[Funland] Hết chỗ trữ dầu, giá dầu có thể về 0

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
968
Động cơ
215,702 Mã lực
Tuổi
40
Sản lượng dầu thô thế giới cỡ 100 triệu thùng/ngày rồi. Cụ tra dữ liệu wiki tiếng Việt từ thời Napoleon cởi truồng mà chém cứ như chuyên gia ý nhể ;))
Chém kiểu này thì nhà cháu chịu :P
Ờ thì cháu chém sai, 100tr thùng 1 ngày như cụ là đúng. Cụ vừa lòng rồi chứ ???

Vậy toàn TG sẽ xút hút cật lực trong 2 năm để chuyển hết cho Tàu đốt 10 năm. Chỉ TQ là đc xài dầu mỏ còn lại thì TG phải xài nước lã thay xăng à? Cụ chém lên tận sao Hỏa cmnr...

À còn nữa, năng lực dự trữ của Mỹ cho nhu cầu nội địa là 6 tháng, tức khoảng 3,6 tỷ thùng. Bốc phét như cụ thì năng lực dự trữ của TQ gấp 20 lần Mỹ à...
=))=))=))=))=))
 
Chỉnh sửa cuối:

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,010
Động cơ
302,736 Mã lực
Chắc Nga và Ả rập không ngu như thằng lều báo
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,351
Động cơ
75,567 Mã lực
Ờ thì cháu chém sai, 100tr thùng 1 ngày như cụ là đúng. Cụ vừa lòng rồi chứ ???

Vậy toàn TG sẽ xút hút cật lực trong 2 năm để chuyển hết sang Tàu đốt 10 năm. Chỉ TQ là đc xài dầu còn lại thì TG phải xài nước lã thay xăng à? Cụ chém lên tận sao Hỏa cmnr...
=))=))=))=))=))
Tưởng cụ đã dốt thì 1 nhẽ, lại còn bẻ lái như này thì thôi :P
Các câu trả lời cần thiết để khai sáng cho cụ nhà cháu đã nói ở trên, cụ cứ tự xem lại.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,263
Động cơ
204,420 Mã lực
Sao cháu nghe nói dầu thô của mình tiêu chuẩn thấp không dùng cho Dung Quất được. Toàn phải xuất đi rồi nhập về để sản xuất. Còn xăng là giờ không phải nhập nữa à cụ?
Năm 2017, VN xuất khoảng 2,2 tỷ USD tiền dầu thô, so với tổng kim ngạch xuất khẩu (220 tỷ) thì coi như còn 1% không đáng kể. Từ sau khi Nghi Sơn đi vào hoạt động thì hoạt động xuất khẩu dầu càng lúc càng giảm.

Dầu thô của VN là dầu ngọt nhẹ (ít lưu huỳnh), theo em biết thì phẩm cấp gần tương đương với dầu thô của biển Bắc, tốt hơn dầu thô của Trung Đông. Do vậy VN vẫn xuất khẩu dầu (với giá cao) và nhập khẩu dầu (với giá thấp hơn) do các nhà máy VN xử lý được dầu chất lượng thấp.

Tham khảo thêm:
 

chim to

Xe tăng
Biển số
OF-507278
Ngày cấp bằng
28/4/17
Số km
1,618
Động cơ
-3,420 Mã lực
Tuổi
49
Vừa hôm trước mở thớt hsau giá tăng 30%. Dự sang tuần doanh nghiệp kd xăng dầu kêu lỗ đòi tăng giá 4 k. Mẹ!bình xăng em đổ 16 k/lit mới đi đc 1/3 thì nghỉ vì dịch 15 ngày. Sợ ko có cơ hội đổ với giá 12 k/ lit
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,351
Động cơ
75,567 Mã lực
Năm 2017, VN xuất khoảng 2,2 tỷ USD tiền dầu thô, so với tổng kim ngạch xuất khẩu (220 tỷ) thì coi như còn 1% không đáng kể. Từ sau khi Nghi Sơn đi vào hoạt động thì hoạt động xuất khẩu dầu càng lúc càng giảm.

Dầu thô của VN là dầu ngọt nhẹ (ít lưu huỳnh), theo em biết thì phẩm cấp gần tương đương với dầu thô của biển Bắc, tốt hơn dầu thô của Trung Đông. Do vậy VN vẫn xuất khẩu dầu (với giá cao) và nhập khẩu dầu (với giá thấp hơn) do các nhà máy VN xử lý được dầu chất lượng thấp.

Tham khảo thêm:
Chính xác là dầu Bạch Hổ của VN còn đắt hơn dầu Brent vài $ cơ cụ.
Tuy nhiên loại dầu lọc hiệu quả nhất là Arab light, giá mềm chất lượng tốt.
 

