Chi hội Hệ thống động cơ - Khung gầm

Trạng thái
Thớt đang đóng

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Lọc xăng nằm trong thùng liền với bơm xăng , chỉ có thay chứ ko rửa dc
Hiện tượng: Thỉnh thoảng rùng mình - Hắt hơi - Khỏe bình thường.
Chẩn đoán: Thiếu xăng.
Khám bệnh: Hạ bình xăng - Tháo bơm xăng - Rút motor bơm bịt đầu vào - ra, sau đó biểu diễn pha chế cốc tai đổ ra một mầu đen xì.
Kê đơn bốc thuốc: Nghe xong đơn thuốc Bác chủ xe tý nữa rơi cái IPAD.
Điều trị thời bão giá: Dùng ba lọ xịt chế hòa khí thông họng từ đường ra thấy hết mầu đen lắp lại cho chạy thử khoảng hơn 5 Km Ok
48 tiếng sau khám lại Ok.
Ba ngày sau khám lại Ok.
Thời hạn sử dụng: Chưa rõ.
Công dụng: Lấy lại được tinh thần và tình yêu V2 cho Bác chủ xe.
 

Tuanrau13

Xe buýt
Biển số
OF-69521
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
752
Động cơ
437,190 Mã lực
Hiện tượng: Thỉnh thoảng rùng mình - Hắt hơi - Khỏe bình thường.
Chẩn đoán: Thiếu xăng.
Khám bệnh: Hạ bình xăng - Tháo bơm xăng - Rút motor bơm bịt đầu vào - ra, sau đó biểu diễn pha chế cốc tai đổ ra một mầu đen xì.
Kê đơn bốc thuốc: Nghe xong đơn thuốc Bác chủ xe tý nữa rơi cái IPAD.
Điều trị thời bão giá: Dùng ba lọ xịt chế hòa khí thông họng từ đường ra thấy hết mầu đen lắp lại cho chạy thử khoảng hơn 5 Km Ok
48 tiếng sau khám lại Ok.
Ba ngày sau khám lại Ok.
Thời hạn sử dụng: Chưa rõ.
Công dụng: Lấy lại được tinh thần và tình yêu V2 cho Bác chủ xe.
Vote cho tinh thần hỏng thì sửa, chửa thì đẻ của bác Hongdang. Cứ ngon bổ rẻ mà chơi, thay thế thì bình thường chả cần phải tư vấn làm gì các cụ nhỉ
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Hiện tượng: Thỉnh thoảng rùng mình - Hắt hơi - Khỏe bình thường.
Chẩn đoán: Thiếu xăng.
Khám bệnh: Hạ bình xăng - Tháo bơm xăng - Rút motor bơm bịt đầu vào - ra, sau đó biểu diễn pha chế cốc tai đổ ra một mầu đen xì.
Kê đơn bốc thuốc: Nghe xong đơn thuốc Bác chủ xe tý nữa rơi cái IPAD.
Điều trị thời bão giá: Dùng ba lọ xịt chế hòa khí thông họng từ đường ra thấy hết mầu đen lắp lại cho chạy thử khoảng hơn 5 Km Ok
48 tiếng sau khám lại Ok.
Ba ngày sau khám lại Ok.
Thời hạn sử dụng: Chưa rõ.
Công dụng: Lấy lại được tinh thần và tình yêu V2 cho Bác chủ xe.
Lạy bố , bố là con nhà kỹ thuật mà nói thế thì hết thuốc , bố uống nước có uống cặn ko vậy ^:)^^:)^^:)^
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Lạy bố , bố là con nhà kỹ thuật mà nói thế thì hết thuốc , bố uống nước có uống cặn ko vậy ^:)^^:)^^:)^
Bác bình tĩnh em nghĩ rằng không cần phải như vậy ! Nếu nói về mặt kỹ thuật vệ sinh lọc nhiên liệu chẳng có gì sai phạm. Sai hay không ??? em nghĩ rằng khách hàng cũng đánh giá được, nhất là việc em với Bác đã đưa thông tin lên trên một diễn đàn lớn có cả các bậc đàn anh kỹ thuật tham gia thì em với bác không thể phát ngôn một cách tùy tiện được đúng không ạ ? Việc thay mới phụ tùng ở đâu như thế nào em vẫn thường nói với khách hàng em không tham gia và gọi điện thoại cho Bác. Bác nào thấy em nói khác cứ lên tiếng ạ !
Đôi lời chia sẻ với Bác daihatsuvn.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,404 Mã lực
Em nghĩ cái lọc xăng chỉ đơn thuần là lọc cơ học, loại các loại bụi bẩn lẫn trong xăng, nếu nó bị bụi bẩn làm tắc thì súc rửa lại là chuyện bình thường nếu như vật liệu chế tạo chưa bị mủn ra làm màng lọc bị rách. Theo cái quyển Manual theo xe, mục bảo dưỡng, thay thế trong vòng 90k km em thấy cần thay thế dầu các loại, nước làm mát, lọc dầu và lọc gió động cơ, các mục khác chỉ check thôi. Có điều là không thấy nói gì đến cái bơm xăng và lọc xăng, em hiểu là trong vòng 90k km đổ lại chẳng việc gì mà phải sờ đến nó. Còn về việc lọc bị tắc thì em là chuyên gia về lọc (trong giếng khoan), nếu ống lọc bị hỏng do bị bẹp, thủng (cơ học và hoá học) thì lấp luôn cả giếng khoan, còn nếu bị tắc thì súc rửa cho đến thông gần như cũ. Một đời giếng khoan (30-50 năm) trong quá trình khai thác tắc lọc là chuyện thường ngày ở huyện nên phải súc rửa vài chục lần (2-3 năm/lần) đến khi nào hỏng thì lấp, khoan giếng khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuanrau13

