Hãy đóng góp ý kiến - OF đang được lắng nghe...

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,740
Động cơ
630,550 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
(sgb345, bia sg) Hãy đóng góp ý kiến - OF đang được lắng nghe...

Bẩm các kụ mợ,
Thời gian vừa qua, nhiều ý kiến đóng góp của các kụ mợ OF về quy định pháp luật về GTĐB đã và đang được các cấp có thẩm quyền lắng nghe, nghiên cứu, đưa vào nội dung xây dựng văn bản pháp luật mới.

Lần này, BĐH OF tổ chức xin ý kiến đóng góp của các kụ mợ về chủ đề sau đây:

"ĐƯỜNG CAO TỐC và những quy định trong Luật GTĐB"

Việc đóng góp ý kiến xoay quanh nội dung sau:

- Đường cao tốc - các quy định trong luật Gtđb, những vấn đề cần nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung, những vấn đề bất cập, khó khăn liên quan đến xây dựng, quản lý, khai thác, bảo trì đường cao tốc.

- Nội dung cụ thể: nêu trong 2 trang tóm tắt đính kèm.

Ý kiến đóng góp của các kụ mợ được BĐH tham luận tại Hội thảo chuyên đề về Đường cao tốc, do Cục Đường bộ tổ chức vào đầu tháng 11 này.
Rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp

Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.

 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,740
Động cơ
630,550 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nội dung cần đóng góp:

ĐỀ DẪN
CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN ĐƯỜNG CAO TỐC TRONG CÁC VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT

1. Khái niệm đường cao tốc:
Hiện nay khái niệm này được quy định trong Luật giao thông đường bộ, ngoài ra còn được giải thích tại Quy chuẩn báo hiệu đường bộ QCVN 41:2016/BGTVT (Thông tư số 06/2016/TT-BGTVT).
Xem xét có cần thiết phải điều chỉnh khái niệm này không? Điều chỉnh như thế nào?
Kinh nghiệm quốc tế trong việc đưa ra khái niệm này?
2. Các quy định liên quan đến đường cao tốc trong Luật Giao thông đường bộ
Luật Giao thông đường bộ năm 2008, hiện có 01 điều quy định riêng quy định về giao thông trên đường cao tốc.
Quy định này đưa ra những nguyên tắc chung như việc nhập dòng, ra khỏi đường cao tốc, tốc độ, những phương tiện được tham gia trên đường cao tốc…
Những vấn đề đặt ra:
- Quy định như hiện nay có bất cập gì?
- Hiện nay đường cao tốc là cấp kỹ thuật đặc biệt? có nằm trong hệ thống đường bộ? có gọi là quốc lộ, tỉnh lộ?... (các vấn đề liên quan đến hệ thống đường bộ, cách thức quản lý?)
- Có cần bổ sung không? Bổ sung một chương, một vài điều hay bổ sung trực tiếp vào các nội dung khác đã có?
- Bổ sung những nội dung gì?
- Kinh nghiệm quốc tế trong việc quy định các nội dung liên quan đến đường cao tốc.
3. Các quy định của hệ thống các văn bản QPPL hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ liên quan đến đường cao tốc
- Hệ thống văn bản hiện nay;
- Hệ thống các quy chuẩn, tiêu chuẩn;
- Những bất cập hiện nay trong các văn bản quy phạm pháp luật;
- Những nội dung nào trong các văn bản này cần được đưa quy đinh trong Luật?
- Kinh nghiệm quốc tế về vấn đề này?

4. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến quản lý, bảo vệ, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử phạt vi phạm hành chính

5. Những tồn tại, vướng mắc, bất cập trong quá trình quản lý, khai thác, bảo trì đường cao tốc?
- Tồn tại, vướng mắc, bất cập gì?
- Giải pháp đưa ra?
- Những giải pháp liên quan đến sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật?
.
 
