Hệ thống kiểm soát áp suất lốp

Xebe

Xe đạp
Biển số
OF-9067
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
25
Động cơ
536,450 Mã lực
Chào các bác!

Em có vấn đề này xin các bác chỉ giáo: Em mới lấy con Cam 2.4 LD. Em phải trả thêm chút tiền để lắp đồ (Thôi các bác đừng chửi em nhé). Em đăng ký lắp Bộ cảm biến áp suất lốp. Thế nhưng số em đen thế này: Đúng hôm định đến lắp thì họ thông báo là cái máy cân chỉnh điện tử bị hỏng, nếu không có máy này cân chỉnh thì sẽ xảy ra trường hợp xe sẽ bị rung lắc khi đi tốc độ cao. Nghe vậy thì em sợ quá, nguy hiểm quá còn gi. Thế nhưng hôm vừa rồi người ta lại gọi đến lắp (máy vẫn hỏng) và người ta bảo là lần này là thợ cao cấp của họ lắp nên không cần đến máy vẫn ổn.

Em băn khoăn quá các bác ạ vì chả hiểu cơ chế nó thế nào, vì sao phải cân chỉnh và có nguy hiểm không? Các bác chỉ giáo hộ em để em quyết định sớm với nhé! Em chả có một chút kiến thức gì về máy móc ô tô cả các bác ạ !

Em xin cám ơn nhiều !
 

OverView

Xe hơi
Biển số
OF-4156
Ngày cấp bằng
7/4/07
Số km
109
Động cơ
551,870 Mã lực
Thực ra cẩn thẩn thì hơn, nhưng E nghĩ cũng chẳng sao đâu mà. E mới lắp bộ cảm biến áp suất lốp 5 sensor chỗ Bác Nam Vũ (3T5) ngon choét
 

Xebe

Xe đạp
Biển số
OF-9067
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
25
Động cơ
536,450 Mã lực
Thực ra cẩn thẩn thì hơn, nhưng E nghĩ cũng chẳng sao đâu mà. E mới lắp bộ cảm biến áp suất lốp 5 sensor chỗ Bác Nam Vũ (3T5) ngon choét
Thế có cân chỉnh bằng máy không bác. Bác đã thử chạy nhanh chưa?
 

linhnd

Xe tải
Biển số
OF-8016
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
424
Động cơ
542,040 Mã lực
Cân thì bác ra Michelin Ngọc Khánh mà cân, chuyên nghiệp hơn nhiều.
 

fineline

Xe tải
Biển số
OF-4188
Ngày cấp bằng
9/4/07
Số km
398
Động cơ
554,480 Mã lực
Thợ giời ,kiểu gì bác phải cân lại lốp .Khi cân lốp thợ họ còn phải ngồi nhể từng viên đá bí tí tẹo dính ở lốp ra làm cho chính xác .Cả cái cục cảm biến to như thế mà lại không phải cân chỉnh mới lạ .Tiền làm che mờ lương tâm thợ rùi
 

Xebe

Xe đạp
Biển số
OF-9067
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
25
Động cơ
536,450 Mã lực
Cân thì bác ra Michelin Ngọc Khánh mà cân, chuyên nghiệp hơn nhiều.
Thế chỗ đó là chỗ nào vậy bác? Chỗ của em làm là công lắp miễn phí vì của đại lý lắp mà! Nếu em cầm ra ngoài lắp thì công lắp có đắt không các bác nhỉ ! Em cũng nghĩ là phải cân chỉnh bằng máy cho đàng hoàng!
 

fineline

Xe tải
Biển số
OF-4188
Ngày cấp bằng
9/4/07
Số km
398
Động cơ
554,480 Mã lực
Bác có thể để cho họ lắp rồi đi chỗ nào máy móc tốt ,tin cẩn ,cân lại lốp vẫn được.Vì khi lắp xong ,bơm hơi cho đủ rồi mới cân lốp. Bác vào trong bãi gửi xe Ngọc khánh ,chạy một vòng thể nào cũng tìm ra
 