Xe buýt
Biển số
OF-69521
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
752
Động cơ
437,190 Mã lực
Em nghĩ cái lọc xăng chỉ đơn thuần là lọc cơ học, loại các loại bụi bẩn lẫn trong xăng, nếu nó bị bụi bẩn làm tắc thì súc rửa lại là chuyện bình thường nếu như vật liệu chế tạo chưa bị mủn ra làm màng lọc bị rách. Theo cái quyển Manual theo xe, mục bảo dưỡng, thay thế trong vòng 90k km em thấy cần thay thế dầu các loại, nước làm mát, lọc dầu và lọc gió động cơ, các mục khác chỉ check thôi. Có điều là không thấy nói gì đến cái bơm xăng và lọc xăng, em hiểu là trong vòng 90k km đổ lại chẳng việc gì mà phải sờ đến nó. Còn về việc lọc bị tắc thì em là chuyên gia về lọc (trong giếng khoan), nếu ống lọc bị hỏng do bị bẹp, thủng (cơ học và hoá học) thì lấp luôn cả giếng khoan, còn nếu bị tắc thì súc rửa cho đến thông gần như cũ. Một đời giếng khoan (30-50 năm) trong quá trình khai thác tắc lọc là chuyện thường ngày ở huyện nên phải súc rửa vài chục lần (2-3 năm/lần) đến khi nào hỏng thì lấp, khoan giếng khác.
Cụ này nói chuẩn. Cứ cái gì cũng thay mới thì thợ cần quái gì tay nghề, cứ thay mới cho nó gọn. Và gaâ nên đề là chuyên thay mới không sử chữa cho nó nhanh.
Công nhận là phụ tùng của mấy em ter này đắt thật, vì lẽ đó mềnh ủng hộ phong trào vượt khó, sửa chữa, tận dụng. Nếu hỏng quá thì nên thay mới.
Các cụ cung cấp phụ tùng nên tìm kiếm nguồn hàng có giá dễ chịu cho bà con nhờ chư ai lại phát ngôn" uống nước cả cặn" với thợ sửa chữa.
Kiểu cung cấp hàng độc quyền giá cao ngất ngưởng cũng là một kiểu uống nước cả cặn không hơn không kém đâu ợ.
 

TER-2008

Xe buýt
Biển số
OF-23886
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
589
Động cơ
498,326 Mã lực
Có cụ nào cho tý ảnh cái lọc xăng k nhể, xem lọc bằng giề nếu k mủn, tắc thì súc rửa thui k vấn đề gì.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,404 Mã lực
Có cụ nào cho tý ảnh cái lọc xăng k nhể, xem lọc bằng giề nếu k mủn, tắc thì súc rửa thui k vấn đề gì.
Bằng nhựa tất bác ạ, giống như cái bác hongdang đăng ở thớt mổ xẻ TerLD ấy, bác Daihatsuvn có đấy. Cách đây đúng 2 năm em mang xe đi bảo dưỡng thay hết các loại chất lỏng và còn mục thay cái lọc xăng (giá khủng luôn, đắt hơn chỗ bác Dai), em gọi điện hỏi thằng bạn có xe LD 2004 xem nó đã thay chưa, nó bảo chưa nên em bảo cánh bảo dưỡng không làm hạng mục này. Bác xem xe LD 2003 bây giờ mới sờ đến thì ta còn 5 năm nữa kia mà.
 

