Hãy vội mua xe, ô tô Hàn sắp đồng loạt tăng giá.

toankiss

Xe tải
Biển số
OF-116661
Ngày cấp bằng
13/10/11
Số km
395
Động cơ
389,660 Mã lực
Theo thông tin vỉa hè em mới nhận được. Thấy các cụ rủ nhâu không mua xe vì giá sắp giảm em làm cái bài này để các cụ cùng nhau ngẫm nghĩ a.
Nguồn:http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/237240/thue-tang-manh--oto-dat-them-ca-tram-trieu.html

Thuế tăng mạnh: Ôtô đắt thêm cả trăm triệu

- Để bù khoản giảm thu ngân sách và bảo hộ sản xuất trong nước, Bộ Tài chính dự kiến sẽ tăng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô nhập khẩu bằng việc đánh thêm thuế ở khâu bán hàng trong nội địa.

Sắp tăng thuế và phí trước bạ với ôtô?
Tăng thuế phí ôtô: Tan dần giấc mơ xế hộp?
Ôtô sang thuế 200%: Tăng một gấp ba, đốt túi nhà giàu
Xem bài khác trên Vef.vn
Bộ Tài chính vừa hoàn tất dự thảo Nghị định của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi. Trong đó, mặt hàng ô tô dưới 24 chỗ ngồi là tâm điểm lớn nhất của việc sửa đổi lần này.

Theo đó, giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt cho các loại ô tô nhập khẩu dưới 24 chỗ ngồi sẽ tăng rất mạnh, bởi được tính thêm cả phần chi phí bán hàng tại thị trường nội địa.

Nếu như hiện nay, giá tính thuế cho ô tô nhập khẩu là tổng mức giá nhập CIF cộng với thuế nhập khẩu, là khoản tiền được thu tại cửa nhập khẩu thì theo đề xuất mới của Bộ Tài chính, giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô sẽ phải là giá bán ra tới người tiêu dùng chưa tính VAT tại các cơ sở kinh doanh thương mại, các đại lý.

Cụ thể hơn, đó là mức giá tại thị trường nội địa, đã bao gồm cả giá nhập khẩu, phần chi phí bán hàng, quảng cáo, xúc tiến thương mại, hoa hồng cho đại lý bán lẻ và lợi nhuận của nhà nhập khẩu.

Bộ Tài chính cho rằng, việc sửa đổi như vậy sẽ tạo sự công bằng trong cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt giữa nhà nhập khẩu với nhà sản xuất trong nước và phù hợp hơn với bối cảnh cắt giảm thuế nhập khẩu về 0% đối với mặt hàng ô tô theo các cam kết quốc tế (theo Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN).

Ô tô, giá tính thuế, thuế tiêu thụ đặc biệt, xe nhập khẩu, đại lý, hoa hồng, giá CIF, Thái Lan, ô-tô, giá-tính-thuế, thuế-tiêu-thụ-đặc-biệt, xe-nhập-khẩu, đại-lý, hoa-hồng, giá-CIF, Thái-Lan
Ôtô ngoại sắp tăng giá vì thuế?
Theo quy định hiện nay, đối với ô tô sản xuất trong nước, giá tính thuế TTĐB là giá bán của cơ sở sản xuất, bao gồm giá thành sản xuất (hay giá vốn) cộng với chi phí bán hàng trong nước (chi phí quản lý, đóng gói, quảng cáo, trưng bày, vận chuyển, bảo hành,... ) cộng với lãi của người nộp thuế. Trong khi đó, đối với ô tô nhập khẩu, giá tính thuế TTĐB lại không có phần chi phí bán hàng trong nước và lãi nhà nhập khẩu.

Trên thực tế, nôi dung này đã được Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA) kiến nghị từ quý III năm ngoái vì Hiệp hội cho rằng cách tính như hiện nay không công bằng với nhà nhập khẩu.

Tuy nhiên, ngoài việc bổ sung thêm phần thu thuế tiêu thụ đặc biệt ở khâu nội địa cho ô tô nhập khẩu, chính các nhà sản xuất lắp ráp ô tô trong nước cũng sẽ bị thiệt hại với các điều chỉnh khác của Bộ Tài chính.

