- Biển số
- OF-158440
- Ngày cấp bằng
- 27/9/12
- Số km
- 1,282
- Động cơ
- 363,583 Mã lực
xe cụ đi ít thế, 4 ngày mà cho em nó nghỉ ngơi lâu quá
Đây là do để lâu, mặt đĩa hơi có độ rỉ (một chút xíu ) má phanh bám chạt nên hệ thống ÁBS làm việc, ko sao đâu.Tình hình là em đang chạy em K3 1.6AT bị tình trạng phanh kêu cục cục 2 lần rồi. Lần thứ nhất em để xe bãi ngoài trời 4 ngày không chạy, khi vừa đề máy chạy thì em nghe thấy tiếng cục cục rất đều và tăng nhanh theo tốc độ, em tưởng xe mình bị vướng gì ở mâm, xuống kiểm tra không thấy gì, lên xe chạy vẫn kêu, đang tính cuối tuần đi ra hãng kiểm tra nhưng em chạy khoảng 5-7km thì lại hết kêu, mọi chuyện lại bình thường. Lần thứ 2 em cũng để xe ngoài trời 4 ngày không chạy, khi bắt đầu chạy lại cục cục và tiếng có vẻ to hơn lần trước, em đạp phanh định xuống nhìn ngó tý thì thấy cái chân phanh của mình nó giật giật theo cái tiếng cục cục đó -> Vậy là biết do phanh rồi, em chạy khoảng 15km thì lại hết kêu, lại êm ái như thường. Em nghĩ chắc do phanh của mình bẩn, thế là em mua chai rửa phanh 3M (150k) nhưng chưa xài lần nào vì từ lần thứ 2 bị cục cục thì em lại thường xuyên chạy xe nên không thấy kêu nữa. Các cụ/mợ chạy K3 có bị như em bao giờ không? Liệu có phải do phanh bẩn nên bị như vậy không hay còn nguyên nhân nào khác? Có biện pháp nào khắc phục không? Có cần thiết phải mang xe ra hãng để kiểm tra lại phanh không? Các cụ/mợ cho em xin ý kiến! Chân thành cảm ơn các cụ/mợ!
Sale mà tư vẫn lởm quádạ vầng, xe phanh đĩa và số tự động thì cũng hạn chế dùng phanh tay thôi ạ, tiếp xúc nhiều nó sinh phản ứng oxi hóa các cụ ạ, chế độ số P nó đã hãm xe rồi, yên tâm được cụ ạ