Các bác cho hỏi nếu 1h nổ máy tại chỗ (ko chạy, mùa hè) cho xe Altis để dùng điều hòa khi ngồi chờ gấu đi ... shoping hết bao nhiêu xăng? Nó có bằng chạy đường trường TB 7lít/100km ko các cụ. Đã có cụ nào thống kê đc chưa ạ.
Theo em thì nó cũng tốn nhưng không thể bằng chạy đường ngoài đc. Việc ăn xăng em đoán là do mức độ đạp chân ga ( bơm xăng) . Khi cụ ko chạy, kể cả có bật ĐH thì cùng lắm máy cũng chỉ nâng chân ga 1 chút, tương đương khoảng hơn 1000rpm thôi, với lại thường ĐH đủ lạnh thì lịa tự ngắt, chỉ chạy khoảng 50% time chờ (tuỳ thời tiết), khi đó máy lại chỉ chạy = đúng ga lăng ti của cụ thôi, ~700rpm. Tóm lại em dự rằng nó tốn khoảng 3-4lít/h thôiCác bác cho hỏi nếu 1h nổ máy tại chỗ (ko chạy, mùa hè) cho xe Altis để dùng điều hòa khi ngồi chờ gấu đi ... shoping hết bao nhiêu xăng? Nó có bằng chạy đường trường TB 7lít/100km ko các cụ. Đã có cụ nào thống kê đc chưa ạ.
Em đồng ý với cụ, khi ko chạy thì việc làm mát kém, nhưng ko hoàn toàn vì xe nó còn quạt làm mát nữa. Với lại ko chạy thì vòng tua thấp, máy cũng ko sinh nhiều nhiệt như khi có tải!Em thì khg có kiên nhẫn nổ máy xe để máy lạnh ngồi chờ như bác . Theo em chuyện hao xăng cũng khg đáng lo = chuyện hại động cơ . Em khg biết chuyên sâu vào KT nhưng rõ ràng xe khg chạy thì khg có gió giúp động cơ giải nhiệt tốt , cho dù chất lượng nước làm mát hiện nay rất ...cool !
Có lẽ ngoại trừ trường hợp bất đắc dĩ kẹt xe thì đành lòng chịu trận thôi , chứ tình huống như bác nên kiếm 1 chỗ cafe máy lạnh nào đó hay tốt nhất cứ gửi xe vảo bãi rồi vào shoping chơi cho zui ạ , ngồi ngắm mấy em cũng hay lắm
E biết như vậy, nhưng ko phải lúc nào cũng có thể tìm được 1 chỗ để vào ngồi, tùy hoàn cảnh cụ thể cụ ạ, ví như cụ phải chờ girl-friend, làm lốp trên đường hoặc cho trẻ ngồi chờ trong xe (tất nhiên là phải dặn ko nghịch ngợm) E công nhận máy nổ tại chỗ cảm giác nắp capo nóng vãi lúa, mặc dù kim nhiệt độ vẫn chỉ ở mức an toàn.Cụ kiếm hàng gội đầu máy lạnh. Gội phát cho thư giãn, chỉ hơn chiền xăng có 1 tẹo.
nghe đâu trên báo có vụ ngủ bằng điều hòa oto nhưng ngủ trong nhà kín, khói xe không thoát được cộng với 2 anh chị (hay 2 chị 1 anh) ngủ trong tình trạng phê thuốc hay xỉn rượu gì đó. ĐI LUÔN.lần trứoc em để nổ máy ngủ trua trong xe khoảng 3h, thấy hao 1/2 cọc xăng, tính vẫn rẻ và thoải mái vì nằm trong xe mình,hheh
chuẩn luôn, vụ này ở trong nam. anh thì ko mặc quần áo, 2 chị thì ...nghe đâu trên báo có vụ ngủ bằng điều hòa oto nhưng ngủ trong nhà kín, khói xe không thoát được cộng với 2 anh chị (hay 2 chị 1 anh) ngủ trong tình trạng phê thuốc hay xỉn rượu gì đó. ĐI LUÔN.
Cụ ko phải lo lắng lắm về động cơ đâu ah. Vì có quạt giải nhiệt cho nước làm mát nữa mà. Hơn nữa nhiệt độ tối ưu của nước làm mát khi động cơ hoạt động là khoảng 80 - 90 độ C chứ ko phải là nhiệt độ thấp. Đúng như cụ thehung nói là nó chỉ chạy ở chế độ không tải cộng thêm tải cho máy nén điều hòa nữa thôi ah. Cũng chỉ tốn hơn chạy không tải chuẩn 1 ít ahEm thì khg có kiên nhẫn nổ máy xe để máy lạnh ngồi chờ như bác . Theo em chuyện hao xăng cũng khg đáng lo = chuyện hại động cơ . Em khg biết chuyên sâu vào KT nhưng rõ ràng xe khg chạy thì khg có gió giúp động cơ giải nhiệt tốt , cho dù chất lượng nước làm mát hiện nay rất ...cool !
Có lẽ ngoại trừ trường hợp bất đắc dĩ kẹt xe thì đành lòng chịu trận thôi , chứ tình huống như bác nên kiếm 1 chỗ cafe máy lạnh nào đó hay tốt nhất cứ gửi xe vảo bãi rồi vào shoping chơi cho zui ạ , ngồi ngắm mấy em cũng hay lắm