cuoi 8 lan roi
Chào cụ! Thấy cụ rats am hiểu về rx350, cụ cho e hỏi thay dầu cầu rx350 thì thay dầu 90 hay 140? Cám on cụ nhiều.Lỗi xe của cụ có phải giống như lỗi mô tả trên diễn đàn này không?:
http://www.otosaigon.com/forum/m1814556.aspx
Bên đó có cụ muaxuanvinhcuu có kiến thức uyên thâm. Tôi xin trích lại hướng dẫn của cụ muaxuanvinhcuu dưới đây:
Không có gì phải lo lắng cả. Bạn cứ chạy xe như bình thường đi. Sang tuần bạn được rảnh ngày nào thì mang vào Toyota nơi có máy diagnostic để xoá lỗi.
Hệ thống dẫn động 4 bánh của Lexus RX350 đời 2010 chỉ là dựa trên nền tảng của dẫn động cầu trước FWD, nên bất kể nó có lỗi gì hay không, thì xe bạn ít nhất cũng như một chiếc RX350 FWD dẫn động cầu trước. Xe vẫn đi bình thường, không có gì phải lo lắng. Hệ thống AWD trên Lexus là hệ thống điều khiển tự động bằng điện tử, khi phát sinh lỗi thì đã ngắt cơ chế gài cầu tự động điện tử rồi, nên bạn cứ yên tâm như đang lái chiếc xe Lexus RX FWD.
Hệ thống AWD trên Lexus RX thật ra hoạt động không nhạy và hiệu quả bằng 4Matic trên Mercedes, Quattro trên Audi và AWD trên BMW. Trên Lexus RX, trong điều kiện thông thường thì dẫn động hoàn toàn bằng cầu trước, khi phát sinh tình trạng trượt bánh và tải nặng thì mới phân bổ lực lên cầu sau, tỷ lệ truyền lực lên cầu sau rất nhỏ, không vượt quá được 50%, vì thế Lexus RX350 AWD không phải là xe địa hình, nó chỉ cải tiến hơn RX350 FWD một chút thôi.
Sau khi bạn vào hãng Toyota để xoá lỗi trên, sau đó bạn thử chạy ở chế độ LOCK, tức là bấm nút này:
Nút đó sẽ khoá cầu ở trạng thái cưỡng bức 50%-50%, và hiển thị trên bảng đồng hồ trạng thái của cầu (chế độ LOCK).
Bạn đi xe chậm chậm (vận tốc không vượt quá 40km/h, vì nếu vận tốc vượt quá 40km/h thì chế độ LOCK này tự vô hiệu),nếu xe hiển thị đúng trạng thái 2 cầu, thì xe bạn đã trở lại hoàn toàn bình thường.
Lỗi Check AWD này phát sinh thường do một trong số các nguyên nhân sau:
1- Lỗi do nhiên liệu đổ xăng A92. Lỗi này, thật đáng ngạc nhiên là nhiều xe Lexus ở Việt Nam hay bị nhất, vì nhiều dòng Lexus nhập về Việt Nam là đời cao, dung tích xy lanh lớn (toàn thấy 3.0, 3.5, 4.6, 5.7, vv), tỷ số truyền lớn. Lỗi này ở các dòng Audi 2.0, BMW 523i, 320i, Mercedes C200, C230, E200 là rất ít, nhưng nhiều Lexus bị lỗi này. Nếu bạn đang đổ A95, rồi đổ lẫn A92, thì hay bị báo lỗi. Cái này do cảm biến hỗn hợp nhiên liệu A/F sensor phát về. Bạn vào Toyota Hải Phòng xoá lỗi là xong.
2- Dầu cầu chưa thay, hoặc là thay bị thiếu. Nếu xe để lâu không đi, hoặc nằm kho bãi gần biển lâu ngày, dầu cầu bị giảm độ bôi trơn khiến trạng thái dẫn động từ trục trước lên trục sau bị sai, cảm biến đồng tốc phát tín hiệu về bộ ECU để báo lỗi. Bổ sung tí dầu là chạy tít.
3- Lỗi cảm biến. Hệ thống AWD sử dụng cảm biến tốc độ, cảm biến góc quay, cảm biến tải trọng và cảm biến ma sát trượt để tự điều chỉnh trạng thái dẫn động cầu trước hay dẫn động 2 cầu. Chỉ cần 1 cảm biến bị lỗi thì tự khắc sẽ báo lỗi vì tham số vận hành chuyển cầu bị thiếu. Nhưng cảm biến nào bị lỗi thì cần có máy diagnostic của Lexus chẩn đoán mới được.
4- Còn một số lỗi nữa cũng dẫn đến hiện tượng trên, nhưng là của các xe Lexus chạy trên 100.000km. Bạn mới chạy có hơn 2000km nên chắc chưa cần bận tâm lắm. Mình sẽ bảo sau.
Nhận xét chung là. Trong điểm hay cũng có điểm dở, và trong điểm dở cũng có điểm hay. Nếu mua Lexus, thì đỉnh cao nhất chính là các xe Hybrid, vì công nghệ hybrid của Lexus tiến một bước rất xa so với các hãng khác. Còn công nghệ AWD của Lexus thì lại tụt hậu so với Audi, Mercedes và BMW. Nên các xe Lexus Hybrid hoặc Lexus nguyên bản dẫn động 1 cầu đang bán rất chạy, còn các xe Lexus AWD thì bán chậm hơn (vì nếu 1 người thật sự cần 1 chiếc xe địa hình dẫn động 4 bánh, thì Lexus không phải là sự lựa chọn đỉnh cao (trừ LX470, LX570)). Tuy hệ thống AWD trên Lexus có một số điểm bất cập và phát sinh nhiều lỗi đặc biệt trên các địa hình đồi núi, nhưng nó lại có cơ chế khoá lỗi và chịu lỗi khá tốt. Nên nếu bạn đang đi chiếc RX350 AWD mà bị lỗi hệ thống dẫn động 2 cầu, thì xe vẫn chạy bình thường, ở trạng thái gốc, tức là dẫn động cầu trước.