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
403,022 Mã lực
Bằng nhựa tất bác ạ, giống như cái bác hongdang đăng ở thớt mổ xẻ TerLD ấy, bác Daihatsuvn có đấy. Cách đây đúng 2 năm em mang xe đi bảo dưỡng thay hết các loại chất lỏng và còn mục thay cái lọc xăng (giá khủng luôn, đắt hơn chỗ bác Dai), em gọi điện hỏi thằng bạn có xe LD 2004 xem nó đã thay chưa, nó bảo chưa nên em bảo cánh bảo dưỡng không làm hạng mục này. Bác xem xe LD 2003 bây giờ mới sờ đến thì ta còn 5 năm nữa kia mà.
Thực ra, nhà cháu nghĩ cái dòng đen đen của cụ cũng chưa chắc đã đúng!!! Lọc xăng bẩn hay hư hỏng chưa chắc phụ thuộc cả vào thời gian mà còn phụ thuộc vào thói quen sử dụng xe, nguồn và chất lượng xăng. Ví dụ nếu cứ có thói quen cạn bình mới đổ xăng thì lọc sẽ mau đóng cặn hơn ......hoặc đổ phải loại xăng rởm có pha các loại phụ gia không được phép có thể làm mục nhựa hoặc cao su ( việc này đã xảy ra lâu lâu ở Sài Gòn ) thì có khi đời 2008 vẫn bị có nguy cơ hư hỏng!!

Quan điểm của nhà cháu là Hãy là người tiêu dùng thông thái thể hiện bằng việc tuân thủ bảo hành bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn. đổ xăNG Ở NHỮNG NƠI TIN CẬY ĐẢM BẢO kết hợp với chú ý cảm giác vận hành ( có những gì bất thường ) cùng với tư vấn của người hiểu biết để sử dụng xe hiệu quả an toàn.
 

TER-2008

Xe buýt
Biển số
OF-23886
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
589
Động cơ
498,326 Mã lực
Thực ra, nhà cháu nghĩ cái dòng đen đen của cụ cũng chưa chắc đã đúng!!! Lọc xăng bẩn hay hư hỏng chưa chắc phụ thuộc cả vào thời gian mà còn phụ thuộc vào thói quen sử dụng xe, nguồn và chất lượng xăng. Ví dụ nếu cứ có thói quen cạn bình mới đổ xăng thì lọc sẽ mau đóng cặn hơn ......hoặc đổ phải loại xăng rởm có pha các loại phụ gia không được phép có thể làm mục nhựa hoặc cao su ( việc này đã xảy ra lâu lâu ở Sài Gòn ) thì có khi đời 2008 vẫn bị có nguy cơ hư hỏng!!

Quan điểm của nhà cháu là Hãy là người tiêu dùng thông thái thể hiện bằng việc tuân thủ bảo hành bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn. đổ xăNG Ở NHỮNG NƠI TIN CẬY ĐẢM BẢO kết hợp với chú ý cảm giác vận hành ( có những gì bất thường ) cùng với tư vấn của người hiểu biết để sử dụng xe hiệu quả an toàn.
Tui cũng đồng quan diểm này, xe tui chạy A95 chỉ đổ 1 cây duy nhất gần nhà chạy gần 10V rùi 2 lần bảo dưỡng toàn bộ thay tất cả lọc và tất cả chất lỏng trong xe cong 2 mục chưa đụng đến là lọc xăng và bugi, xe vẫn ngon ga nên chư làm nưng lọc xăng đến lúc phải xúc hoặc thay, bui gi thì thay mới chắc tần 12-14v thay
 

TER-2008

Xe buýt
Biển số
OF-23886
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
589
Động cơ
498,326 Mã lực
Mời các cụ có tè nhập qua 81 lắp lọc chính hãng nhé ? hihi
Giá rổ thế nào.
Hỏi cụ h_mdc: để nguyên giàn lạnh tren xe có phun nước rửa như bảo trì điều hòa treo tường được k, tui k muốn táo giàn ra, tháo các phần nhựa thì được
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,404 Mã lực
@Ter-2008
Em có ghé qua chỗ 81 Nguyễn Ngọc Vũ: bây giờ chỗ đó chỉ có lọc thôi, không có nắp, giá cái lọc là 400k, bác cần chế thêm cái nắp như cái nắp của em.
Em thấy nếu để nguyên dàn lạnh mà không tháo ra thì phun nước vào có lẽ khó, nếu bác thấy vẫn mát thì để nguyên, chỉ nên mua cái lọc và làm thêm cái nắp. Nếu bác cậy cái mặt trắng ở giữa ra (nếu bác khéo tay, không thì nhờ thợ), bác có thể nhìn thấy hộp đựng dàn và bác mục sở thị xem có thể phun nước vào được hay không.
 