Cụ thể như, giá tính thuế cho ô tô sản xuất trong nước sẽ phải là giá bán ở các cơ sở hạch toán phụ thuộc trực tiếp bán ra sản phẩm. Nếu ô tô bán qua hệ thống đại lý theo giá do nhà máy giao, trong đó đã bao gồm chi phí hoa hồng cho đại lý thì giá tính thuế sẽ là mức giá này, chưa từ hoa hồng.

Nếu ô tô sản xuất trong nước bán qua các cơ sở thương mại thông thường, thì giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ là giá của nhà máy sản xuất, nhưng không được thấp hơn 5% mức giá bán cao nhất của các cơ sở thương mại (chưa có VAT).

Vừa qua, khi ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi được Quốc hội thông qua tháng 11/2014, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các mặt hàng ô tô không có sự thay đổi. Tuy nhiên, Bộ Tài chính cho rằng việc sửa giá tính thuê là nằm trong quyền hạn của Chính phủ.

Luật này đã có điều khoản giao Chính phủ quy định chi tiết về giá tính thuế và cũng quy định nguyên tắc xác định giá tính thuế là giá bán ra chưa có thuế bảo vệ môi trường và thuế giá trị gia tăng.

Bộ Tài chính cho biết, theo phương án tăng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt trên, một số nhà nhập khẩu ô tô đã phản ứng và Bộ đã nhận được ý kiến nên giữ nguyên như hiện hành từ đại diện các nhà nhập khẩu xe chính hãng tại Việt Nam: Audi, BMW, Porsche, Renault, Subaru, Volkswagen.

Tuy nhiên, giữa kiến nghị của các nhà nhập khẩu và kiến nghị của các nhà sản xuất liên doanh trong nước thì Bộ này rốt cục đã nghiêng về phía bảo hộ sản xuất trong nước.

Xe tăng giá 5 - 10%
Nếu đề xuất của Bộ Tài chính được chấp thuận với sự thay đổi cách tính thuế TTĐB này, giá xe NK nguyên chiếc dự kiến sẽ tăng.
Tính toán của một doanh nghiệp nhập khẩu ô tô cho thấy: ví dụ một chiếc xe nhập khẩu có giá khai báo (CIF) là 33.000 USD, với cách tính thuế TTĐB như hiện nay thì DN sẽ phải nộp thuế nhập khẩu, thuế TTĐB (tính trên giá CIF và thuế giá trị gia tăng) ước tính giá thành của chiếc xe thuế vào khoảng 100.000 USD (giá này chưa bao gồm chi phí vận chuyển, bán hàng,.... và lợi nhuận, giá bán lẻ tới tay người tiêu dùng). Nếu tính theo phương án tính giá tính thuế TTĐB mới (thêm chi phí bán lẻ đến tay người tiêu dùng trên giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng) thì ước tính thuế TTĐB đối với chiếc xe trên sẽ tăng thêm 10.000 USD (chưa kể thuế GTGT cũng tăng theo).
Mức tăng này sẽ bị đẩy vào giá bán sản phẩm với tỉ lệ ước tính sẽ tăng từ 5-10% tùy xe
Quả này giảm kỹ như giá xăng rồi các cụ nhỉ
 

anycole

Xe tải
Biển số
OF-360359
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
344
Động cơ
263,050 Mã lực
em chán, em nản thật cụ ạh, em thật.
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,703
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Toàn thông tin vỉa hè thôi ợ,ai mua cứ mua,ai chờ cứ chờ:D
 

phuongchi

Xe buýt
Biển số
OF-12491
Ngày cấp bằng
6/1/08
Số km
973
Động cơ
529,946 Mã lực
Em cũng nghĩ ai mua cứ mua, ai bán cứ bán và ai chờ cứ chờ.
Nói chung trên quan điểm người chờ mua thì đúng là ...thất vọng. Còn đứng trên quan điểm thực tế cá nhân thì em.... dự cái này lầu rồi.
 

boychinakm

Xe buýt
Biển số
OF-72627
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
555
Động cơ
430,960 Mã lực
Tăng là tăng xe nhập khẩu chứ xe lắp ráp thì giảm giá 7% mà các cụ. Thay đổi tính thuế tiêu thụ đặc biệt của xe nhập 100%.
Nếu cụ nào tính mua xe lắp ráp trong nứớc thì ảnh hưởng ít. Nếu máu thì các cụ múc luôn. Còn nếu chờ giảm 7% giá thì cũng hơi lâu ạ. Ví dụ xe 600 triệu được giảm giá 600 * 7% = 42 triệu.
 

hai3452004

Xe buýt
Biển số
OF-90915
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
660
Động cơ
411,192 Mã lực
E cũng hóng ix25 mà không thấy các sâu nào cho thông tin nhỉ.
 

toankiss

Xe tải
Biển số
OF-116661
Ngày cấp bằng
13/10/11
Số km
395
Động cơ
389,660 Mã lực
chơi thì cứ chơi chờ đợi dài cổ với xã hội này các cụ a.Em thấy nhiều bài giảm quá nên đưa cái bài tăng cho các cụ chém hiii
 

tranminh231976

Xe tăng
Biển số
OF-322695
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
1,619
Động cơ
305,150 Mã lực
hóng thông tin thử có chính xác không !
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,371
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thì cụ ấy mượn tít bài kia để chọc chơi.

Mà chả hiểu sao các cụ cứ kỳ vọng giảm thuế được nhỉ. Tiền éo đâu mà phát triển kinh tế hay đơn giản nhất là làm đường cho các cụ đi. Các cụ sống ở Thái có khi giờ đang chửi chính phủ ngu dốt để cho nguồn lực quốc gia chui hết vào xe cộ với túi tiền bọn tư bản, trong khi còn hàng loạt những ngành quan trọng khác thì không lo đầu tư để Hàn với Sing qua mặt - dù đã từng có thời đi trước bọn đó.

Các cụ kêu gọi xe rẻ làm gì, cứ phấn đấu để năng suất lao động và sau đó là thu nhập cao như Mỹ, mỗi năm bình quân người Mỹ nộp thuế cho chính phủ quy đổi ra hơn 200 triệu tiền Việt, lúc đó xe ở VN rẻ hơn Mỹ.
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,703
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Thì cụ ấy mượn tít bài kia để chọc chơi.

Mà chả hiểu sao các cụ cứ kỳ vọng giảm thuế được nhỉ. Tiền éo đâu mà phát triển kinh tế hay đơn giản nhất là làm đường cho các cụ đi. Các cụ sống ở Thái có khi giờ đang chửi chính phủ ngu dốt để cho nguồn lực quốc gia chui hết vào xe cộ với túi tiền bọn tư bản, trong khi còn hàng loạt những ngành quan trọng khác thì không lo đầu tư để Hàn với Sing qua mặt - dù đã từng có thời đi trước bọn đó.

Các cụ kêu gọi xe rẻ làm gì, cứ phấn đấu để năng suất lao động và sau đó là thu nhập cao như Mỹ, mỗi năm bình quân người Mỹ nộp thuế cho chính phủ quy đổi ra hơn 200 triệu tiền Việt, lúc đó xe ở VN rẻ hơn Mỹ.
Cụ hạ hỏa đi ợ,suy cho cùng cũng chỉ là mong muốn mua được chiếc xe hợp với túi tiền thôi cụ ợ.
 

khongtaisan

Xe máy
Biển số
OF-334344
Ngày cấp bằng
11/9/14
Số km
79
Động cơ
280,090 Mã lực
Giấc mơ có cái oto đi cho nó đỡ bụi ngày càng xa vời. Quê e nhiều bụi lắm các bác ạ!
 

first

Xe tăng
Biển số
OF-21686
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
1,017
Động cơ
507,584 Mã lực
Bao nhiêu năm nay rồi, các chính sách thuế má cứ thay đổi xoành xoạch, chỉ có mỗi thứ không đổi - đó là giá xe (ra biển số) cứ vẫn tăng đều. Vậy nên chả hy vọng chi phí để có được cái xe nó giảm đâu. Ai định mua thật cứ mua, ai chưa định mua thật cứ chờ thôi.

