[Thảo luận] Hệ thống điều hòa - Các cụ giúp em với !!!

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Chả là con xe KM 2005 của em bị trục trặc cái điều hòa. Em vào ga ra mấy lần rồi mà vẫn chưa ổn:
Lúc đầu bị rò dầu dưới lốc (hơn 6 tháng vẫn ok - vẫn lạnh) -> em không yên tâm đị khắc phục -> em thay phớt xong -> điều hòa làm việc rất tốt. Nhưng được 2 tháng mất mát -> Gas bị out.
Thợ kiểm tra và nạp lại gas (bảo là đi thử xem có bị ra nữa không). Em về nhà kiểm tra vặn nút nhựa ra (thử van - nhỏ tí nước xà phòng) -> có bọt tăm tăm sủi -> van bị hở -> Em đã vặn chặt lại nút nhựa đó -> giờ kết quả là sau 2 tháng lại mất mát.
Em giờ không biết phải làm gì?
Em đã mất hơn 1,5tr vào cái vụ thay phớt và nạp lại gas (không thay fin - vì thợ nạp gas xong mới hỏi em - em thì biết gì đâu - nạp ga rồi hỏi làm gì.)
Giờ mà đi bảo hành (tại gara cũ đó) thì em thấy không ổn - Vì kiểu gì thợ nó cũng bịa ra một bệnh gì đó (để gỡ lại tiền công và gas sau mấy lần trước).
Em định đi kiểm tra lại hệ thống -> nhờ các cụ tư vấn giúp:
1) Cách kiểm tra độ kín (Em biết để "Giám sát" với ạ :-?).
2) Nếu hở gas phía trong giàn lạnh => thì trong cabin có nghe mùi gì khác lạ không ạ (Xe em không thấy mùi gas hay mùi gì bất thường).
3) Khi thay phớt ở lốc rồi có thể nào lại hở ngay ở đó không ạ.
4) Cách nhận biết bằng mắt thường khi hở gas trong khoang máy.?
5) Các cụ báo giá em dịch vụ này với ạ (vì xe em chắc phải làm):
a) Thử độ kín (khắc phục nếu cần) = ? đồng.
b) Nạp dầu lạnh = ? đồng.
c) Thay fin lọc gas = ? đồng.
d) Nạp lại ga = ? đồng.

Em viết hơi dài dòng mong các cụ lượng thứ.
Em mong các cụ chỉ giáo.
[-O<[-O<[-O< Mong tin các cụ.
 

couto_hung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,907
Động cơ
491,157 Mã lực
e cũng oánh dấu ngồi hóng

Xe e cũng đang bị trục trặc máy lạnh, mát chứ ko lạnh
 

leduy78

Xe máy
Biển số
OF-123150
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
50
Động cơ
380,920 Mã lực
Em đã trả lời bác bên OS rồi, vì bác không chịu đọc
nguyenduong109

