đâu có, thằng taxi nó điều chỉnh theo thằng bán xăng mà, nó quan hệ với thằng bán xăng còn trực diện hơn thằng bán phở
Thằng nào cũng có 1 "tệp" các nhu cầu của nó, tạm coi là tư liệu sản xuất để nó cung cấp các dịch vụ và hàng hóa cho xã hội. Tệp đó có thể là (và đúng với mọi thằng):
- Nhu cầu ở (giá nhà đất).
- Nhu cầu ăn uống (giá thực phẩm).
- Nhu cầu mặc (giá quần áo, dày dép).
- Nhu đi lại (giá xăng dầu, cước vận chuyển).
- Nhu cầu sinh hoạt (giá điện, nước, điện thoại, học phí cho con, phong bì hiếu hỉ...).
Tỷ trọng các nhu cầu đó tác động cũng không giống nhau nhưng tình hình chung là cái gì trong chỗ đó tăng thì đều tác động đến giá nó cung cấp sản phẩm dịch vụ của nó cả.
Nhìn nhận như vậy, khi tách riêng tác động của giá xăng ra để đánh giá thì thấy như chủ thớt có
tamtu34