- Biển số
- OF-150015
- Ngày cấp bằng
- 21/7/12
- Số km
- 27,498
- Động cơ
- 512,959 Mã lực
Từ vụ xe bồn mất phanh vừa qua và nhiều vụ mất phanh trước đây, đau xót quá, nên em mạn phép đưa ra ý tưởng trên. Trên này nhiều cụ có trình độ kỹ thuật cao, góp ý xem liệu có khả thi và hữu dụng không?
Nguyên lý em kết hợp từ các trường hợp rơm cuốn bánh xe, quăng lướt bắt xế đua ở Thanh Hóa và cảnh sát Mỹ tung dây bắt ô tô...
Nguyên tắc hoạt động độc lập với hệ thống phanh xe, dùng một lần, chỉ dùng trong trường hợp hợp mất phanh, khi không còn giải pháp khả thi nào khác, sau khi phanh này kích hoạt thì xe có thể bị hỏng phải sửa chữa...
Cấu tạo: lưới kết hợp dây cáp chịu lực. Một đầu gắn chặt khung xe or trục bánh. Một đầu nằm trong cơ cấu phóng hoặc nhả. Khi kích hoạt, nó quấn vào bánh xe, siết chặt không cho bánh xe quay. Ở xe có 2 trục bánh sát nhau, nó làm tăng kích thước bánh khiến hai bánh siết ngược lẫn nhau, tăng độ hẵm.
Em cũng nghĩ đến trường hợp tung lưới vào trục các đăng, vị trí khớp nối. Không biết trường hợp này điều gì sẽ sảy ra ?!?
Trên thế giới em thấy có một vài phát minh tương tự, nhưng họ thả miếng đệm để bánh xe đè lên. Em nhận thấy như vậy bánh xe dừng đột ngột hơn, nên các điểm giữ phải gia cố thật tốt, vật liệu thảm cũng đắt hơn, xe dễ mất thăng bằng hơn so với phương án dùng lưới kết hợp dây cáp nêu trên. Hơn nữa, dùng lưới + cáp như trên, bánh xe vẫn tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nên khả năng "bung phanh" thấp hơn.
Em chỉ vì xót xa quá mới nêu ý tưởng này, có gì các cụ chém nương tay nhé.
Nguyên lý em kết hợp từ các trường hợp rơm cuốn bánh xe, quăng lướt bắt xế đua ở Thanh Hóa và cảnh sát Mỹ tung dây bắt ô tô...
Nguyên tắc hoạt động độc lập với hệ thống phanh xe, dùng một lần, chỉ dùng trong trường hợp hợp mất phanh, khi không còn giải pháp khả thi nào khác, sau khi phanh này kích hoạt thì xe có thể bị hỏng phải sửa chữa...
Cấu tạo: lưới kết hợp dây cáp chịu lực. Một đầu gắn chặt khung xe or trục bánh. Một đầu nằm trong cơ cấu phóng hoặc nhả. Khi kích hoạt, nó quấn vào bánh xe, siết chặt không cho bánh xe quay. Ở xe có 2 trục bánh sát nhau, nó làm tăng kích thước bánh khiến hai bánh siết ngược lẫn nhau, tăng độ hẵm.
Em cũng nghĩ đến trường hợp tung lưới vào trục các đăng, vị trí khớp nối. Không biết trường hợp này điều gì sẽ sảy ra ?!?
Trên thế giới em thấy có một vài phát minh tương tự, nhưng họ thả miếng đệm để bánh xe đè lên. Em nhận thấy như vậy bánh xe dừng đột ngột hơn, nên các điểm giữ phải gia cố thật tốt, vật liệu thảm cũng đắt hơn, xe dễ mất thăng bằng hơn so với phương án dùng lưới kết hợp dây cáp nêu trên. Hơn nữa, dùng lưới + cáp như trên, bánh xe vẫn tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nên khả năng "bung phanh" thấp hơn.
Em chỉ vì xót xa quá mới nêu ý tưởng này, có gì các cụ chém nương tay nhé.
Chỉnh sửa cuối: