Từ khi ô tô ra đời hàng trăm năm nay đã sử dụng côn khô rồi, đâu có lỗi gì? Hai má côn sử dụng lực ma sát để truyền lực qua nhau, sử dụng lâu thì phải mòn, càng mòn thì càng trượt. Vì vậy cụ cần phân biệt giữa lỗi côn khô với việc hết hạn sử dụng cần phải thay. Tôi cho rằng, côn khô đã sử dụng rất lâu rồi, kết cấu đơn giản, công nghệ và vật liệu chế tạo lá côn ngày càng tinh vi hơn nên lỗi côn là rất ít. Côn ướt tuy rằng có Những ưu điểm nhưng cũng có nhiều hạn chế:
- Phải tạo áp suất dầu lớn để truyền công suất từ má côn chủ động sang má côn bị động nên mất một phần năng lượng vào bơm dầu.
- định kỳ phải thay dầu, thay phớt ...
Nói tóm lại có ưu có nhược. Nếu toàn ưu điểm thì các hãng sản xuất đã bỏ côn khô từ lâu rồi.
Nếu nó không lỗi thì Ford cũng không bao giờ thay côn miễn phí cho khách hàng tới 5 lần mà lỗi vẫn hoàn lỗi. Đó là trường họp của anh Khoa tại TPHCM đã được đưa lên báo và kiện Ford.
Lỗi hay không thì Ford biết, người có xe biết.
Từ khi ô tô ra đời hàng trăm năm nay đã sử dụng côn khô rồi, đâu có lỗi gì? Hai má côn sử dụng lực ma sát để truyền lực qua nhau, sử dụng lâu thì phải mòn, càng mòn thì càng trượt. Vì vậy cụ cần phân biệt giữa lỗi côn khô với việc hết hạn sử dụng cần phải thay. Tôi cho rằng, côn khô đã sử dụng rất lâu rồi, kết cấu đơn giản, công nghệ và vật liệu chế tạo lá côn ngày càng tinh vi hơn nên lỗi côn là rất ít. Côn ướt tuy rằng có Những ưu điểm nhưng cũng có nhiều hạn chế:
- Phải tạo áp suất dầu lớn để truyền công suất từ má côn chủ động sang má côn bị động nên mất một phần năng lượng vào bơm dầu.
- định kỳ phải thay dầu, thay phớt ...
Nói tóm lại có ưu có nhược. Nếu toàn ưu điểm thì các hãng sản xuất đã bỏ côn khô từ lâu rồi.
Xe Hàn côn khô, chạy taxi mà còn chạy được từ 15-20 vạn mới phải thay. Với mức này xe gia phải từ 10-15 nắ mới phải thay côn.
Từ khi ô tô ra đời hàng trăm năm nay đã sử dụng côn khô rồi, đâu có lỗi gì? Hai má côn sử dụng lực ma sát để truyền lực qua nhau, sử dụng lâu thì phải mòn, càng mòn thì càng trượt. Vì vậy cụ cần phân biệt giữa lỗi côn khô với việc hết hạn sử dụng cần phải thay. Tôi cho rằng, côn khô đã sử dụng rất lâu rồi, kết cấu đơn giản, công nghệ và vật liệu chế tạo lá côn ngày càng tinh vi hơn nên lỗi côn là rất ít. Côn ướt tuy rằng có Những ưu điểm nhưng cũng có nhiều hạn chế:
- Phải tạo áp suất dầu lớn để truyền công suất từ má côn chủ động sang má côn bị động nên mất một phần năng lượng vào bơm dầu.
- định kỳ phải thay dầu, thay phớt ...
Nói tóm lại có ưu có nhược. Nếu toàn ưu điểm thì các hãng sản xuất đã bỏ côn khô từ lâu rồi.
Ford Everest, 4 năm 18 vạn, số tự động. Chỉ thay dầu, lọc dầu, lốp.
Vitara của Suzuki, côn khô, 17 vạn vẫn chưa thay côn.
MUX, số bán tự động, 10 vạn, côn số vẫn ngon.
Kia, Huyndai, chạy taxi, côn khô, 15-20 vận mới thay côn.
Người tiêu dùng giờ họ có nhiều nguồn thông tin để tham khảo và so sánh lắm cụ ơi. Họ có cả thông tin của Ford tại Úc, tại Thái.
Họ biết cái gì tốt, cái gì không tốt, cái gì lỗi.
Thay vì đối xử với người tiêu dùng như những con ếch, con gà, còn Vịt, hãy tôn trọng họ. Chính người tiêu dùng nuôi Ford chứ Ford không nuôi người tiêu dùng.