Chỉnh sửa cuối:

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
7,332
Động cơ
434,840 Mã lực
Nội dung cần đóng góp:

ĐỀ DẪN
CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN ĐƯỜNG CAO TỐC TRONG CÁC VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT

1. Khái niệm đường cao tốc:
Hiện nay khái niệm này được quy định trong Luật giao thông đường bộ, ngoài ra còn được giải thích tại Quy chuẩn báo hiệu đường bộ QCVN 21:2016/BGTVT (Thông tư số 06/2016/TT-BGTVT).
Xem xét có cần thiết phải điều chỉnh khái niệm này không? Điều chỉnh như thế nào?
Kinh nghiệm quốc tế trong việc đưa ra khái niệm này?
2. Các quy định liên quan đến đường cao tốc trong Luật Giao thông đường bộ
Luật Giao thông đường bộ năm 2008, hiện có 01 điều quy định riêng quy định về giao thông trên đường cao tốc.
Quy định này đưa ra những nguyên tắc chung như việc nhập dòng, ra khỏi đường cao tốc, tốc độ, những phương tiện được tham gia trên đường cao tốc…
Những vấn đề đặt ra:
- Quy định như hiện nay có bất cập gì?
- Hiện nay đường cao tốc là cấp kỹ thuật đặc biệt? có nằm trong hệ thống đường bộ? có gọi là quốc lộ, tỉnh lộ?... (các vấn đề liên quan đến hệ thống đường bộ, cách thức quản lý?)
- Có cần bổ sung không? Bổ sung một chương, một vài điều hay bổ sung trực tiếp vào các nội dung khác đã có?
- Bổ sung những nội dung gì?
- Kinh nghiệm quốc tế trong việc quy định các nội dung liên quan đến đường cao tốc.
3. Các quy định của hệ thống các văn bản QPPL hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ liên quan đến đường cao tốc
- Hệ thống văn bản hiện nay;
- Hệ thống các quy chuẩn, tiêu chuẩn;
- Những bất cập hiện nay trong các văn bản quy phạm pháp luật;
- Những nội dung nào trong các văn bản này cần được đưa quy đinh trong Luật?
- Kinh nghiệm quốc tế về vấn đề này?

4. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến quản lý, bảo vệ, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử phạt vi phạm hành chính

5. Những tồn tại, vướng mắc, bất cập trong quá trình quản lý, khai thác, bảo trì đường cao tốc?
- Tồn tại, vướng mắc, bất cập gì?
- Giải pháp đưa ra?
- Những giải pháp liên quan đến sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật?
.
thanks cụ.chúc mừng cụ lên Chã hjhj.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,740
Động cơ
630,550 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Vâng, lại giống lần trước: thời điểm chốt cho việc góp ý chưa có.

Ban điều hành cần nói rõ ạ.

Say mê, muốn đóng góp cơ mờ chúng em vẫn phải đi kiếm gạo. Có ngày chốt thì chúng iem mí bố trí một ngày nào đó ăn bớt đi một bát để góp ý cho kịp ạ.
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,886
Động cơ
813,280 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Em xin góp ý về vấn đề biển báo sắp tới các nút giao:

Cách mỗi nút giao khoảng 2 - 3km nên đặt biển báo to, rõ ràng báo hiệu sắp tới nút giao đi đâu, hướng đi, chuyển hướng như thế nào cho phù hợp cùng khoảng cách còn bao nhiêu m nữa thì tới nút giao. Sau đó cứ 500m đặt biển nhắc lại + khoảng cách sắp tới, điều này tạo điều kiện cho người lái xe dễ quan sát, không bị đi nhầm.
 

nguyen nghiep

Xe container
Biển số
OF-204562
Ngày cấp bằng
2/8/13
Số km
5,169
Động cơ
371,956 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Huyện Đông Ngàn - Phủ Từ Sơn
Nội dung cần đóng góp:

ĐỀ DẪN
CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN ĐƯỜNG CAO TỐC TRONG CÁC VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT

