- Biển số
- OF-499285
- Ngày cấp bằng
- 21/3/17
- Số km
- 568
- Động cơ
- 792,882 Mã lực
Đoạn sau em có ăn gian tý, dùng excel để thử cho nhanh
Cụ giải chuẩn rồi
Bài 3: 196. Các cụ khác giải rồi nên em không giải nữa. Mà lần sau đề nghị cụ post sau giờ ăn để não hoạt động .Dear các cụ các mợ,
F1 nhà em vừa nói: bố nhờ các cô chú trên ô tô phăn giải toán cho con với.
Thôi, em lại nhờ anh .Xukthal , chị cokimi , anh Chưa Có Dép , chị Hoàng Trang , anh matizvan2009 và các anh chị giúp em với.
Bài khoanh tròn ạh
Kiểu số học cụ ạ như em giải trang trước í. Bây h hình như lớp 4 học giải kiểu ĐS rồi nhưng hồi em học thì chưavấn đề là phải giải theo kiểu lớp 4, giờ cần đọc lại lý thuyết sách lớp 4 rồi giải, mà không biết giờ cấp 1 đã cho đặt ẩn để giải toán chưa :v
Vâng, cũng lớp 4 ạ. Ở nhà Ông cũng mua sách kèm thêm, tối về mẹ lại ktra và tẩn cho nữa , nghĩ bụng xưa Ông kèm mẹ mài, giờ thì mài chịu 2 tầng áp bức con nhéThanh niên nhà mợ cũnh lớp 4 ah. Mợ cần toán em bảo cháu chụp thêm cho
Nếu vậy thì có thể đặt phép tính theo cột dọc như bác Bahn đã là, sau khi chỉ ra rằng b chỉ có thể là 9 hoặc 8 còn a chỉ có thể là 1 hoặc 2 và c chỉ có thể là 6 hoặc 7 ( khi a=1 thì c= 6, khi a=2 thì c=7) thì lắp vào phép tínhKiểu số học cụ ạ như em giải trang trước í. Bây h hình như lớp 4 học giải kiểu ĐS rồi nhưng hồi em học thì chưa
Dễ thế mà bác không làm được.Dear các cụ các mợ,
F1 nhà em vừa nói: bố nhờ các cô chú trên ô tô phăn giải toán cho con với.
Thôi, em lại nhờ anh @.Xukthal , chị @cokimi , anh @Chưa Có Dép , chị @Hoàng Trang , anh @matizvan2009 và các anh chị giúp em với.
Bài khoanh tròn ạh
F1 nhà cụ có zalo thì add zalo thằng f1 nhà em. Có khi 2 đứa nó trao đổi bài và cách là dễ hơn. Thằng nhà em đang học lớp 4. Đỡ đau đầu cụKhổ lắm anh ạ. Mẹ cháu mê bố cháu vì văn, có phải do toán đâu.
Em đã nói với anh ở thớt trc là em đang chayn grab. Các anh chị văn phòng máy lạnh thì giúp em.
Nãy em đi xe nên nhẩm thế, còn đặt ra tính kiểu số học (kẻ bảng/sơ đồ + suy luận) thì ntn:Nếu vậy thì có thể đặt phép tính theo cột dọc như bác Bahn đã là, sau khi chỉ ra rằng b chỉ có thể là 9 hoặc 8 còn a chỉ có thể là 1 hoặc 2 và c chỉ có thể là 6 hoặc 7 ( khi a=1 thì c= 6, khi a=2 thì c=7) thì lắp vào phép tính
(100.b + 10.c + a ) - ( 100.a + 10.b +c) = 765
- với a= 1 và c =6 ta được (100.b + 10*6 + 1 ) -( 100*1 + 10.b + 6) = 765
90.b - 45 = 765
Nếu b=8 thì 90* 8 - 45 = 675 ( loại)
Nếu b=9 thì 90*9 -45 = 765 ( nhận)
Tínhbtương tự loại trường hợp a=2 và c=7
Số có ba chữ số thì ngay từ đầu điều kiện a phải khác 0 ạ.Nãy em đi xe nên nhẩm thế, còn đặt ra tính kiểu số học (kẻ bảng/sơ đồ + suy luận) thì ntn:
View attachment 6725270
Lớp 4 học phân tích số rồi các bác nhỉ?
Giải thế nào thì em chưa biết cách
Gọi số ban đầu là abc thì số sau là bca ( có cái gạch trên đầu để ký hiệu là con số)
( 100.b + 10.c + a) - (100. a + 10.b + c ) = 765
Xưa thi hsg e toàn phải cày mấy bài nàyEm tò mò con cụ học trường nào đó a? Đây là chương trình trên lớp hay luyện vào cấp 2?
Con e cũng đang học lớp 4 nên e biết các bài như trên đều không thuộc dạng bài giành cho các bạn đại trà.
Bài 3 thì cụ cho cháu làm phép trừ theo hàng ấy. Rồi suy ra.Dear các cụ các mợ,
F1 nhà em vừa nói: bố nhờ các cô chú trên ô tô phăn giải toán cho con với.
Thôi, em lại nhờ anh .Xukthal , chị cokimi , anh Chưa Có Dép , chị Hoàng Trang , anh matizvan2009 và các anh chị giúp em với.
Bài khoanh tròn ạh
Vâng là em cứ cho vào cho đủ mắm muối ko lỡ có cm nào lại chê nhạtSố có ba chữ số thì ngay từ đầu điều kiện a phải khác 0 ạ.