Chỉnh sửa cuối:

tập_lái

Xe buýt
Biển số
OF-14568
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
929
Động cơ
523,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Theo em nghĩ thì các bác đang bị nhầm lẫn giữa bộ cảm biến áp suất bánh và cân thăng bằng của lốp rồi a.
Cảm biến áp suất lốp ở đây theo em hiểu thì nó làm nhiệm vụ luôn cân bằng áp suất nén hơi của tất cả các bánh sao cho tương đương với nhau.
Cân bằng lốp là do khi sản suất lốp xảy ra tình trạng chỗ dày chỗ mỏng, vì thế xảy ra hiện tượng bị lắc khi quay. Và trong trường hợp này người ta sẽ cân chỉnh sao cho trọng lượng của tất cả các điểm tương đương nhau.

Vài lời ngu ý mong được thỉnh giáo các bác ạ.
 

linhnd

Xe tải
Biển số
OF-8016
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
424
Động cơ
542,040 Mã lực
Thì vấn đề là lắp xong nhất định phải cân mà bác.
 

thanh3e

Xe tải
Biển số
OF-874
Ngày cấp bằng
24/7/06
Số km
432
Động cơ
577,680 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
trên đường.
Bác qua Michelin Ngọc Khánh làm được đấy, thợ khá chuyên nghiêp, thái độ phục vụ tốt.
Cả lắp cảm biến - nhể đá răm - bơm ni-tơ - cân bằng động... chỉ 40 phút, giá lại hợp lý.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,532
Động cơ
566,291 Mã lực
Chào các bác!

Em có vấn đề này xin các bác chỉ giáo: Em mới lấy con Cam 2.4 LD. Em phải trả thêm chút tiền để lắp đồ (Thôi các bác đừng chửi em nhé). Em đăng ký lắp Bộ cảm biến áp suất lốp. Thế nhưng số em đen thế này: Đúng hôm định đến lắp thì họ thông báo là cái máy cân chỉnh điện tử bị hỏng, nếu không có máy này cân chỉnh thì sẽ xảy ra trường hợp xe sẽ bị rung lắc khi đi tốc độ cao. Nghe vậy thì em sợ quá, nguy hiểm quá còn gi. Thế nhưng hôm vừa rồi người ta lại gọi đến lắp (máy vẫn hỏng) và người ta bảo là lần này là thợ cao cấp của họ lắp nên không cần đến máy vẫn ổn.

Em băn khoăn quá các bác ạ vì chả hiểu cơ chế nó thế nào, vì sao phải cân chỉnh và có nguy hiểm không? Các bác chỉ giáo hộ em để em quyết định sớm với nhé! Em chả có một chút kiến thức gì về máy móc ô tô cả các bác ạ !

Em xin cám ơn nhiều !
Khi bác lắp thêm hệ thống TPMS (Tyre Pressure monitoring system) thì cái bánh xe của bác đã bị mất cân bằng động rùi.
Bản chất của hiện tượng này là do khi bác đính một khối lượng lên một vật quay (cụ thể là bánh xe của bác), khối lượng đó khi bị quay sẽ sinh ra lực ly tâm và lực này có phương vuông góc với tiếp tuyến của bán kính quay của nó! :^) :^) :^) :^)
KHi đó, bác chạy ở tốc độ cao (khoảng >70 km/h) cái cảm biến to đùng của bác nói đến ấy sẽ sinh ra một lực có xu hướng làm cho bánh xe của bác nhảy lên khỏi mặt đường. Do đó, người ngồi trên xe sẽ thấy cực kì khó chịu.
Điều này thì bác chả mong muốn tẹo nào rùi, nhất là con xe ngon như của bác!
Để giải quyết vấn đề này, bác cần đi cân bằng động lại bánh xe, có nghĩa là gỡ hết các dị vật không cần thiết trên hoa lốp và miếng chì cũ ra, bơm đủ áp suất lốp rồi gá lên máy để kiểm tra khối lượng và vị trí mất cân bằng, sau đó người thợ sẽ đính một miếng khối lượng đối trọng (chì) vào vị trí đối xứng với khối lượng mất cân bằng trên lốp để khử đi lực ly tâm của khối lượng không mong muốn này!
Đấy là bản chất của quá trình cân lại lốp của bác ! ==> cha nào mà bảo thợ ngon mà không cần máy là bố láo!:)) :)) :)) :)) :))

