Hầu các bác về phụ gia dầu nhớt

Liqui Moly

Xe đạp
Biển số
OF-11685
Ngày cấp bằng
21/11/07
Số km
20
Động cơ
528,100 Mã lực
Website
www.liqui-moly.de
Thưa các bác,

Em xin trích đăng bài này lại trên net nói về phụ gia dầu nhờn ô tô và cũng xin giới thiệu về mình

Trong tất cả các sản phẩm dầu nhờn thương mại không thể thiếu một thành tố quan trọng là chất phụ gia. Tuy chỉ chiếm từ 0,01 đến 5% nhưng phụ gia đóng vai trò sống còn và là yếu tố quyết định đến chất lượng của một thương hiệu dầu nhờn.
Dầu nhờn thương mại là sản phẩm cuối cùng, pha trộn từ hai thành phần chính. Thành phần thứ nhất là dầu gốc, được các hãng sản xuất từ dầu mỏ thiên nhiên hoặc tổng hợp. Dầu gốc chứa các phân tử hydrocarbon nặng và có các tính chất hóa lý tương tự như dầu thành phẩm. Tuy nhiên, người ta không thể sử dụng ngay loại dầu này bởi tính chất hóa lý của nó chưa đáp ứng yêu cầu bảo vệ động cơ. Để cải thiện các tính chất đó, các hãng phải pha trộn thêm thành phần thứ hai là các chất phụ gia.
Sản phẩm phụ gia dầu nhờn động cơ. (Liqui-Moly)Phụ gia là các chất hữu cơ, vô cơ hoặc nguyên tố có tác dụng cải thiện một hay nhiều tính chất nhất định của dầu gốc. Yêu cầu của phụ gia là hòa tan và tương hợp với dầu gốc. Nồng độ của các phụ gia nằm trong khoảng 0,01 - 5%, trong những trường hợp đặc biệt có thể lên tới 10%. Các loại phụ gia được phân chia theo chức năng như: Phụ gia chống oxy hóa, chống ăn mòn, chống gỉ, chống tạo cặn, tăng chỉ số độ nhớt, chống tạo bọt, tạo nhũ, phụ gia diệt khuẩn, phụ gia tẩy rửa…
Trong các loại phụ gia trên, phụ gia tăng chỉ số độ nhớt, chống oxy hóa, chống ăn mòn đóng vai trò quan trọng nhất cho dầu nhờn động cơ 4 thì. Phụ gia tăng chỉ số độ nhớt giúp dầu nhờn có độ nhớt ít phụ thuộc vào nhiệt độ, do đó, bảo vệ động cơ ở nhiều điều kiện khác nhau cũng như dễ khởi động hơn. Phụ gia chống oxy hóa giúp dầu không bị phân hủy và không bị oxy hóa dưới điều kiện khắc nghiệt như nhiệt độ cao, áp suất lớn của động cơ. Nếu dầu bị oxy hóa, nó sẽ tạo ra nhiều cặn và sinh ra các thành phần ăn mòn động cơ. Phụ gia chống ăn mòn có tác dụng trung hòa các axít sinh ra trong quá trình động cơ hoạt động và bảo vệ các bề mặt kim loại.
sadws("Business-Finance/Inventory-Management/" );
Phụ gia chống mài mòn cho dầu nhờn. (Liqui-Moly)Chất phụ gia đóng vai trò quan trọng nhưng cũng chính vì vậy, nó trở nên “đỏng đảnh” với người sử dụng. Điều kiện cần và đủ để có sản phẩm ổn định là các phụ gia không “xung đột” với dầu gốc và không “xung đột” với nhau. Các hãng sản xuất dầu nhờn phải thường xuyên nghiên cứu nhằm xác định tỷ lệ và loại phụ gia pha trộn để có sản phẩm hoàn hảo nhất.
Vì lý do đó, việc thêm phụ gia tùy tiện vào các sản phẩm thành phẩm thường không được nhà cung cấp đồng ý nếu không có những thử nghiệm và tổ chức chuyên ngành đánh giá. Nếu thêm một chất phụ và có tính “kháng” dầu gốc hay “xung đột” với các phụ gia khác, nó sẽ mất khả năng và làm hại tới tính chất chung. Ngay cả lượng phụ gia đưa vào cũng là một thông số cần tính toán kỹ lưỡng bởi nó có thể gây tình trạng quá bão hòa, gây lắng phụ gia ngay trong dầu và sinh ra các chất gây hại.
Tuy nhiên, do tính phức tạp của quy trình tổng hợp mà ngoài các hãng dầu nhờn sản xuất phụ gia còn có các hãng chuyên nghiên cứu và sản xuất phụ gia như Liqui-Moly của Đức, Elco hay Chevron… Những sản phẩm của các nhà cung cấp này đã được các hãng xe, hãng dầu nhờn và các tổ chức tiêu chuẩn thử nghiệm và cho phép sử dụng tại hầu hết các thị trường trên thế giới. Phụ gia của các hãng thường được đóng gói, nghĩa là trộn sẵn các loại khác nhau để đảm bảo không gây rối khi thêm vào dầu. Tuy nhiên, khi sử dụng, người tiêu dùng vẫn cần mua sản phẩm chính hãng và thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất một cách nghiêm ngặt.
Trọng Nghiệp
Việt Báoshowsource("1"); (Theo_VnExpress.net)