Chính sách chung của nhà nước ta là hạn chế ô tô. Thuế nhập khẩu nhiều loại phải giảm theo các loại hiệp định song phương và đa phương - để hướng tới tự do thương mại, không được kéo dài bảo hộ hàng trong nước (vì các nước khác cũng sẽ làm thế với hàng hóa Việt Nam xuất khẩu). Bù với giảm thuế nhập khẩu thì các loại thuế nội địa và các loại phí sẽ tăng. Cộng lại tổng thu ngân sách cho mỗi con xe lăn bánh là chỉ có tăng mà thôi.
 

ối zời ơi

Xe hơi
Biển số
OF-140173
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
171
Động cơ
367,510 Mã lực
Theo thông tin vỉa hè em mới nhận được. Thấy các cụ rủ nhâu không mua xe vì giá sắp giảm em làm cái bài này để các cụ cùng nhau ngẫm nghĩ a.
Nguồn:http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/237240/thue-tang-manh--oto-dat-them-ca-tram-trieu.html

Thuế tăng mạnh: Ôtô đắt thêm cả trăm triệu

- Để bù khoản giảm thu ngân sách và bảo hộ sản xuất trong nước, Bộ Tài chính dự kiến sẽ tăng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô nhập khẩu bằng việc đánh thêm thuế ở khâu bán hàng trong nội địa.

Sắp tăng thuế và phí trước bạ với ôtô?
Tăng thuế phí ôtô: Tan dần giấc mơ xế hộp?
Ôtô sang thuế 200%: Tăng một gấp ba, đốt túi nhà giàu
Xem bài khác trên Vef.vn
Bộ Tài chính vừa hoàn tất dự thảo Nghị định của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi. Trong đó, mặt hàng ô tô dưới 24 chỗ ngồi là tâm điểm lớn nhất của việc sửa đổi lần này.

Theo đó, giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt cho các loại ô tô nhập khẩu dưới 24 chỗ ngồi sẽ tăng rất mạnh, bởi được tính thêm cả phần chi phí bán hàng tại thị trường nội địa.

Nếu như hiện nay, giá tính thuế cho ô tô nhập khẩu là tổng mức giá nhập CIF cộng với thuế nhập khẩu, là khoản tiền được thu tại cửa nhập khẩu thì theo đề xuất mới của Bộ Tài chính, giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô sẽ phải là giá bán ra tới người tiêu dùng chưa tính VAT tại các cơ sở kinh doanh thương mại, các đại lý.

Cụ thể hơn, đó là mức giá tại thị trường nội địa, đã bao gồm cả giá nhập khẩu, phần chi phí bán hàng, quảng cáo, xúc tiến thương mại, hoa hồng cho đại lý bán lẻ và lợi nhuận của nhà nhập khẩu.

Bộ Tài chính cho rằng, việc sửa đổi như vậy sẽ tạo sự công bằng trong cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt giữa nhà nhập khẩu với nhà sản xuất trong nước và phù hợp hơn với bối cảnh cắt giảm thuế nhập khẩu về 0% đối với mặt hàng ô tô theo các cam kết quốc tế (theo Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN).

Ô tô, giá tính thuế, thuế tiêu thụ đặc biệt, xe nhập khẩu, đại lý, hoa hồng, giá CIF, Thái Lan, ô-tô, giá-tính-thuế, thuế-tiêu-thụ-đặc-biệt, xe-nhập-khẩu, đại-lý, hoa-hồng, giá-CIF, Thái-Lan
Ôtô ngoại sắp tăng giá vì thuế?
Theo quy định hiện nay, đối với ô tô sản xuất trong nước, giá tính thuế TTĐB là giá bán của cơ sở sản xuất, bao gồm giá thành sản xuất (hay giá vốn) cộng với chi phí bán hàng trong nước (chi phí quản lý, đóng gói, quảng cáo, trưng bày, vận chuyển, bảo hành,... ) cộng với lãi của người nộp thuế. Trong khi đó, đối với ô tô nhập khẩu, giá tính thuế TTĐB lại không có phần chi phí bán hàng trong nước và lãi nhà nhập khẩu.

Trên thực tế, nôi dung này đã được Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA) kiến nghị từ quý III năm ngoái vì Hiệp hội cho rằng cách tính như hiện nay không công bằng với nhà nhập khẩu.

