Nước làm mát vẫn có hao nhưng cũng hao trong mức cho phép, nước làm mát cũng chỉ là hỗn hợp các chất thôi vẫn có thành phần nước nên vẫn có bay hơi. Còn nếu đổ đầy mà tụt bất thường thì nên đem ra gara uy tín kiểm tra, xem có bị hở, bị rò đâu không. Xe cũ thì chú ý vì có thể đầu các ống cao su bị lão hóa nên có rò rỉ.
Thường kiểm tra nước làm mát chuẩn là đỗ xe ở chỗ bằng phẳng 1 thời gian tầm 1 hay 2 ngày cho máy nguội, để nước hồi về bình xem ở mức nào, mức L (thấp) thì đổ lên mức H (cao). Thường đổ nước làm mát hàng chuẩn và cùng hãng, cùng màu, cùng loại để tránh bị đóng cặn, tắc ống. Nhiều bác tiện thì đổ nước lọc, tuy nhiên nước lọc thường có tạp chất, có canxi và các chất khác dễ gây đóng cặn, hỏng ống dẫn và có thể bị ăn mòn két nước làm mát.