- Biển số
- OF-31349
- Ngày cấp bằng
- 14/3/09
- Số km
- 63
- Động cơ
- 480,307 Mã lực
Xin phép lập thớt mới hỏi các cụ vì nếu nối vào mấy bài bên dưới sợ không thu hút được cao kiến của các cụ.
Số là cái hộp số của honda accord 2008 nó không có chế độ + -, nên mỗi lần vượt mặt hoặc là nhấn ga mạnh vào thì nó sẽ gồng lên, chúi mũi và lao đi. Mỗi lần như vậy toàn vượt lố, từ 80 lên đến 100, 110 không à. Nhưng như vậy em lại cảm thấy nó hao xăng và có vẻ sao sao ấy, ko có thể thao gì cả. Hôm bữa em lon ton vào chiếc CRV-LD của một chú em, thấy cái hộp số bố trí y chang Accord, chỉ có khác là trên cần số nó có cái nút bấm D3, có nghĩa là đang chạy D, nếu bấm vào nút đó nó sẽ tự động giảm xuống số 3 để qua mặt. Trên cần số của ACC cũng có mức D3 nhưng phải gạt xuống. Mà đúng là số 3 chỉ dùng khi qua mặt chứ chả ai leo đèo hay đổ dốc với số 3 bao giờ mà thường là xuống hẳn số 2 hoặc 1.
Với ý nghĩ trên, chuyến Vũng tàu vừa rồi em liền đem con ACC của em ra chuột bạch. Đang chạy tốc độ khoảng 70, 80km, với vòng tua khoảng 2000 vậy có nghĩa là đang số 4 hoặc 5. Lúc đó thấy một chú ZACE trước mặt, em liền xi nhan, lấy qua phải, với tay hạ cần số xuống D3 thì chiếc xe tự nhiên trả số một cách ngọt lịm, vòng tua máy tăng lên chỉ có 27, 2800.. chiếc xe chồm lên y như camry 3.5 LE có + -, và qua mặt một cái vèo, khác hẳn cảm giác đạp nhấn ga để qua mặt vì những lúc này vòng tua toàn 3000, 4000.
Vậy em xin hỏi các cụ: khi hộp số mà không có + -, mình làm như vậy có hại xe gì không ? Và có phải là cái mức D3 đó nó làm để mình qua mặt như vậy kô ạ ? Vì nếu thực sự là như vậy thì honda accord qua mặt Camry hoặc thậm chí MER C200, BMW 318 dễ như chơi mà mình ko cảm thấy hao xăng hoặc xót xe.
Duy chỉ có một điều ở vấn đề này nữa, là nếu phấn khích quá, từ D3 các cụ sang D, nếu mạnh tay quá thì nó lên cái mức N (neutral) tức là về số 0 thì hỏng bét, lúc đó chả nhẽ lại gạt xuống D lại ? Mà làm vậy không biết có gì ko nữa, em cũng chưa dám thử.
Mong cao kiến của các cụ.
Em kính !(b)
Số là cái hộp số của honda accord 2008 nó không có chế độ + -, nên mỗi lần vượt mặt hoặc là nhấn ga mạnh vào thì nó sẽ gồng lên, chúi mũi và lao đi. Mỗi lần như vậy toàn vượt lố, từ 80 lên đến 100, 110 không à. Nhưng như vậy em lại cảm thấy nó hao xăng và có vẻ sao sao ấy, ko có thể thao gì cả. Hôm bữa em lon ton vào chiếc CRV-LD của một chú em, thấy cái hộp số bố trí y chang Accord, chỉ có khác là trên cần số nó có cái nút bấm D3, có nghĩa là đang chạy D, nếu bấm vào nút đó nó sẽ tự động giảm xuống số 3 để qua mặt. Trên cần số của ACC cũng có mức D3 nhưng phải gạt xuống. Mà đúng là số 3 chỉ dùng khi qua mặt chứ chả ai leo đèo hay đổ dốc với số 3 bao giờ mà thường là xuống hẳn số 2 hoặc 1.
Với ý nghĩ trên, chuyến Vũng tàu vừa rồi em liền đem con ACC của em ra chuột bạch. Đang chạy tốc độ khoảng 70, 80km, với vòng tua khoảng 2000 vậy có nghĩa là đang số 4 hoặc 5. Lúc đó thấy một chú ZACE trước mặt, em liền xi nhan, lấy qua phải, với tay hạ cần số xuống D3 thì chiếc xe tự nhiên trả số một cách ngọt lịm, vòng tua máy tăng lên chỉ có 27, 2800.. chiếc xe chồm lên y như camry 3.5 LE có + -, và qua mặt một cái vèo, khác hẳn cảm giác đạp nhấn ga để qua mặt vì những lúc này vòng tua toàn 3000, 4000.
Vậy em xin hỏi các cụ: khi hộp số mà không có + -, mình làm như vậy có hại xe gì không ? Và có phải là cái mức D3 đó nó làm để mình qua mặt như vậy kô ạ ? Vì nếu thực sự là như vậy thì honda accord qua mặt Camry hoặc thậm chí MER C200, BMW 318 dễ như chơi mà mình ko cảm thấy hao xăng hoặc xót xe.
Duy chỉ có một điều ở vấn đề này nữa, là nếu phấn khích quá, từ D3 các cụ sang D, nếu mạnh tay quá thì nó lên cái mức N (neutral) tức là về số 0 thì hỏng bét, lúc đó chả nhẽ lại gạt xuống D lại ? Mà làm vậy không biết có gì ko nữa, em cũng chưa dám thử.
Mong cao kiến của các cụ.
Em kính !(b)