- Biển số
- OF-348348
- Ngày cấp bằng
- 27/12/14
- Số km
- 486
- Động cơ
- 273,303 Mã lực
Thuế giảm nhưng 'đừng mơ' giá xe giảm
Ở Việt Nam, rất khó có ôtô giá rẻ vì ngân sách phụ thuộc rất nhiều vào thuế, điều kiện giao thông chưa đồng bộ.
Mấy ngày gần đây, những người có ý định mua xe trong thời gian tới đang rất vui mừng khi thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) dành cho các loại ôtô dung tích nhỏ sẽ giảm mạnh trong năm 2016. Theo đó, các loại xe dưới 9 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh đến 2 lít (đang có thuế suất 45%) sẽ được giảm thuế. Cụ thể :
- Xe có dung tích xi lanh đến một lít, từ ngày 1/7/2016 thuế suất còn 25%, từ ngày 1/1/2018 chỉ còn 20%.
- Xe có dung tích từ trên 1-1,5 lít có mức giảm tương ứng là 30% và 25%.
- Xe có dung tích từ 1,5-2 lít có mức giảm tương ứng là 40% và 30%.
Tuy nhiên có một điều mà không phải ai cũng để ý là Bộ Tài Chính đã thay đổi cách tính thuế TTĐB. Theo Bộ này, đề xuất trên có ưu điểm là bảo đảm bình đẳng về giá tính thuế giữa ôtô trong nước và ôtô nhập khẩu.
- Giá tính thuế TTĐB cũ = bao gồm giá tính thuế nhập khẩu (là giá thực tế phải trả tính đến cửa khẩu nhập đầu tiên hay còn gọi là giá C.I.F) cộng (+) với thuế nhập khẩu.
- Giá tính thuế TTĐB mới = giá bán của cơ sở sản xuất, bao gồm giá thành sản xuất (hay giá vốn) cộng (+) với chi phí bán hàng trong nước (chi phí quản lý, đóng gói, quảng cáo, trưng bày, vận chuyển, bảo hành,... nếu có), cộng (+) với lãi của người nộp thuế.
Dự kiến với việc thay đổi cách tính này, giá xe hơi sẽ tăng từ 10-15%, đúng bằng so với mức giảm thuế TTĐB cho các dòng xe dung tích nhỏ. Một sự tính toán chu đáo của Bộ Tài Chính.
Như vậy, kết luận rằng ở Việt Nam sẽ không bao giờ có ôtô giá rẻ vì ngân sách phụ thuộc rất nhiều vào thuế và điều kiện giao thông cũng chưa thực sự đồng bộ, thế nên thay vì việc chờ đợi giảm giá thì các bạn nên nghĩ lại....
vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/thue-giam-nhung-dung-mo-gia-xe-giam-3298472.html
Ở Việt Nam, rất khó có ôtô giá rẻ vì ngân sách phụ thuộc rất nhiều vào thuế, điều kiện giao thông chưa đồng bộ.
Mấy ngày gần đây, những người có ý định mua xe trong thời gian tới đang rất vui mừng khi thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) dành cho các loại ôtô dung tích nhỏ sẽ giảm mạnh trong năm 2016. Theo đó, các loại xe dưới 9 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh đến 2 lít (đang có thuế suất 45%) sẽ được giảm thuế. Cụ thể :
- Xe có dung tích xi lanh đến một lít, từ ngày 1/7/2016 thuế suất còn 25%, từ ngày 1/1/2018 chỉ còn 20%.
- Xe có dung tích từ trên 1-1,5 lít có mức giảm tương ứng là 30% và 25%.
- Xe có dung tích từ 1,5-2 lít có mức giảm tương ứng là 40% và 30%.
Tuy nhiên có một điều mà không phải ai cũng để ý là Bộ Tài Chính đã thay đổi cách tính thuế TTĐB. Theo Bộ này, đề xuất trên có ưu điểm là bảo đảm bình đẳng về giá tính thuế giữa ôtô trong nước và ôtô nhập khẩu.
- Giá tính thuế TTĐB cũ = bao gồm giá tính thuế nhập khẩu (là giá thực tế phải trả tính đến cửa khẩu nhập đầu tiên hay còn gọi là giá C.I.F) cộng (+) với thuế nhập khẩu.
- Giá tính thuế TTĐB mới = giá bán của cơ sở sản xuất, bao gồm giá thành sản xuất (hay giá vốn) cộng (+) với chi phí bán hàng trong nước (chi phí quản lý, đóng gói, quảng cáo, trưng bày, vận chuyển, bảo hành,... nếu có), cộng (+) với lãi của người nộp thuế.
Dự kiến với việc thay đổi cách tính này, giá xe hơi sẽ tăng từ 10-15%, đúng bằng so với mức giảm thuế TTĐB cho các dòng xe dung tích nhỏ. Một sự tính toán chu đáo của Bộ Tài Chính.
Như vậy, kết luận rằng ở Việt Nam sẽ không bao giờ có ôtô giá rẻ vì ngân sách phụ thuộc rất nhiều vào thuế và điều kiện giao thông cũng chưa thực sự đồng bộ, thế nên thay vì việc chờ đợi giảm giá thì các bạn nên nghĩ lại....
vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/thue-giam-nhung-dung-mo-gia-xe-giam-3298472.html