hiiii, các cụ phán hay quá, em cũng nghĩ là không bao giờ có cái mùa xuân ấy ạ, nợ công như thế làm sao mà giảm được chứ
Giấc mơ chỉ là giấc mơ
Lại có tin lợ công tăng nhanh đấy để e tìm rồi bổ sung nháhiiii, các cụ phán hay quá, em cũng nghĩ là không bao giờ có cái mùa xuân ấy ạ, nợ công như thế làm sao mà giảm được chứ
cụ nói chuẩn,nhà cháu chẳng bao giờ trông mong gìEm còn nhớ trước đây k lâu em có com một bài của cụ nào đó nói về xe sẽ giảm ngay lập tức được cụ ấy nói là em xuyên tạc và quảng cáo để bán hàng nay thì đã đúng như nhưng j em đã nói.
Toán học của người việt rất giỏi lên các cụ yên tâm cứ trừ đi rồi sẽ bù như giá Xăng ấy
Giảm 1 rồi tăng 3 nhé
hôm qua xem thống nhât về TTP của nhật bổn mà em mừng rơi nước mắt các cụ ạ
hôm qua xem thống nhât về TTP của nhật bổn mà em mừng rơi nước mắt các cụ ạ
Cảm ơn cụ đã tính chi tiết. Nhưng cụ đang paste nhầm nên cả hai cách tính đang bị giống hệt nhau từ mục 1 đến 8, cụ sửa lại luôn đi.Em không đưa ra bất kỳ bình luận nào về chính sách vĩ mô, chỉ đưa ra cách tính thuần túy dựa trên những quy định bổ sung của luật thuế TTDB để làm rõ nhận định của bác chủ thớt .
1a - gọi giá gốc của xe là : a
1b - giả sử chi phí bán hàng và lãi suất là 25% (0.25a) . Tổng gốc và l suất là: 1.25a
* tính giá bán xe sau lệ phí trước bạ năm 2015 với TNk 50% và thuế TTDB 45%, giá tính thuế TTDB là giá ship.
2- thuế nhập khẩu là: 1a × thuế suất (50%)= a × 0.5 = 0.5a
3- giá tính thuế TTDB là: 1a + 2= 1.5a
4- thuế TTDB : 3× thuế suất (45%) = 0.45 × 1.5a = 0.675a
5- giá tính thuế gtgt: (ls+cpbh) + 3 + 4 = 0.25a + 1.5a + 0.675a = 2.425a
6- thuế gtgt : 5 × thuế suất (10%) = 2.425a × 0.1 = 0.2425a
7- giá tính lệ phí trước bạ : 5 + 6 = 2.425a + 0.2425a = 2.6675a
8- lệ phí trước bạ tạm tính 12% =7×12% = 2.6675a × 0.12 = 0.3201a
Bác chủ thớt phải tính toán cụ thể và xem xét các yếu tố thì bài viết mới chính xác được . E tạm tính hộ bác rồi bác tự xem lại nhận định của bác nhé.
1a - gọi giá gốc của xe là : a
1b - giả sử chi phí bán hàng và lãi suất là 25% (0.25a) . Tổng gốc và l suất là: 1.25a
* tính giá bán xe sau lệ phí trước bạ năm 2015 với TNk 50% và thuế TTDB 45%, giá tính thuế TTDB là giá ship.
2- thuế nhập khẩu là: 1a × thuế suất (50%)= a × 0.5 = 0.5a
3- giá tính thuế TTDB là: 1a + 2= 1.5a
4- thuế TTDB : 3× thuế suất (45%) = 0.45 × 1.5a = 0.675a
5- giá tính thuế gtgt: (ls+cpbh) + 3 + 4 = 0.25a + 1.5a + 0.675a = 2.425a
6- thuế gtgt : 5 × thuế suất (10%) = 2.425a × 0.1 = 0.2425a
7- giá tính lệ phí trước bạ : 5 + 6 = 2.425a + 0.2425a = 2.6675a
8- lệ phí trước bạ tạm tính 12% =7×12% = 2.6675a × 0.12 = 0.3201a
10- so sánh giá xe sau 1/7/2015 với 2015: (2.8028a/2.9876a)*100% = 93.815% (lấy sấp sỉ).
