Thảo luận Hãy tránh xa xe Ford

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Từ 2014 tới nay là Ford Việt Nam đã ăn bớt cảm biến má phanh cụ nhé.
Nếu lái xe không để ý& có kinh nghiệm, khi má phanh mòn thì sẽ rất nguy hiểm.
Chỉ có lắp ráp thôi mà họ còn ăn bớt thì bảo sao ngành công nghiệp oto Việt Nam hơn 20 có phát triển được đâu.
Người tiêu dùng Việt khổ thật, mất nhiều tiền hơn so với các nước nhưng sản phẩm lại hạ cấp hơn. Vừa rồi cũng có vụ một hãng nọ, nhập khẩu xe từ Thái, nhưng có cái lọc gió cabin nó cắt phăng mất, anh em mua xe làm ầm lên nó mới lắp trả.
Bao giờ mới được tôn trọng đây.
 

minhducart

Xe hơi
Biển số
OF-44170
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
102
Động cơ
464,930 Mã lực
Nơi ở
Tân mai- Hoàng mai -Hà nội
Em dốt về xe lắm. Chỉ biết:
- Động cơ của Ford bị cả thế giới chê bai mấy năm liền.
- Điều hoà lúc cần mát thì lại lạnh quá, thay đổi nhiệt độ đột ngột rất dễ ốm. Xe bình dân mà cứ đua đòi làm điều hoà 2 vùng, lại còn tự động nữa... rách việc.
- Hệ thống phanh quá rườm rà. Ghét nhất là nó tự động phanh khi có thằng xe máy bất ngờ tạt đầu, trong khi mình lại đang thích đâm tung đít nó lên.
- Thân vỏ, khung sườn thì không may va quệt, vào gara toàn bị thợ gò chê là khó làm, mỏi tay, mất thời gian. Mà Ford nhồi gì vào xe để mỗi khi đóng cửa nghe toàn âm Bas, cứ phịch phịch chứ không thanh thoát với âm Treble như xe Nhật, xe Hàn. Ngồi trong xe nghe tiếng bên ngoài hơi bé nên lúc tắc đường chửi nhau rất khó.
- Hộp số thì càng tệ, cái này nhiều người nói rồi. Từ 2015 đến nay không dùng cái PowerShift vớ vẩn đó nữa nhưng chẳng biết có khá hơn không.

Nói chung toàn những thứ cơ bản như cụ nói. Phải công nhận cụ rất tinh tường xe Ford !!!
cười rụng cả rốn với còm của cụ!
vụ này mà ở mẽo nó làm tanh bành luôn ấy chứ!
 

Hoangtung.hust

Xe hơi
Biển số
OF-498186
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
151
Động cơ
189,543 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nói thật là em cũng đang đi Focus, em cũng đã từng đi toy với kia, chevolet. Nhưng e chốt lại nếu có lên đời em vẫn trung thành với Ford, trước khi mua Focus rất nhiều người khuyên em xe Ford tốn xăng, mất giá, phụ tùng đắt... nên mua kia, huyndai, toyota nhưng chạy xe Ford em đã yêu ngay từ lần đầu. Ford thiên về người lái chứ ko thiên về hành khách. Và khi dùng rồi mới biết nó ko như mọi người vẫn nghĩ, hội focus hà nội e tham gia hiện có 4095 thành viên và mọi người giúp đỡ hỗ trợ nhau, trao đổi kinh nghiệm sử dụng xe. Hầu hết mọi người đều thấy phụ tùng ko hiếm và đắt như thiên hạ đồn, ford cũng ko hay hỏng vặt nên chi phí cho 1 cái xe ngoài đổ xăng, thay dầu chắc chỉ tốn vì ae thích độ đẽo cho có cái để làm. Xe em đây 7 năm cũng chưa phải sửa chữa gì lớn ngoài sơn và bảo dưỡng xe
 

