- Biển số
- OF-36646
- Ngày cấp bằng
- 1/6/09
- Số km
- 534
- Động cơ
- 476,293 Mã lực
Xim phép Mod em mở thớt ở quán cafe cho đông người qua lại ạ.
Lỗi xe mới của em và nhiều cụ đã được em bán than ở đây:
Sau 1 hồi gọi điện, gửi email cho Visuco thì em đã nhận được phản hồi chính thức bằng văn bản như dưới đây:
Rất không hài lòng với hồi đáp của Visuco, em đã email trả lời họ như dưới đây:
Gửi Suzuki Vietnam
Hôm qua (17/7/2020) tôi có được gặp Mr Hisashi Suyama trao cho văn bản trả lời về các vấn đề bất thường của xe Ertiga tôi đang sử dụng.
Về mặt hình thức, tôi rất hoan nghênh sự hồi đáp chính chức của Visuco dù là quá chậm trễ.
Tuy nhiên, về mặt nội dung, tôi hoàn toàn không đồng ý với hồi đáp của Visuco và không thể yên tâm với khuyến cáo của Visuco về tình trạng xe tôi đang sử dụng.
Sau đó, tôi cùng với Mr Mr Hisashi Suyama, Mr Kiên, Mr Dương, Mr Trung cùng nhau đi thử và ghi nhận bất thường của xe kết quả như sau:
Lần 1: Từ tọa độ 21°00'09.7"N 105°39'01.7"E đến tọa độ 21°00'36.4"N 105°43'45.2"E với cự li di chuyển khoảng 8km, biến mô luôn ở trạng thái ngắt (release) trong khi xe di chuyển đều ở vận tốc 60~65kmh và số đang ở vị trí số 4 với vòng tua máy ~2000rpm và thấp nhất ~1500rpm (các thông số trạng thái kỹ thuật này được Mr Kiên thông báo qua máy tính cắm vào kết nối OBD2 trên xe)
Lần 2: Từ tọa độ 21°00'34.6"N 105°44'26.5"E đến tọa độ 21°00'25.0"N 105°47'40.6"E với cự ly di chuyển khoảng 5.5km, biến mô luôn ở trạng thái ngắt (release) trong khi xe di chuyển đều ở vận tốc thấp nhất ở 60kmh và số đang ở vị trí số 4 với vòng tua máy ~2000rpm và vân tốc cao nhất ~90kmh với vòng tua máy ~3000rpm (các thông số trạng thái kỹ thuật này được Mr Kiên thông báo qua máy tính cắm vào kết nối OBD2 trên xe)
Tham chiếu trên văn bản trả lời của Visuco tôi thấy bất hợp lý như sau:
Tôi hiểu rằng việc khóa biến mô là để nâng cao hiệu suất truyền động của bộ biến mô để truyền chuyển động quay từ trục máy sang trục hộp số, và việc không khóa được biến mô là việc không mong muốn xảy ra trong vận hành, việc không cho phép khóa biến mô chỉ là đảm bảo cho sự an toàn của bộ biến mô và hộp số chứ không thể làm cho hiệu quả sử dụng nhiên liệu tốt hơn.
Vì việc không khóa được biến mô là việc không mong muốn xảy ra nên đương nhiên nó không thể là hiện tượng bình thường được.
Điều này là hoàn toàn không có cơ sở, vì xe tôi đang sử dụng có thể vận hành ở tốc 120kmh trên quãng đường dài (cự ly cỡ 40~80km – trên cao tốc HN-HP) mà biến mô vẫn khóa liên tục, thể hiện ở việc vòng quay máy luôn ở ~3000rpm trong suốt hành trình tốc độ cao này. Do đó, việc trả lời rằng khóa biến mô ở tốc độ cao làm tăng nhiệt độ dầu hộp số, làm giảm chất lượng dầu hộp số là hoàn toàn ngụy biện và lấp liếm.
