Quá nguy hiểm và tổn hại kinh tế
Ai bảo đổ dầu. Xe không dầu ăn chạy vô tưÔng bạn có cái Camry nhưng vì lười thay dầu( chú ý áng khoảng 15.000 - 20.000km chưa thay dầu) nên dầu cạn, đặc quánh trong máy, hậu quả là khi đang chạy 100km/h máy quá nóng làm chảy và gãy tay biên, tay biên gãy đâm thủng lốc máy. Cộng thêm không để ý thay và súc rửa hệ thống nước làm mát
Dầu đặc quánh như socola
Tay biên chảy và gãy đâm thủng lốc máy. Tay biên nó mới đâm thủng 2 lỗ và làm nứt 1 chỗ. May mà chưa đề đi, đề lại vài lần thì vứt luôn cái máy đi
Mặt máy bên này thì bị đâm nứt gần gãy
Hệ thống rãnh xung quanh xilanh là chỗ nước làm mát chạy vào để làm mát nhưng vì không để ý thông rửa và đổ nước linh tinh nên nó đóng cặn vàng khè
Thay dầu cho em Camry mỗi lần tốn khoảng 500, đi 20.000km tương đương cho khoảng 5-6 lần thay dầu, mất 3 củ. Nhưng quên hoặc lười thay dầu thì hậu quả ra nông nỗi này gara dự tính mất khoảng 50-60 củ để đại tu. Còn nếu vào hãng thì mất gần 200 củ vì vào hãng thì phải thay vỏ máy chứ họ không hàn lại những lỗ thủng như ở gara ngoài
P/S: Bác nào mới đi xe, chưa biết hoặc coi thường việc thay dầu thì nhớ để ý đến cái này. Việc rất đơn giản nhưng hậu quả đau ra phết
Ông bạn có cái Camry nhưng vì lười thay dầu( chú ý áng khoảng 15.000 - 20.000km chưa thay dầu) nên dầu cạn, đặc quánh trong máy, hậu quả là khi đang chạy 100km/h máy quá nóng làm chảy và gãy tay biên, tay biên gãy đâm thủng lốc máy. Cộng thêm không để ý thay và súc rửa hệ thống nước làm mát
Dầu đặc quánh như socola
Tay biên chảy và gãy đâm thủng lốc máy. Tay biên nó mới đâm thủng 2 lỗ và làm nứt 1 chỗ. May mà chưa đề đi, đề lại vài lần thì vứt luôn cái máy đi
Mặt máy bên này thì bị đâm nứt gần gãy
Hệ thống rãnh xung quanh xilanh là chỗ nước làm mát chạy vào để làm mát nhưng vì không để ý thông rửa và đổ nước linh tinh nên nó đóng cặn vàng khè
Thay dầu cho em Camry mỗi lần tốn khoảng 500, đi 20.000km tương đương cho khoảng 5-6 lần thay dầu, mất 3 củ. Nhưng quên hoặc lười thay dầu thì hậu quả ra nông nỗi này gara dự tính mất khoảng 50-60 củ để đại tu. Còn nếu vào hãng thì mất gần 200 củ vì vào hãng thì phải thay vỏ máy chứ họ không hàn lại những lỗ thủng như ở gara ngoài
P/S: Bác nào mới đi xe, chưa biết hoặc coi thường việc thay dầu thì nhớ để ý đến cái này. Việc rất đơn giản nhưng hậu quả đau ra phết
Cám ơn cụ nhiều, chiều nay em về thay dầu luôn ạHoàn toàn bình thường bác ạ.
Bình thường dầu máy có thể thay tại 5K hoặc 10K tùy grade dầu.
Nếu không thay định kỳ, dầu sẽ bị biến chất --> Bị đóng keo, có thể gây ra hiện tượng kẹt các chi tiết bên trong --> cong, gãy tay biên, thủng lốc máy là bình thường.
Các bác tài nhớ chú ý khoản này tí nhé.
Với 2 dạng đặc biệt sau lại càng phải chú ý thay thường xuyên hơn:
1. Chạy quá nhiều (tần suất sử dung cao) (Khoảng > 150km/ngày) --> dầu nhanh biến chất
2. Chạy quá it, đỗ xe nhiều --> dầu bị đọng, đông cục,...
hoặc tùy vào điều kiện lái của các bác để thay cho phù hợp nhé.
BRGs,
uh, đúng là lỗi của cụ nào bán xe cho cụ ấy cứ phán chỉ cần đổ xăng thôi ( có lẽ của cụ nào trên OF này ko chăng?)tại nhiều cụ cứ bảo mua về chỉ việc đổ xăng vào đi thôi ko phải nghĩ ,em cũng tưởng thế thật