Hè này cùng gia đình nhỏ lên rừng, vượt đèo, xuống biển

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...

Bầu trời âm u, từng đám mây đen bay về phía núi xa xa :



Gần khu này cũng có cây xăng:



Đến đoạn này, máy hết pin phải dùng tạm con Ip. Tiếp tục:







Một miếu thờ ven đường:

 
Chỉnh sửa cuối:

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...
Lên dốc:







Rồi lại xuống dốc (đoạn đường dẫn đèo Gia bắc dài khoảng 80km hay bao nhiêu em cũng quên rồi, các bác đính chính nha!, trong khi đoạn chính đèo chỉ khoảng trên 10km):



Mây mù vẫn tiếp tục kéo đến. Không biết vào sâu thêm nữa có gặp mưa rừng?

 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...

Tắt máy lạnh, mở hé cửa đón nhận không khí trong lành:





Cảnh báo:



Vẫn còn thấy đường dây điện đến khu dân cư:



Tiếp tục tiến vào rừng :



 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...

Vừa hé kính xuống để cảm nhận không khí rừng, bỗng gặp bãi rác to quá, qua nhanh thôi!



Đoạn này vẫn còn những rặng thông hai bên:





Ước tính với tốc độ đi đèo khoảng trung bình 45-50km/h thì khoảng 1 tiếng rưởi nữa thì đến Ma lâm :

 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...

Xe tiếp tục đổ dốc :





Rồi lại bò lên:





Một khúc cua nhỏ :

 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...

Rồi lại thẳng:





Lên tiếp nào!









 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...

Xe bắt đầu đi vào đoạn đường đèo khá hẹp:









 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...

Ngang qua một bãi gỗ khai thác ven đường, có bảng biểu đàng hoàng, chắc không phải gỗ lậu!





Sắp đến nhiều đoạn cua gắt:



 

Mr Noob

Xe tăng
Biển số
OF-28988
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,247
Động cơ
1,030,752 Mã lực
cụ chủ làm em thấy như đang tường thuật trực tiếp ấy. cứ cua hết bên phải rồi bên trái. lên rồi lại xuống em thấy hoa mắt rồi hì hì
 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...

Đoạn này xe vào cua tay áo liên tiếp, em mớm phanh để kiểm soát tốc độ vào cua khoảng 40 km/h:







Đã hết thấy những rặng thông :





Thỉnh thoảng bắt gặp 2b:

 

tetevn

Xe hơi
Biển số
OF-10224
Ngày cấp bằng
26/9/07
Số km
193
Động cơ
534,141 Mã lực
Gấu nhà cụ chăm chụp ảnh nhỉ, rất chi tiết. Cảm ơn cụ đã chia sẻ. Chúc cụ và gd luôn vui vẻ hạnh phúc.
 

getzbac

Xe tăng
Biển số
OF-30563
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
1,237
Động cơ
493,548 Mã lực
Em mà như cụ thì có lẽ em đi Mũi Né trước, tắm biển, trượt cát mệt nhoài rồi lên Đà lạt nghỉ dưỡng. Ở Mũi Né cũng có tắm bùn như Nha Trang nhưng giá đắt hơn và không thích bằng nhưng theo em cụ cũng nên thử

Uploaded with ImageShack.us
Góp thêm vài bức ở Mũi Né

Uploaded with ImageShack.us

Uploaded with ImageShack.us
 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...

Tiếp tục độc hành:





Nhiều đoạn đường đã được vá, yên tâm mà lướt:



Lại sắp vào cua:

 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
cụ chủ làm em thấy như đang tường thuật trực tiếp ấy. cứ cua hết bên phải rồi bên trái. lên rồi lại xuống em thấy hoa mắt rồi hì hì
Nghĩ lại tấy thương cho 2 F1 nhà em : trái phải liên tục nên hậu quả là nôn giữa đèo.
 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
Gấu nhà cụ chăm chụp ảnh nhỉ, rất chi tiết. Cảm ơn cụ đã chia sẻ. Chúc cụ và gd luôn vui vẻ hạnh phúc.
Thank bác!
Phần lớn hình là do F1 của em ngồi trong xe chụp nên không rõ lắm. Các bác xem tạm nhé!
 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
Em mà như cụ thì có lẽ em đi Mũi Né trước, tắm biển, trượt cát mệt nhoài rồi lên Đà lạt nghỉ dưỡng. Ở Mũi Né cũng có tắm bùn như Nha Trang nhưng giá đắt hơn và không thích bằng nhưng theo em cụ cũng nên thử

Uploaded with ImageShack.us
Góp thêm vài bức ở Mũi Né

Uploaded with ImageShack.us

Uploaded with ImageShack.us
Những ảnh này bác chụp hay quá! Đồi cát ở Mũi Né em đã có dịp đi qua nhưng chưa có dịp chơi trượt cát như gđ bác. Tiếc là thời gian em đi cũng ngắn nên không đến các điểm dịch vụ tắm nước nóng như gđ bác.
Thank bác get đã cùng chia sẻ !
 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...

Vào đường đèo khoảng 45 phút với nhiều khúc cua gắt, dạng cùi chõ phải, trái liên tục. Bà xã và F1 ngồi trong xe đều lên ruột khi nhìn em đổ đèo với tốc độ khoảng 45 km/h trông chẳng khác nào đi tàu lượn siêu tốc. Vẫn chưa đến đoạn đèo chính nhưng F1 đã muốn nôn rồi mặc dù lúc sáng không dám cho ăn no, phải tìm chỗ tấp lề thôi. Vừa chạy, vừa tìm chỗ đủ rộng để F1 xông ra ói, tội nghiệp bọn chúng ngồi bên trong cứ hối thúc ngừng được chưa ba?



Cung đèo này đường hẹp, tìm chỗ thoáng rộng cũng khó. Em tấp lề vẫn để xe nổ máy, chợt nhìn thấy vết phanh của xe nào đó còn lưu lại nên chốc chốc lại vào cabin ấn còi đề phòng có xe đổ xuống :





Tranh thủ chụp vài cụm hoa dại ven đường:



Phía trước vẫn còn nhiều cua gắt:

 

amunike

Xe tăng
Biển số
OF-44474
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
1,862
Động cơ
481,275 Mã lực
Chúc mừng cụ đã có chuyến đi đáng nhớ, bài của cụ chi tiết quá
 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...

Sau khi trấn tỉnh, cả nhà lên xe tiếp tục hành trình đổ đèo. Chắc gần đến đỉnh rồi vì thấy có làng nhỏ ven đường. Gặp một em Lanos phía trước, em định bám theo cho có bạn đồng hành, nhưng bạn này chạy một mình mà “bò” chậm quá, thôi vượt luôn:



Càng đến đoạn chính đèo, đường càng hẹp và nhiều cua tay áo trái phải liên tục. Cảm giác lái xe rất phê, cộng với hơi chủ quan vì xe mình là sedan có trọng tâm thấp nên em sướng quá thả dốc ôm cua với vận tốc gần 50km/h, chợt thấy phía trước đoạn cua hẹp và gắt quá nên vội móm phanh và xoay vôlăng ôm cua. Bánh xe ăn trên một đoạn bụi cát nên drift trôi hai bánh sau một đoạn ngắn. Em bình tĩnh xoay vô lăng lựa lúc xe vừa thoát khỏi bán kính vòng cua thì móm ga để xe vượt tới. Bà xả trong xe một phen hú vía:





Qua cơ số cầu như vầy:



Đã đến địa phận Bình thuận:

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top