1. Khái niệm đường cao tốc:
Hiện nay khái niệm này được quy định trong Luật giao thông đường bộ, ngoài ra còn được giải thích tại Quy chuẩn báo hiệu đường bộ QCVN 21:2016/BGTVT (Thông tư số 06/2016/TT-BGTVT).
Xem xét có cần thiết phải điều chỉnh khái niệm này không? Điều chỉnh như thế nào?
Kinh nghiệm quốc tế trong việc đưa ra khái niệm này?
2. Các quy định liên quan đến đường cao tốc trong Luật Giao thông đường bộ
Luật Giao thông đường bộ năm 2008, hiện có 01 điều quy định riêng quy định về giao thông trên đường cao tốc.
Quy định này đưa ra những nguyên tắc chung như việc nhập dòng, ra khỏi đường cao tốc, tốc độ, những phương tiện được tham gia trên đường cao tốc…
Những vấn đề đặt ra:
- Quy định như hiện nay có bất cập gì?
- Hiện nay đường cao tốc là cấp kỹ thuật đặc biệt? có nằm trong hệ thống đường bộ? có gọi là quốc lộ, tỉnh lộ?... (các vấn đề liên quan đến hệ thống đường bộ, cách thức quản lý?)
- Có cần bổ sung không? Bổ sung một chương, một vài điều hay bổ sung trực tiếp vào các nội dung khác đã có?
- Bổ sung những nội dung gì?
- Kinh nghiệm quốc tế trong việc quy định các nội dung liên quan đến đường cao tốc.
3. Các quy định của hệ thống các văn bản QPPL hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ liên quan đến đường cao tốc
- Hệ thống văn bản hiện nay;
- Hệ thống các quy chuẩn, tiêu chuẩn;
- Những bất cập hiện nay trong các văn bản quy phạm pháp luật;
- Những nội dung nào trong các văn bản này cần được đưa quy đinh trong Luật?
- Kinh nghiệm quốc tế về vấn đề này?

4. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến quản lý, bảo vệ, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử phạt vi phạm hành chính

5. Những tồn tại, vướng mắc, bất cập trong quá trình quản lý, khai thác, bảo trì đường cao tốc?
- Tồn tại, vướng mắc, bất cập gì?
- Giải pháp đưa ra?
- Những giải pháp liên quan đến sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật?
.
Cái em bôi đỏ ở trên là 41/2016 Chã ạ!
Chúc Chã cùng toàn thể gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, lái xe an toàn!
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,012
Động cơ
360,585 Mã lực
Em chả biết đóng góp gì. Nhân vừa có chuyến đi Đài Loan về, em chia sẻ một chút về cách đi trên đường cao tốc (từ quan sát cá nhân và hỏi hướng dẫn viên).
Đường cao tốc ở Đài Loan trông khá giống Việt Nam và thường có 3 làn (thêm 1-2 làn chờ, sẽ mở khi cần) như hình dưới.
Xe con, xe khách cỡ nhỏ, xe tải cỡ nhỏ (nhỏ bao nhiêu được ghi trong luật - lời hướng dẫn viên) được chạy ở tất cả các làn.
Xe khách cỡ lớn và xe tải cỡ lớn được chạy ở tất cả các làn bên phải và cấm bén mảng sang làn ngoài cùng bên trái trái.
Các xe được phép vượt ở làn bên phải và đánh võng cũng ác không kém gì Việt Nam ta.

 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,012
Động cơ
360,585 Mã lực
Tốc độ cho phép được ghi như trong hình dưới. Biển này chỉ cắm chỗ vào đường cao tốc và cắm bên phải đường (không treo trên long môn, không nhắc lại bên trái).
Hướng dẫn viên dịch hộ em chữ ở biển phụ và nó như thế này:
Các loại xe có tải trọng toàn bộ trên 20 tấn (cả xe và hàng) chỉ được chạy tối đa 90 km/h và chỉ được chạy ở làn trong cùng bên phải.
Các loại xe còn lại được chạy tối đa 110 km/h.
Tốc độ tối thiểu cho tất cả các loại xe là 60 km/h.

Theo quy tắc đi như thế này em thấy dễ chạy hơn rất nhiều so với cao tốc HN-HP và nhiều cao tốc khác ở mình. Nhưng thú vị hơn cả là quy tắc đi trong phố vì Đài Loan có mật độ xe máy ở thành phố khá cao (ít hơn HN và TP HCM tý) nhưng tỷ lệ xe máy/đầu người cao nhất thế giới. Cái này em sẽ chia sẽ vào dịp khác khi cụ chủ có thớt phù hợp. :D

 

xedap668

Xe buýt
Biển số
OF-405456
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
829
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
43
Em xin góp ý về vấn đề biển báo sắp tới các nút giao:

