[ATGT] help me .truợt 2 lần de fa

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài thi này khó nhưng khi lấy bằng ra đường chạy thì thấy dể thôi, quan trọng là chưa quen xe nên mức ga và côn chưa chính xác dể tắt máy. ( Xe trường lái chưa sửa định kỳ thì nó yếu lắm) Mình thấy nên chơi phanh chân thôi, để lòng bàn tay trên cần số có thể cảm nhận được lúc xe rướn tới khi ta thả côn để buông phanh, thêm tí ga thì cở nào nó cũng lên và không bị chết máy.
Có nhiều người dạy lái dịch vụ còn tập cho người học lái kiềm xe giửa dốc bằng chân ga với côn thôi, không cần phanh, cách này khó chỉ có các bác lái lâu năm làm được thôi.
Theo cách dùng phanh chân như bác thì cụ chủ lại thi lại tiếp ! Lái mới, độ côn, phanh, ga còn chưa nhuyễn, bây giờ lại bẩu nhả chân phanh để thêm tí ga thì em thề, cụ chủ phải tụt tới gần mét trên dốc !
Trừ các cụ đã biết lái, giờ chỉ thi lấy bằng thì em không nói, làm thế nào miễn được thì thôi. Còn lái mới hoàn toàn, cứ làm theo thầy hướng dẫn là chuẩn nhất : dùng phanh tay
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
3,042
Động cơ
497,132 Mã lực
Thật ra cái này không có gì là khó nếu cụ đã nhuần nhuyễn chan phanh và ga cũng như côn.
Cụ thi ở Hưng yên nghĩa là thì sân Việt Thanh rồi phải không cụ? Mà xe ở đó là Jaze nên làm gì chỉnh được vong tua máy, nó luôn mặc định là 800-900v/p rồi.
Việc của cụ là lần tới học thật chăm chỉ, yêu thầy để thầy chỉ bảo tận tình cho các mẹo "yêu thầy thế nào thì cụ tự sáng tạo nhé", nếu thấy yếu quá thì chọn xe thi trùng với xe tập trước thi là OK thôi.
Còn mẹo hay dùng nhất khi qua Depa là treo côn, với điều kiện là xe có vòng tua không tải chuẩn. Từ bài người đi bộ cụ chỉ nhả một phần côn mà không nhả hết. nhả đến khi xe lăn bánh từ từ là dùng nhả, giữ nguyên vi trí chân côn đó cho xe nó bò từ từ lên dốc, đến đúng vị trí thì giữ nguyên côn như thế và đạp phanh chân luôn. Lúc này xe sẽ hơi gừ gừ một chút vị côn vẫn hơi bám. Khi có hiệu lệnh đi tiếp thì nhả phanh chân ra, vẫn giữ nguyên côn cho xe bò từ từ qua dốc thì nhả tiếp côn ra là xong.
Đối với xe có vòng tua máy ít hơn 800v/p thì ngay khi lên xe tại bài xuất phát phải kiểm tra ngay đồng hồ vòng tua, đạp ga cho nó vài cái nếu nó vẫn giữ vòng tua chuẩn thì thi, còn nếu không yêu cầu được đổi xe thi, cái này là được phép nên cứ yên tâm mà đề xuất.

Các cụ lưu ý là khi bị trượt đừng có đổ vạ cho thiết bị, vì chẳng có cái gì lỗi hết, bộ phận quản trị thiết bị trên sân luôn phải chăm lo để không có thiết bị nào lỗi hết cụ nhé. Trước giờ thì tất cả các xe đều phải tham gia một bài thi test đầy đủ như một bài thi thật rồi, nên nếu có lỗi nó sẽ bị loại ra không được thi ngày hôm đó đâu nhé.
 

thichxeoto

Xe container
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
5,056
Động cơ
413,889 Mã lực
Em thi thì depa không dính phát nào kể cả lúc tập, toàn dính lối vớ vẩn đè vạch thế mới đau.
 

vlxury

Xe buýt
Biển số
OF-136817
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
891
Động cơ
375,712 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu hôm thi lại làm quả qua vạch mới đau thế là out luôn trên dốc, lần sau thi lại 100đ luôn
 

thangld2801

Xe buýt
Biển số
OF-135593
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
668
Động cơ
375,059 Mã lực
cụ cứ tập cho thành thạo rồi hãy thi, thi trượt nhiều lần tốn kém lắm.
khi thi cụ bình tình thao tác đúng là dc.
 