...
Thợ kiểm tra và nạp lại gas (bảo là đi thử xem có bị ra nữa không). Em về nhà kiểm tra vặn nút nhựa ra (thử van - nhỏ tí nước xà phòng) -> có bọt tăm tăm sủi -> van bị hở -> Em đã vặn chặt lại nút nhựa đó -> giờ kết quả là sau 2 tháng lại mất mát.
Em giờ không biết phải làm gì?
Em đã mất hơn 1,5tr vào cái vụ thay phớt và nạp lại gas (không thay fin - vì thợ nạp gas xong mới hỏi em - em thì biết gì đâu - nạp ga rồi hỏi làm gì.) Cái này thì anh bị cứa rồi 800k là hết mức.
Em định đi kiểm tra lại hệ thống -> nhờ các cụ tư vấn giúp:
1) Cách kiểm tra độ kín (Em biết để "Giám sát" với ạ :-? ). Phải kiểm tra mới biết, xe của cụ phải mở tất cả ra, giàn nóng, giàn lạnh. Kiểm tra bằng cách nén khí vào, nhúng vào nước xem có bị rò ở chỗ nào, sau đó rút chân không, cũng chờ xem có bị giảm áp không (trường hợp rút chân không, thì không nên nhúng vào nước nhé).
2) Nếu hở gas phía trong giàn lạnh => thì trong cabin có nghe mùi gì khác lạ không ạ (Xe em không thấy mùi gas hay mùi gì bất thường). Cái này thì hên xui thôi, nếu xì giàn lạnh trong xe thì may ra nghe, còn không thì chúc mừng vì giàn lạnh không xì.
3) Khi thay phớt ở lốc rồi có thể nào lại hở ngay ở đó không ạ. Có khả năng đó, thay xong phải thử lại ngay bằng cách bơm nén khí và ngâm vào nước xem có bị xì chỗ nào không, chờ 10 phút, xả khí rồi rút chân không, cũng chờ 10 phút xem có bị giảm áp suất không (tốt nhất là 30 phút)
4) Cách nhận biết bằng mắt thường khi hở gas trong khoang máy.? Theo kinh nghiệm của em: khi bị hở gas, các khớp nối sẽ bị dơ vì gas bị rò dẫn theo nhớt và bị ướt chỗ đó.
5) Các cụ báo giá em dịch vụ này với ạ (vì xe em chắc phải làm):
a) Thử độ kín (khắc phục nếu cần) = Cái này thì khoảng 1.5 triệu đấy, vì phải tháo tất tần tật ra, tùy vào mối quan hệ của bạn với chỗ sửa.
b) Nạp dầu lạnh = 100 nghìn đồng là hết mức, nhiều khi được khuyến mãi nữa đấy.
c) Thay fin lọc gas = 150 nghìn đồng.
d) Nạp lại ga = tùy vào loại gas mà bạn nạp (tùy vào lương tâm của thợ), gas India: 300 k /kg, xe của bạn chừng 700g là hết mức, thợ có thể tính cho bạn là 400 nghìn đồng.
gas Dupont: ga này là ga xịn, 800k/kg, nếu nạp gas này bạn mất 1 triệu đấy (chỉ nên nạp gas này khi là bạn bè thân thiết, làm nghề điện lạnh, anh em họ hàng)
Thứ nhất, xe của bạn bị xì, bạn đã phát hiện ==> không thay cái van đó mà lại vặn chặt lại???
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,549
Động cơ
16,925 Mã lực
Thay van, bảo thợ dùng kìm vặn chặt vào thả xà phòng thấy im re => OK
 

leduy78

Xe máy
Biển số
OF-123150
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
50
Động cơ
380,920 Mã lực
Thay van, đồng nghĩa là phải bơm ga lại...
 

bobuonchan79

Xe máy
Biển số
OF-166436
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
91
Động cơ
347,010 Mã lực
vợ 2 e cũng bệnh như vầy. Em ra TT bên Bồ Đề + 2 tr lại ngon lành cành đào
 

HDC411TAMTRINH

Xe hơi
Biển số
OF-160313
Ngày cấp bằng
11/10/12
Số km
108
Động cơ
350,410 Mã lực
Nơi ở
411 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội
Chả là con xe KM 2005 của em bị trục trặc cái điều hòa. Em vào ga ra mấy lần rồi mà vẫn chưa ổn:
Lúc đầu bị rò dầu dưới lốc (hơn 6 tháng vẫn ok - vẫn lạnh) -> em không yên tâm đị khắc phục -> em thay phớt xong -> điều hòa làm việc rất tốt. Nhưng được 2 tháng mất mát -> Gas bị out.
Thợ kiểm tra và nạp lại gas (bảo là đi thử xem có bị ra nữa không). Em về nhà kiểm tra vặn nút nhựa ra (thử van - nhỏ tí nước xà phòng) -> có bọt tăm tăm sủi -> van bị hở -> Em đã vặn chặt lại nút nhựa đó -> giờ kết quả là sau 2 tháng lại mất mát.
Em giờ không biết phải làm gì?
Em đã mất hơn 1,5tr vào cái vụ thay phớt và nạp lại gas (không thay fin - vì thợ nạp gas xong mới hỏi em - em thì biết gì đâu - nạp ga rồi hỏi làm gì.)
Giờ mà đi bảo hành (tại gara cũ đó) thì em thấy không ổn - Vì kiểu gì thợ nó cũng bịa ra một bệnh gì đó (để gỡ lại tiền công và gas sau mấy lần trước).
Em định đi kiểm tra lại hệ thống -> nhờ các cụ tư vấn giúp:
1) Cách kiểm tra độ kín (Em biết để "Giám sát" với ạ :-?).
2) Nếu hở gas phía trong giàn lạnh => thì trong cabin có nghe mùi gì khác lạ không ạ (Xe em không thấy mùi gas hay mùi gì bất thường).
3) Khi thay phớt ở lốc rồi có thể nào lại hở ngay ở đó không ạ.
4) Cách nhận biết bằng mắt thường khi hở gas trong khoang máy.?
5) Các cụ báo giá em dịch vụ này với ạ (vì xe em chắc phải làm):
a) Thử độ kín (khắc phục nếu cần) = ? đồng.
b) Nạp dầu lạnh = ? đồng.
c) Thay fin lọc gas = ? đồng.
d) Nạp lại ga = ? đồng.

