1) Báo dầu của BMW bác hiểu là như thế này: Min là mức dầu tối thiểu để xe vẫn vận hành được, Max là mức dầu tối đa để tránh dầu bị bọt. Giữa Min và Max chênh lệch nhau khoảng 1 lít. 320i của bác mức dầu max là khoảng 4,5l như vậy mức Min là khoảng 3,5 lit dầu có trong máy.
2) Bác xem xe bác chạy có bị hao dầu thật không? Thường xe hao dầu thì do bị chảy dầu ở gioăng phớt đâu đó, hoặc hao dầu cháy tự nhiên vài nghìn km hao 1L cũng vẫn OK. ngửi xem khói có khét không. Thường khói tốt thì không có mùi hoặc thoảng thoảng mùi trứng thối H2S tý ty thôi.
3) Sensor đo mức dầu của 320i có 2 nhược điểm: Khi bình thường thì đo không chính xác: nên mức báo dầu nhảy giữa Max và giữa Max - Min là bình thường. Nhược điểm thứ hai là hỏng chập chờn thì mức dầu nhảy loạn hơn, có khi xuống dưới mức Min thì tên đèn báo dầu và bắt đổ thêm 1 lít, mặc dù trong máy vẫn còn đủ dầu. Nhiều người bị cái này cứ đổ thêm dầu vào theo yêu cầu, dẫn đến thừa dầu trong máy rất nguy hiểm. Hôm trước em đi thay dầu, thấy có xe 320 xả ra đến 8 lít dầu trong máy
.
Bác nên chạy một thời gian nữa để xem hao dầu thế nào...Nếu chạy một vài nghìn km nữa mà lại báo hết dầu thì bác nên đến gara, xả dầu ra để đo lượng dầu và kiểm chứng lại độ chính xác của sensor mức dầu, cũng như kiểm tra các khả năng hao dầu khác cho yên tâm.