> giá xe giảm khoảng 6.2%
* từ 2019 khi thuế nhập khẩu trong khối ASEAN về 0% (giảm từ 2018)
Và thuế tiêu thụ đặc biệt đối với dòng xe từ 1.5÷1.0 là 25%. Với cách tính tương tự cho xe 7/2016 có thể tính giá sau phí trước bạ là : 1.926a
- so sánh xe có dung tích 1.5÷1.0 sau phí trước bạ năm 2019 với 2015 là : (1.925a/2.9876a)*100% = 64.43%
> giá rẻ hơn 45.6%
* với cách tính như vậy mọi người hoàn toàn có thể tự tính xe cho năm 2018 và xe có dung tích dưới 1.0 để có thể đưa ra những quyết định cho riêng mình . Em ful tí đừng nếm đá em nhé.
Cám ơn cụ! Em đã sửa lại rồi ạCảm ơn cụ đã tính chi tiết. Nhưng cụ đang paste nhầm nên cả hai cách tính đang bị giống hệt nhau từ mục 1 đến 8, cụ sửa lại luôn đi.
Giờ thì chi tiết quá rồi! Cách tính của cụ giờ là thế nhưng sang năm thig chả biết thế nào...Cám ơn cụ! Em đã sửa lại rồi ạ
Theo em nếu thuế chỉ giảm nhỏ giọt thì giá xe cũng chưa hạ được, điều này thể hiện rất rõ ở việc mấy năm nay thuế Nk có giảm nhưng giá xe không giảm mà lại tăng , tại sao lại có nghịch lý vậy? Điều này không phải do thuế mà một phần do sự mất giá của đồng tiền Việt Nam, và một phần theo em do nhà sx và cung cấp, họ nâng cấp một số tính năng và định giá phần nâng cấp bằng giá sx + lãi suất + một phần thuế giảm. Chính vì vậy họ lãi cao do chiếm dụng của người tiêu dùng một phần thuế giảm, nhưng giá xe vẫn không tăng nhiều so với khi chưa nâng cấp tạo ra cảm giác người mua được hãng ưu ái bán gia rẻ. Vì vậy nếu chỉ nhìn thoáng qua thì lại có cảm giác xe tăng là do thuế cụ ạGiờ thì chi tiết quá rồi! Cách tính của cụ giờ là thế nhưng sang năm thig chả biết thế nào...
Thuế là nguần thu chính của ngân sách nhà nước
Em đồng ý với cụ, nhưng để tăng ngân sách không nhất thiết phải đánh thuế cao cụ ạ, em ví dụ thế này : một đại lý bán một chiếc áo chỉ lãi có 2000 nhưng ngày bán được 100 cái sẽ hơn một của hàng bán lẻ bán lãi 10000 nhưng ngày chỉ bán được 10 cái. Cũng như vậy nếu thuế cao một năm chỉ bán được 100 xe sao bằng giảm thuế để kích cầu khiến bán đc 500 cái , khi đó ngân sách không giảm mà lại tăng cụ ạThuế là nguần thu chính của ngân sách nhà nước
Cụ nói chuẩn luônEm đồng ý với cụ, nhưng để tăng ngân sách không nhất thiết phải đánh thuế cao cụ ạ, em ví dụ thế này : một đại lý bán một chiếc áo chỉ lãi có 2000 nhưng ngày bán được 100 cái sẽ hơn một của hàng bán lẻ bán lãi 10000 nhưng ngày chỉ bán được 10 cái. Cũng như vậy nếu thuế cao một năm chỉ bán được 100 xe sao bằng giảm thuế để kích cầu khiến bán đc 500 cái , khi đó ngân sách không giảm mà lại tăng cụ ạ