Cách mỗi nút giao khoảng 2 - 3km nên đặt biển báo to, rõ ràng báo hiệu sắp tới nút giao đi đâu, hướng đi, chuyển hướng như thế nào cho phù hợp cùng khoảng cách còn bao nhiêu m nữa thì tới nút giao. Sau đó cứ 500m đặt biển nhắc lại + khoảng cách sắp tới, điều này tạo điều kiện cho người lái xe dễ quan sát, không bị đi nhầm.
Ý của Kuj y như ý của e
 

sgbia

Xe hơi
Biển số
OF-203297
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
136
Động cơ
322,160 Mã lực
Tốc độ cho phép được ghi như trong hình dưới. Biển này chỉ cắm chỗ vào đường cao tốc và cắm bên phải đường (không treo trên long môn, không nhắc lại bên trái).
Hướng dẫn viên dịch hộ em chữ ở biển phụ và nó như thế này:
Các loại xe có tải trọng toàn bộ trên 20 tấn (cả xe và hàng) chỉ được chạy tối đa 90 km/h và chỉ được chạy ở làn trong cùng bên phải.
Các loại xe còn lại được chạy tối đa 110 km/h.
Tốc độ tối thiểu cho tất cả các loại xe là 60 km/h.

Theo quy tắc đi như thế này em thấy dễ chạy hơn rất nhiều so với cao tốc HN-HP và nhiều cao tốc khác ở mình. Nhưng thú vị hơn cả là quy tắc đi trong phố vì Đài Loan có mật độ xe máy ở thành phố khá cao (ít hơn HN và TP HCM tý) nhưng tỷ lệ xe máy/đầu người cao nhất thế giới. Cái này em sẽ chia sẽ vào dịp khác khi cụ chủ có thớt phù hợp. :D

Xin cảm ơn kụ.

Kiểu gắn biển này hay ghê, vừa dễ hiểu vừa tiết kiệm, kụ nhỉ.
 

funyfull

Xe hơi
Biển số
OF-104805
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
118
Động cơ
397,080 Mã lực
Em có ý kiến về định nghĩa đường cao tốc:
Hiện tại, định nghĩa trong luật GTDB2008 như sau:
"12. Đường cao tốclà đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.

-Nước ngoài họ định nghĩa nghư sau: Đường cao tốc là phần địa giới của công trình giao thông đường bộ có đặt biển báo “đường cao tốc”.

Định nghĩa này rất chính xác và ngắn gọn. Bảo đảm tiêu chí ngắn gọn, để người tham gia giao thông chấp hành kịp thời tại thời điểm nhập vào và ra khỏi đường cao tốc.

Định nghĩa ĐCT hiện nay trong luật 2008 là dành cho nhân viên ngành giao thông để thiết kế, lắp đăt thiết bị và BB giao thông. người tham gia giao thông không cần cái nội dung rườm rà kia và họ cũng không đủ khả năng (và thì giờ) để xem xét hết các tiêu chí kia để kết luận có phải là đường cao tốc hay không.
 

0906081083

OFer Tích cực
Biển số
OF-372269
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
1,054
Động cơ
264,299 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Em thì em chỉ ghét mỗi đang đi cao tốc phóng băng băng hơn 100km tự dưng thấy cái biển giới hạn tốc độ 80 hay 60 ở các đoạn đường ra hoặc vào trạm dừng nghỉ, giật cả mình. Vẫn hiểu là biển này nó áp dụng cho đường ra, đường nhánh ý thôi nhưng vấn đề nó nằm một mình phía bên trái theo chiều chạy của mình ==> Theo luật thì..... Theo em nên treo biển tốc độ rõ ràng theo từng làn xe hoặc tốt nhất nên vẽ thêm tốc độ giới hạn nên mặt đường.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,740
Động cơ
630,550 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu đọc được bài này trên Wikipedia, tổng hợp chung về nội dung "đường cao tốc" trên thế giới.
Thông tin trong bài đó cũng hay, các kụ mợ nào quan tâm có thể tham khảo (bằng tiếng Anh, có thể nhờ anh Gúc dịch giúp ra tiếng Việt)

Link: https://en.m.wikipedia.org/wiki/Controlled-access_highway
.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,740
Động cơ
630,550 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu có một số ý kiến đóng góp vào bản "Đề dẫn các quy định liên quan đến Đề dẫn các quy định về Đường cao tốc...

- Đã có ý kiến cho mục 1- và 2-
- Mục 3- sẽ tiếp tục bổ sung.
- Mục 4 và 5: nhà cháu không có ý kiến gì.
Không biết có kụ mợ nào có ý kiến cho mục 4 và 5 thì cho xin luôn nhé.

