- Biển số
- OF-38227
- Ngày cấp bằng
- 14/6/09
- Số km
- 9,295
- Động cơ
- 509,497 Mã lực
- Nơi ở
- Định Công - Hoàng Mai
hãng thì họ chỉ có thay cho nhanh
Dạ con kiamorning 2010 nhập của em cũng bị bệnh này, em đi sửa mãi k được. Giờ vẫn sống chung với nó, đi đường bằng k sao nhưng vào đường xóc là nó kêu như bị rơi môt con ốc nào đó. Chán! Các bác đã trải qua cho em xin tư vấn với. Em cảm ơn ạHDC thì nói đúng đấy cụ, vì xe em sửa ở đấy cái bệnh này mà . bộ tay lái điện hay bị thế, theo kinh nghiệm của em khi đi rất nhiều gara để sửa cái bệnh này thì :
:
1) 100% kô phải do thước lái, vì nếu bị kêu thước lái nó sẽ kêu bên phụ ạ ( thay bạc thước lái là okie) còn thước lái nếu kêu bên lái thì cụ xác định là thay luôn cả cái thước nhé( trường hợp này em nghĩ là khó xảy ra, vì em đã tháo cái thước lái và xem tận mắt, thấy bên lái ko có lý do gì để kêu cả, nếu nó dơ thì thước lái tèo rồi, lái biết ngày mà tiếng kêu nó kô thế) Em bị thay oan cái thước lái hết 7 củ và tiếng vẫn kêu.
2) kiểm tra các khớp nối, cái này em đã mất 1 ngày với thợ bên Đông Anh, kể cả bác hardtop cũng thử đi thử lại cả tiếng đồng hồ, vặn vẹo các kiểu => kết quả vẫn kêu
3) tháo trục lái ra kiểm tra thì cái bạc trong phía trục nó bị vỡ mất 1 ít => tìm ra lỗi ạ ( cái này em và đồng chí Phúc bên HDC mất 2 ngày để tìm ra ) sau đó là đi tiện bạc để lắp lại => lắp xong hết kêu, nhưng bị bệnh mới đó là đánh lại nặng + với cả trả lái kô chuẩn do cái bạc tiện kô được như mới, nên em lại ra để đưa về hiện trạng cũ => xe vẫn kêu, và cách khắc phục là sống chung với tiếng kêu nhỏ này chờ nó kêu kô chịu được thì thay luôn cột lái, chứ còn em cũng đi sử lý mất 1,5 củ ở 1 gara rồi, thợ tháo ra chỉnh cái chốt này :
Nhưng đảm bảo với cụ cái này mà kô có cái bạc xịn của nó để thay thì cụ xác định sửa đc lỗi này thì bị lỗi khác và ngược lại nhé.
1 giải pháp nữa để bớt chi phí là cụ đặt cụ mầu cái cột lái điện về thay luôn, có thể rẻ hơn so với ở hãng đấy ạ. Bản thân em thì đến giờ cái bệnh đấy em đi chỉnh mấy lần rồi cũng tự chỉnh nên giờ tiếng kêu nó cũng bé và ít đi chứ kô hết, em thấy vẫn chấp nhận đc nên chưa thay.
Trên đây là kinh nghiệm thực tế của em khi đi làm cái bệnh này, chúc cụ đưa ra được lựa chọn tốt nhất.
Riêng với chốt cửa, cháu lấy cái lô cuốn tóc của bà già (bằng bọt biển), cắt thành từng khoanh (chữ C), dán vào trong tapi cửa cho cái chốt luồn qua, đảm bảo chả kêu tí nào nữa!!!Cái này mình đã tham khảo nhiều và đã trực tiếp cùng anh em thợ khảo sát trên xe mình.
1. Đã kiểm tra bát bèo: không có vấn đề gì
2. Đã tháo thước lái ra kiểm tra: bạc còn đẹp nguyên, ko vỡ ko sứt.
3. Rôtuyn cân bằng đứng: hơi cứng, đã thay đôi rôtuyn chính hãng đẹp mê ly.
4. Rôtuyn lái: ok ko có vấn đề gì.
5.Ốc ác gầm bệ các kiểu: vẫn ok.
Sau khi kiểm tra các hạng mục đã tham khảo của các bác trên diễn đàn mình và các diễn đàn khác tình trạng lọc cọc vẫn xảy ra. đặc biệt kêu ác khi đi vào đường bê tông hoặc đường nhựa cũ (nhựa đã cứng đơ ấy). Các bác lưu ý trường hợp này luôn kêu phía dưới vô lăng. Thước lái nếu bạc hỏng sẽ kêu bên phụ chứ không kêu bên lái ạ.