appleung

Xe tăng
Biển số
OF-334782
Ngày cấp bằng
15/9/14
Số km
1,468
Động cơ
293,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nói thật là em cũng đang đi Focus, em cũng đã từng đi toy với kia, chevolet. Nhưng e chốt lại nếu có lên đời em vẫn trung thành với Ford, trước khi mua Focus rất nhiều người khuyên em xe Ford tốn xăng, mất giá, phụ tùng đắt... nên mua kia, huyndai, toyota nhưng chạy xe Ford em đã yêu ngay từ lần đầu. Ford thiên về người lái chứ ko thiên về hành khách. Và khi dùng rồi mới biết nó ko như mọi người vẫn nghĩ, hội focus hà nội e tham gia hiện có 4095 thành viên và mọi người giúp đỡ hỗ trợ nhau, trao đổi kinh nghiệm sử dụng xe. Hầu hết mọi người đều thấy phụ tùng ko hiếm và đắt như thiên hạ đồn, ford cũng ko hay hỏng vặt nên chi phí cho 1 cái xe ngoài đổ xăng, thay dầu chắc chỉ tốn vì ae thích độ đẽo cho có cái để làm. Xe em đây 7 năm cũng chưa phải sửa chữa gì lớn ngoài sơn và bảo dưỡng xe
Có 1 điều rất hay là những người khuyên em không nên mua xe Ford (với lý do y như của cụ) nhiều người chưa bao giờ sở hữu xe Ford, thậm chí còn chưa lái xe Ford bao giờ, còn có người không có xe, không biết lái xe nữa chứ ... Tài thật !
Xe cũng chỉ là đồ dùng thôi, gì mà phải thần tượng hóa nó lên. Thấy thích thì mua, không ưa thì bán.
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,074
Động cơ
314,985 Mã lực
Có quá ko các cụ ! Sự vụ đã rõ , có điều ở đây ta chỉ bàn đến cách sử lý tình huống của ông đại diện hãng với khách hàng ! Chứ bố hãng nào giám ko tôn trọng khách hàng mà lại thành thương hiệu to thế và bán đc nhiều sp thế !
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Em nói thật là em cũng đang đi Focus, em cũng đã từng đi toy với kia, chevolet. Nhưng e chốt lại nếu có lên đời em vẫn trung thành với Ford, trước khi mua Focus rất nhiều người khuyên em xe Ford tốn xăng, mất giá, phụ tùng đắt... nên mua kia, huyndai, toyota nhưng chạy xe Ford em đã yêu ngay từ lần đầu. Ford thiên về người lái chứ ko thiên về hành khách. Và khi dùng rồi mới biết nó ko như mọi người vẫn nghĩ, hội focus hà nội e tham gia hiện có 4095 thành viên và mọi người giúp đỡ hỗ trợ nhau, trao đổi kinh nghiệm sử dụng xe. Hầu hết mọi người đều thấy phụ tùng ko hiếm và đắt như thiên hạ đồn, ford cũng ko hay hỏng vặt nên chi phí cho 1 cái xe ngoài đổ xăng, thay dầu chắc chỉ tốn vì ae thích độ đẽo cho có cái để làm. Xe em đây 7 năm cũng chưa phải sửa chữa gì lớn ngoài sơn và bảo dưỡng xe
Cháu chưa chạy Focus nên không dám có ý kiến. Nhưng con Ranger và EVEREST là xứng đáng "bát gạo đồng tiền". Tuy vậy không vì thế mà phủ nhận Ford Việt cũng có những cái sai.
1. Đây không phải là lần đầu tiên Ford có vấn đề về hộp số. Escape 2003 cũng lỗi hộp số và chủ xe phải tự bỏ tiền thay thế.
2. Hộp số của Ford côn khô là có lỗi thực sự.
3. Việc xử lý lỗi sản phẩm của Ford là chưa phù hợp. Có những Cụ bị bắt trả tiền thay thế mặc dù là lỗi của nhà sản xuất.
4. Quảng cáo sai sự thật.
Một hãng lớn mà có những hành vi như vậy là không tốt, người tiêu dùng cần lên án những hành vi như vậy. Nếu người tiêu dùng không lên tiếng, các hành vi như vậy càng được cổ suý và phát triển.
 

