Hãy để giá xăng của việt nam bằng campuchia và lào

son_rua_sanbay

Xe buýt
Biển số
OF-78435
Ngày cấp bằng
20/11/10
Số km
732
Động cơ
425,670 Mã lực
Em vừa đọc bài của một cụ nói giá xăng ở nước bạn Lào và Campuchia khoảng 24nghin/lít.Em nhận thấy với lẽ đó bộ tài chính vẫn hát lên bài ca muôn thủa vì buôn lậu lên phải tăng giá xăng,vì giá xăng dầu của việt nam quá thấp so với khu vực.Em nảy ra ý nghĩ tại sao vẫn là bộ tài chính suốt ngày lận đận với những chuyện xăng dầu,thuế oto.Em thiết nghĩ tại sao giá xăng ko tăng bằng nước bạn đi thay vào đó giảm thuế tiêu thụ đặc biệt oto xuống 0%.Đến lúc đó ai dùng nhiều xăng dầu thì trả nhiều ai dùng ít tốn ít.Sao cứ phải nghĩ ra nay tăng phí làm biển ngày mai tăng phí trc bạ.rồi tăng thuế VAT...Tất cả đánh vào xăng dầu xem tốt hơn bây giờ ko.Nước campuchia vs lào kinh tế ko bằng ta mà họ còn làm thế chẳng nhẽ ta ko làm dc.Lúc đó vận tải kêu chi phí tăng cao.Nhưng bù lại giá xe đã giảm rồi còn đâu,ở nước ta cơ cấu giá vận tải xăng dầu chỉ chiếm 30% trong khi giá thành xe đã chiếm 70% rồi,mua xe ai cũng nghĩ bao giờ gỡ vốn nổi.Vẫn như thế ở lào và campuchia giá vận tải chỉ bằng 60% của ta.Tại sao bộ tài chính suốt ngày phải lo nghĩ giá xăng dầu,tăng giá rồi tìm cách xoa dịu dư luận.Và cả chuyện hết năm lại phải lo nghĩ tăng cái gì để bù đắp việc giảm thuế nhập khẩu oto.
em chốt lại điều em mong muốn là giá xăng tăng bằng các nước bạn,bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt.giảm thuế nhập khẩu linh kiện chỉ còn 1 nửa như hiện nay.em nghĩ làm dc điều này nước mình vừa có dc ngành công nghiệp oto và dân ta cũng đỡ phải mình trần cưỡi xe máy như hiện nay.Sống trên đời ai chả mong muốn có nhà có oto,hãy để dân ta chuyển ý nghĩ xem có nuôi được nó hay ko mới mua thì hơn
Em nói linh tinh ở trên nhưng đó là suy nghĩ của em.các cụ có cùng quan điểm với em thì mời em ly nhé!

Những điều em nói có thể làm các cụ đang sở hữu xe phật lòng ko thích.Bây giờ thử hỏi cái xe mình đang đi trị giá 1 tỷ đồng tự nhiên giảm xuống còn 1 nửa giá
trị ai chả xót.xe của em cũng vậy giảm mất nửa giá trị cũng xót lắm chứ.Nhưng em nghĩ phải thế nhu cầu đi lại của người dân mới dễ dàng,giá cước mới rẻ được.Các cụ thử nghĩ xem đi xe khách liên tỉnh thì chen chúc chất lượng xe thì kém,đi xe bus thì đông ko thở nổi,đi taxi thì giá cước quá cao 10.000 đ/km,thuê xe tự lái cao cũng ko kém,tất cả cũng chỉ vì giá xe quá cao ko ai dám đầu tư,mà đã đầu tư là phải chặt chém.Em giả sử xe spack bây giờ thuê 350k/ngày bây giờ tự nhiên civic giảm giá bằng con này chả phải các cụ chỉ mất chừng đó tiền mà vẫn được cưỡi xe ngon sao.Ai ít tiền lúc đó thuê spack có khi chỉ còn 200k/ngày,chả phải các cụ về quê ăn cỗ cũng thuê được sao.giá xăng đắt ai kham nổi thì đi nhiều còn ko kham nổi thì đắp chiếu thỉnh thoảng đi.có phải ai có oto cũng dám đi đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Boing767

Xe điện
Biển số
OF-59541
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,895
Động cơ
470,790 Mã lực
Nơi ở
Trên đệm - dưới chăn
Cụ ơi giá xe ở VN mình đắt thế còn đầy đường và tắc thường xuyên, nếu xe rẻ đc như CPC - Lào thì đi thế nào đây đường xá thì kém .
 

