HELP: hộp số của ACCORD 2008 !

accord2008

Xe máy
Biển số
OF-31349
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
63
Động cơ
480,307 Mã lực
Xin phép lập thớt mới hỏi các cụ vì nếu nối vào mấy bài bên dưới sợ không thu hút được cao kiến của các cụ.

Số là cái hộp số của honda accord 2008 nó không có chế độ + -, nên mỗi lần vượt mặt hoặc là nhấn ga mạnh vào thì nó sẽ gồng lên, chúi mũi và lao đi. Mỗi lần như vậy toàn vượt lố, từ 80 lên đến 100, 110 không à. Nhưng như vậy em lại cảm thấy nó hao xăng và có vẻ sao sao ấy, ko có thể thao gì cả. Hôm bữa em lon ton vào chiếc CRV-LD của một chú em, thấy cái hộp số bố trí y chang Accord, chỉ có khác là trên cần số nó có cái nút bấm D3, có nghĩa là đang chạy D, nếu bấm vào nút đó nó sẽ tự động giảm xuống số 3 để qua mặt. Trên cần số của ACC cũng có mức D3 nhưng phải gạt xuống. Mà đúng là số 3 chỉ dùng khi qua mặt chứ chả ai leo đèo hay đổ dốc với số 3 bao giờ mà thường là xuống hẳn số 2 hoặc 1.

Với ý nghĩ trên, chuyến Vũng tàu vừa rồi em liền đem con ACC của em ra chuột bạch. Đang chạy tốc độ khoảng 70, 80km, với vòng tua khoảng 2000 vậy có nghĩa là đang số 4 hoặc 5. Lúc đó thấy một chú ZACE trước mặt, em liền xi nhan, lấy qua phải, với tay hạ cần số xuống D3 thì chiếc xe tự nhiên trả số một cách ngọt lịm, vòng tua máy tăng lên chỉ có 27, 2800.. chiếc xe chồm lên y như camry 3.5 LE có + -, và qua mặt một cái vèo, khác hẳn cảm giác đạp nhấn ga để qua mặt vì những lúc này vòng tua toàn 3000, 4000.

Vậy em xin hỏi các cụ: khi hộp số mà không có + -, mình làm như vậy có hại xe gì không ? Và có phải là cái mức D3 đó nó làm để mình qua mặt như vậy kô ạ ? Vì nếu thực sự là như vậy thì honda accord qua mặt Camry hoặc thậm chí MER C200, BMW 318 dễ như chơi mà mình ko cảm thấy hao xăng hoặc xót xe.
Duy chỉ có một điều ở vấn đề này nữa, là nếu phấn khích quá, từ D3 các cụ sang D, nếu mạnh tay quá thì nó lên cái mức N (neutral) tức là về số 0 thì hỏng bét, lúc đó chả nhẽ lại gạt xuống D lại ? Mà làm vậy không biết có gì ko nữa, em cũng chưa dám thử.

Mong cao kiến của các cụ.

Em kính !(b)
 

mr_lonely_fk

Xe hơi
Biển số
OF-9449
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
159
Động cơ
536,590 Mã lực
Nơi ở
nhà bạn gái
Website
www.autodynamic.com
em ko biết nữa ! trước em có đi accord 2004 coupe mà số tự động , đi chán lắm nên lúc nào vô số em cũng vô D2 , D3 rồi D cho nó thể thao, mà chả thấy gì.
 

accord2008

Xe máy
Biển số
OF-31349
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
63
Động cơ
480,307 Mã lực
ôi trời ơi, các bác cao thủ đâu hết rồi ạ ? Có bác nào giúp em với....:77:
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,722
Động cơ
524,801 Mã lực
Xin phép lập thớt mới hỏi các cụ vì nếu nối vào mấy bài bên dưới sợ không thu hút được cao kiến của các cụ.