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
968
Động cơ
215,702 Mã lực
Tuổi
40
Tưởng cụ đã dốt thì 1 nhẽ, lại còn bẻ lái như này thì thôi :P
Các câu trả lời cần thiết để khai sáng cho cụ nhà cháu đã nói ở trên, cụ cứ tự xem lại.
Cụ chỉ bốc phét chứ khai sáng gì!

TQ dự trữ dầu 10 năm xài ko hết!

Câu phát biểu như con nít mẫu giáo mà đòi khai sáng. Chưa tốt nghiệp tiểu học mà đòi đi chém gió...:)):)):)):)):)):))
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,351
Động cơ
75,567 Mã lực
Cụ chỉ bốc phét chứ khai sáng gì!

TQ dự trữ dầu 10 năm xài ko hết!

Câu phát biểu như con nít mẫu giáo mà đòi khai sáng. Chưa tốt nghiệp tiểu học mà đòi đi chém gió...:)):)):)):)):)):))
Nếu ko nhầm thì nick cụ ở trong mấy cái thớt dồ Nga, dồ Mẽo, chuyên bẻ lái đã đành.
Đằng này dốt, nhờ người ta khai sáng xong lại quay ra chửi.
Những người như vậy thì nhà cháu ko có nhã hứng tiếp chuyện. Block cụ lại nhá.
 

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
968
Động cơ
215,702 Mã lực
Tuổi
40
Nếu ko nhầm thì nick cụ ở trong mấy cái thớt dồ Nga, dồ Mẽo, chuyên bẻ lái đã đành.
Đằng này dốt, nhờ người ta khai sáng xong lại quay ra chửi.
Những người như vậy thì nhà cháu ko có nhã hứng tiếp chuyện. Block cụ lại nhá.
Bốc phét quen mồm bị bóc phốt xoay quay chử đổng rồi Block. Trình còi như vậy đến khi nào mới tuyên giáo được..
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
mới có bàn về giá dầu mà đã of war rồi, nếu sở hữu dầu nữa thì...:)):)):))
 

paul_scholes

Xe tải
Biển số
OF-401717
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
344
Động cơ
232,512 Mã lực
Tuổi
43
Giá dầu giảm thế này thì những cái ăn theo có giảm ko các cụ nhỉ, taxi, grab chẳng hạn. Ngày xưa dầu tăng thấy tăng theo ác lắm, giờ giảm ko thấy í ới j, mà cũng chả thấy ai kêu
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
823
Động cơ
299,998 Mã lực
Có thể Petrolimex nó nhập xăng xịn nhưng về đến cây xăng bọn bán lẻ nó pha ra thì có chúa mới biết được cụ ah :D.
Nói chung phải học như bọn Tây là thằng sản xuất thì xây dựng hệ thống bán lẻ luôn như kiểu Total, Idemitsu... :D
Cái này em nghĩ chỉ là một phần thôi. Vì đôi khi sản xuất đi kèm với bán lẻ thì lại dẫn tới "độc quyền". Em nghĩ gian dối, hàng giả thì ở đâu cũng có. Điểm quan trọng là minh bạch thông tin và phạt/chế tài thật nặng. Về lâu dài, uy tín và thương hiệu của các chuỗi to kèm với chế tài và minh bạch thông tin sẽ là nhưng điểm giúp cho những chuỗi cửa hàng đó chỉ dám bán xăng thật.
Một điểm bất hợp lý nữa, theo thiển ý của em, là giá xăng bán lẻ đang đồng giá trên toàn quốc. Điểm này có thể gây bất lợi khi nhà phân phối không có nhu cầu phân phối ra vùng sâu, vùng xa trừ phi có cơ chế hỗ trợ của nhà nước. Điều này có thể gây ra hoặc có khả năng là xăng ở đây không xịn hoặc họ không phân phối xăng lên đây. Nêú đúng vậy, cần có cơ chế quản lý giá xăng hợp lý hơn.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,351
Động cơ
75,567 Mã lực
Cái này em nghĩ chỉ là một phần thôi. Vì đôi khi sản xuất đi kèm với bán lẻ thì lại dẫn tới "độc quyền". Em nghĩ gian dối, hàng giả thì ở đâu cũng có. Điểm quan trọng là minh bạch thông tin và phạt/chế tài thật nặng. Về lâu dài, uy tín và thương hiệu của các chuỗi to kèm với chế tài và minh bạch thông tin sẽ là nhưng điểm giúp cho những chuỗi cửa hàng đó chỉ dám bán xăng thật.
Một điểm bất hợp lý nữa, theo thiển ý của em, là giá xăng bán lẻ đang đồng giá trên toàn quốc. Điểm này có thể gây bất lợi khi nhà phân phối không có nhu cầu phân phối ra vùng sâu, vùng xa trừ phi có cơ chế hỗ trợ của nhà nước. Điều này có thể gây ra hoặc có khả năng là xăng ở đây không xịn hoặc họ không phân phối xăng lên đây. Nêú đúng vậy, cần có cơ chế quản lý giá xăng hợp lý hơn.
Không độc quyền cụ nhé, vì chính phủ vẫn set 1 mức giá trên cơ sở giá quốc tế, và chính phủ kiểm soát chất lượng. Túm 1 vài thằng đầu mối dễ hơn là túm từng thằng trong từng khúc.
Mô hình này đáng ra là chuẩn nhưng ảnh hưởng đến nhóm lợi ích xăng dầu nhiều, mà cụ biết nhóm này thì ghê gớm như nào rồi đấy.
 