Em viết hơi dài dòng mong các cụ lượng thứ.
Em mong các cụ chỉ giáo.
[-O<[-O<[-O< Mong tin các cụ.
Cụ phải làm lại toàn bộ ht điều hòa đi thôi, đặc biệt là bộ xin (seal) của nó - nôm na là các loại gioăng làm kín cụ ợ, nó lão hóa hết rồi, thay thôi, vặn chặt nổ ốc cũng không được nữa đâu!
 

couto_hung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,907
Động cơ
491,157 Mã lực
Hôm qua e vừa đi vaò nhà Sinh điều hòa

Cái ống cao su bị rò rỉ nên ga mất hết
Đã thay lại ống, thay phin lọc, nạp ga mới
Cảm nhận ban đầu là teo bugi
E sẽ theo dõi xem có ổn ko, rì pọt tiếp cho các bác

Giá: hết 1.7 củ
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Các bác giúp em với ạ! Em đã đi kiểm tra. Thợ xì dung dịch xà phòng khắp nơi. Phát hiện ra van nạp bị hở. Khắc phục. Nạp lại hệ thống. Lạnh lắm. Nhưng hôm nay được 2 ngày em kiểm tra phát hiện dưới lốc vẫn bị ra dầu (đợt trước bị 2 đầu lốc ướt, giờ được 1 đầu. 1 đầu rò dầu nhỏ cả xuống tấm nhựa phía dưới).
Vậy là sao hả các bác.
Thợ lắp phớt không đúng loại. Hay loại đã dùng. Hay quá trình lắp có vật bẩn dính vào phớt. Hay lốc em toi rồi (dạo này xèng ít nên đừng tư vấn em thay lốc ạ).
Mong các bác cho lời động viên để em đi tìm bác sỹ khác ạ.
Cảm ơn các bác !!!
 

B-Tek

Xe đạp
Biển số
OF-77218
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
48
Động cơ
420,290 Mã lực
Nơi ở
Bãi đỗ xe Mỹ đình 1, số 1 Lê Quang Đạo, Mỹ điình,
Website
www.b-tek.vn
hỏng phớt là chuyện rất bình thường, bác thấy điều hòa không mát nữa thì lại quay lại đó bắt đền thôi khi nào ngon lành thì ok
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Em alo cho GR đó rồi. Họ bảo mang xe đến họ sửa lại. Nhưng em không hiểu em đã đến đó khắc phục lỗi rò dầu lốc (hỏng phớt, trước đây bị cả 2 đầu lốc nhưng không nhỏ giọt mà chỉ đọng (không nhỏ giọt = rò nhẹ hơn) giờ một đầu không bị rò, còn một đầu mà nhỏ giọt luôn) (lốc có 2 nắp 2 đầu đó cụ). GR đó không thay phớt đầu này, hay không đúng loại, hay là lốc em có lỗi (ở mặt tiếp xúc). Em thắc mắc điều này cụ ạ. Gần tết rồi mà kiểu này thì tết em mà phải ngồi "lò sưởi" (nếu trời nắng) thì buồn lắp cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Em không hiểu cái lốc của em có vấn đề hay thợ kém các bác ah. Em vừa đi sửa cách đây 2 hôm. Hôm nay lại phát hiện thấy đầu khác bị rò dầu. (phía đầu nắp không có buli). Em đã đề nghị mà thợ bảo phớt đó vừa thay đợt trước. Giờ em phải làm sao đây. Chắc phải tìm nơi khác vậy.
Thông thường thì:
1) Thay toàn bộ phớt lốc = giá ???
2) Thay fin lọc ga = giá ???
3) Lốc em sao lại thế các bác nhỉ ???
Mong các bác giúp đỡ ạ !!!
 