Nguồn em lấy ở đây
 

Hummer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-330
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
797
Động cơ
588,526 Mã lực
Dầu nhớt là dầu nhớt, ko nên đổ thêm cái gì cả. Với lại ko được quảng cáo phụ gia ở đây đâu nhé.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,868 Mã lực
Tuổi
56
Dầu iem đang dùng là loại tốt nhất cho xe xăng Musso của iem rồi, API SL, Synthetic, SAE 15W-50, iem chả tốn thêm dù chỉ 1 đồng cho cái này đâu.
 

Hummer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-330
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
797
Động cơ
588,526 Mã lực
Thế bác hiểu thế nào là dầu nhớt và trong dầu nhớt có cái gì?
Em nói rồi mà, dầu nhớt là dầu nhớt và không nên đổ thêm cái gì cả. Lời lẽ em chặt chẽ lắm, bác không bắt bẻ được đâu. He he.
 

Liqui Moly

Xe đạp
Biển số
OF-11685
Ngày cấp bằng
21/11/07
Số km
20
Động cơ
528,100 Mã lực
Website
www.liqui-moly.de
PhỤ Gia KhÔng ChỈ LÀ PhỤ Gia!!!

Thưa các bác,

@ Bác Fiat ELX: dầu bác xài là nhất rồi đó bác.
@ Bác Hummer: dầu nhớt là dầu nhớt không cần bỏ thêm vào, cái này chỉ đúng phân nửa.

Phụ gia có nhiều loại, loại thông thường các bác hay nghĩ đến và cũng có quá nhiều hãng giới thiệu là PG Tăng độ nhớt, Tiết kiệm nhớt, Chống mài mòn. Mấy cái này thì ngay cả em cũng khuyến khích không nên dùng (khó thấy hiệu quả:) )

Các loại khác hữu ích hơn mà thường là khi xe có sự cố rồi các bác mới biết đến là:
- Phụ gia súc béc xăng, dầu- để tránh bị các bác chê nên hay gọi là SÚC BÉC XĂNG, DẦU (để súc rửa đầu phun và hệ thống phun, chống nghẹt)
- PG Súc két nước, vá két nước, súc rửa động cơ
- Phụ gia tăng Octane (nhất là khi xăng dầu ở ta...)

Mấy loại này nếu bác vào Sài Gòn vô Garage Quê Hương, BMW Nguyễn Biểu, Việt Nam Star (Mercedes), Isamco thì sẽ thấy đã vào quy trình bảo dưỡng (cho vào mà chả cần xin tí ý kiến bác đâu).

Chúc các bác vui!
 

Hummer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-330
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
797
Động cơ
588,526 Mã lực
Mấy chuyện bác vừa nêu không quan trọng lắm. Vấn đề em nói với bác mới là điều quan trọng:

Dầu nhớt là dầu nhớt, không nên đổ thêm cái gì cả. Với lại không được quảng cáo phụ gia ở đây đâu nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Liqui Moly

Xe đạp
Biển số
OF-11685
Ngày cấp bằng
21/11/07
Số km
20
Động cơ
528,100 Mã lực
Website
www.liqui-moly.de
Mấy chuyện bác vừa nêu không quan trọng lắm. Vấn đề em nói với bác mới là điều quan trọng:

Dầu nhớt là dầu nhớt, không nên đổ thêm cái gì cả. Với lại không được quảng cáo phụ gia ở đây đâu nhé.
@ Bác Hummer: sao bác cáu với em thế? Nếu bác đã lỡ vào và đọc nó và reply rồi thì bác có thể không cần vào lại. Còn đúng sai hãy để mọi người bàn luận chứ! Nếu bác vẫn muốn tranh luận thì xin bác xem ở đây:
http://www.techmartvietnam.com.vn/news/copy2_of_200408107003424607/200601169856718672/tmnews_view
 