Mong các kụ mợ đóng góp bổ sung thêm nhé. Xin cảm ơn các kụ mợ.

---------------
Ý kiến đóng góp sơ bộ, ghi ngay trong nội dung của Đề dẫn.

ĐỀ DẪN
CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN ĐƯỜNG CAO TỐC TRONG CÁC VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT

1. Khái niệm đường cao tốc:
Hiện nay khái niệm này được quy định trong Luật giao thông đường bộ, ngoài ra còn được giải thích tại Quy chuẩn báo hiệu đường bộ QCVN 41:2016/BGTVT (Thông tư số 06/2016/TT-BGTVT).

1a- Xem xét có cần thiết phải điều chỉnh khái niệm này không?

TL: cần điều chỉnh khái niệm "Đường cao tốc"

1b- Điều chỉnh như thế nào?

TL: điều chỉnh theo đúng quy định về "đường cao tốc" nêu trong Công ước Viên 1968 về Gtđb cũng như trong Công ước Viên 1968 về Biển báo và THĐB, mà VN có nghĩa vụ áp dụng với tư cách một thành viên của Công ước Viên.

1c- Kinh nghiệm quốc tế trong việc đưa ra khái niệm này?

TL:
Các nước thành viên Công ước Viên 1968 về Gtđb đều áp dụng đúng khái niệm về "đường cao tốc" nêu trong Công ước Viên.
Các nước không phải thành viên Công ước Viên thì có một số khác biệt trong định nghĩa thế nào là "đường cao tốc".
Ngay tại Hoa kỳ, ngoài định nghĩa chung trong luật của Liên bang về đường cao tốc, có luật của nhiều bang khác nhau đưa ra định nghĩa khác nhau về "đường cao tốc".hoa kỳ cũng phân biệt giữa 2 thuật ngữ "Freeway" và "Expressway".
(Freeway là tuyến đường không có giao cắt cùng mức với các nhánh khác... còn Expressway thì ở cấp độ thấp hơn, là có giao cắt cùng mức nhưng số lượng ít)

2. Các quy định liên quan đến đường cao tốc trong Luật Giao thông đường bộ
Luật Giao thông đường bộ năm 2008, hiện có 01 điều quy định riêng quy định về giao thông trên đường cao tốc.
Quy định này đưa ra những nguyên tắc chung như việc nhập dòng, ra khỏi đường cao tốc, tốc độ, những phương tiện được tham gia trên đường cao tốc…

Những vấn đề đặt ra:

2a- Quy định như hiện nay có bất cập gì?

TL:
Bất cập:
- chưa ghi rõ những điều cấm, những nguyên tắc giao thông cần tuân thủ khi lưu thông trên cao tốc (mà chỉ ghi chung chung là "ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này...)
- chưa quy định nghĩa vụ tuân thủ tốc độ khi lưu thông trên cao tốc.
- chưa quy định cách gắn biển báo khoa học, dễ nhận biết, dễ tuân thủ

2b- Hiện nay đường cao tốc là cấp kỹ thuật đặc biệt? có nằm trong hệ thống đường bộ? có gọi là quốc lộ, tỉnh lộ?... (các vấn đề liên quan đến hệ thống đường bộ, cách thức quản lý?)

TL:
- có nằm trong hệ thống đường bộ, nhưng có cơ quan quản lý chuyên trách về đường cao tốc
- không gọi là quốc lộ, tỉnh lộ, mà lấy điểm đàu và điểm cuối để đặt tên cho cao tốc (ví dụ, cao tốc Nội bài - Lào cai), hoặc lấy số hiệu của quốc lộ, tỉnh lộ mà cao tốc đi song hành để đặt tên (ví dụ, cao tốc 5B)
- Xây dựng cao tốc theo hình thức BOT

2c- Có cần bổ sung không? Bổ sung một chương, một vài điều hay bổ sung trực tiếp vào các nội dung khác đã có?

TL:
2c.1- có cần bổ sung.
2c.2- Bổ sung trực tiếp vào các nội dung khác đã có, về các nguyên tắc lưu thông trên đường cao tốc
2c.3- Bổ sung một chương mới, quy định về trách nhiệm của cơ quan quản lý đường cao tốc (các quy định về gắn biển báo đầy đủ, đúng luật, dễ nhận thấy từ xa; trách nhiệm về bảo trì bảo dưỡng; trách nhiệm pháp lý khi tai nạn xảy ra mà nguyên nhân xuất phát từ lỗi của cơ quan quatn lý đường cao tốc...)

