bài này đúng sở trường hình học của em hồi lớp 9 đây màHum nay ở nhà dạy f1 lớp 9 nhức hết cả đầu. Các cụ các mợ giúp em câu 3 bài hình với.
rượu em đã để sẵn...
bài này đúng sở trường hình học của em hồi lớp 9 đây màHum nay ở nhà dạy f1 lớp 9 nhức hết cả đầu. Các cụ các mợ giúp em câu 3 bài hình với.
rượu em đã để sẵn...
Chang rảnh thì giải luôn đêEm vẽ hình cho các cụ giải đây
Em đọc xong lời giải của cụ cũng ong hết thủ rồi3. CM AB//PQ , em thử giải như sau
3) Chứng minh AB//PQ
Xét tứ giác CDBF ta có: {∠CFB=900(CF⊥MB)
∠CDB=900(CD⊥AB)
=> DFB +CDB=180 =>Tứ giác CDBF là nội tiếp
=> ta có 2 góc nội tiếp cung FB là FCB=FDB
Ta có : Góc APD =1/4 ( ACD + EAC) và CQD = 1/4 (DBC + BCF) ( tính chất góc có đỉnh nằm trong đường tròn)
Mà góc CQD= BCF ( cùng phụ góc DAC, EAC=DBC ) ( Hai góc nội tiếp cùng chắn cung AC)
==> APD= CQF = 1/4( ACD + EAC) ==>DPCQ là tứ giác nội tiếp ( góc trong tại một đỉnh bằng góc ngoài tại đỉnh đối diện)
=> CPQ=CDQ ( hai góc nội tiếp chắn cung CQ)
Ta có : CDQ=CBF=CAB=> CPQ=CAB , Mặt khác 2 góc này ở vị trí Đồng Vị ===> AB//PQ. ( dpcm)
Cụ hỏi F1 nhà cụ xem chuẩn chưa, nếu chuẩn quay lại mời rượu em nhé . Ong hết thủ
Em đang ăn trưa nên hiện tại máu không lên não ạ .Chang rảnh thì giải luôn đê
Bữa trưa em ăn hộ cho máu nó lên nãoEm đang ăn trưa nên hiện tại máu không lên não ạ .
Em rót vang nhé, học hình học cần phải vẽ, từ đó còn làm kỹ sư chế tạo máy, xây dựng... hay làm ông địa chính kiếm tí khi đo đất làm sổ đỏ3. CM AB//PQ , em thử giải như sau
3) Chứng minh AB//PQ
Xét tứ giác CDBF ta có: {∠CFB=900(CF⊥MB)
∠CDB=900(CD⊥AB)
=> DFB +CDB=180 =>Tứ giác CDBF là nội tiếp
=> ta có 2 góc nội tiếp cung FB là FCB=FDB
Ta có : Góc APD =1/4 ( ACD + EAC) và CQD = 1/4 (DBC + BCF) ( tính chất góc có đỉnh nằm trong đường tròn)
Mà góc CQD= BCF ( cùng phụ góc DAC, EAC=DBC ) ( Hai góc nội tiếp cùng chắn cung AC)
==> APD= CQF = 1/4( ACD + EAC) ==>DPCQ là tứ giác nội tiếp ( góc trong tại một đỉnh bằng góc ngoài tại đỉnh đối diện)
=> CPQ=CDQ ( hai góc nội tiếp chắn cung CQ)
Ta có : CDQ=CBF=CAB=> CPQ=CAB , Mặt khác 2 góc này ở vị trí Đồng Vị ===> AB//PQ. ( dpcm)
Cụ hỏi F1 nhà cụ xem chuẩn chưa, nếu chuẩn quay lại mời rượu em nhé . Ong hết thủ
Câu 4 bài hình mới khó nhất còn câu 3 thì em cho rằng ko khó nhất đối với học sinh lớp 9.Hum nay ở nhà dạy f1 lớp 9 nhức hết cả đầu. Các cụ các mợ giúp em câu 3 bài hình với.
rượu em đã để sẵn...