Hummer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-330
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
797
Động cơ
588,526 Mã lực
@ Bác Hummer: sao bác cáu với em thế? Nếu bác đã lỡ vào và đọc nó và reply rồi thì bác có thể không cần vào lại. Còn đúng sai hãy để mọi người bàn luận chứ! Nếu bác vẫn muốn tranh luận thì xin bác xem ở đây:
http://www.techmartvietnam.com.vn/news/copy2_of_200408107003424607/200601169856718672/tmnews_view
Chú thông cảm, trông thấy mấy thằng bán phụ gia dầu nhớt như chú là anh lại nhớ đến mấy thằng bán hàng đa cấp chuyên bán "thực phẩm chăm sóc sức khỏe chủ động" -noni, lô hội, húp bồ lai..., rồi lại nhớ đến vụ lừa đảo kinh doanh tiền qua internet vừa rồi. Nói chung nghĩ đến bọn này là anh bực không chịu được. Chú thông cảm nhé. Nhưng anh phải nói là cái phụ gia đổ vào dầu nhớt nó chả có tác dụng khỉ gì đâu, nên chú đừng cố bán nó. Mất uy tín lắm, lại tội cho thằng nào mua phải. Bán mấy cái xà phòng rửa xe cạnh tranh với bọn 3M thì còn được.
Thôi chào chú nhé, chúc chú làm ăn tốt.
 

Liqui Moly

Xe đạp
Biển số
OF-11685
Ngày cấp bằng
21/11/07
Số km
20
Động cơ
528,100 Mã lực
Website
www.liqui-moly.de
Hi hi bác dạy chí phải, em cũng đâu có xách mấy cái đó về đâu bác ạ, e đánh các loại hóa chất bảo dưỡng như clear view, xà bông, đánh bóng, phủ gầm, súc béc...thôi

Tội em không nói trước làm phí thì giờ bác quá

Chúc bác khỏe
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Thật ra, khi dầu nhớt đã hư, theo kiến thức con con của mình thì tốt nhất là thay mới chứ không nên cho phụ gia vào. Vì những lý do sau:
1. Bản chất dầu gốc là các chuỗi phân tử Hidro carbon. Qua quá trình sử dụng, các chỗi phân tử bị phá hủy (tức bị đứt gãy) nên việc cho thêm phụ gia vào không giúp hàn gắn lại được. Mặt khác, những thành phần cặn được tạo ra, cần phải "đào thải" ra ngoài. Nếu cứ giữ trong động cơ sẽ gây ra nhiều hệ lụy hơn: mài mòn, tắc ngẵn...
2. Như cụ chủ có nói. Việc pha chế dầu nhớt đòi hỏi phải có "liều lượng" rõ ràng để đạt đến những trạng thái "cân bằng" tốt nhất (mà đây thường là bí quyết riêng). Nên một hãng sản xuất phụ giá số 1 chưa chắc đã là nhà cung cấp nhớt tốt nhất.
3. Một số phụ gia bác nói đổ chung vào nhớt hoặc nhiên liệu được các hãng đưa vào sử dụng là hoàn toàn hợp lý. Nhưng mà người ta đưa vào chung với dầu nhớt mới, những chất này không ảnh hưởng đến chất lượng nhiên liệu hoặc dầu nhớt. Nên việc này hoàn toàn phù hợp.
Nên tốt nhất là "KHÔNG NÊN THÊM PHỤ GIA".
 

Jacky_lam

Đi bộ
Biển số
OF-167414
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
2
Động cơ
345,520 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tay Mo, Ha Noi
Chào các bác
Thực ra các bác cũng thật là cổ hủ. Theo kinh nghiệm của em thì Phụ gia có nhiều loại như: Phụ gia pha thêm vào dầu nhớt, và phụ gia pha thêm vào xăng dầu.
- Theo bác kscuong-bk2002 thì theo khuyến cáo của nhà sản xuất không nên pha thêm phụ gia vào dầu nhớt khi xe chạy hết rốt đa khi vừa mới mua hoặc vừa bảo dưỡng toàn bộ. và cũng không nên pha vào dầu nhớt khi xe còn khoảng 500km nữa thì đến kỳ thay dầu. Em dám cam đoan với các bác khi sử dụng phụ gia pha vào dầu nhớt sẽ tiết kiệm được 5-7% nhiên liệu. Cái này đã được kiểm chứng. Có thắc mắc gì các bác cứ liên lạc với em.Em chứng minh bằng thực tế cho các bác thấy