dqd113

Xe hơi
Biển số
OF-135246
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
158
Động cơ
371,200 Mã lực
Em cũng vừa mới thi, depa em không quen dùng phanh tay mà dùng phanh chân, em nhả chân côn tới khi có cảm giác xe không lùi thì nhả chân phanh, xe vẫn đứng im em nháy ga mấy phát là vượt qua dốc...
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,433
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Chúc cụ luyện tập và thi tốt lần tới, quá tam ba bận mà :21:
 

Slow&Fast

Xe hơi
Biển số
OF-149011
Ngày cấp bằng
12/7/12
Số km
168
Động cơ
360,090 Mã lực
Quan trọng là phải bình tĩnh bác ạ. Đề pa và lùi chuồng hay chết nhất khi thi.
 

vlxury

Xe buýt
Biển số
OF-136817
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
891
Động cơ
375,712 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung là cụ bị tâm lí cụ ạ, cụ tập cái này chắc chắn vào, qua được là gần như cụ thắng rồi cả về tâm lí lẫn bài thi nên cụ chuẩn bị tâm lí ổn vào cụ.Nhai kẹo cao su vào cụ ạ, lúc thi í
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
Hồi em thi đến bài này em bị tụt dốc nhưng không quá 20cm nên không bị đuổi ra:) lúc tập thì ngon thế mà hôm thi suýt đứt
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
Các cụ cứ chỉ mẹo cho cụ chủ thớt làm gì, cái đấy sau ra đường cụ ý tự học được. Còn bây giờ cụ cứ cơ bản phanh tay cho em, cái này là quan trọng ko nắm được sau ra đường cũng mệt, nhỡ cụ phải đề pa dốc mà mấy mẹo kia lại ko áp dụng được (dốc quá, xe yếu, tải nặng, dừng lâu tắt máy...) thì lại "trượt" phát nữa đấy :D
Thật ra cái phanh tay xe con nó yếu lắm vì không có trợ lực, em từng dừng ở chỗ mà kéo hết phanh tay lên xe vẫn trôi cơ tình huống đấy chưa chắc dùng phanh tay đã được, may mà hôm đấy em đi AT chứ đi MT em cũng chưa biết phải làm thế nào nhỡ chết máy mất trợ lực phanh thì toi, hai nữa là khi xe đã bị trôi thì chỉ có phanh chân mới dừng xe lại chứ kéo phanh tay không ăn thua, xe tải với xe khách em chưa đi phanh tay nó khỏe hơn phải nhà bằng hơi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thật ra cái phanh tay xe con nó yếu lắm vì không có trợ lực, em từng dừng ở chỗ mà kéo hết phanh tay lên xe vẫn trôi cơ tình huống đấy chưa chắc dùng phanh tay đã được, may mà hôm đấy em đi AT chứ đi MT em cũng chưa biết phải làm thế nào nhỡ chết máy mất trợ lực phanh thì toi, hai nữa là khi xe đã bị trôi thì chỉ có phanh chân mới dừng xe lại chứ kéo phanh tay không ăn thua, xe tải với xe khách em chưa đi phanh tay nó khỏe hơn phải nhà bằng hơi
Em thấy các xe con đều có phanh tay ăn hết, nếu phanh tay ko ăn là các xe bị mòn phanh tay mà người ta không chịu sửa. Do phanh tay ko có trợ lực nên chỉ tác dụng khi đã dừng, còn khi xe đang trôi , lực lớn, phải đạp phanh chân trước. Trường hợp đề pa lên dốc, kiểu gì cũng phải đạp phanh chân cho xe dừng hẳn rồi mới chuyển phanh tay chứ ko ai lại kéo ngay phanh tay đâu cụ.
Ngày em tập xe, mấy con gaz phanh tay cứ gọi là gớm, em còn thấy nặng huống hồ mấy mợ, nhiều khi thầy ngồi cạnh là cứ phải thò tay giúp cùng kéo ấy chứ !
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Thật ra cái phanh tay xe con nó yếu lắm vì không có trợ lực, em từng dừng ở chỗ mà kéo hết phanh tay lên xe vẫn trôi cơ tình huống đấy chưa chắc dùng phanh tay đã được, may mà hôm đấy em đi AT chứ đi MT em cũng chưa biết phải làm thế nào nhỡ chết máy mất trợ lực phanh thì toi, hai nữa là khi xe đã bị trôi thì chỉ có phanh chân mới dừng xe lại chứ kéo phanh tay không ăn thua, xe tải với xe khách em chưa đi phanh tay nó khỏe hơn phải nhà bằng hơi
Phanh tay nó là cơ khí thì cần quái gì đến trợ lực.Còn ăn hay không nó còn do người dùng.Lỗi hay bị đó là vẫn để phanh tay mà không hạ xuống rồi cứ thế đi thì phanh nào chả mòn,chả không ăn
 

