Hè này cùng gia đình nhỏ lên rừng, vượt đèo, xuống biển

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
Dạ em đi đầu tháng, cũng đi từ Sài gòn lên Đà lạt, sau đó xuyên ra Bắc luôn. Mà cụ up ảnh bằng photobucket không biết cụ có tài khoản mất xiền không, nếu tài khoản free nhiều người xem là nó tự die đấy
Em dùng tk free bác à! để em theo dõi xem sao, nếu kg ổn sẽ host ở site khác.

Vậy là xv rồi. Up lên để em học hỏi bác!
 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
Ngày thứ hai:
...
Sáng hôm sau, cả nhà thức dậy dạo xe tìm quán ăn sáng trước đã. Rảo xe tấp vào quán Thiên Trang trên đường Hồ Tùng Mậu làm món bún bò cho ấm bụng:




Ăn sáng xong, rảo quanh Hồ xuân hương thơ mộng:





Hoa tulip khổng lồ bên đồi cù:
 
Chỉnh sửa cuối:

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...F1 vô tư nô đùa bên lề cỏ Hồ Xuân hương. Tuổi thơ hồn nhiên là thế đó các bác :


Anh Hai ơi, chờ em với:


Ở đằng kia có gì đó hay lắm:


Chuẩn bị tuột xuống:


Sẵn sàng chưa?



...Rồi lại bò lên:


Giúp em với anh Hai ơi!


Cố lên! cố lên!
 
Chỉnh sửa cuối:

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
Hầu hết các địa danh ở Đà lạt bọn em đã biết trước đó nên chủ yếu chuyến đi chơi lần này là để nghỉ dưỡng. Bà xã đề nghị đi xem làng hoa nào đó ở Đà lạt cho biết. Thế là lôi vietmap ra cho nó dẫn tới Làng hoa Thái phiên.

...Vòng vèo một lúc, qua nhiều cái dốc rất cao và dài, sau cùng đích đến đây rồi. Để xe bên ngoài, đi bộ xuống xem :







Vườn ươm hoa cúc đã chớm nụ:

 
Chỉnh sửa cuối:

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...
F1 tranh thủ tác nghiệp:




Vườn ươm xà lách:


Hai anh em:
 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...
Hàng loạt nhà kính ươm hoa, trong số đó loại hoa cát tường đến 6 tháng mới thu hoạch:








 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...
Bé gái đòi chụp cho được vì mới "tậu" được một bông hoa vàng ven đường gắn bên tai:



Bà xã:



Một giống hoa dại (ở TP em thấy có bán cây này, tên là dây leo chùm thơ - 60.000đ/giỏ):



Cúc (làng hoa Thái phiên này ươm trồng chủ yếu là cúc các loại):



 
Chỉnh sửa cuối:

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
....





Cúc đại đóa:



Điệu đàng bên hoa:



Ống loe bằng nhựa trong suốt ướm sẵn từ khi hoa ra nụ đến khi trưởng thành :

 
Chỉnh sửa cuối:

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
.....

Trả lại cho anh Hai!


Vụ gì đây?


Thì ra:


Vườn ươm hoa Cát tường:


Chớm nở:
 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...
Thử rẻ vào một con đường khác:





Nhà kính:



Quay ra xe thôi!

 
Chỉnh sửa cuối:

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
... Trở về Trung tâm Tp Đà lạt đã xế trưa, sau một lúc lòng vòng đi tìm quán ăn. Em quyết định chọn NH Hương Trà có view nhìn ra bờ hồ vừa ăn vừa ngắm:



Gọi món:





Đói bụng rồi, măm thôi:







No nê rồi, về phòng nghỉ trưa :





 
Chỉnh sửa cuối:

cabin

Xe buýt
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
979
Động cơ
34,791 Mã lực
Ngưỡng mộ gia đình cụ chủ quá =D>
 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...
Ngủ nghỉ xong, khoảng 5h30 chiều, bọn em thong dong rảo xe tìm một quán cà phê lãng mạn để thưởng thức nốt ngày cuối cùng trong tiết trời mát lạnh của Đà lạt rồi sáng mai vượt đèo Gia Bắc xuống Phan Thiết. Ghé vào quán Cà phê biệt thự này :



Có hẳn chỗ để xe cho khách ở khoảng sân đối diện:



