Help me khẩn chạy SHi 125 VN

thuyhu

Xe đạp
Biển số
OF-360099
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
10
Động cơ
259,900 Mã lực
Chào các cụ!
Tình hình em mới cưới con Shi 125 Việt Nam cách đây 15 ngày tại Head Thắng Lợi với giá 71.2 củ, xin hỏi ý kiến cụ nào đã đi Shi VN 125.
- Xe đi giảm xóc hơi cứng? giải pháp em phải xì bớt hơi cho lốp đỡ căng.
- Ngồi lái xe từ nhà Trường Chinh lên đến Trần Hưng đạo mà sao thấy mỏi tay, mỏi lưng thế trời? ko biết các bác chạy có thấy bị mỏi ko? Giải pháp ntn
- Xe đi vào đường vắng chạy tốc độ thấp có tiếng rít rít như tiếng má phanh đĩa cọ vào vật gì đó bằng sắt? Giải pháp....
Đôi chút sơ qua về em: Cao 1.71cm nặng 69 cân, đã tập Gym được gần 10 năm, trước đây em đi con PCX 125 Việt đời đầu thấy êm lắm, lái xe ko bị mỏi.
Xin các cụ tư vấn giúp em với
 

running

Xe tải
Biển số
OF-185087
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
339
Động cơ
337,590 Mã lực
E cao 1m76, nặng 90kg và vẫn đi làm hàng ngày bằng xe 125 2 năm nay rồi. Ý con kiến e thế này:
- Giảm sóc e thấy bình thường, mềm và êm (có thể e nặng hơn cụ chăng :D). Nhưng đúng là lốp bơm căng quá là đi cũng nẩy tung mít.
- Em ngồi thoải mái, thẳng lưng, chả mỏi gì cả, rất vừa khổ người.
- Riêng cái má phanh của thằng SHvn này thì đúng là lởm thôi rồi, có vẻ cụm phanh đĩa Nissin nguyên bản của nó cơ khí ko chính xác, má phanh bị lệch cọ vào đĩa kêu lẹt xẹt. E đã từng thay má mới mất 4 lít tại HEAD mà đi vẫn lẹt xẹt như thường, rất khó chịu. Đôi má phanh cũ khi tháo ra thấy 1 má phanh còn mới nguyên, còn 1 má thì mòn vào tận lõi sắt, nhưng ko đều, một đầu mòn vẹt còn 1 đầu vẫn còn dầy. Sắp tới e lại phải thay tiếp cặp má phanh sau. Có khi thêm xèng thay cụm phanh hịn thôi, chứ đi xong về nhà sờ đĩa phanh nóng rát là e cũng bức xúc lắm.
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,033
Động cơ
464,532 Mã lực
Mình thì 1m70, nặng 73kg, đi thấy nó cũng đầm xe, nên khuyến cáo kụ nên tăng cân nữa lên, khoảng 80kg thì sẽ đầm ngay,he he. Mình fun ti thôi, giải pháp cho kụ là thế này:

1. Về giảm xóc: Trong head nó bơm thế đếch nào mà căng lắm, lần nào đi bảo dưỡng về cũng phải xả bớt ra đấy. Nên kụ nên xả bớt ra, đồng thời vào head bảo nó hạ nấc giảm sóc xuống mức thấp nhất, hiện nó đang để ở mức thứ hai. Mình đã làm và thấy êm hơn hẳn đấy.

2. Mỏi tay, mỏi lưng: Thì mình thấy bình thường. Ngồi cảm thấy thoải mái hơn các xe khác là đằng khác.

3. Má phanh đi một thời gian nó tự hết kệ thôi. Xe mình chạy gần 2 năm rồi, mới lấy về nó cũng kêu. Khi kêu kụ nhấp nhấp phanh tí là được.

Còn Sh125 này đi thời gian nữa kụ sẽ còn dính đến vụ côn xe nữa, khá là lởm, sẽ khó chiu mất một thời gian đấy,:). Và thêm vụ acquy tự nhiên đột tử trong khoảng 14000km đến 17000km. Chắc do chế độ idle stop nó khá ngốn điện acquy, thêm quả đèn biển lúc nào cũng sáng. Kụ đi để ý khi nào xe khoảng 15000km thì nên thay acquy theo xe đi ko là dắt bộ như mình và hai thằng bạn mình đấy,:)
 

running

Xe tải
Biển số
OF-185087
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
339
Động cơ
337,590 Mã lực
Mình thì 1m70, nặng 73kg, đi thấy nó cũng đầm xe, nên khuyến cáo kụ nên tăng cân nữa lên, khoảng 80kg thì sẽ đầm ngay,he he. Mình fun ti thôi, giải pháp cho kụ là thế này:

1. Về giảm xóc: Trong head nó bơm thế đếch nào mà căng lắm, lần nào đi bảo dưỡng về cũng phải xả bớt ra đấy. Nên kụ nên xả bớt ra, đồng thời vào head bảo nó hạ nấc giảm sóc xuống mức thấp nhất, hiện nó đang để ở mức thứ hai. Mình đã làm và thấy êm hơn hẳn đấy.