Chỉnh sửa cuối:

isengineer

Xe buýt
Biển số
OF-38835
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
512
Động cơ
475,200 Mã lực
Em không hiểu cái lốc của em có vấn đề hay thợ kém các bác ah. Em vừa đi sửa cách đây 2 hôm. Hôm nay lại phát hiện thấy đầu khác bị rò dầu. (phía đầu nắp không có buli). Em đã đề nghị mà thợ bảo phớt đó vừa thay đợt trước. Giờ em phải làm sao đây. Chắc phải tìm nơi khác vậy.
Thông thường thì:
1) Thay toàn bộ phớt lốc = giá ???
2) Thay fin lọc ga = giá ???
3) Lốc em sao lại thế các bác nhỉ ???
Mong các bác giúp đỡ ạ !!!
Bác ở trong OS là ở SG phải không ạ? Em cũng đã từng gặp tình trạng bị rò rỉ như của bác và đã xử lý thành công. Vấn đề là bác bị rò rỉ dầu ở đầu lốc chỗ cái van phải không ạ. Bác có thể chụp hình lên anh em mới tư vấn kỹ hơn được. Thực ra kiểm tra cái này không khó, bác có hình mới hình dung ra được. Không thì pm số điện thoại em sẽ tư vấn cho bác
 

PG406VN

Xe hơi
Biển số
OF-154977
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
116
Động cơ
354,500 Mã lực
Hỏng điều hòa mà vào thợ không chuyên thì nhiều khả năng là mất nhiều thời gian với chúng nó thôi. Em nghĩ Bác nên chịu khó tìm cơ sở nào có uy tín, xử lý triệt để một lần. Ở Hà Nội có xưởng của Bác Lợi ở Lạc Trung là làm chuẩn đấy Bác ạ. Rất có bài bản, xử lý một lần là yên tâm luôn.
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Hình em nó đây ạ !!!



Lúc đầu nó ướt ướt (nhỏ cả dầu xuống tấm nhựa phía dưới) khe phía đầu bu li ạ. Sau khi thợ tháo và thay phớt (trục và phớt ngay khe). Giờ vẫn lạnh lắm. Nhưng lại thấy khe đầu đuôi lốc (mũi tên phía cuối ạ) ướt ướt và đọng giọt phía dưới ạ. Mong cụ giúp đỡ ạ !!!
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Hỏng điều hòa mà vào thợ không chuyên thì nhiều khả năng là mất nhiều thời gian với chúng nó thôi. Em nghĩ Bác nên chịu khó tìm cơ sở nào có uy tín, xử lý triệt để một lần. Ở Hà Nội có xưởng của Bác Lợi ở Lạc Trung là làm chuẩn đấy Bác ạ. Rất có bài bản, xử lý một lần là yên tâm luôn.
Có lẽ em phải tìm chỗ chuyên mới được cụ ạ !!!

Mong các cụ tư vấn ạ ! Em xin cảm ơn !
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,294
Động cơ
481,949 Mã lực
Hai đầu có hai gioăng, của cụ chắc bị hỏng một bên; Chắc ở GR đó không có gioăng để thay, nên mỗi lần cụ đến họ đảo gioăng từ đầu này sang đầu kia thôi...

Cụ nên tìm chỗ chuyên điều hòa ô tô xem có khá hơn không, bí quá cứ để thế chạy tạm, hôm nào đi HN thì đến mấy chỗ có uy tín chữa chắc là ok thôi.
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Hai đầu có hai gioăng, của cụ chắc bị hỏng một bên; Chắc ở GR đó không có gioăng để thay, nên mỗi lần cụ đến họ đảo gioăng từ đầu này sang đầu kia thôi...

Cụ nên tìm chỗ chuyên điều hòa ô tô xem có khá hơn không, bí quá cứ để thế chạy tạm, hôm nào đi HN thì đến mấy chỗ có uy tín chữa chắc là ok thôi.
Họ thay ra đó thật cụ ạ !!! Em ở đó mà !!! Không hiểu sao nữa !
Em cũng nghĩ là tắc hệ thống. Nhưng cũng không phải. Vì làm lạnh bình thường (không băng tuyết). Để trong nhà (không chạy xe) khoảng 5 ngày nó vẫn cứ rò cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top