Lối vào, những cụm hoa mai địa thảo khoe sắc dọc lối đi:

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

Hoa Đại hồng môn:

[FONT=&quot]
[/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...
Vào nơi có mái che để tránh mưa phùn:





Hoa hồng dại, hồng leo, một trong những nét đặc trưng ở Đà lạt :



Khoảng không gian khu vườn bên trái, có đặt những giá đỡ giống như của các họa sĩ hay dùng:



Quầy tiếp tân, trà đạo theo phong cách Tây bên trong nhà biệt thự này (bên trong trang trí rất ấm cúng, có lò sưởi, đàn piano, hoa, bàn trà... bố trí gọn gàng ngăn nắp. Toalet rất sạch sẽ):

 
Chỉnh sửa cuối:

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...
Trong khi chờ đợi phục vụ, F1 vô tư đùa giỡn :





6h30 quán bắt đầu lên đèn:



Món beefsteak + khoai tây chiên ở đây rất ngon, bọn em làm sạch 2 đĩa khoai tây lớn, 2 đĩa beefsteak, thưởng thức cà phê, trà cộng với ăn dặm lúc xế chiều cũng đã no. 7h30 PM trở về phòng trọ thu xếp để sáng mai rời Đà lạt, vượt đèo Gia bắc xuống Mũi Né.


Kết thúc ngày thứ hai ở Đà lạt.
 
Chỉnh sửa cuối:

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
Ngày thứ ba – độc hành vượt đèo Gia bắc, cung đèo hoang vu và hiểm trở.

Trong khi hoạch định các tuyến đường từ Đà lạt xuống Mũi né, em đã tham khảo nhiều anh em về điều kiện đường xá (cho sedan 4b), mật độ lưu thông của các cung đèo như Đèo Đại ninh, Đèo Ngoạn mục, Đèo Gia bắc, Đèo Khánh vĩnh... để tìm cung đường phù hợp nhất cho loại sedan gầm thấp cùng gia đình nhỏ của mình mà chủ yếu là trẻ em và phụ nữ. Đa số đều phản hồi : đèo Ngoạn mục đang sửa chữa lỡ loét rất nhiều, không nên đi, đèo Đại ninh cũng có nhiều khúc sửa chữa và lỡ đất, sedan gầm thấp đi rất sót cho xe, đèo Khánh Vĩnh thì rộng và tốt hơn nhưng phải đi vòng lên Nha trang sẽ không kịp như kế hoạch.

Mặc dù em rất tự tin vào tay lái của mình vì đã từng vượt nhiều đèo lớn nhỏ, song cũng hơi lo ngại khi sau cùng đã chọn cung đường Đèo Gia bắc vì qua tham khảo hình ảnh các bác đã đi qua thấy nó rất vắng vẽ hoang sơ, rất ít xe qua lại, không sóng điện thoại, lỡ chẳng may xảy ra trấn lột hay pan xe giữa chừng thì không biết xoay sở thế nào. Thôi cứ xăm mình đi một lần cho biết
.

... Sáng hôm sau, đánh thức bọn nhỏ dậy sớm hơn, bí mật sắp xếp tiền bạc theo nguyên tắc “không bỏ chung cả số trứng vào một giỏ”, làm thủ tục trả phòng xong, cả nhà rảo dọc đường Yersin tìm quán phở Hiếu ăn sáng cho ấm bụng và không quên dặn F1 không ăn quá no để chuẩn bị đổ đèo. 8h30 rời Đà lạt hướng Di linh thẳng tiến.
 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...

Khoảng 10h am, đến Ngã ba Di linh, rẽ vào một chút gặp ngay xe tải:

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT][FONT=&quot][/FONT]

Hai bên bắt đầu xuất hiện nhiều đồi núi:

[FONT=&quot]
[/FONT][FONT=&quot][/FONT]

Từ từ tìm cách vượt cho rồi, khó chịu quá!

[FONT=&quot]
[/FONT][FONT=&quot][/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
 

tvk

Xe tăng
Biển số
OF-140297
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
1,728
Động cơ
382,780 Mã lực
...

Vẫn còn dân cư hai bên:



Cầu số 1 được đánh thứ tự từ ngoài hướng vào đèo:



Chuẩn bị vượt:





Qua mặt xong, giờ thì thoáng rồi:

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top