quuanganhmv2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-568552
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
54
Động cơ
146,130 Mã lực
nếu các nc opec ngừng 1 thời gian thì khó có thể về 0 đc cụ ạ
 

pikapika

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-712897
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
268
Động cơ
87,290 Mã lực
Tuổi
44
Sản phẩm dầu thô lưu kho kiểu gì nhỉ, vì như tầu chở dầu nó phải có thiết bị để giữ nhiệt độ, khuấy để đảm bảo giữ được dầu. Cái này em chưa hiểu, bác nào biết thì khai sáng giúp.
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
823
Động cơ
299,998 Mã lực
Không độc quyền cụ nhé, vì chính phủ vẫn set 1 mức giá trên cơ sở giá quốc tế, và chính phủ kiểm soát chất lượng. Túm 1 vài thằng đầu mối dễ hơn là túm từng thằng trong từng khúc.
Mô hình này đáng ra là chuẩn nhưng ảnh hưởng đến nhóm lợi ích xăng dầu nhiều, mà cụ biết nhóm này thì ghê gớm như nào rồi đấy.
Em không nghiên cứu kỹ món này nên nói theo cảm nhận thôi cụ. Như cụ phân tích thì nhóm lợi ích này rất lớn. Nếu vậy, khả năng thao túng/độc quyền khi chung cả sx và phân phối là cao hơn đúng không cụ? Tất nhiên, không có mô hình nào tuyệt đối chỉ có ưu điểm. Mô hình của em đề xuất sẽ có những nhược điểm của nó. Mô hình của cụ nếu nhà nước xử lý bài toán độc quyền được thì lại quản chất lượng khi phân phối rất dễ.
 

zonet

Xe tăng
Biển số
OF-586
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
1,372
Động cơ
589,859 Mã lực
Trên một số diễn đàn năng lượng, một số ý kiến cho rằng VN có thể học cách của chính phủ Brunei. Khi đối diện giá dầu xuống thấp, Chính phủ nước này đã ra thông điệp khuyến khích người dân mua dầu tích trữ, mỗi người 1 USD, nhưng dầu chứa trong kho của chính phủ. Khi giá dầu lên, chính phủ mua lại của người dân theo giá thị trường… giống mô hình trái phiếu của doanh nghiệp nhà nước.Cách này các cụ nghĩ sao?
Brunei chấp làm gì. Nước họ có 0,4 triệu dân chỉ bằng 1 quận của mình. Việc quản lý nhà nước như chủ tịch quận làm dễ hơn VN mình gần 100 tr dân nhiều lần
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,351
Động cơ
75,567 Mã lực
Em không nghiên cứu kỹ món này nên nói theo cảm nhận thôi cụ. Như cụ phân tích thì nhóm lợi ích này rất lớn. Nếu vậy, khả năng thao túng/độc quyền khi chung cả sx và phân phối là cao hơn đúng không cụ? Tất nhiên, không có mô hình nào tuyệt đối chỉ có ưu điểm. Mô hình của em đề xuất sẽ có những nhược điểm của nó. Mô hình của cụ nếu nhà nước xử lý bài toán độc quyền được thì lại quản chất lượng khi phân phối rất dễ.
Híc, nhiều cụ cứ mắng thằng xăng dầu độc quyền em thấy hơi oan. Xăng dầu ở VN ít nhất có 3 nguồn: Nghi Sơn, Dung Quất, nhập khẩu.
Nhà nước chỉ khống chế giá thôi mà giá là trên cơ sở giá quốc tế. Ví dụ nhà nước ấn định giá bán xăng là 10 nghìn, thì thằng nào sản xuất dưới 10 nghìn là lãi mà sản xuất trên 10 nghìn là lỗ nhà nước chẳng bảo kê cho thằng nào. Bọn phân phối thì cứ chọn thằng nào giá rẻ là nó mua thôi. Như vậy nguồn cung không độc quyền rồi nhé.
Còn bọn phân phối bây giờ đều là các công ty cổ phần, công ty tư nhân nên cũng không thể độc quyền được.
Còn lợi ích nhóm xăng dầu thì hơi bị lớn, cụ thấy 1 thằng liu riu tôm tép như Chịch Sướng thì nó đã đủ sức bao cả dàn lãnh đạo tỉnh, nói gì đến bọn khủng long.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top