- Biển số
- OF-5204
- Ngày cấp bằng
- 7/6/07
- Số km
- 129
- Động cơ
- 545,880 Mã lực
A/ Trước khi xuất phát bác nên cài dây an toàn lại, không là toi 5 điểm đấy bác ạgửi bác hminh2005
1. Xuất phát: nháy cái xi nhan trái, khi vai qua vạch xuất phát phải tắt ngay xi nhan, không bật hoặc tắt xi nhan muộn trừ 5 điểm
2. Dừng xe trước vạch cho người đi bộ: Để hộc cửa nằm đè trên vạch cảm biến là chắc ăn nhất (dừng sớm hay muộn trừ 5 điểm)
3. Dừng xe giữa dốc (đề pa): Không cần ga cứ để xe leo đến khi vạch cảm biến đến mép hộc cửa thì dí côn, đạp phanh (có thể non một tý và chấp nhận trừ 5 điểm), kéo phanh tay, nhả phanh chân, ra côn cho đến khi xe rùng rùng đầu xe nâng lên, dí gót chân xuống sàn giữ nguyên chân côn như vậy nhả phanh tay xe sẽ tự động bò tiếp.
4. Đi hàng đinh và vào hình vuông góc. Xuống dốc mở rộng cua bao giờ gương xe ngang chữ B bắt đầu bẻ lái trái rẽ vào hàng đinh (lưu ý không sử dụng đến chân ga, chỉ dùng phanh và côn), căn sao cho khuy áo ngực, tâm vô lăng và mép trong vỉa batoa đối diện (bãi sát hạch lái xe Ngọc Hà - Chèm) thẳng hàng thì cứ yên tâm mà phi không phải nghĩ khi đi qua hàng đinh, khi gương của bác đến ngang vạch vàng chỗ rẽ thì bẻ hết lái sang trái, xe tiến lên khoảng 3/4 thân xe thì trả lái là vừa, tiếp tục gương phải đến ngang chỗ rẽ thì bác lại bẻ hết lái sang phải, xe tiến lên khoảng 3/4 thân xe thì trả lái là vừa (có thể chấp nhận bị trừ 5 điểm ở đoạn này). Hết đoạn này nếu gặp đèn xanh các bác cứ đi tiếp (sang bài 6 - đi đường vòng quanh co), nếu gặp đèn xanh báo con số 4 các bác dừng lại là vừa, lúc này mà gặp đèn đỏ báo số 2 các bác cứ tiếp tục rất an toàn mà còn tránh xe đối diện cướp đường của ta
5. Dừng xe trước đèn đỏ: để hộc cửa nằm giữa vạch cảm biến đạp phanh, đèn đỏ báo số 2 các bác tiếp tục khởi hành, tránh xe đối diện cướp đường.
6. Đi đường vòng quanh co: qua đèn xanh đèn đỏ khi gương xe bác đến nagng chữ B bác bẻ lái rẽ phải (dí nhẹ côn rà phanh đi chậm), Hết đoạn này nếu gặp đèn xanh các bác cứ đi tiếp (sang bài 8 - Ghép xe vào nơi đỗ), nếu gặp đèn xanh báo con số 4 các bác dừng lại là vừa, lúc này mà gặp đèn đỏ báo số 2 các bác cứ tiếp tục rất an toàn.
7. Dừng xe trước đèn đỏ: để hộc cửa nằm giữa vạch cảm biến đạp phanh, hết đèn đỏ các bác tiếp tục khởi hành
8. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi vào chuồng): ép xe dọc cửa chuồng, khi gương đến giữa cửa chuồng đánh hết lái sang phải, mũi xe che tầm nhìn vỉa batoa thì trả lái thẳng, đaph phanh, vào số lùi quan sát gương vào chuồng khi chíp điện tử báo "Tu..u" đạp phanh tiến ra khỏi chuồng. Hết đoạn này nếu gặp đèn xanh các bác cứ đi tiếp (sang bài 10 - Dừng xe chỗ đường sắt), nếu gặp đèn xanh báo con số 4 các bác dừng lại là vừa, lúc này mà gặp đèn đỏ báo số 2 các bác cứ tiếp tục rất an toàn.
9. Dừng xe trước đèn đỏ: để hộc cửa nằm giữa vạch cảm biến đạp phanh, hết đèn đỏ các bác bật xi nhan trái (lần thứ 2) tiếp tục khởi hành.