It Nguyen

Xe máy
Biển số
OF-459231
Ngày cấp bằng
6/10/16
Số km
66
Động cơ
204,360 Mã lực
Tuổi
41
Cái này đúng nè. SP bị lổi là binh thường. Vấn đề là Hãng phải có trách nhiệm chứ không phải đùn đẩy cho người tiêu dùng.
Ớ cái xứ này mua chiếc xe phải đóng góp cho nhà nước biết bao nhiêu loại thuế. Giờ còn bị các Hãng ép. Người VN đã làm gì nên tội?
 
Biển số
OF-415205
Ngày cấp bằng
7/4/16
Số km
118
Động cơ
223,080 Mã lực
Tuổi
46
Qua vụ này mình mới thấy yêu xe của mình quá (ANF 2013)
- CHẤT: từ hồi mua đến giờ (2013), không hề bị lỗi: không trượt ly hợp (đã đo 3 lần), không rỉ dầu hộp số (kiểm tra luôn khô). xe 2.0 mà đi phê thôi rồi,(cũng có thể do mình ở Tỉnh, nên ít tắc đường)
- ĐỘC: giờ hộp số này không sản xuất nữa 8-x
 

Bigbaby

Xe tải
Biển số
OF-95234
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
229
Động cơ
403,522 Mã lực
Từ khi ô tô ra đời hàng trăm năm nay đã sử dụng côn khô rồi, đâu có lỗi gì? Hai má côn sử dụng lực ma sát để truyền lực qua nhau, sử dụng lâu thì phải mòn, càng mòn thì càng trượt. Vì vậy cụ cần phân biệt giữa lỗi côn khô với việc hết hạn sử dụng cần phải thay. Tôi cho rằng, côn khô đã sử dụng rất lâu rồi, kết cấu đơn giản, công nghệ và vật liệu chế tạo lá côn ngày càng tinh vi hơn nên lỗi côn là rất ít. Côn ướt tuy rằng có Những ưu điểm nhưng cũng có nhiều hạn chế:
- Phải tạo áp suất dầu lớn để truyền công suất từ má côn chủ động sang má côn bị động nên mất một phần năng lượng vào bơm dầu.
- định kỳ phải thay dầu, thay phớt ...
Nói tóm lại có ưu có nhược. Nếu toàn ưu điểm thì các hãng sản xuất đã bỏ côn khô từ lâu rồi.
Cháu chưa chạy Focus nên không dám có ý kiến. Nhưng con Ranger và EVEREST là xứng đáng "bát gạo đồng tiền". Tuy vậy không vì thế mà phủ nhận Ford Việt cũng có những cái sai.
1. Đây không phải là lần đầu tiên Ford có vấn đề về hộp số. Escape 2003 cũng lỗi hộp số và chủ xe phải tự bỏ tiền thay thế.
2. Hộp số của Ford côn khô là có lỗi thực sự.
3. Việc xử lý lỗi sản phẩm của Ford là chưa phù hợp. Có những Cụ bị bắt trả tiền thay thế mặc dù là lỗi của nhà sản xuất.
4. Quảng cáo sai sự thật.
Một hãng lớn mà có những hành vi như vậy là không tốt, người tiêu dùng cần lên án những hành vi như vậy. Nếu người tiêu dùng không lên tiếng, các hành vi như vậy càng được cổ suý và phát triển.
 

ilikegame

Xe hơi
Biển số
OF-181488
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
131
Động cơ
337,310 Mã lực
Ai chê cứ chê, em vẫn thich Ford. 16 năm qua em đã dùng qua 2 xe Hàn, 2 xe Nhật ( đều mua mới) và hiện nay dùng Ford ( mua xe cũ) , tiếp theo nữa sẽ lại Ford. Nếu cô thương thì Đức ạ.
E hỏi bác tí

Chi phí bão dưỡng + phụ tùng ford ra sao so với Hàn và Nhật ạ
Vì em thích con ford focus trend
Vì E nghe nói fors bảo dưởng max gấp 2 3 lần Nhật ?

Tks bác
 

Hoangtung.hust

Xe hơi
Biển số
OF-498186
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
151
Động cơ
189,543 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E hỏi bác tí

Chi phí bão dưỡng + phụ tùng ford ra sao so với Hàn và Nhật ạ
Vì em thích con ford focus trend
Vì E nghe nói fors bảo dưởng max gấp 2 3 lần Nhật ?