Ngược lại, tôi cho rằng việc bị trượt biến mô ở tốc độ cao lâu dài (do không khóa được biến mô) sẽ làm phần truyền động thủy lực của biến mô làm việc với áp suất cao sẽ gây ra tăng nhiệt độ dầu hộp số và nếu việc trượt biến mô xảy ra thường xuyên sẽ làm chất lượng dầu hộp số giảm nhanh vì nếu khóa được biến mô, thì hệ truyền động coi như được nối thẳng và biến mô thủy lực sẽ làm việc với chênh lệch áp suất rất nhỏ. Đây là yếu tố làm tôi lo lắng cho việc tiếp tục sử dụng xe vì lý do an toàn trong quá trình vận hành.
Tôi hoàn toàn đồng ý là khi biến mô bị trượt thì tốc độ xe sẽ tăng chậm hơn bình thường (khi biến mô khóa), tuy nhiên việc này có thể dẫn đến nguy hiểm khi tôi tăng ga để vượt xe khác theo thói quen lái xe thông thường, do biến mô bị trượt nên dẫn đến việc tăng tốc xe chậm hơn dự kiến , và xảy ra nguy cơ cao mất an toàn khi vận hành, và xin nhắc lại là việc trượt biến mô kéo dài là việc không mong muốn nên không thể coi nó là bình thường được.
Việc Visuco không khuyến cáo khách hàng hạn chế việc để trượt biến mô trong quá trình vận hành là việc làm thiếu nghiêm túc, không xuất phát từ lợi ích của khách hàng.
Tôi cho rằng việc không khóa được biến mô là do lỡ mất thời điểm khóa thích hợp (khi có sự đồng tốc tương đối giữa tốc độ quay của trục vào biến mô / nối biến mô với động cơ và trục ra của biến mô / nối biến mô với hộp số) nên sau đó không thể đóng lại được do sự trượt gây ra sai lệch tốc độ giữa trục vào biến mô và trục ra của biến mô quá lớn và việc cố đóng khóa biến mô sẽ có nguy cơ cao gây ra hỏng hóc của bộ biến mô hoặc hộp số.
Tuy nhiên tôi đã thử khi bị trượt biến mô ở tốc độ 60kmh (~2000rpm), tôi đã thử giảm ga để vòng tua máy về gần đồng tốc với tốc độ xe (~1500rpm, khi không bị trượt biến mô, ở số 4 60kmh~1500rpm) nhiều lần mà biến mô vẫn không khóa lại được ??? để biến mô khóa lại tôi thường phải giảm tốc độ vòng tua máy xuống dưới 1000rpm sau đó tăng ga lên mới nối lại được ???
Như thông số tôi chạy thử xe cùng với Mr Hisashi Suyama trên đây thì việc trượt nếu đã xảy ra và không có sự giảm tốc độ động cơ xuống dưới 1000rpm hoặc giảm tốc độ xe để khởi hành lại thì việc trượt sẽ tiếp tục được duy trì trên quãng đường dài và thời gian dài, sẽ làm nóng quá mức dầu hộp số, làm giảm chất lượng dầu hộp số và tăng cao nguy cơ mất an toàn cho hộp số khi điều kiện bôi trơn, làm mát kém đi, đồng thời cũng tăng khả năng mất an toàn vận hành, và chí ít thì cũng làm hiệu suất sử dụng nhiên liệu kém đi nhiều.
Với tinh thần hoàn toàn cầu thị và xây dựng, tôi yêu cầu Visuco có câu trả lời xác đáng hơn cho khách hàng và đồng thời có động thái điều chỉnh, khắc phục sớm nhất trước mắt là đảm bảo sự an toàn của những khách hàng đang sử dụng xe Ertiga và những xe khác của Visuco có sử dụng chung hệ truyền động này, sau nữa là vì sự phát triển của chính Visuco cũng như Suzuki.
Trân trọng
Em mời các cụ tham gia bàn tiếp vụ này, cụ nào có người quen đang sử dụng xe 7 chỗ mới của Suzuki thì mời vào bàn luận giúp em vì theo như thông số hãng công bố thì hệ truyền động là giống nhau.