 

janypham90

Đi bộ
Biển số
OF-370719
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
5
Động cơ
251,450 Mã lực
Nơi ở
C2 đường 18, KP4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
Website
chitrung.vn
Chúng tôi muốn tìm tòi và phát triển một sản phẩm dầu nhớt Việt nam có chất lượng tương đương các nhãn hiệu quốc tế, với mức giá dành cho những gia đình có nguồn thu nhập vừa phải và hàng tháng luôn phải cân đo đong đếm các khoản chi tiêu để ưu tiên việc học hành cho con cái. Tại Việt nam, xe máy là phương tiện đi lại chính và là món tài sản lớn đối với các gia đình thu nhập trung bình
Nếu các bạn có nhu cầu muốn họp tác kinh doanh về chất lượng cũng như số lượng nhot caltex của từng hãng xin liên hệ công ty chúng tôi.
Công ty TNHH SX TM DV CHÍ TRUNG
Địa chỉ: C2 đường 18, KP4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0908 11 76 76 – 0973 11 76 76 mail: chitrung@chitrung.vn
 

sedona

Xe đạp
Biển số
OF-416249
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
15
Động cơ
221,520 Mã lực
Tuổi
53
Sau khi tìm hiểu về phụ gia xăng dầu cho xe oto và mình có hỏi anh kỉ sư được mec cho đi đào tạo ở đức và anh ấy đã có trên 20 năm làm việc với các hảng mec,bmw,ducati,huyndai...... theo như anh ấy tư vấn thật ra chính các hảng dùng phụ gia mà các khách hàng không biết vì chi phí đã tính vào lệnh sửa chửa.
Vd : hảng báo là do pét phun lâu ngày bị dơ cần làm vệ sinh, thật ra họ không tháo pet ra xúc rửa mà họ cho phu gia vào bình xăng 50 lit bên ngoài rồi đấu vào hệ thống cho nổ máy 20-30p rồi lắp lại thế là xong.
Phụ gia xúc rửa pet kim phun sẽ tẩy rửa các mảng bám trong ống và làm ống trở nên thông suốt và vận hành mượt mà trở lại.
Đó là thông tin mà mình biết từ anh bạn kỉ sư máy của hảng mec, nếu có gì không đúng với thật tế xin các cụ tư vấn thêm.
Xin cám ơn
 

bui thanh trung

Xe đạp
Biển số
OF-477959
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
18
Động cơ
196,480 Mã lực
Tuổi
44
Dầu:

Trách nhiệm của dầu động cơ: Bám dính vào chi tiết kim loại để bôi trơn, giảm ma sát giữa các chi tiết kim loại, lấy nhiệt từ các chi tiết máy khi hoạt động và truyền dẫn ra vỏ máy, vận chuyển các chất cặn bã (muội than xâm nhập vào sau piston, các bavia từ kim loại, các phân tử kim loại sinh ra do ma sát và bào mòn và dẫn chúng đến bộ lọc dầu).

Phân loại: gốc khoáng và dầu tổng hợp hoàn toàn (fully synthetic). Dầu tổng hợp mắc gấp 3-4 lần dầu gốc khoáng, mà ngược lại các bác xài dầu tổng hợp sẽ lâu gấp 3-4 lần dầu gốc khoáng. Vậy nên khi thay dầu động cơ (nhớt) thì em dùng loại dầu tổng hợp hoàn toàn. Lý do: dầu tổng hợp được điều chế (tinh luyện nhiệt luyện, hóa luyện…) từ dầu gốc khoáng nên sẽ có độ bền cơ học, bền hóa học, bền nhiệt học và có tác dụng bảo vệ động cơ tốt hơn nhiều, xài lâu mà không bị đen vẫn giữ được đặc tính cần của dầu động cơ … Ví dụ xe máy thay nhớt Castrol thường 100000 vnd chạy 1000km, các bác thay cho em Mobil-1 Fully Synthetic 400,000VND, chạy 4000km mới cần thay. Các bác tính xem cái nào lợi hơn.

Phụ gia:

Trách nhiệm: chống đông cho dầu nhớt (xứ lạnh), chống ô xy hóa, tăng tính chịu nhiệt, ức chế ăn mòn kim loại, tăng độ bám dính hoặc tăng độ nhớt viscosity (tức làm cho dầu bám vào kim loại -> tăng cường bôi trơn và bảo vệ)… chắc có đến cả ngàn ứng dụng, nên cần phải hiểu là mình muốn cái gì thì mua đúng chủng loại đó để đổ vào xe.
 

Taco Motocare

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-210120
Ngày cấp bằng
14/9/13
Số km
450
Động cơ
320,010 Mã lực
Nơi ở
84/180 Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa - Hà Nội
Website
cermavietnam.com
Em thấy nhiều người nói phụ gia dành cho động cơ ô tô không tốt. Nên họ hay chú ý đến các chất xử lý như Cerma
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top