Cuối cùng sau hơn 1 năm đắn đo mình đã đầu tư bộ trụ lái điện mobis sản xuất 2014 bây giờ không còn tiếng kêu nào dưới gầm nữa ngoại trừ tiếng kêu của kính và chốt cửa. Cái này không biết có cách nào khắc phục không. Như chốt cửa Matiz thì cái lỗ khoét trên tapi nó có đệm cao su nên ko thấy có tiếng kêu.
Trên đây là một chút chia sẻ về những kinh nghiệm mình đã có khi xử lý vấn đề này. Mong các bác cùng góp ý để anh em đi dòng KM có những phương pháp để xử lý vấn đề tương tự trên xe của mình.
xe em hết kêu rồi. mả b cái thằng thợ nó thay giảm sóc sau cho em nhung nó vặn bulông phía đầu dưới giảm sóc bắt vào bánh xe bằng tay. đi sapa kêu như xe tải, về suýt rơi mất con bulông xịn.
Dạ con kiamorning 2010 nhập của em cũng bị bệnh này, em đi sửa mãi k được. Giờ vẫn sống chung với nó, đi đường bằng k sao nhưng vào đường xóc là nó kêu như bị rơi môt con ốc nào đó. Chán! Các bác đã trải qua cho em xin tư vấn với. Em cảm ơn ạ
hãng thì họ chỉ có thay cho nhanh
Vâng! Cảm ơn cụ ạ! Chúc cụ luôn ăn nên làm ra hihiCác cụ qua e tuyến 0983.223.147 em tuyến. Các cụ mang e chăm sóc bảo dưỡng và chữa bệnh cho V2 các cụ cận thận a. Em ở gần mazda giải phóng a.
Vâng! Cảm ơn cụ ạ! Chúc cụ luôn ăn nên làm ra hihi
Came ơn cụ đã chia sẻ! Khám cho em nó xong cụ chia sẻ cho anh em biết với nhé!xe em Accent Blue mới đi được gần hai vạn nhưng hôm nay rửa xe xong em cũng cảm thấy hiện tượng như vậy. Có cảm giác có tiếng kêu lục cục bên phụ, nhưng mới lái có 1 đoạn từ chỗ để xe về nhà nên cũng không biết có chính xác không, nếu mai kiểm tra lại mà vẫn thế thì khả năng em phải cho ra hãng xem sao vì xe vẫn đang thời gian bảo hành.
Cụ làm ở đâu đới! Siết như thế nào cụ ơi! Xe e nó hiện tại nó cũng kêu e thay 02 thanh rotuyn roài mà chả tác dụng gì cụ à?xử lý xong rồi các cụ ạ,.. em mang ra gara gần nhà kêu họ nâng gầm và kiểm tra toàn bộ ốc, cao su rồi xiết lại, kết quả là lại ổn như chưa hề xóc . Tuy nhiên cậu thợ láu cá làm mềnh phiền lòng là khuyên mình thay 2 thanh cân bằng vì cho rằng nó lỏng, mình thử bằng tay thì nó có độ trơn nhưng không rơ... hí hí. Và quyết định k thay là chính xác.
Ok! Thanks cụ đã chia sẻ ợ!2 năm, 2 vạn km từ hôm đó tới giờ vẫn chưa kêu cụ ợ. Cụ mang ra gara bất kỳ bảo nó tháo bánh vệ sinh phanh, tháo thanh cân bằng kiểm tra xem có rơ không, nếu ổn thì lắp lại và bất cứ con ốc nào ở khu vực bánh lái kiểm tra rồi xiết lại. Em làm vậy là hết luôn. Gara gần nhà em là cách ubnd phường ngọc thụy 100m
Cụ kiểm tra mấy cái đầu rotuyn lái xem có có chết kẹt không? Nếu nhọ nữa thì cụ cần xem trợ lực láiBỏ mẹ, xe em cũng đang có hiện tượng. Chuối cái là giờ nó còn đếch thèm trả lái.
Em thì vẫn đi bình thường, chỉ có trả lái thì nó không trả hết. Để hôm nào rảnh em chạy thử qua gara xem thế nào. Em lại mù tịt khoản xe cộ nên chả biết kiểm tra kiểu gì.Cụ kiểm tra mấy cái đầu rotuyn lái xem có có chết kẹt không? Nếu nhọ nữa thì cụ cần xem trợ lực lái
Chúc cụ luôn thượng lộ bình an!