- Biển số
- OF-26450
- Ngày cấp bằng
- 26/12/08
- Số km
- 4,719
- Động cơ
- 534,467 Mã lực
Ông bạn có cái Camry nhưng vì lười thay dầu( chú ý áng khoảng 15.000 - 20.000km chưa thay dầu) nên dầu cạn, đặc quánh trong máy, hậu quả là khi đang chạy 100km/h máy quá nóng làm chảy và gãy tay biên, tay biên gãy đâm thủng lốc máy. Cộng thêm không để ý thay và súc rửa hệ thống nước làm mát
Dầu đặc quánh như socola
Tay biên chảy và gãy đâm thủng lốc máy. Tay biên nó mới đâm thủng 2 lỗ và làm nứt 1 chỗ. May mà chưa đề đi, đề lại vài lần thì vứt luôn cái máy đi
Mặt máy bên này thì bị đâm nứt gần gãy
Hệ thống rãnh xung quanh xilanh là chỗ nước làm mát chạy vào để làm mát nhưng vì không để ý thông rửa và đổ nước linh tinh nên nó đóng cặn vàng khè
Thay dầu cho em Camry mỗi lần tốn khoảng 500, đi 20.000km tương đương cho khoảng 5-6 lần thay dầu, mất 3 củ. Nhưng quên hoặc lười thay dầu thì hậu quả ra nông nỗi này gara dự tính mất khoảng 50-60 củ để đại tu. Còn nếu vào hãng thì mất gần 200 củ vì vào hãng thì phải thay vỏ máy chứ họ không hàn lại những lỗ thủng như ở gara ngoài
P/S: Bác nào mới đi xe, chưa biết hoặc coi thường việc thay dầu thì nhớ để ý đến cái này. Việc rất đơn giản nhưng hậu quả đau ra phết
Dầu đặc quánh như socola
Tay biên chảy và gãy đâm thủng lốc máy. Tay biên nó mới đâm thủng 2 lỗ và làm nứt 1 chỗ. May mà chưa đề đi, đề lại vài lần thì vứt luôn cái máy đi
Mặt máy bên này thì bị đâm nứt gần gãy
Hệ thống rãnh xung quanh xilanh là chỗ nước làm mát chạy vào để làm mát nhưng vì không để ý thông rửa và đổ nước linh tinh nên nó đóng cặn vàng khè
Thay dầu cho em Camry mỗi lần tốn khoảng 500, đi 20.000km tương đương cho khoảng 5-6 lần thay dầu, mất 3 củ. Nhưng quên hoặc lười thay dầu thì hậu quả ra nông nỗi này gara dự tính mất khoảng 50-60 củ để đại tu. Còn nếu vào hãng thì mất gần 200 củ vì vào hãng thì phải thay vỏ máy chứ họ không hàn lại những lỗ thủng như ở gara ngoài
P/S: Bác nào mới đi xe, chưa biết hoặc coi thường việc thay dầu thì nhớ để ý đến cái này. Việc rất đơn giản nhưng hậu quả đau ra phết