2. Mỏi tay, mỏi lưng: Thì mình thấy bình thường. Ngồi cảm thấy thoải mái hơn các xe khác là đằng khác.

3. Má phanh đi một thời gian nó tự hết kệ thôi. Xe mình chạy gần 2 năm rồi, mới lấy về nó cũng kêu. Khi kêu kụ nhấp nhấp phanh tí là được.

Còn Sh125 này đi thời gian nữa kụ sẽ còn dính đến vụ côn xe nữa, khá là lởm, sẽ khó chiu mất một thời gian đấy,:). Và thêm vụ acquy tự nhiên đột tử trong khoảng 14000km đến 17000km. Chắc do chế độ idle stop nó khá ngốn điện acquy, thêm quả đèn biển lúc nào cũng sáng. Kụ đi để ý khi nào xe khoảng 15000km thì nên thay acquy theo xe đi ko là dắt bộ như mình và hai thằng bạn mình đấy,:)
Vụ côn lởm là sao cụ? e chạy xe đến 2 vạn 2 rồi mà có thấy côn bị sao đâu? vẫn êm và mượt mà, tắc đường e phi vỉa hè ầm ầm :D. Acquy e cũng chưa thấy dính phát nào cả mặc dùng ngay từ ngày mua xe e luôn dùng chế độ Idle Stop (trộm vía).
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
em chạy SH 125 VN 2010 đến giờ là 5 năm ODO 4,5 vạn , vừa mới thay acquy 2015 , thay bi côn BANDO 2014 , thay đôi lốp INOUE VN năm 2014 .... cứ đề là chạy ... xăng ăn 3,5 l/ 100km phố ... phanh 2 năm thay má 1 lần ... dung dịch 3 lần thay dầu đổ thêm 1 lần ... Tóm lại chả có vấn đề gì về máy móc .... chỉ có mã thì xuống do SH to nên dễ xước sát
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,033
Động cơ
464,532 Mã lực
Vụ côn lởm là sao cụ? e chạy xe đến 2 vạn 2 rồi mà có thấy côn bị sao đâu? vẫn êm và mượt mà, tắc đường e phi vỉa hè ầm ầm :D. Acquy e cũng chưa thấy dính phát nào cả mặc dùng ngay từ ngày mua xe e luôn dùng chế độ Idle Stop (trộm vía).
Côn nó ra nhiều mạt, thành ra hay bị trượt, có thể tùy con, nhưng đi chậm đầu xe nó rung rung, khi ga lên tì thấy rõ là xe nó kêu ro ro và đầu xe rung bần bật rồi mới lướt đi được, hôm nào tắc đường là thấy rõ nhất. Hiện tài thì cũng đỡ hơn từ sau 1vạn. Nói chung rất bực với cái côn xe sh125i. Xe kụ là 150 hay cũng 125?

Còn vụ acquy thì nên để ý thay, nếu đi được tầm gần 2 năm rồi. Chứ nó chết là đột tử luôn, ko có hiện tượng báo trước gì đâu. Trc xe thằng bạn chết nó bảo thay, mình cũng chủ quan, đi đến đúng 17000 thì toạch, dắt bộ đoạn, may hỏng sớm, hỏng muộn đêm hôm thì sặc gạch.
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
côn xe ga vn thì kiểu gì cũng bị giật giật, rung sau 1 thời gian. giải pháp là cứ 5k thì tháo ra vệ sinh cho sạch, mài chuông búa cho bớt trai đi là dc. có đk thì thay luôn vài thứ xịn ở cái khu vực truyền động đấy là lại êm ru như mới thôi.
 

hieuvt21

Xe tải
Biển số
OF-164860
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
236
Động cơ
349,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Website
ohido.vn
Côn nó ra nhiều mạt, thành ra hay bị trượt, có thể tùy con, nhưng đi chậm đầu xe nó rung rung, khi ga lên tì thấy rõ là xe nó kêu ro ro và đầu xe rung bần bật rồi mới lướt đi được, hôm nào tắc đường là thấy rõ nhất. Hiện tài thì cũng đỡ hơn từ sau 1vạn. Nói chung rất bực với cái côn xe sh125i. Xe kụ là 150 hay cũng 125?