Bác nào đi cân bằng động bánh xe mà có vành đúc thì nhớ là chỉ có số ít loại vành đúc cho đóng chì lên thôi, nên phải bảo người ta dùng chì dán nhé! Dùng chì đóng là nó xước hết mâm của các bác đấy!
Nhưng đối với bánh béo hvaf lazang thể thao thì chì dán vẫn lộ ra trông chả đẹp tí nào cả! KHi đó, các bác nên vào chỗ nào có cái máy của Tây ấy, loại hiện đại tí. em được biết trên thị trường có mấy cái máy có khả năng chia chì ra để ẩn sau nan hoa. Hè, loại này thì cân bằng động bằng chì dán nhưng mà ông nào không để ý thì cũng cứ nghĩ là mâm bác không cần cân! :)
Loại máy này không hiếm nhưng quy trình thao tác để làm chức năng này hơi lâu, nên cũng ít bác thợ làm lắm! MỘt số bác thì có máy có chức năng nhưng cũng không biết mà làm! he..:^)
Vậy nên đôi khi em thấy con xe rõ ngon, có cái mâm rõ đẹp mà lại xước nhoe nhoét vì chì đóng hay là lộ cả một dải chì dán đen sì sì ra, mất cả giá trị! :77:
Tóm lại là bác xebe lắp mấy cái cảm biến kiểm soát áp suất lốp rùi thì nên đi cân bằng động lại bánh xe đi cho êm! (b)

Ah, bác nào dùng máy cân bằng động của Sicam (Italy - Máy này có chức năng chia chì) mà chưa biết khai thác hết tính năng thì pm em chỉ cho cách làm!
Bác nào ủng hộ em thì vote em phát! Dạo này thèm Vodka quá!
:)) :)) :)) :)) :))
 

tập_lái

Xe buýt
Biển số
OF-14568
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
929
Động cơ
523,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Muốn vốt cho bác cui dinh sờ ta quá mà chẳng thấy cái nút vốt nó ở chỗ nạo

Em vốt mồm phát!:41: (c) mời luôn bác 1 ly caffe.
 

Tmobile

Đi bộ
Biển số
OF-14209
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
3
Động cơ
515,730 Mã lực
Các bác cho hỏi nhờ chút! khi lắp cẩm biến áp suất lốp thì các cảm biến có được quy định cái nào là 1,2 3, 4 không? nếu lắp bánh sai vị trí thì trên màn hình sẽ báo sai phải không bác? Mong các bác chỉ giáo vì em cũng đang quan tâm loại này! Cám ơn các bác
 
Chỉnh sửa cuối:

fineline

Xe tải
Biển số
OF-4188
Ngày cấp bằng
9/4/07
Số km
398
Động cơ
554,480 Mã lực
Không cần bác ợ ,chỉ cần ghi lại mã số của từng cái sau đó nạp lại mã cho từng lốp theo đúng vị trí là ổn
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,580
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn

Xebe

Xe đạp
Biển số
OF-9067
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
25
Động cơ
536,450 Mã lực
Các bác cho hỏi nhờ chút! khi lắp cẩm biến áp suất lốp thì các cảm biến có được quy định cái nào là 1,2 3, 4 không? nếu lắp bánh sai vị trí thì trên màn hình sẽ báo sai phải không bác? Mong các bác chỉ giáo vì em cũng đang quan tâm loại này! Cám ơn các bác
Em lắp rồi các bác ạ! Lắp xong rồi mới đọc được những dòng này của các bác. Nó xảy ra đúng như các bác nói. Hôm thứ 7 em đi lắp và được hứa hẹn là tay nghề thợ "rất cao". Tay thợ lắp cho em nhầm hẳn vị trí hai bánh trước, giải pháp của anh ta là tráo hai lốp trước. Em OK vì xe em xe mới. Đến lốp sau lắp xong thì hắn ta lại không nhớ là có đúng vị trí không. Em lại không biết đồng hồ có kiểm tra được điều này không thế là tay thợ cậy ngay lốp sau ra để xem. Các bác lưu ý vấn đề này nhé: Hắn vạch lốp em ra để xem thì cái thành lốp (em không biết dùng từ gì hơn) nó cào vào con chíp, thế là tèo luôn. Thợ phải thay mới toàn bộ. Thiệt hại kinh tế thì em không bị nhưng tức là thợ không cẩn thân. Máy cân chỉnh thì không có, nên hôm nào em lại phải đi cân lại một lần nữa.
Một vấn đề nữa là khi lắp, bọn thợ cắt luôn 4 cái van lốp gin của em luôn (Chúng nó bảo là tháo ra khó), không biết là bao nhiêu tiền nếu mua ngoài thị trường hả các bác.? Em lắp xong mới thấy mình ngu, bởi vì bây giờ lại phải đi cặp chì vào lốp. TRong khi tuổi thọ của mấy con chíp không biết là mấy năm. Nếu chỉ sau một năm nó hỏng lại phải vứt đi thì lại tháo chì ra à? Thế có hỏng vành không nhỉ? Suy đi tính lại em thấy mình dại.
Không biết các bác có nghĩ như em không?
 