Nát giải toán đi. Em không ăn máu cũng không lên não .Bữa trưa em ăn hộ cho máu nó lên não
Chứng minh 2 đường thẳng song song nhiều cách, nhưng cách dễ nhất đó là cùng vuông góc với 1 đường thẳng trung gian khác, nó rất thực tế khi do đạc các bác hay đo gócCâu 4 bài hình mới khó nhất còn câu 3 thì em cho rằng ko khó nhất đối với học sinh lớp 9.
Bài hình này nhớ là mẫu bài thi vượt cấp của rất nhiều thế hệ học sinh.
Bài này phải vẽ hình ra mới làm được trên đt nên em gợi ý theo trí nhớ em là:
- vẽ thêm đường thẳng(vẽ thêm hình) + áp dụng câu 2 đã được suy ra. Vận dụng tính chất bắc cầu, tam giác đồng dạng & Tính chất hình học của nhà toán học Ơ cờ líp gì đó là ra? Ko biết e có nhớ nhầm ko
Việc các cháu học thì kệ nó tự làm, không được có thầy cô hướng dẫn, khó quá thì bỏ qua đi chơi (xưa em tuyền vậy), tầm này chỉ định hướng cho bọn nó thôiNát giải toán đi. Em không ăn máu cũng không lên não .
biết là vậy , nhưng cụ nào từng dạy f1 của mình cũng có những giai đoạn như vậy. Vẫn phải dạy chúng nó những thứ phổ thông , phổ cập trước khi ra đời, trước khi làm những thứ cao siêuEm rót vang nhé, học hình học cần phải vẽ, từ đó còn làm kỹ sư chế tạo máy, xây dựng... hay làm ông địa chính kiếm tí khi đo đất làm sổ đỏ
Cụ giải chắc đúng, nhưng em ghét giải kiểu này
Chuẩn rồi cụ, nói thật bài này mà đương thời đi học thì chắc xong trong phút mốt, nhưng bỏ lâu quá rồi, muốn làm lại lại pgair mất thời gian xem lại rất nhiều, mà con thì mỗi năm một lớp chẳng thể theo nổi đc. Cứ bảo cháu nó cách đăng bài lên ộp phân hỏi cho nhanh .Bác thớt qua được lớp 9 thì sẽ có lớp 10, lớp 11, rồi 12. Nên bỏ đi bác ơi, kệ F1 đi !
Cái bác nên dạy cho cháu ko phải là môn toán, mà là cách suy luận, cách giải quyết vấn đề. F1 ko làm được cũng ko sao, nhưng bác nên chỉ cho cháu là có thể hỏi ai, cách hỏi như thế nào, hoặc tìm lời giải trên mạng như thế nào, tìm được lời giải thì phải phân tích kỹ để F1 biết là mình bí chỗ nào, cách giải quyết chỗ đó ra sao để lần sau gặp khó cháu sẽ biết làm ... Nói chung bác dạy toán thì ko được nhưng dạy cách làm việc cho cháu thì rất có thể được đó !
Gợi ý cho cụ ạHum nay ở nhà dạy f1 lớp 9 nhức hết cả đầu. Các cụ các mợ giúp em câu 3 bài hình với.
rượu em đã để sẵn...
Em chỉ thật sự đc khai sáng khi gặp người thầy của đời em, từ năm lớp 10 có 1 giáo viên trẻ vừa ra trường làm chủ nhiệm và dạy toán.biết là vậy , nhưng cụ nào từng dạy f1 của mình cũng có những giai đoạn như vậy. Vẫn phải dạy chúng nó những thứ phổ thông , phổ cập trước khi ra đời, trước khi làm những thứ cao siêu
Cái thời ăn rồi chỉ cày toán, có bảo kê nên các môn khác lớt phớt auto pass cụ ạ Sau lên đại học môn nào cũng phải học khổ ơi là khổ!Vì cụ chủ chỉ nhờ giải ý 3 thôi, thì chắc phải có hình và giải xong 3 ý còn lại roài. nếu cần em cho cả hình vẽ , cho các cụ cùng ôn lại một thời cắp sách