Lỗi xe mới của em và nhiều cụ đã được em bán than ở đây:
Sau 1 hồi gọi điện, gửi email cho Visuco thì em đã nhận được phản hồi chính thức bằng văn bản như dưới đây:
Rất không hài lòng với hồi đáp của Visuco, em đã email trả lời họ như dưới đây:
Gửi Suzuki Vietnam
Hôm qua (17/7/2020) tôi có được gặp Mr Hisashi Suyama trao cho văn bản trả lời về các vấn đề bất thường của xe Ertiga tôi đang sử dụng.
Về mặt hình thức, tôi rất hoan nghênh sự hồi đáp chính chức của Visuco dù là quá chậm trễ.
Tuy nhiên, về mặt nội dung, tôi hoàn toàn không đồng ý với hồi đáp của Visuco và không thể yên tâm với khuyến cáo của Visuco về tình trạng xe tôi đang sử dụng.
Sau đó, tôi cùng với Mr Mr Hisashi Suyama, Mr Kiên, Mr Dương, Mr Trung cùng nhau đi thử và ghi nhận bất thường của xe kết quả như sau:
Lần 1: Từ tọa độ 21°00'09.7"N 105°39'01.7"E đến tọa độ 21°00'36.4"N 105°43'45.2"E với cự li di chuyển khoảng 8km, biến mô luôn ở trạng thái ngắt (release) trong khi xe di chuyển đều ở vận tốc 60~65kmh và số đang ở vị trí số 4 với vòng tua máy ~2000rpm và thấp nhất ~1500rpm (các thông số trạng thái kỹ thuật này được Mr Kiên thông báo qua máy tính cắm vào kết nối OBD2 trên xe)
Lần 2: Từ tọa độ 21°00'34.6"N 105°44'26.5"E đến tọa độ 21°00'25.0"N 105°47'40.6"E với cự ly di chuyển khoảng 5.5km, biến mô luôn ở trạng thái ngắt (release) trong khi xe di chuyển đều ở vận tốc thấp nhất ở 60kmh và số đang ở vị trí số 4 với vòng tua máy ~2000rpm và vân tốc cao nhất ~90kmh với vòng tua máy ~3000rpm (các thông số trạng thái kỹ thuật này được Mr Kiên thông báo qua máy tính cắm vào kết nối OBD2 trên xe)
Tham chiếu trên văn bản trả lời của Visuco tôi thấy bất hợp lý như sau:
Tôi hiểu rằng việc khóa biến mô là để nâng cao hiệu suất truyền động của bộ biến mô để truyền chuyển động quay từ trục máy sang trục hộp số, và việc không khóa được biến mô là việc không mong muốn xảy ra trong vận hành, việc không cho phép khóa biến mô chỉ là đảm bảo cho sự an toàn của bộ biến mô và hộp số chứ không thể làm cho hiệu quả sử dụng nhiên liệu tốt hơn.
Vì việc không khóa được biến mô là việc không mong muốn xảy ra nên đương nhiên nó không thể là hiện tượng bình thường được.
Điều này là hoàn toàn không có cơ sở, vì xe tôi đang sử dụng có thể vận hành ở tốc 120kmh trên quãng đường dài (cự ly cỡ 40~80km – trên cao tốc HN-HP) mà biến mô vẫn khóa liên tục, thể hiện ở việc vòng quay máy luôn ở ~3000rpm trong suốt hành trình tốc độ cao này. Do đó, việc trả lời rằng khóa biến mô ở tốc độ cao làm tăng nhiệt độ dầu hộp số, làm giảm chất lượng dầu hộp số là hoàn toàn ngụy biện và lấp liếm.