2d- Bổ sung những nội dung gì?

TL:
Cần bổ sung: ngoài những điều đã ghi trong luật, cần bổ sung như sau:

+ các điều cấm làm khi lưu thông trên cao tốc:
2d.1- Cấm phương tiện rẽ hoặc quay đầu hoặc đi lùi trên cao tốc;
2d.2- Cấm phương tiện cắt ngang qua 3 làn xe khi chuyển làn, đặc biệt là khi xe từ đường nhánh nhập vào cao tốc và xe từ cao tốc thoát ra ở lối ra.
2d.3- Cấm xe tải có từ 3 trục bánh xe trở lên, xe tải có TKL CCCP vượt quá 7.5 tấn lưu thông trong làn xe ngoài cùng bên trái tại các đường có từ 2 làn trở lên cho mỗi chiều di chuyển.

+ các quy định khác:
2d.4- Tuân thủ quyền ưu tiên của xe đang đi thẳng trong làn xe
2d.5- Phải lưu thông trên làn bên phải nhất đang trống
2d.6- dùng đèn pha cốt không gây chói mắt cho xe trước (khi nhìn thấy đèn hậu của xe trước ở một khoảng cách an toàn thì xe sau không được dùng đèn pha)
2d.7- Duy trì cự ly an toàn
2d.8- Tuân thủ tốc độ
2d.9- Hạn chế chuyển làn; chạy trong một làn đường càng lâu càng tốt; không lạng lách để vượt qua xe phía trước đang lưu thông trong cùng làn với xe mình.
2d.10- Bổ sung quy định về "làn đường tạm dừng" và "khu vực tạm dừng" đối với đường cao tốc chỉ có 1 làn xe cho mỗi chiều di chuyển (ví dụ, cao tốc Yên bái - Lào cai), được gắn biển báo "làn đường tạm dừng" hoặc "khu vực tạm dừng".
Trên đường hai chiều, tại nơi cấm vượt xe hoặc không đủ điều kiện an toàn để vượt xe, xe tải có TKL CCCP vượt quá 7.5 tấn, xe tải có từ 3 trục bánh xe trở lên, các xe đang chạy chậm hơn xe khác mà có từ 5 xe trở lên đang chạy nối đuôi phía sau phải di chuyển vào "làn đường tạm dừng" hoặc "khu vực tạm dừng” để các xe phía sau vượt qua.
2d.11- Bổ sung quy định cụ thể hơn về gắn biển báo trên cao tốc (đặc biệt là quy định nếu không thể gắn biển báo trên cột cần vươn hay giá long môn mà phải đặt trên lề đường bên phải thì buộc phải đặt biển nhắc lại ở trên giải phân cách giữa (đặt biển nhắc lại ở bên trái chiều di chuyển);
2d.12- Bổ sung phương pháp đặt tên (ký hiệu) lối vào, lối ra cho khoa học, dế hiểu. Cấm gắn biển hạn chế tốc độ có bậc thang giảm tốc vượt quá 20 km/h.

2e- Kinh nghiệm quốc tế trong việc quy định các nội dung liên quan đến đường cao tốc.

TL:
- Tham khảo thông tin và danh mục 129 tài liệu tham khảo nêu trong bài viết này:
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Controlled-access_highway

3. Các quy định của hệ thống các văn bản QPPL hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ liên quan đến đường cao tốc

3a- Hệ thống văn bản hiện nay;

3b- Hệ thống các quy chuẩn, tiêu chuẩn;

3c- Những bất cập hiện nay trong các văn bản quy phạm pháp luật;

3d- Những nội dung nào trong các văn bản này cần được đưa quy đinh trong Luật?

3e- Kinh nghiệm quốc tế về vấn đề này?


4. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến
4a- quản lý, bảo vệ, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
4b- trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan;
4c- xử phạt vi phạm hành chính

5. Những tồn tại, vướng mắc, bất cập trong quá trình quản lý, khai thác, bảo trì đường cao tốc?

5a- Tồn tại, vướng mắc, bất cập gì?
5b- Giải pháp đưa ra?
5c- Những giải pháp liên quan đến sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật?
.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top