Còn vụ acquy thì nên để ý thay, nếu đi được tầm gần 2 năm rồi. Chứ nó chết là đột tử luôn, ko có hiện tượng báo trước gì đâu. Trc xe thằng bạn chết nó bảo thay, mình cũng chủ quan, đi đến đúng 17000 thì toạch, dắt bộ đoạn, may hỏng sớm, hỏng muộn đêm hôm thì sặc gạch.
cụ đen dính phải xe nhiều lỗi hay sao ấy chứ em đi mãi mà côn vẫn ngon. acquy em chơi cả gương cầu cả led, o'block các kiểu mà thấy vẫn khỏe lắm bật phát ăn ngay mà . Nếu xe cụ hay đột tử acquy thì làm cái đèn led báo acquy ấy 400k lúc nào nguồn sụt nó báo cho yên tâm :))
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,033
Động cơ
464,532 Mã lực
côn xe ga vn thì kiểu gì cũng bị giật giật, rung sau 1 thời gian. giải pháp là cứ 5k thì tháo ra vệ sinh cho sạch, mài chuông búa cho bớt trai đi là dc. có đk thì thay luôn vài thứ xịn ở cái khu vực truyền động đấy là lại êm ru như mới thôi.
Cũng tùy thôi bạn, trước mình đi con nouvoLX của yamaha mãi chẳng thấy côn có vấn đề gì.
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,033
Động cơ
464,532 Mã lực
cụ đen dính phải xe nhiều lỗi hay sao ấy chứ em đi mãi mà côn vẫn ngon. acquy em chơi cả gương cầu cả led, o'block các kiểu mà thấy vẫn khỏe lắm bật phát ăn ngay mà . Nếu xe cụ hay đột tử acquy thì làm cái đèn led báo acquy ấy 400k lúc nào nguồn sụt nó báo cho yên tâm :))
Chắc cũng hơi đen vớ phải con đầy lỗi,:)). Cơ ban hồi đấy mua vào tháng 7 âm, giá thỉ rẻ được nhiều, nhưng mà chắc đen là đúng rồi,he he.
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
Xe SHV mới thì hay bị kêu ken két do đĩa phanh sát má phanh. Thích hết thì chịu khó lau sạch đĩa phanh liên tục.
Đi một thời gian là hết kêu.

Lốp xe chỉnh đúng về tiêu chuẩn ghi trên cổ xe, giảm xóc sau chỉnh về nấc 1 thì xe sẽ êm hơn khá khá.

Côn xe SHV thì đúng là kém hơn so với xe nhập đời trước ( bụi mạt nhiều hơn), thích thì thay bộ côn thái tầm 800 - 1000 thì ngon hơn.

Em chẳng thay gì, cứ chạy xõa cũng thấy ổn. Ngắm nghía nhiều quá thấy lắm bệnh. Trước chạy hàng nhập thấy côn giật hay mùa hè nóng rát đùi cũng có thấy gì đâu. :D
 

xenaocungthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73785
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
284
Động cơ
427,052 Mã lực
Nói thật chứ xe của HonDa giờ như mứt. E đi con SH mode mà ức chế vãi
 

xenaocungthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73785
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
284
Động cơ
427,052 Mã lực
Xe cụ bị làm sao thế, con Mode nhiều người khen mà.
Đang gạ vợ đổi LX sang em này mà vợ ko chịu
Xe này đi nhanh mỏi, đầu nhẹ và rung đi tê tay giảm sóc cứng. Bác có người quen mua thì đi thử rồi đánh giá. LX thì giảm sóc cứng ko kém mà chi phí nuôi cao. E thấy đi con Grande của Yamaha lại thấy hay hay máy bốc mà cũng tiết kiệm xăng tuy nhiên ko hợp với nam nên sút em SH mode.
 

Hoangdunggame

Xe hơi
Biển số
OF-359495
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
106
Động cơ
261,170 Mã lực
Mình đi thưt vài lần con mode thấy ok mà bác
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
nói thật là đồ của ya tốt hơn là của honda vn các bác ạ.
 

HnHonda

Xe máy
Biển số
OF-355463
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
98
Động cơ
263,630 Mã lực
Cụ đi SH bị đau lưng là ko hạp rồi! Số cụ là phải ngồi 4b
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,033
Động cơ
464,532 Mã lực

sh125ccvn

Xe hơi
Biển số
OF-189538
Ngày cấp bằng
12/4/13
Số km
105
Động cơ
332,001 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
E cao 1m76, nặng 90kg và vẫn đi làm hàng ngày bằng xe 125 2 năm nay rồi. Ý con kiến e thế này:
- Giảm sóc e thấy bình thường, mềm và êm (có thể e nặng hơn cụ chăng :D). Nhưng đúng là lốp bơm căng quá là đi cũng nẩy tung mít.
- Em ngồi thoải mái, thẳng lưng, chả mỏi gì cả, rất vừa khổ người.
- Riêng cái má phanh của thằng SHvn này thì đúng là lởm thôi rồi, có vẻ cụm phanh đĩa Nissin nguyên bản của nó cơ khí ko chính xác, má phanh bị lệch cọ vào đĩa kêu lẹt xẹt. E đã từng thay má mới mất 4 lít tại HEAD mà đi vẫn lẹt xẹt như thường, rất khó chịu. Đôi má phanh cũ khi tháo ra thấy 1 má phanh còn mới nguyên, còn 1 má thì mòn vào tận lõi sắt, nhưng ko đều, một đầu mòn vẹt còn 1 đầu vẫn còn dầy. Sắp tới e lại phải thay tiếp cặp má phanh sau. Có khi thêm xèng thay cụm phanh hịn thôi, chứ đi xong về nhà sờ đĩa phanh nóng rát là e cũng bức xúc lắm.
tại cụ nặng nên thế, em gần 70 kg đợt đầu mới lấy về nẩy tưng tưng, đi ê hết cả tay, giờ đi gần 2 năm rồi chắc lò xo nó mềm đi đôi chút, hoặc là đã quen cảm giác nẩy tưng tưng của em nó nên ko còn cảm giác gì nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top