Tks bác
Em và ace đi focus trong hội FFC ko thấy ai kêu ca về chi phí bảo dưỡng và phụ tùng cả. Chủ tịch hội Ninh Nguyễn có cả 1 cái gara để phục vụ ae trong hội muốn bảo dưỡng và độ đẽo, nâng cấp xe. Chi phí rẻ giật mình, chắc ko bằng 1 phần trong hãng mà đồ luôn chuẩn. Bản thân e đi cũng chỉ thay dầu, lâu lắm thì cao su chân máy, vệ sinh bướm ga, họng hút, kim phun thôi. Nhiều bác mua bản Trend về để độ đẽo theo ý mình mà tiết kiệm đến cả 150củ, chứ có tiền mua bản S hoặc Titan thì chẳng còn gì mà độ nữa. Đây là 1 em Trend của 1 bác trong hội, độ lên.







 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Từ khi ô tô ra đời hàng trăm năm nay đã sử dụng côn khô rồi, đâu có lỗi gì? Hai má côn sử dụng lực ma sát để truyền lực qua nhau, sử dụng lâu thì phải mòn, càng mòn thì càng trượt. Vì vậy cụ cần phân biệt giữa lỗi côn khô với việc hết hạn sử dụng cần phải thay. Tôi cho rằng, côn khô đã sử dụng rất lâu rồi, kết cấu đơn giản, công nghệ và vật liệu chế tạo lá côn ngày càng tinh vi hơn nên lỗi côn là rất ít. Côn ướt tuy rằng có Những ưu điểm nhưng cũng có nhiều hạn chế:
- Phải tạo áp suất dầu lớn để truyền công suất từ má côn chủ động sang má côn bị động nên mất một phần năng lượng vào bơm dầu.
- định kỳ phải thay dầu, thay phớt ...
Nói tóm lại có ưu có nhược. Nếu toàn ưu điểm thì các hãng sản xuất đã bỏ côn khô từ lâu rồi.
Nếu nó không lỗi thì Ford cũng không bao giờ thay côn miễn phí cho khách hàng tới 5 lần mà lỗi vẫn hoàn lỗi. Đó là trường họp của anh Khoa tại TPHCM đã được đưa lên báo và kiện Ford.

Lỗi hay không thì Ford biết, người có xe biết.
Từ khi ô tô ra đời hàng trăm năm nay đã sử dụng côn khô rồi, đâu có lỗi gì? Hai má côn sử dụng lực ma sát để truyền lực qua nhau, sử dụng lâu thì phải mòn, càng mòn thì càng trượt. Vì vậy cụ cần phân biệt giữa lỗi côn khô với việc hết hạn sử dụng cần phải thay. Tôi cho rằng, côn khô đã sử dụng rất lâu rồi, kết cấu đơn giản, công nghệ và vật liệu chế tạo lá côn ngày càng tinh vi hơn nên lỗi côn là rất ít. Côn ướt tuy rằng có Những ưu điểm nhưng cũng có nhiều hạn chế:
- Phải tạo áp suất dầu lớn để truyền công suất từ má côn chủ động sang má côn bị động nên mất một phần năng lượng vào bơm dầu.
- định kỳ phải thay dầu, thay phớt ...
Nói tóm lại có ưu có nhược. Nếu toàn ưu điểm thì các hãng sản xuất đã bỏ côn khô từ lâu rồi.
Xe Hàn côn khô, chạy taxi mà còn chạy được từ 15-20 vạn mới phải thay. Với mức này xe gia phải từ 10-15 nắ mới phải thay côn.
Từ khi ô tô ra đời hàng trăm năm nay đã sử dụng côn khô rồi, đâu có lỗi gì? Hai má côn sử dụng lực ma sát để truyền lực qua nhau, sử dụng lâu thì phải mòn, càng mòn thì càng trượt. Vì vậy cụ cần phân biệt giữa lỗi côn khô với việc hết hạn sử dụng cần phải thay. Tôi cho rằng, côn khô đã sử dụng rất lâu rồi, kết cấu đơn giản, công nghệ và vật liệu chế tạo lá côn ngày càng tinh vi hơn nên lỗi côn là rất ít. Côn ướt tuy rằng có Những ưu điểm nhưng cũng có nhiều hạn chế:
- Phải tạo áp suất dầu lớn để truyền công suất từ má côn chủ động sang má côn bị động nên mất một phần năng lượng vào bơm dầu.
- định kỳ phải thay dầu, thay phớt ...
Nói tóm lại có ưu có nhược. Nếu toàn ưu điểm thì các hãng sản xuất đã bỏ côn khô từ lâu rồi.
Ford Everest, 4 năm 18 vạn, số tự động. Chỉ thay dầu, lọc dầu, lốp.
Vitara của Suzuki, côn khô, 17 vạn vẫn chưa thay côn.
MUX, số bán tự động, 10 vạn, côn số vẫn ngon.
Kia, Huyndai, chạy taxi, côn khô, 15-20 vận mới thay côn.
Người tiêu dùng giờ họ có nhiều nguồn thông tin để tham khảo và so sánh lắm cụ ơi. Họ có cả thông tin của Ford tại Úc, tại Thái.
Họ biết cái gì tốt, cái gì không tốt, cái gì lỗi.
Thay vì đối xử với người tiêu dùng như những con ếch, con gà, còn Vịt, hãy tôn trọng họ. Chính người tiêu dùng nuôi Ford chứ Ford không nuôi người tiêu dùng.
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
763
Động cơ
368,933 Mã lực
E hỏi bác tí