Tý rửa bát xong vào em giải cho. Nhà em chỉ mong được giải toán cho con để đỡ đi rửa bát mà khó quáDear các cụ các mợ,
F1 nhà em vừa nói: bố nhờ các cô chú trên ô tô phăn giải toán cho con với.
Thôi, em lại nhờ anh .Xukthal , chị cokimi , anh Chưa Có Dép , chị Hoàng Trang , anh matizvan2009 và các anh chị giúp em với.
Bài khoanh tròn ạh
Em bổ sung cách giải đơn giản hơn cho bài 5: 6ab/a6b= 3 dư 120 suy ra a<2 nên a=1, còn b=0 or 5, b lại phải khác 0 do 6ab phải chia hết cho 3. Suy ra 6ab=615Nãy em đi xe nên nhẩm thế, còn đặt ra tính kiểu số học (kẻ bảng/sơ đồ + suy luận) thì ntn:
View attachment 6725270
View attachment 6725312
Em rửa bát xong rồiDear các cụ các mợ,
F1 nhà em vừa nói: bố nhờ các cô chú trên ô tô phăn giải toán cho con với.
Thôi, em lại nhờ anh .Xukthal , chị cokimi , anh Chưa Có Dép , chị Hoàng Trang , anh matizvan2009 và các anh chị giúp em với.
Bài khoanh tròn ạh
Lớp 4 học phân tích số rồi các bác nhỉ?
Giải thế nào thì em chưa biết cách
Gọi số ban đầu là abc thì số sau là bca ( có cái gạch trên đầu để ký hiệu là con số)
( 100.b + 10.c + a) - (100. a + 10.b + c ) = 765
dễ thế mà cụ không làm dc ak
Bài 3:bca- abc= 765 , a phải <=2 vì b lớn nhất =9
100b+10c+a-100a-10b-c=765
90b+9c-99a=765
10b+c-11a=85
bc-11a=85
Cái này ta thay a=1 vào thì bc=96 thỏa mãn
a=2 => bc= 192 ( không phải số 2 chữ số ) nên loại
Vậy số đó là 196 .
Mà không biết lớp 4 học đến kiểu ntn chưa
Bài 3:
số lúcđầu dạng: abc = 100xa + 10 x b + c (a # 0)
Chuyển a về cuối thành: bca = 100xb + 10xc + a
Ta có: 100xb+10xc+a - (100xa + 10xb+c) = 765
==> 10xb+c -11a = 85
Ta có số mới hơn số lúc đầu 765 đơn vị nên => b > a 8 đơn vị trở lên
Vậy chỉ có thể là a = 1, b = 9 ==> 10x9 + c -11x1= 85 ==> c = 6
Số cần tìm là: 196
em phân tích như cụ nhưng ko ra kkkk
- 085 : 850-085= 765
- 196 : 961-196 = 765
có mấy dữ kiện:
a-c =5 , b> 7 cứ thế lập cái bảng là ra
b=7 thì a=0
b=8 thì a=0 or 1
b=9 thì a= 1 or 2
Thay vào loại trừ ra 2 số trên
View attachment 6725315
View attachment 6725314
F1 học nâng cao à cụ
Để em mang mấy bài này về cho thanh niên nhà em
Đoạn sau em có ăn gian tý, dùng excel để thử cho nhanh
View attachment 6725105
Bài 3: 196. Các cụ khác giải rồi nên em không giải nữa. Mà lần sau đề nghị cụ post sau giờ ăn để não hoạt động .
Nếu vậy thì có thể đặt phép tính theo cột dọc như bác Bahn đã là, sau khi chỉ ra rằng b chỉ có thể là 9 hoặc 8 còn a chỉ có thể là 1 hoặc 2 và c chỉ có thể là 6 hoặc 7 ( khi a=1 thì c= 6, khi a=2 thì c=7) thì lắp vào phép tính
(100.b + 10.c + a ) - ( 100.a + 10.b +c) = 765
- với a= 1 và c =6 ta được (100.b + 10*6 + 1 ) -( 100*1 + 10.b + 6) = 765
90.b - 45 = 765
Nếu b=8 thì 90* 8 - 45 = 675 ( loại)
Nếu b=9 thì 90*9 -45 = 765 ( nhận)
Tínhbtương tự loại trường hợp a=2 và c=7
Nãy em đi xe nên nhẩm thế, còn đặt ra tính kiểu số học (kẻ bảng/sơ đồ + suy luận) thì ntn:
View attachment 6725270
View attachment 6725312
-> 100 (b-a) + 10(c-b) + (a-c) = 765 hay 100x+10y+z=765, với x+y+z=0; -9<=x,y,z<=9
-> x=7 hoặc x=8
1) x=7 -> 10y+z = 65 -> y=6 hoặc y=7
a) y=6 -> z=5 -> vô lý.
b) y=7 -> z=-5 -> vô lý
2)x=8 -> 10y+z=-35 -> y=-3 hoặc y=-4
a)y=-3 -> z=-5 --> Hợp lý.
b)y=-4 -> z=5 -> vô lý
Vậy: b-a=8; c-b=-3 -> b=c+3 (-> c<=6); a-c=-5 ->a=c-5 (-> c>=6)
==> c = 6 ==> a= 1; b=9 -> 196
-> Đ/s: 196
E ko nghĩ LG này cho hs lớp 4
F1 nhà em nhắc em gửi.lời cảm ơn tới các cụ các mợ aj.Em rửa bát xong rồi