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
403,022 Mã lực
[I nói:
Luxury Refinish;13259715]Hay quá các bác tiếp tục đi:))[/I]
Em lạy cụ!! Cụ làm em choáng quá!!! Chưa hết một ngày cụ post 69 bài !!![-O<[-O<[-O<
Toàn nội dung kiểu như trên X_X

Biển sốOF-189565Mua xe ngày13-04-2013Số km69Động cơ OF0 mã lực
 

maituqui

Xe đạp
Biển số
OF-180268
Ngày cấp bằng
8/2/13
Số km
43
Động cơ
337,730 Mã lực
các cụ cho em hỏi tý, có cụ nào đã thay má phanh trước và sau của te LD chưa, có loại nào trùng lắp lẫn được không các cụ nhỉ,ở trong em tháo ra mang tới ốt phụ tùng bảo của te là họ lắc đầu bảo chờ đặt hàng em nghe nói là có loại lắp vừa cu nào biết bày cho em với.
 

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,770
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
các cụ cho em hỏi tý, có cụ nào đã thay má phanh trước và sau của te LD chưa, có loại nào trùng lắp lẫn được không các cụ nhỉ,ở trong em tháo ra mang tới ốt phụ tùng bảo của te là họ lắc đầu bảo chờ đặt hàng em nghe nói là có loại lắp vừa cu nào biết bày cho em với.
Để em kiểm tra lại một lần nữa rùi báo cụ má phanh trước
 

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
658
Động cơ
523,120 Mã lực
Nhà cháu đã có thư riêng gửi cụ rồi nhé!
 

TER-2008

Xe buýt
Biển số
OF-23886
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
589
Động cơ
498,326 Mã lực
@Ter-2008
Em có ghé qua chỗ 81 Nguyễn Ngọc Vũ: bây giờ chỗ đó chỉ có lọc thôi, không có nắp, giá cái lọc là 400k, bác cần chế thêm cái nắp như cái nắp của em.
Em thấy nếu để nguyên dàn lạnh mà không tháo ra thì phun nước vào có lẽ khó, nếu bác thấy vẫn mát thì để nguyên, chỉ nên mua cái lọc và làm thêm cái nắp. Nếu bác cậy cái mặt trắng ở giữa ra (nếu bác khéo tay, không thì nhờ thợ), bác có thể nhìn thấy hộp đựng dàn và bác mục sở thị xem có thể phun nước vào được hay không.
NHìn được, sờ được là làm được
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,404 Mã lực
Bác Ter chưa làm à. Sau 1 tháng em lôi cái lọc gió ra thấy có dăm cái lá me, đập thì nó hơi bụi một chút vì mới có 1 tháng thôi, tóm lại là có ích, nói chung ảnh hưởng của cái lọc gió đến tốc độ luồng gió quạt cũng không cảm nhận được so với khi không có nó.
 

Tuanrau13

Xe buýt
Biển số
OF-69521
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
752
Động cơ
437,190 Mã lực
Mòn mỏi chờ cụ HongDang chế lọc gió diều hòa chả thấy đâu. Hôm nay nhà em đã vệ sinh dàn lạnh, nhân tiện bảo dưỡng thay ga, thay phin lọc luôn. Gara chuyên điện lạnh ở chân cầu Thăng long rộng rãi, thợ đông, nhanh nhẹn và nhiệt tình. Tổng thời gian mất 1,5 giờ, nhân tiện nhờ thợ bịt luôn đường gió ngoài, làm lọc gió trong. Thợ trẻ nhanh nhẹn và chuyên nghệp, giá cả bình thường. Thế là yên tâm đến sang năm về vụ điều hòa
À mà xe liên doanh tháo dàn lạnh ra không phải tháo táp lô ra, lúc trước cứ tưởng phải tháo nên ngại ghê
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top