29u2288

Xe đạp
Biển số
OF-3720
Ngày cấp bằng
10/3/07
Số km
21
Động cơ
553,820 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
vẫn ở chỗ đấy thôi
e mới qua ngoc khánh bơm ni to mất 200 ngàn. về mới phát hiện ra họ làm đứt dây cảm biến phanh. thế mới đau chứ xe e là C230 các bác ạ kô biết bắt đền ai
 

linhnd

Xe tải
Biển số
OF-8016
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
424
Động cơ
542,040 Mã lực
Em lắp rồi các bác ạ! Lắp xong rồi mới đọc được những dòng này của các bác. Nó xảy ra đúng như các bác nói. Hôm thứ 7 em đi lắp và được hứa hẹn là tay nghề thợ "rất cao". Tay thợ lắp cho em nhầm hẳn vị trí hai bánh trước, giải pháp của anh ta là tráo hai lốp trước. Em OK vì xe em xe mới. Đến lốp sau lắp xong thì hắn ta lại không nhớ là có đúng vị trí không. Em lại không biết đồng hồ có kiểm tra được điều này không thế là tay thợ cậy ngay lốp sau ra để xem. Các bác lưu ý vấn đề này nhé: Hắn vạch lốp em ra để xem thì cái thành lốp (em không biết dùng từ gì hơn) nó cào vào con chíp, thế là tèo luôn. Thợ phải thay mới toàn bộ. Thiệt hại kinh tế thì em không bị nhưng tức là thợ không cẩn thân. Máy cân chỉnh thì không có, nên hôm nào em lại phải đi cân lại một lần nữa.
Một vấn đề nữa là khi lắp, bọn thợ cắt luôn 4 cái van lốp gin của em luôn (Chúng nó bảo là tháo ra khó), không biết là bao nhiêu tiền nếu mua ngoài thị trường hả các bác.? Em lắp xong mới thấy mình ngu, bởi vì bây giờ lại phải đi cặp chì vào lốp. TRong khi tuổi thọ của mấy con chíp không biết là mấy năm. Nếu chỉ sau một năm nó hỏng lại phải vứt đi thì lại tháo chì ra à? Thế có hỏng vành không nhỉ? Suy đi tính lại em thấy mình dại.
Không biết các bác có nghĩ như em không?

Cân lốp lắp chì nó cũng bt như bơm lốp thôi bác đừng nặng nề quá.

@bác gì ở trên : bác bơm gì mà tận 200K là sao. (y) (y) (y) (y)
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,343
Động cơ
501,401 Mã lực
e mới qua ngoc khánh bơm ni to mất 200 ngàn. về mới phát hiện ra họ làm đứt dây cảm biến phanh. thế mới đau chứ xe e là C230 các bác ạ kô biết bắt đền ai
Chết thật, em ngu muội quá, dây cảm biến phanh là gì thế bác nhỉ, SF có không hả bac?
Mà sao bơm nito những 200K, em cũng bơm ở đó có 50K, lốp SF chắc chắn hết nhiều hơn C230 rùi :ohmy:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top