Phương án này của bác so với phương án tháo hẳn kim phun ra dùng hóa chất và xịt áp suất làm sạch thì phương pháp nào ngon và hiệu quả hở bác. Vì theo em cái hóa chất kia nó cháy trong buồng đốt, kiểu gì cũng gây ra sự ảnh hưởng tới máy không nhiều thì ít. Với phương án tháo ra thì nó như thế nào hở bác?
Bác chuẩn bị vật liệu vụ dàn lành với lọc gió đi nhé, cuối tuần bác ới em qua liền
Hôm qua bên em có vệ sinh lọc nhiên liệu của bơm xăng Ter 1.3LD em có chụp lại ảnh để Bác thấy độ bẩn của lọc nhiên liệu như thế nào thì bác mới thấy tầm quan trọng của việc vệ sinh các lọc của hệ thống cung cấp nhiên liệu (Giá thành lọc nhiên liệu của bơm xăng Ter 1.3LD khá cao).
Vậy để hạn chế việc phải thay thế lọc nhiên liệu của bơm xăng em khuyến nghị bác:
-Khi bác bơm xăng bác nên chọn cây xăng nào càng đông khách càng tốt, Bác hình dung bể chứa xăng không khác gì như bể nước nếu như thường xuyên được thau bể sẽ không có cặn bẩn lắng dưới bể.
-[FONT="]Hàng năm các Bác nên hạ bình xăng tháo lọc nhiên liệu bơm xăng dùng hóa chất vệ sinh.[/FONT]
Trước khi em phân tích các phương pháp vệ sinh kim phun em up ảnh nguyên lý hoạt động và cấu tạo của kim để bác tham khảo.
Hiện nay trên thị trường có các thiết bị chuyên dùng làm sạch kim phun:
- Thiết bị làm sạch kim phun bằng siêu âm. Nhược điểm của thiết bị này là không làm sạch được nếu như đầu kim bị rỉ.
- Thiết bị tạo áp xuất nhiên liệu dùng hóa chất pha lẫn với xăng theo tỷ lệ qui định đưa vào buồng tích áp nhiên liệu cho động cơ chạy. Như theo hình vẽ cấu tạo trong kim phun có một lọc nhiên liệu trong quá trình hóa chất được đưa vào sẽ vệ sinh sạch lọc cũng như làm sạch đế van và lỗ kim đồng thời làm sạch hế muội trong buồng đốt (Bác đừng ngại vấn đề khi hóa chất đốt cháy làm ảnh hưởng đến buồng đốt bởi trong qui trình thực hiện đã được qui định chỉ được phép cho động cơ chạy ở chế độ không tải, sau khi hết hóa chất + xăng nối ống tích áp nhiên liệu với bình xăng nổ máy chạy chế độ không tải khoảng 10 phút sau đó mới đạp thốc ga để đưa muội ra khỏi ra khỏi buồng đốt. Hiện nay trên thế giới người ta chủ yếu áp dụng phương pháp này: Tiết kiệm thời gian - Giảm chi phí - Hiệu quả cao.
- Phương pháp tháo kim phun ra khỏi động cơ dùng điện kích kim và xịt hóa chất làm sạch chế hòa khí. Đây là phương pháp cổ điển không làm sạch được lọc của kim và phi kỹ thuật bởi thời gian đóng mở của kim được tính theo ms với Ter ở chế độ không tải là 2ms. Do đó không có kỹ thuật viên nào có thể thao tác nhanh được như vậy và rất dễ dẫn đến hỏng cuộn từ, kẹt cần đẩy van kim. Cho nên sau khi thực hiện phương án này nhiều khi kim bị hỏng phần điện (Thay kim mới) hoặc phun nhiên liệu không được tơi do kẹt cần đẩy van kim dẫn đến động cơ hoạt động không ổn định tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Đối với Ter việc tháo kim phun không mấy phức tạp nhưng nhiều dòng xe khác tháo được kim phun ra mất đến một ngày mới lấy ra được.
Em biết sao nói vậy Bác lựa chọn phương án.