[Funland] Hệ thống tàu trên cao của cha ông xưa kia như thế nào

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,424
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Nay xem được cái clip về hệ thống tàu trên cao của cha ông xưa cách đây trăm năm. Khó thế này bảo sao VN làm mãi chưa xong các cụ nhể 😂😂




 
Chỉnh sửa cuối:

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,690
Động cơ
318,329 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Theo cụ thì làm tầu treo ngược đi được dễ hơn hay tầu đứng thẳng đi được dễ hơn?
Theo em thì thiết kế hệ thống tầu điện treo ngược phức tạp hơn tầu điện truyền thống, còn phức tạp như thế nào thì em không biết :)

Ở thành phố Chiba của Nhật Bản cũng có hệ thống tầu treo ngược giống hệ thống tầu treo ngược ở thành phố Wuppertal của Đức. Cảm giác ngồi trên loại tầu này khá đặc biệt, cũng không khác cảm giác ngồi trên cáp treo mà chạy tốc độ cao.

Nhưng có lẽ loại tầu treo ngược này khó bị văng ra khỏi đường ray hoặc xảy ra các tai nạn như đối với tầu cao tốc hay S-bahn.
 
  • Vodka
Reactions: Aug

lancaster

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-437031
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
1,375
Động cơ
225,840 Mã lực
Tuổi
46
Theo em thì thiết kế hệ thống tầu điện treo ngược phức tạp hơn tầu điện truyền thống, còn phức tạp như thế nào thì em không biết :)

Ở thành phố Chiba của Nhật Bản cũng có hệ thống tầu treo ngược giống hệ thống tầu treo ngược ở thành phố Wuppertal của Đức. Cảm giác ngồi trên loại tầu này khá đặc biệt, cũng không khác cảm giác ngồi trên cáp treo mà chạy tốc độ cao.

Nhưng có lẽ loại tầu treo ngược này khó bị văng ra khỏi đường ray hoặc xảy ra các tai nạn như đối với tầu cao tốc hay S-bahn.
Cài tàu ở Đức đoạn phim trên nói là 2 lần bị tai nạn đấy, nhưng em thấy rất hay.
Hà Nội nên làm hệ thống cáp treo như Ba Nà hill hết có 800 tỷ thay vì Brt hết 1400 tỏi
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,424
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Theo cụ thì làm tầu treo ngược đi được dễ hơn hay tầu đứng thẳng đi được dễ hơn?
Cái này thì ngoài tầm hiểu biết của em nên ko phán được gì cụ ạ.

Nhưng có lẽ loại treo như trên cần nơi thi công thuận tiện, còn khó thi công như HN thì làm loại thường chỉ 1 cột trụ cho gọn và tiết kiệm diện tích không gian.
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,827
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Theo em, nên đặt tiêu chí phù hợp, mở đấu thầu để các công ty Việt Nam thiết kế. Nghe khả thi thì chi tiền làm mẫu nhỏ. Ngon thì làm. Công nghệ thiếu thì tìm đối tác ngoại mà liên doanh, nhưng công ty vn phải chịu trách nhiệm vĩnh viễn. Nên tìm hiểu cho kỹ.

Tiêu chí thì nên đơn giản dễ chế, dễ bảo trì bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế.

Đừng đi theo lối mòn làm tàu to, đường lớn như TQ.

Em cứ phác thử:
Ý tưởng tàu treo nhẹ kiểu "quang gánh", mỗi toa chỉ tương đương xe dưới 9 chỗ thôi. Chạy tự động.
Depot rút toa hoặc thêm toa tùy giờ cao điểm.
Ko điều hoà, thông gió tự nhiên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top