Ngược lại, tôi cho rằng việc bị trượt biến mô ở tốc độ cao lâu dài (do không khóa được biến mô) sẽ làm phần truyền động thủy lực của biến mô làm việc với áp suất cao sẽ gây ra tăng nhiệt độ dầu hộp số và nếu việc trượt biến mô xảy ra thường xuyên sẽ làm chất lượng dầu hộp số giảm nhanh vì nếu khóa được biến mô, thì hệ truyền động coi như được nối thẳng và biến mô thủy lực sẽ làm việc với chênh lệch áp suất rất nhỏ. Đây là yếu tố làm tôi lo lắng cho việc tiếp tục sử dụng xe vì lý do an toàn trong quá trình vận hành.
Tôi hoàn toàn đồng ý là khi biến mô bị trượt thì tốc độ xe sẽ tăng chậm hơn bình thường (khi biến mô khóa), tuy nhiên việc này có thể dẫn đến nguy hiểm khi tôi tăng ga để vượt xe khác theo thói quen lái xe thông thường, do biến mô bị trượt nên dẫn đến việc tăng tốc xe chậm hơn dự kiến , và xảy ra nguy cơ cao mất an toàn khi vận hành, và xin nhắc lại là việc trượt biến mô kéo dài là việc không mong muốn nên không thể coi nó là bình thường được.
Việc Visuco không khuyến cáo khách hàng hạn chế việc để trượt biến mô trong quá trình vận hành là việc làm thiếu nghiêm túc, không xuất phát từ lợi ích của khách hàng.
Tôi cho rằng việc không khóa được biến mô là do lỡ mất thời điểm khóa thích hợp (khi có sự đồng tốc tương đối giữa tốc độ quay của trục vào biến mô / nối biến mô với động cơ và trục ra của biến mô / nối biến mô với hộp số) nên sau đó không thể đóng lại được do sự trượt gây ra sai lệch tốc độ giữa trục vào biến mô và trục ra của biến mô quá lớn và việc cố đóng khóa biến mô sẽ có nguy cơ cao gây ra hỏng hóc của bộ biến mô hoặc hộp số.
Tuy nhiên tôi đã thử khi bị trượt biến mô ở tốc độ 60kmh (~2000rpm), tôi đã thử giảm ga để vòng tua máy về gần đồng tốc với tốc độ xe (~1500rpm, khi không bị trượt biến mô, ở số 4 60kmh~1500rpm) nhiều lần mà biến mô vẫn không khóa lại được ??? để biến mô khóa lại tôi thường phải giảm tốc độ vòng tua máy xuống dưới 1000rpm sau đó tăng ga lên mới nối lại được ???
Như thông số tôi chạy thử xe cùng với Mr Hisashi Suyama trên đây thì việc trượt nếu đã xảy ra và không có sự giảm tốc độ động cơ xuống dưới 1000rpm hoặc giảm tốc độ xe để khởi hành lại thì việc trượt sẽ tiếp tục được duy trì trên quãng đường dài và thời gian dài, sẽ làm nóng quá mức dầu hộp số, làm giảm chất lượng dầu hộp số và tăng cao nguy cơ mất an toàn cho hộp số khi điều kiện bôi trơn, làm mát kém đi, đồng thời cũng tăng khả năng mất an toàn vận hành, và chí ít thì cũng làm hiệu suất sử dụng nhiên liệu kém đi nhiều.
Với tinh thần hoàn toàn cầu thị và xây dựng, tôi yêu cầu Visuco có câu trả lời xác đáng hơn cho khách hàng và đồng thời có động thái điều chỉnh, khắc phục sớm nhất trước mắt là đảm bảo sự an toàn của những khách hàng đang sử dụng xe Ertiga và những xe khác của Visuco có sử dụng chung hệ truyền động này, sau nữa là vì sự phát triển của chính Visuco cũng như Suzuki.
Trân trọng
Em mời các cụ tham gia bàn tiếp vụ này, cụ nào có người quen đang sử dụng xe 7 chỗ mới của Suzuki thì mời vào bàn luận giúp em vì theo như thông số hãng công bố thì hệ truyền động là giống nhau.