tutit

Xe hơi
Biển số
OF-54953
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
196
Động cơ
451,098 Mã lực
Em chỉ có nằm mơ thôi, cứ theo ý tưởng của bác xăng có đắt đến mấy em cũng sắm vợ 2 thật xinh, không đi thì để ngắm cũng được
 

newbright

Xe đạp
Biển số
OF-17950
Ngày cấp bằng
27/6/08
Số km
33
Động cơ
506,430 Mã lực
Nơi ở
Haui
nói chung là vẫn còn gian nan lắm
 

son_rua_sanbay

Xe buýt
Biển số
OF-78435
Ngày cấp bằng
20/11/10
Số km
732
Động cơ
425,670 Mã lực
Cụ ơi giá xe ở VN mình đắt thế còn đầy đường và tắc thường xuyên, nếu xe rẻ đc như CPC - Lào thì đi thế nào đây đường xá thì kém .
việt nam với hơn 60 tỉnh thành đâu chỉ có nội thành hà nội và thành phố hồ chí minh.em ở dưới sân bay đi chả bao giờ tắc đường mà vẫn phải đóng thuế như bao ng dân hà nội.cụ lên mơ mộng đi.lúc đó em cũng ủng hộ việc thu phí giờ cao điểm.
em thấy bực bình cho các tỉnh thành phố khác vì họ ko biết lên tiếng.
 

aq79

Xe container
Biển số
OF-42155
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
5,914
Động cơ
524,890 Mã lực
cụ cứ phải lăn tăn nghe chúng nó lý do lý trấu nhờ? kệ *** chúng nó đê, chúng nó nói cho vui cái lỗ mồm ấy mà chứ lý do thực sự nằm ở chỗ khác cơ.
 

Kien Nguyen

Xe máy
Biển số
OF-23155
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
79
Động cơ
494,390 Mã lực
Em vừa đọc bài của một cụ nói giá xăng ở nước bạn Lào và Campuchia khoảng 24nghin/lít.Em nhận thấy với lẽ đó bộ tài chính vẫn hát lên bài ca muôn thủa vì buôn lậu lên phải tăng giá xăng,vì giá xăng dầu của việt nam quá thấp so với khu vực.Em nảy ra ý nghĩ tại sao vẫn là bộ tài chính suốt ngày lận đận với những chuyện xăng dầu,thuế oto.Em thiết nghĩ tại sao giá xăng ko tăng bằng nước bạn đi thay vào đó giảm thuế tiêu thụ đặc biệt oto xuống 0%.Đến lúc đó ai dùng nhiều xăng dầu thì trả nhiều ai dùng ít tốn ít.Sao cứ phải nghĩ ra nay tăng phí làm biển ngày mai tăng phí trc bạ.rồi tăng thuế VAT...Tất cả đánh vào xăng dầu xem tốt hơn bây giờ ko.Nước campuchia vs lào kinh tế ko bằng ta mà họ còn làm thế chẳng nhẽ ta ko làm dc.Lúc đó vận tải kêu chi phí tăng cao.Nhưng bù lại giá xe đã giảm rồi còn đâu,ở nước ta cơ cấu giá vận tải xăng dầu chỉ chiếm 30% trong khi giá thành xe đã chiếm 70% rồi,mua xe ai cũng nghĩ bao giờ gỡ vốn nổi.Vẫn như thế ở lào và campuchia giá vận tải chỉ bằng 60% của ta.Tại sao bộ tài chính suốt ngày phải lo nghĩ giá xăng dầu,tăng giá rồi tìm cách xoa dịu dư luận.Và cả chuyện hết năm lại phải lo nghĩ tăng cái gì để bù đắp việc giảm thuế nhập khẩu oto.
em chốt lại điều em mong muốn là giá xăng tăng bằng các nước bạn,bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt.giảm thuế nhập khẩu linh kiện chỉ còn 1 nửa như hiện nay.em nghĩ làm dc điều này nước mình vừa có dc ngành công nghiệp oto và dân ta cũng đỡ phải mình trần cưỡi xe máy như hiện nay.Sống trên đời ai chả mong muốn có nhà có oto,hãy để dân ta chuyển ý nghĩ xem có nuôi được nó hay ko mới mua thì hơn
Em nói linh tinh ở trên nhưng đó là suy nghĩ của em.các cụ có cùng quan điểm với em thì mời em ly nhé!
Vodka cụ, quá chuẩn.
 

kochit

Xe tải
Biển số
OF-75929
Ngày cấp bằng
20/10/10
Số km
337
Động cơ
424,795 Mã lực
Ai bẩu các bác cứ đi xe to xe đẹp hơn các bác xxx, nên mới tìm cách để hạn chế lại, quản không được sau này lại cấm...
 