Tuy nhiên, ngoài việc bổ sung thêm phần thu thuế tiêu thụ đặc biệt ở khâu nội địa cho ô tô nhập khẩu, chính các nhà sản xuất lắp ráp ô tô trong nước cũng sẽ bị thiệt hại với các điều chỉnh khác của Bộ Tài chính.

Cụ thể như, giá tính thuế cho ô tô sản xuất trong nước sẽ phải là giá bán ở các cơ sở hạch toán phụ thuộc trực tiếp bán ra sản phẩm. Nếu ô tô bán qua hệ thống đại lý theo giá do nhà máy giao, trong đó đã bao gồm chi phí hoa hồng cho đại lý thì giá tính thuế sẽ là mức giá này, chưa từ hoa hồng.

Nếu ô tô sản xuất trong nước bán qua các cơ sở thương mại thông thường, thì giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ là giá của nhà máy sản xuất, nhưng không được thấp hơn 5% mức giá bán cao nhất của các cơ sở thương mại (chưa có VAT).

Vừa qua, khi ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi được Quốc hội thông qua tháng 11/2014, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các mặt hàng ô tô không có sự thay đổi. Tuy nhiên, Bộ Tài chính cho rằng việc sửa giá tính thuê là nằm trong quyền hạn của Chính phủ.

Luật này đã có điều khoản giao Chính phủ quy định chi tiết về giá tính thuế và cũng quy định nguyên tắc xác định giá tính thuế là giá bán ra chưa có thuế bảo vệ môi trường và thuế giá trị gia tăng.

Bộ Tài chính cho biết, theo phương án tăng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt trên, một số nhà nhập khẩu ô tô đã phản ứng và Bộ đã nhận được ý kiến nên giữ nguyên như hiện hành từ đại diện các nhà nhập khẩu xe chính hãng tại Việt Nam: Audi, BMW, Porsche, Renault, Subaru, Volkswagen.

Tuy nhiên, giữa kiến nghị của các nhà nhập khẩu và kiến nghị của các nhà sản xuất liên doanh trong nước thì Bộ này rốt cục đã nghiêng về phía bảo hộ sản xuất trong nước.

Xe tăng giá 5 - 10%
Nếu đề xuất của Bộ Tài chính được chấp thuận với sự thay đổi cách tính thuế TTĐB này, giá xe NK nguyên chiếc dự kiến sẽ tăng.
Tính toán của một doanh nghiệp nhập khẩu ô tô cho thấy: ví dụ một chiếc xe nhập khẩu có giá khai báo (CIF) là 33.000 USD, với cách tính thuế TTĐB như hiện nay thì DN sẽ phải nộp thuế nhập khẩu, thuế TTĐB (tính trên giá CIF và thuế giá trị gia tăng) ước tính giá thành của chiếc xe thuế vào khoảng 100.000 USD (giá này chưa bao gồm chi phí vận chuyển, bán hàng,.... và lợi nhuận, giá bán lẻ tới tay người tiêu dùng). Nếu tính theo phương án tính giá tính thuế TTĐB mới (thêm chi phí bán lẻ đến tay người tiêu dùng trên giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng) thì ước tính thuế TTĐB đối với chiếc xe trên sẽ tăng thêm 10.000 USD (chưa kể thuế GTGT cũng tăng theo).
Mức tăng này sẽ bị đẩy vào giá bán sản phẩm với tỉ lệ ước tính sẽ tăng từ 5-10% tùy xe
Quả này giảm kỹ như giá xăng rồi các cụ nhỉ
Chẳng biết đâu cụ ạ... Ông nội bảo phải tăng Bà Ngoại bảo phải giảm.. Con cháu chỉ biết đứng ngó..
 

Hoang Lam 2012

Xe hơi
Biển số
OF-335059
Ngày cấp bằng
16/9/14
Số km
132
Động cơ
280,140 Mã lực
Thật tuyệt vời, thật không thể tin nổi....
 

NEWSS

Xe tải
Biển số
OF-76522
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
353
Động cơ
423,848 Mã lực
E đang tính làm em I10 2015, các cụ nào tính hộ em xem nếu có tăng thì em này tăng bao nhiêu vậy ạ ? Mà dù có tăng bao nhiêu thì em cũng cố gắng trong năm nay làm 1 em. Em cảm ơn các cụ !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top