Số là cái hộp số của honda accord 2008 nó không có chế độ + -, nên mỗi lần vượt mặt hoặc là nhấn ga mạnh vào thì nó sẽ gồng lên, chúi mũi và lao đi. Mỗi lần như vậy toàn vượt lố, từ 80 lên đến 100, 110 không à. Nhưng như vậy em lại cảm thấy nó hao xăng và có vẻ sao sao ấy, ko có thể thao gì cả. Hôm bữa em lon ton vào chiếc CRV-LD của một chú em, thấy cái hộp số bố trí y chang Accord, chỉ có khác là trên cần số nó có cái nút bấm D3, có nghĩa là đang chạy D, nếu bấm vào nút đó nó sẽ tự động giảm xuống số 3 để qua mặt. Trên cần số của ACC cũng có mức D3 nhưng phải gạt xuống. Mà đúng là số 3 chỉ dùng khi qua mặt chứ chả ai leo đèo hay đổ dốc với số 3 bao giờ mà thường là xuống hẳn số 2 hoặc 1.

Với ý nghĩ trên, chuyến Vũng tàu vừa rồi em liền đem con ACC của em ra chuột bạch. Đang chạy tốc độ khoảng 70, 80km, với vòng tua khoảng 2000 vậy có nghĩa là đang số 4 hoặc 5. Lúc đó thấy một chú ZACE trước mặt, em liền xi nhan, lấy qua phải, với tay hạ cần số xuống D3 thì chiếc xe tự nhiên trả số một cách ngọt lịm, vòng tua máy tăng lên chỉ có 27, 2800.. chiếc xe chồm lên y như camry 3.5 LE có + -, và qua mặt một cái vèo, khác hẳn cảm giác đạp nhấn ga để qua mặt vì những lúc này vòng tua toàn 3000, 4000.

Vậy em xin hỏi các cụ: khi hộp số mà không có + -, mình làm như vậy có hại xe gì không ? Và có phải là cái mức D3 đó nó làm để mình qua mặt như vậy kô ạ ? Vì nếu thực sự là như vậy thì honda accord qua mặt Camry hoặc thậm chí MER C200, BMW 318 dễ như chơi mà mình ko cảm thấy hao xăng hoặc xót xe.
Duy chỉ có một điều ở vấn đề này nữa, là nếu phấn khích quá, từ D3 các cụ sang D, nếu mạnh tay quá thì nó lên cái mức N (neutral) tức là về số 0 thì hỏng bét, lúc đó chả nhẽ lại gạt xuống D lại ? Mà làm vậy không biết có gì ko nữa, em cũng chưa dám thử.

Mong cao kiến của các cụ.

Em kính !(b)
Bác gạt được tức là không vấn đề gì rồi, nếu gây hỏng hóc thì NSX đã can thiệp để bác không tác động được rồi. Nhưng theo em thì đã là Sedan thì cứ điềm đạm mà chạy. Còn muốn thể thao thì phấn đấu làm chiếc thể thao, nhưng điều kiện giao thông của ta chưa hợp lý để chạy đâu. Bác cứ nhìn em Fer430 lầm lũi cm một thấy thương lắm. Còn ra quốc lộ, có chạy được quá 80km/h đâu, mà có buồn chân vào ga thì bất chợt có bà vác quốc đuổi theo con bò băng qua đường còn khổ nữa. Em thấy Acc2,4 chạy 80km/h cần vượt xe khác thì cũng chỉ cần mớm ga là song thôi. Nhưng nhớ nhìn kỹ cho đủ điều kiện và khoảng cách nhé.
Chúc bác lái xe an toàn.
 

tony_accord

Xe đạp
Biển số
OF-27802
Ngày cấp bằng
23/1/09
Số km
11
Động cơ
485,110 Mã lực
bác cho em góp ý, em thì em mới chạy accord coupe đc khoảng nữa năm àh. Bình thường em chạy thì em chạy D, lúc nào cần tăng tốc thì mới chuyển sang D3 hay D2,1. Còn đang chạy mà lở tay cho về N thì bác vẫn có thể sang số xuống D3 mà chạy tiếp, cái đó em bị hoài.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-29442
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
153
Động cơ
483,930 Mã lực
Cho cháu hỏi tý. Cháu đang chạy số D ở đường bằng. Gặp dốc, cháu về D1. Vậy khi cháu về từ D -> D1 thì cháu có cần phải dừng cho xe chết hẳn lại hay không. Mong các cụ chỉ giáo
 

tony_accord

Xe đạp
Biển số
OF-27802
Ngày cấp bằng
23/1/09
Số km
11
Động cơ
485,110 Mã lực
ko cấn phải dừng xe lại đâu bạn ơi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top