- Biển số
- OF-389626
- Ngày cấp bằng
- 29/10/15
- Số km
- 489
- Động cơ
- 242,931 Mã lực
- Tuổi
- 44
CHỨC NĂNG HỆ THỐNG CHÂN KHÔNG TRÊN XE KORANDO :
- Trợ lực phanh
- Tắt máy
- đóng mở hub hơi để gài cầu trước
- Kích hoạt chế độ boost ( thay đổi vị trí thước ga trong bơm cao áp) tăng nhanh lượng dầu cho bơm cao áp khi áp suât turbo đạt chế độ cực đại để tăng công suất động cơ và giảm lượng dầu khi chế độ tải nhẹ đi.
- Điều chỉnh galangty có bù công suất cho hệ thống điều hòa.
- Điều khiển van EGR.
Hơi dùng cho trợ lực phanh
Van đóng hub hơi gài cầu trước
Ống hơi màu trắng trích từ ống khí nạp để làm tín hiệu cho van điều khiển boost .Ống màu xanh là ống điều khiển van EGR
Van nhựa màu trắng trên bơm cao áp là van tắt máy.Khi tắt chìa khóa về off thì sẽ cấp điện cho van solenoid tắt máy rồi đưa chân không vaodfn van tắt máy trên bơm cao áp để kéo thước ga về vị trí đóng dầu tắt máy.
Van màu đen bên trái là van cấp hơi cho van EGR còn van bên phải là bù galang ty khi bật điều hòa lên
Van solenoid tắt máy.
Bơm chân không nằm trên động cơ
Van điều khiển boost.Lấy tín hiệu vào là áp suất hơi turbo để điều chỉnh tăng giảm lượng dầu cấp cho bơm cao áp để phù hợp với lượng không khí nạp vào máy để máy tăng công suất và hạn chế khói đen.Các cụ chú ý là vấn này nó có lâý đường hơi tăng áp từ turbo để mở đường chân không kéo thước ga khi đạp mạnh ga tăng tốc hay vào tải nặng.ống hơi trích ra từ đường khí nạp rất bẩn do muội than trong đó.Muội than có thể làm tắc ống hơi này nên khi đạp mạnh ga mà máy bị lỳ ra,không có độ vọt thì nên kiểm tra ống hơi có bị tắc nghẽn hay không.Hình như bên trọng van này có một cái lọc để ngăn muội than
Van ALDA của Mercedes(Van kim loại . hình trụ,t rên bơm cao áp) nhận áp suất chân không từ van điều khiển áp suất boost để đẩy vị trí thước ga tăng giảm theo lượng khí nạp.
Sơ đồ hệ thống chân không
- Trợ lực phanh
- Tắt máy
- đóng mở hub hơi để gài cầu trước
- Kích hoạt chế độ boost ( thay đổi vị trí thước ga trong bơm cao áp) tăng nhanh lượng dầu cho bơm cao áp khi áp suât turbo đạt chế độ cực đại để tăng công suất động cơ và giảm lượng dầu khi chế độ tải nhẹ đi.
- Điều chỉnh galangty có bù công suất cho hệ thống điều hòa.
- Điều khiển van EGR.
Hơi dùng cho trợ lực phanh
Van đóng hub hơi gài cầu trước
Ống hơi màu trắng trích từ ống khí nạp để làm tín hiệu cho van điều khiển boost .Ống màu xanh là ống điều khiển van EGR
Van nhựa màu trắng trên bơm cao áp là van tắt máy.Khi tắt chìa khóa về off thì sẽ cấp điện cho van solenoid tắt máy rồi đưa chân không vaodfn van tắt máy trên bơm cao áp để kéo thước ga về vị trí đóng dầu tắt máy.
Van màu đen bên trái là van cấp hơi cho van EGR còn van bên phải là bù galang ty khi bật điều hòa lên
Van solenoid tắt máy.
Bơm chân không nằm trên động cơ
Van điều khiển boost.Lấy tín hiệu vào là áp suất hơi turbo để điều chỉnh tăng giảm lượng dầu cấp cho bơm cao áp để phù hợp với lượng không khí nạp vào máy để máy tăng công suất và hạn chế khói đen.Các cụ chú ý là vấn này nó có lâý đường hơi tăng áp từ turbo để mở đường chân không kéo thước ga khi đạp mạnh ga tăng tốc hay vào tải nặng.ống hơi trích ra từ đường khí nạp rất bẩn do muội than trong đó.Muội than có thể làm tắc ống hơi này nên khi đạp mạnh ga mà máy bị lỳ ra,không có độ vọt thì nên kiểm tra ống hơi có bị tắc nghẽn hay không.Hình như bên trọng van này có một cái lọc để ngăn muội than
Van ALDA của Mercedes(Van kim loại . hình trụ,t rên bơm cao áp) nhận áp suất chân không từ van điều khiển áp suất boost để đẩy vị trí thước ga tăng giảm theo lượng khí nạp.
Sơ đồ hệ thống chân không