Chi phí bão dưỡng + phụ tùng ford ra sao so với Hàn và Nhật ạ
Vì em thích con ford focus trend
Vì E nghe nói fors bảo dưởng max gấp 2 3 lần Nhật ?

Tks bác
em chưa sở hữu Ford focus bao giờ nên không biết focus thế nào, mặc dù rất thích bản 2.0.
em đã từng sở hữu xe bình dân Hàn, Nhật và 2 Ford Escape ( 2.3 và 3.0) thì thấy chi phí công sửa chữa bảo dưỡng như nhau, phụ tùng xịn chính hãng thì giá tương đương thậm chí đồ ford còn rẻ hơn NHẬT. tuy nhiên có 1 số ít phụ tùng ford khi hỏng cần thay cả cụm mà không thay phụ tùng lẻ, độ bền thì cũng gần như nhau. nhưng có vẻ Ford đòi hỏi việc sử dụng và bảo dưỡng- sửa chữa cần tuân theo yêu cầu kỹ thuật cao hơn thì mới bền và ổn định.
 

vietdung180882

Xe máy
Biển số
OF-484625
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
77
Động cơ
194,170 Mã lực
Tuổi
42
Em và ace đi focus trong hội FFC ko thấy ai kêu ca về chi phí bảo dưỡng và phụ tùng cả. Chủ tịch hội Ninh Nguyễn có cả 1 cái gara để phục vụ ae trong hội muốn bảo dưỡng và độ đẽo, nâng cấp xe. Chi phí rẻ giật mình, chắc ko bằng 1 phần trong hãng mà đồ luôn chuẩn. Bản thân e đi cũng chỉ thay dầu, lâu lắm thì cao su chân máy, vệ sinh bướm ga, họng hút, kim phun thôi. Nhiều bác mua bản Trend về để độ đẽo theo ý mình mà tiết kiệm đến cả 150củ, chứ có tiền mua bản S hoặc Titan thì chẳng còn gì mà độ nữa. Đây là 1 em Trend của 1 bác trong hội, độ lên.







Không biết thế nào, mà Anh ấy yêu một lúc hai e. Trước đây là 3 em.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,543
Động cơ
347,922 Mã lực
E hỏi bác tí

Chi phí bão dưỡng + phụ tùng ford ra sao so với Hàn và Nhật ạ
Vì em thích con ford focus trend
Vì E nghe nói fors bảo dưởng max gấp 2 3 lần Nhật ?

Tks bác
Ford bảo dưỡng sau mỗi 10k km, còn các hãng khác phần lớn là 5k km phải vào điểm danh rồi. Vậy thì chi phí chia cho số km chưa chắc Ford đã cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top