nikenneu

Xe buýt
Biển số
OF-76603
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
672
Động cơ
422,957 Mã lực
Nơi ở
Tiên Sơn, Hà Bắc
Phần thi depa, các thí sinh thường hay sợ nên tâm lý căng thẳng. Khi vào thi hay bị tuột dốc hoặc chết máy.
Sau khi dừng đúng vạch ngang dốc, nhả côn từ từ và ga một chút cho đầu xe hơi nhô cao một chút hãy hạ phanh tay. Thậm chí nếu ga mạnh lên ko cần hạ phanh tay xe vẫn vượt dốc đc, nhưng vong tua máy quá cao cũng sẽ bị trừ điểm.
Nếu có điều kiện mượn xe chạy máy dầu tập thử, do xe máy chạy dầu khỏe, garanty lớn, depa rất dễ cho quen để vào thi đỡ sợ.

chào các cụ .hôm qua em vừa thi trượt sa hình.dề fa ,phanh chân thi chết máy,phanh tay tut dốc.làm thế nào bây giờ:(.em thi o hưng yên city
 
Chỉnh sửa cuối:

fuji

Xe hơi
Biển số
OF-149732
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
191
Động cơ
359,360 Mã lực
chào các cụ .hôm qua em vừa thi trượt sa hình.dề fa ,phanh chân thi chết máy,phanh tay tut dốc.làm thế nào bây giờ:(.em thi o hưng yên city
Em nghĩ phanh chân chết máy là vì bác ko về hết côn? -> vừa phanh chân vừa ấn hết chân côn xuống để cắt côn -> côn đã cắt rồi thì ko chết máy được.
Sau khi xe dừng rồi thì giữ nguyên chân côn, kéo hết phanh tay lên, về số 1.
Có hiệu lệnh đi tiếp thì 1 tay cầm vào phanh tay để chuẩn bị, ra côn, vào ga giống lúc xuất phát đến khi xe hơi rùng rùng (để ga mạnh hơn một tí cũng được cho khỏi chết máy) thì thả phanh tay rồi cứ thế từ từ, vượt qua dốc đi tiếp.

Lý thuyết là thế ạ, còn thực hành thì nhiều khi tâm lý căng thẳng khó nói lắm. Cứ mỗi sáng bác lấy xe tập leo dốc 1 lần sẽ thành công. Chúc bác may mắn!
 

bjm88

Đi bộ
Biển số
OF-151181
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
1
Động cơ
356,510 Mã lực
hz, sao em học thì chỉ có dùng phanh chân và côn thui nhỉ, chả liên quan j đến phanh tay cả :( liệu có trượt ko đây :(((
Cuối tháng 8 này e thi ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hz, sao em học thì chỉ có dùng phanh chân và côn thui nhỉ, chả liên quan j đến phanh tay cả :( liệu có trượt ko đây :(((
Cuối tháng 8 này e thi ạ.
Không trượt được, miễn là cụ dừng giữa dốc không bị tụt và không quá vạch. Nhưng cụ làm được thế thì cũng thuộc loại ngon rồi đấy, nhiều tài đi tới cả năm mà vẫn không xử ngọt quả dùng phanh chân đâu.
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,463
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Không trượt được, miễn là cụ dừng giữa dốc không bị tụt và không quá vạch. Nhưng cụ làm được thế thì cũng thuộc loại ngon rồi đấy, nhiều tài đi tới cả năm mà vẫn không xử ngọt quả dùng phanh chân đâu.
Lúc học ở trường em chưa bao giờ thử dùng phanh chân cả, tại sao phải dùng phanh chân khi tỷ lệ dùng phanh tay an toàn hơn. Phanh chân thì để ra ngoài đời tập sau ạ
 

volume

Xe tăng
Biển số
OF-135280
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
1,444
Động cơ
381,135 Mã lực
Theo em vấn đề là tùy từng xe nữa. Xe khỏe và để ga nhiều thì nới côn thoải mái chả có chết máy. Nói chung các cụ nên tập đề pa phanh chân, lúc thi rất chủ động.
1. Đối với xe chíp khỏe: Khi bắt đầu leo dốc, không cần đè ga, nới côn gần hết, xe tự bò lên được. đến điểm dừng, đè phanh, chân côn cố gắng giữ nguyên vị trí đó. Lệnh báo đi tiếp, chỉ việc bỏ chân phanh, xe từ từ bò lên.
2. Đối với xe chíp yếu: Khi leo dốc, côn ga phù hợp để xe từ từ bò lên. Đến điểm dừng, ép côn, đè phanh. Lệnh báo đi tiếp, nhả côn từ từ, đến khi cảm thấy xe rùng rùng, giữ nguyên côn, nhả phanh. Xe từ từ bò lên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top