HDC thì nói đúng đấy cụ, vì xe em sửa ở đấy cái bệnh này mà
. bộ tay lái điện hay bị thế, theo kinh nghiệm của em khi đi rất nhiều gara để sửa cái bệnh này thì :
:
1) 100% kô phải do thước lái, vì nếu bị kêu thước lái nó sẽ kêu bên phụ ạ ( thay bạc thước lái là okie) còn thước lái nếu kêu bên lái thì cụ xác định là thay luôn cả cái thước nhé( trường hợp này em nghĩ là khó xảy ra, vì em đã tháo cái thước lái và xem tận mắt, thấy bên lái ko có lý do gì để kêu cả, nếu nó dơ thì thước lái tèo rồi, lái biết ngày mà tiếng kêu nó kô thế) Em bị thay oan cái thước lái hết 7 củ và tiếng vẫn kêu.
2) kiểm tra các khớp nối, cái này em đã mất 1 ngày với thợ bên Đông Anh, kể cả bác hardtop cũng thử đi thử lại cả tiếng đồng hồ, vặn vẹo các kiểu => kết quả vẫn kêu
3) tháo trục lái ra kiểm tra thì cái bạc trong phía trục nó bị vỡ mất 1 ít => tìm ra lỗi ạ ( cái này em và đồng chí Phúc bên HDC mất 2 ngày để tìm ra ) sau đó là đi tiện bạc để lắp lại => lắp xong hết kêu, nhưng bị bệnh mới đó là đánh lại nặng + với cả trả lái kô chuẩn do cái bạc tiện kô được như mới, nên em lại ra để đưa về hiện trạng cũ => xe vẫn kêu, và cách khắc phục là sống chung với tiếng kêu nhỏ này
chờ nó kêu kô chịu được thì thay luôn cột lái, chứ còn em cũng đi sử lý mất 1,5 củ ở 1 gara rồi, thợ tháo ra chỉnh cái chốt này :
Nhưng đảm bảo với cụ cái này mà kô có cái bạc xịn của nó để thay thì cụ xác định sửa đc lỗi này thì bị lỗi khác và ngược lại nhé.
1 giải pháp nữa để bớt chi phí là cụ đặt cụ mầu cái cột lái điện về thay luôn, có thể rẻ hơn so với ở hãng đấy ạ. Bản thân em thì đến giờ cái bệnh đấy em đi chỉnh mấy lần rồi cũng tự chỉnh nên giờ tiếng kêu nó cũng bé và ít đi chứ kô hết, em thấy vẫn chấp nhận đc nên chưa thay.
Trên đây là kinh nghiệm thực tế của em khi đi làm cái bệnh này, chúc cụ đưa ra được lựa chọn tốt nhất.