Em ủng hộ chủ trương này, nhưng chỉ nên áp dụng với các địa phương sử dụng ngân sách nhà nước.
Với các địa phương có thể lo được bằng nguồn xã hội hóa thì cứ nên để họ làm.
Giả sử các doanh nghiệp tài trợ kinh phí bắn pháo hoa thì suy cho cùng cái đó cũng nằm trong bài toán kinh doanh của họ. Doanh nghiệp nhân sự kiện này có cơ hội quảng bá thương hiệu & sản phẩm, gián tiếp kích cầu sản xuất và tiêu dùng --> gia tăng lợi nhuận --> lại có tiền để làm các việc xã hội hóa khác.
Nếu giờ nói họ không bắn pháo hoa và đề nghị họ đưa tiền vào làm từ thiện thì chưa chắc họ đã đồng ý, không phải vì doanh nghiệp không có tâm làm từ thiện mà bởi bài toán kinh doanh không cho phép họ chọn hình thức này trong thời điểm này - hoặc họ đã có sẵn một chương trình về từ thiện phù hợp với bài toán kinh doanh của họ rồi.
Hoặc cũng có thể họ sẽ hưởng ứng nhưng số tiền đóng góp nhỏ, có tính chất tượng trưng thì cũng không thu được bao nhiêu để lo tết cho người nghèo.