 13.500 xe, tăng trưởng 16% so với cùng kỳ.


(Nguồn: Hải quan)



Xe tải nhập khẩu: Xe Trung Quốc lên ngôi

Trong 6 tháng đầu năm 2014, lượng tiêu thụ xe nhập khẩu tăng trưởng tới 60% trong khi xe lắp ráp trong nước chỉ tăng 24%. Sự lớn mạnh của thị trường ôtô nhập khẩu đang dần khẳng định như một xu hướng không thể tránh khỏi ở bối cảnh thuế nhập khẩu đang vào lộ trình cắt giảm trong khi các nhà máy lắp ráp chưa có được lực đẩy mạnh mẽ nào.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong 6 tháng đầu năm 2014, lượng xe nhập khẩu cả nước đạt 25.774 chiếc, trị giá 545 triệu USD.

Trong đó, lượng xe tải nhập khẩu đạt 10.650 chiếc, trị giá 245 triệu USD và số xe nhập khẩu từ Trung Quốc – chủ yếu là xe tải - đạt hơn 4.600 xe, gần gấp đôi mức 2.000 xe của cùng kỳ năm 2013. Giá trị nhập khẩu thậm chí tăng gần gấp 3, từ 69 triệu USD 185 triệu USD.


(Nguồn: Hải quan)



Một trong những lý do xe tải Trung Quốc ngày càng tiêu thụ tốt tại thị trường nội địa là giá thành rẻ hơn so với xe của Hàn Quốc, Nhật Bản. Những thương hiệu xe tải Trung Quốc phổ biến nhất hiện có Dongfeng, Sinotruk, FAW, JAC, Chenglong… và xe Foton được lắp ráp, kinh doanh bởi Thaco Truck. Các thương hiệu Trung Quốc thường là xe có tải nặng và trung bình, xe đầu kéo, xe chuyên dụng.

Hiện có rất nhiều doanh nghiệp tham gia kinh doanh xe Trung Quốc nhưng số doanh nghiệp quy mô lớn không nhiều. Một số cái tên nổi bật có thể kể đến như CTCP Đầu tư dịch Hoàng Huy – độc quyền kinh doanh xe Dongfeng, Tập đoàn Tài chính Thương mại Hải Âu – kinh doanh xe Chenglong, Luigong, CTCP XNK Ô tô và xe chuyên dụng Việt Nam (Viettruck)…

Hiện ô tô được nhập khẩu chủ yếu từ 3 quốc gia là Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan. Xe Trung Quốc dù về số lượng nhỏ hơn nhiều so với 2 nước kia nhưng do chủ yếu là nhập xe tải có giá trị cao nên tổng giá trị nhập khẩu thậm chí còn tương đương nước đứng đầu là Hàn Quốc.


(Nguồn: Hải quan)

Các loại xe tải chính đang tiêu thụ ở Việt Nam có thể phân ra làm 2 nhóm:

(1) Các thương hiệu của Trung Quốc như Dongfeng, Sinotruk, JAC, FAW, Foton, CAMC…

(2) Các thương hiệu còn gồm cả của các doanh nghiệp Việt Nam và thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu như Thaco Truck, Vinaxuki, Mitsubishi, Hino, Suzuki, Isuzu, Hyundai, MAN, Kamaz, MAZ…

Nhìn chung không có thương hiệu nào chiếm ưu thế tuyệt đối mà thường chỉ mạnh ở một số dòng xe nhất định.

Chẳng hạn như Suzuki mạnh ở dòng xe tải siêu nhẹ; Dongfeng, Sinotruk mạnh ở dòng xe ben tải trọng lớn hay Freightliner mạnh ở dòng xe đầu kéo…

 

Ng.MienBienThuy

Xe máy
Biển số
OF-324505
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
95
Động cơ
288,350 Mã lực
http://vietstock.vn/2014/07/hhs-doanh-thu-quy-2-tang-37-sap-co-lai-tu-lien-doanh-lien-ket-737-357462.htm

HHS: Doanh thu quý 2 tăng 37%, sắp có lãi từ liên doanh liên kết

CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HOSE: HHS) công bố BCTC quý 2/2014 với doanh thu thuần đạt 184.7 tỷ đồng, tăng 37% nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ 11.6 tỷ đồng, giảm 47.3% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng đơn đặt hàng đã gia tăng trở lại và có sự tăng trưởng trong doanh số.

HHS cho biết, trong quý 2/2014 do chính sách về việc kiểm soát tải trọng xe khiến các đơn vị trong ngành vận tải cân đối nhu cầu đầu tư nhằm đảm bảo năng lực chuyên chở đã làm số lượng đơn đặt hàng tại HHS trong hai tháng 4 và 5 tạm chững lại trong ngắn hạn. Tuy nhiên số lượng đơn đặt hàng đã gia tăng trở lại trong tháng 6 và có sự tăng trưởng trong doanh số đáng kể. Vấn đề này đưa lợi nhuận quý 2 của HHS chỉ tương đương với một tháng công ty kinh doanh bình thường trước đây.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của HHS đạt 323.35 tỷ đồng, tăng 35.5% nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ ở mức hơn 28.5 tỷ đồng, giảm hơn 29% so với 6 tháng đầu năm 2013.

Bảng kết quả kinh doanh quý 2/2014 của HHS

Về hoạt động đầu tư vào công ty liên kết, HHS đang sở hữu 40% cổ phần của CTCP Phát triển Dịch vụ Hoàng Giang, đơn vị này được thành lập cuối năm 2013 và đã đi vào hoạt động với doanh thu và lợi nhuận 6 tháng đầu năm đạt 151 tỷ đồng và gần 3 tỷ đồng. Như vậy trong 6 tháng cuối năm HHS sẽ được chia khoản lợi nhuận tương ứng với số cổ phần đang nắm giữ.
 