Qua ngã tư đèn xanh đèn đỏ khoảng 10m (có thể) sẽ gặp tình huống dừng xe khẩn cấp (vị trí 1), đạp côn và phanh khẩn cấp, bấm vào đèn tam giác, xe sẽ hú inh ỏi khoảng 30" sau đó có tiếng "Tu.u", các bác chờ khoảng 5" sau thì bấm lại đèn tam giác và tiếp tục hành trình trong hình
10. Dừng xe chỗ đường sắt: Để hộc cửa nằm đè trên vạch cảm biến là chắc ăn nhất (dừng sớm hay muộn trừ 5 điểm)
11. Đổi số trên đường bằng: khi xe gần đến vạch đổi số tăng tốc thì tăng ga nhẹ cho xe vọt lên một chút, xe đi qua vạch đẩy thẳng lên số 2 đạp ga (không quá 4000 v/ph và đông hồ côngtơmét không quá 30km/h) đến biển tiếp theo đạp phanh (không đạp côn) cho xe chạy chậm lại gần đến vạch đạp côn về số 1. Qua vạch giảm tốc khoảng 10-15m (có thể) sẽ gặp tình huống dừng xe khẩn cấp (vị trí 2), đạp côn và phanh khẩn cấp, bấm vào đèn tam giác, xe sẽ hú inh ỏi khoảng 30" sau đó có tiếng "Tu.u", các bác chờ khoảng 5" sau thì bấm lại đèn tam giác và tiếp tục hành trình trong hình. Hết đoạn này nếu gặp đèn xanh các bác cứ đi tiếp (sang bài 12 - Lái xe qua ngã tư về đích), nếu gặp đèn xanh báo con số 4 các bác dừng lại là vừa, lúc này mà gặp đèn đỏ báo số 2 các bác cứ tiếp tục rất an toàn.
11. Dừng xe trước đèn đỏ: để hộc cửa nằm giữa vạch cảm biến đạp phanh, hết đèn đỏ sang đèn xanh các bác bật xi nhan phải (lần thứ 1) tiếp tục khởi hành.
12. Lái xe qua ngã tư về đích: bác bật xi nhan phải (lần thứ 2) đưa xe về vị trí tập kết, nhìn lên bảng chấm điểm nếu bác có 80 điểm trở lên bác đã đạt phần lái xe trong hình, ra nhận hồ sơ để thi tiếp phần thi dã ngoại ngoài thực tế, nếu bác có 79 điểm trở xuống bác không đạt phần lái xe trong hình mời bác xuống xe ôn tập chờ thi lại
Đi đạt thì không bị trừ điểm, điểm ban đầu có 100, cứ thế mà trừ chứ chẳng cho thêm. Chúc các bác thi đạt lý thuyết, sát hạch lái xe trong hình và sát hạch lái xe dã ngoại thực tế
B/ Tình huống dừng xe khẩn cấp có hai khả năng xảy ra bác ạ:
1: Sau khi lùi chuồng, đến ngã tư đèn xanh đèn đỏ, bác phải rẽ trái, lúc này có khả năng phải dừng khẩn cấp
2. Sau đổi số trên đường bằng, đến đoạn cua có khả năng phải dừng khẩn cấp
Trong 1 bài thì chỉ xảy ra tình huống 1 hoặc 2, tức là dừng ở vị trí 1 thì vị trí 2 không phải dừng nữa và ngược lại. Nếu đã phải dừng ở vị trí 1 thì thôi, còn nếu không, bác cứ an tâm chờ đến vị trí 2 mà đi.
Em học được 1 mẹo nhỏ là khi gần đến chỗ này ( 1 hoặc 2), có 1 cái đèn xanh trên đồng hồ chấm điểm, nếu nó bật lên thì tức là bác sắp phải dừng khẩn cấp đấy.
Còn việc 50K " bồi dưỡng" sát hạch viên khi đi đường trường thì hồi em thi ( tháng 10 -2006) không thấy có việc này. Bác SHV thấy em vừa cho tay vào túi quần, quát ngay: " Làm cái gì đấy, bỏ tay ra, đi ra đi "
Điểm chấm theo thang:
Quá tốc độ ( tốc độ giới hạn dưới 20km/h, trừ lúc đổi số trên đường bằng) : -1
Đè vạch, không cài dây an toàn: -5
Vượt đèn đỏ : -10
Dừng quá vạch trên dốc, để xe trôi quá 50 cm, đề pa quá 30 giây, bỏ bất kỳ bài nào: -25 (đi luôn, see you next month, but ( 250K ) .............).
Em không nhớ là lùi chuồng quá giờ bị trừ bao nhiêu, hình như là 10 thì phải
Hồi em thi, có thằng ku nó lái kém, bị trừ 1 điểm vượt tốc độ. Đến khi về đích, cả trường có mình nó được 84 điểm , hú vía