tuxedo_hmt24

Xe tăng
Biển số
OF-14731
Ngày cấp bằng
12/4/08
Số km
1,151
Động cơ
524,704 Mã lực
Nơi ở
Quán cafe otofun
xây cái nhà máy Dung Quất bẩu sx đc 1/3 rồi mà chả hiểu bán đi đâu rồi cứ đi bì với nước ngoài, giá xăng ko bằng nữa ngoài nhưng thuế thì đố thằng nước ngoài nào theo kịp đấy
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Cụ ơi giá xe ở VN mình đắt thế còn đầy đường và tắc thường xuyên, nếu xe rẻ đc như CPC - Lào thì đi thế nào đây đường xá thì kém .
Em nghĩ thuế rẻ, mua nhiều, ra đường không nhích được tự khắc người ta không mua nữa thôi. Như dạo có bác OF nhà ta làm con Accord Mẽo, bình thường đi xe máy hết 5 phút, chui vô ô tô hết 45ph. Chán bỏ xe ở nhà luôn. Vậy đấy, để cho tự người dân họ điều chỉnh em nghĩ hay hơnb-) (ý kiến cá nhân em thôi các cụ đừng chém) :)
 

pious

Xe hơi
Biển số
OF-74848
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
158
Động cơ
424,380 Mã lực
Sao các bố nhà mình cứ suốt ngày viện lý do là Lào và Campuchia đang có giá xăng cao hơn ---> phải tăng giá xăng lên cho bằng với các bạn Lào & Campuchia.

Lào & Campuchia giá xe đang bằng 1/3 so với Việt Nam, sao các bố ấy không tìm cách giảm giá ô tô cho bằng các nước bạn đi. MK!
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
3,765
Động cơ
435,020 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Lộ trình còn dài lắm mà chưa lộ=))
 

son_rua_sanbay

Xe buýt
Biển số
OF-78435
Ngày cấp bằng
20/11/10
Số km
732
Động cơ
425,670 Mã lực
Ai bẩu các bác cứ đi xe to xe đẹp hơn các bác xxx, nên mới tìm cách để hạn chế lại, quản không được sau này lại cấm...
bác nói quá chuẩn đội 6 chỗ em ai cũng có oto.có ông trug tá có con RX350 đến cơ quan hôm nào cũng phủ bạt.ko biết chăm sóc xe hay sợ ng ta dị nghị
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
ông nào cũng nói giá xăng ở VN còn chưa bằng Trung quốc và các nước khác. So thu nhập không bằng thì chi phí cũng phải không bằng chứ, thu nhập thì ít mà đem so giá xăng không bằng rồi lúc nào cũng chỉ muốn vươn cho bằng, đúng là toàn thằng ngu phát biểu.
Nếu theo bác chủ thớt thì em cũng ủng hộ luôn. thà đánh hết vào giá xăng luôn cho nhanh, bãi bỏ hết các loại thuế, thằng nào đi nhiều trả nhiều, đi ít trả ít, không đi thì ko trả. sao o HN mà nhiều người ko có ô tô vẫn phải trả đủ thứ tiền
 
Chỉnh sửa cuối:

son_rua_sanbay

Xe buýt
Biển số
OF-78435
Ngày cấp bằng
20/11/10
Số km
732
Động cơ
425,670 Mã lực
Em nghĩ thuế rẻ, mua nhiều, ra đường không nhích được tự khắc người ta không mua nữa thôi. Như dạo có bác OF nhà ta làm con Accord Mẽo, bình thường đi xe máy hết 5 phút, chui vô ô tô hết 45ph. Chán bỏ xe ở nhà luôn. Vậy đấy, để cho tự người dân họ điều chỉnh em nghĩ hay hơnb-) (ý kiến cá nhân em thôi các cụ đừng chém) :)
cụ nói cái điều mà em mong muốn từ lâu.
 

son_rua_sanbay

Xe buýt
Biển số
OF-78435
Ngày cấp bằng
20/11/10
Số km
732
Động cơ
425,670 Mã lực
ông nào cũng nói giá xăng ở VN còn chưa bằng Trung quốc và các nước khác. So thu nhập không bằng thì chi phí cũng phải không bằng chứ, thu nhập thì ít mà đem so giá xăng không bằng rồi lúc nào cũng chỉ muốn vươn cho bằng, đúng là toàn thằng ngu phát biểu
bác định chửi ai thì cứ nói thẳng ko phải để bụng.vào box của em ko phải xoắn.
 

KMsxVang

Xe đạp
Biển số
OF-89469
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
13
Động cơ
406,230 Mã lực
Nơi ở
159 Tô Hiệu-Cầu Giấy-HN
VN mà, lúc nào chẳng mất bò mới lo làm chuồng. Mai lại có chính sách khác thôi.Ai có tiền đề nghị là mua ô tô hết đi. Cả làng cùng tắc, đường nào cũng tắc rồi lại có chính sách mới. Lo gì;))
 

tythitoi

Xe đạp
Biển số
OF-89934
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
28
Động cơ
405,880 Mã lực
Người đàn ông bản lĩnh ngày nay là người dám phi xe vào trạm xăng và hét to: " Đầy bình " Có phải ko các cụ
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
xăng các nước bạn cao thế sao CP mình ko đi buôn xăng kiếm chênh lệch ít ngoại tệ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top