KafeDel

Xe tăng
Biển số
OF-63981
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
1,743
Động cơ
455,080 Mã lực
Lợi nhuận CT liên kết có 3 tỷ thì chia đc nhiêu mợ ơi? :-/
 

Ng.MienBienThuy

Xe máy
Biển số
OF-324505
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
95
Động cơ
288,350 Mã lực
Lợi nhuận CT liên kết có 3 tỷ thì chia đc nhiêu mợ ơi? :-/
Đó mới là một chút vì Hoàng Giang mới đi vào hoạt động ạ. Cả năm có khi đạt được mấy chục tỷ và HHS sẽ được chia cả chục tỷ đó ạ. Nhưng chỉ riêng Cty mẹ HHS đang làm ăn hiệu quả rồi ạ.

http://s.cafef.vn/hhs-139820/hhs--doanh-thu-tang-toc-quy-2-loi-nhuan-rong-dat-115-ty-dong.chn


HHS : Doanh thu tăng tốc, quý 2 lợi nhuận ròng đạt 11,5 tỷ đồng


Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2 năm 2014.

Trong quý 2, công ty báo doanh thu tăng vọt lên 184,6 tỷ, tăng 33,1% so với cùng kỳ năm trước. Đây là quý HHS có doanh thu cao nhất từ khi niêm yết tới nay. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng trong quý 2 chỉ đạt 11,5 tỷ đồng, bằng 52,6% so với cùng kỳ năm trước.

Lý giải có sự biến động này theo HHS là trong quý 2 năm 2014 vừa qua chính sách về việc kiểm soát tải trọng xe khiến các công ty trong ngành vận tải cần xem xét và cân đối nhu cầu đầu tư để đảo bảo năng lực chuyên chở trong hoạt động kinh doanh. Đó là lý do tháng tháng 4 và tháng 5, các đơn đặt hàng tạm chững lại trong ngắn hạn nhưng đã tăng trở trong tháng 6 và có chiều hướng tiếp tục gia tăng. Do vậy lợi nhuận quý 2 của Công ty chỉ tương đương với một tháng hoạt động bình thường.

Công ty cũng cho biết thêm ĐHĐCĐ thường niên được tổ chức vào ngày 24/5/2014 đã thông qua kế hoạch kinh doanh của năm 2014 với Tổng doanh thu 620 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 85 tỷ đồng, tỷ lệ cổ tức 20 và kế hoạch này được tính toán trên cơ sở đã bao gồm những diễn biến được nêu bên trên.
Theo ghi nhận của chúng tôi thì từ đầu tháng 4/2014 giá xe tải tăng mạnh có thể là lý do doanh thu của HHS có sự tăng vọt trong quý 2 vừa qua.


[FONT=&quot]Báo cáo tài chính quý 2[/FONT]
[FONT=&quot]Văn bản giải trình chênh lệch KQKD [/FONT]
[FONT=&quot] >>>[/FONT][Hồ sơ] Thị trường xe tải Việt Nam: Nhập khẩu xe Trung Quốc tăng trưởng mạnh
 
Chỉnh sửa cuối:

KafeDel

Xe tăng
Biển số
OF-63981
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
1,743
Động cơ
455,080 Mã lực
Đó mới là một chút vì Hoàng Giang mới đi vào hoạt động ạ. Cả năm có khi đạt được mấy chục tỷ và HHS sẽ được chia cả chục tỷ đó ạ. Nhưng chỉ riêng Cty mẹ HHS đang làm ăn hiệu quả rồi ạ.
Em xác định lăn chốt rồi thì đã tính chờ đến Q3 của nó mà mợ :)
 

Delet

Xe tăng
Biển số
OF-92060
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
1,126
Động cơ
414,955 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu có tiền là anh tiến lên
em nhớ rằng ở một thớt nào đó, khi HHS đang dơi, và đọng mức 22 hay 23 gì đó. và em đã cảnh báo rằng nó còn tiếp tục về 1x. mà chả cụ nào nghe, khi lái đủn lên tí để giữ tâm lý thì rất nhiều cụ lao vào!

và tương tự như HHS đang có VPK, trạng thái tương tự!

Trước đây có HAR, nhiều nhà đầu tư đã ra đi khi HAR chạy từ 4x về 0.7!
 

KafeDel

Xe tăng
Biển số
OF-63981
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
1,743
Động cơ
455,080 Mã lực
em nhớ rằng ở một thớt nào đó, khi HHS đang dơi, và đọng mức 22 hay 23 gì đó. và em đã cảnh báo rằng nó còn tiếp tục về 1x. mà chả cụ nào nghe, khi lái đủn lên tí để giữ tâm lý thì rất nhiều cụ lao vào!
và tương tự như HHS đang có VPK, trạng thái tương tự!
Trước đây có HAR, nhiều nhà đầu tư đã ra đi khi HAR chạy từ 4x về 0.7!
Cụ muốn dìm hàng HHS để múc sao? :)) Tất nhiên là sau khi chốt PH thêm thì nó mới có giá 1x như cụ nói :-@
 

Delet

Xe tăng
Biển số
OF-92060
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
1,126
Động cơ
414,955 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu có tiền là anh tiến lên
Cơ bản thì HHS vẫn là cổ phiếu tốt,
Nhưng có điều Hiện tại là Cá mập/ Lái không khoái khẩu em này, nên ... chưa thăng thôi.

HHS cũng là loại mà Cá mập/ Lái đang lên dây cót đấy, có thì cứ găm lâu lâu chút
Cụ muốn dìm hàng HHS để múc sao? :)) Tất nhiên là sau khi chốt PH thêm thì nó mới có giá 1x như cụ nói :-@
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top