Hao nước làm mát- li hợp kêu khi đạp

New4banh

Xe đạp
Biển số
OF-48072
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
15
Động cơ
459,650 Mã lực
Kính các cụ lời chào, hôm nay em mới lại có dịp lên đây tham vấn các cụ
1. Xe em đổ thêm nước làm mát từ Min tới Max, đi khoảng 200km nó tụt xuống còn giữa Min - Max. Em hỏi mấy bác tài già????, các bác ấy bảo là do van xả tràn nó làm việc khi áp suất tăng do t tăng. Đúng hay sai ạ?
2. Cục li hợp của em nó cứ ẩm ẩm thế nào í, em sợ mấy cái gioăng nó kém hoặc ốc siết không chặt, xe mới đi 7000km thôi các cụ ợ. Ngoài ra khi đạp côn, em nghe thấy tiếng "kịch" cơ khí. Xin các cụ bắt bệnh.
Cảm ơn các cụ nhiều
 

New4banh

Xe đạp
Biển số
OF-48072
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
15
Động cơ
459,650 Mã lực
Cảm ơn pác, qua hình ảnh của pác, em cũng chưa hiểu, xin pác chỉ giáo thêm.
 

caovan

Xe tải
Biển số
OF-47700
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
231
Động cơ
462,030 Mã lực
Em có ý kiến về cái hệ thống làm mát của cụ dư lày
Về kết cấu, là khi cụ đổ nước là đổ vào bình nước phụ của xe, từ bình nước phụ của xe có 1 ống cao su nối vào nắp két làm mát, trên nắp két có 1 van kép, có nhiệm vụ khi nước trong két bị thiếu thì nước ở bình nước phụ sẽ bù vào, và khi nước trong két nhiệt độ tăng làm thể tích nước tăng lên, thì nước lại quay trở lại bình nước phụ.
Do đó, khi cụ kiểm tra nước làm mát thì phải kiểm tra lúc nước nguội, thì mới biết được nước có bị chảy đi đâu hay k0. Và rõ ràng là khi nước nóng thì nước ở bình nước phụ sẽ nhiều hơn khi nước nguội. Và cụ nhớ là k0 bao giờ đổ đầy ngập bình nước phụ, đổ đến đúng vị trí của nó thôi, nếu đổ đầy thì khi nước nóng nước sẽ bị đẩy qua van an toàn của bình nước phụ ra ngoài nên khi nguội sẽ thấy bị hao nước.
Còn nếu như khi động cơ nóng mà thấy bị hao nước, thì động cơ cụ có vấn đề ví dụ như nước bị chui vào đường ống nạp. Nhưng em nghĩ động cơ cụ mới thì chắc k0 có vấn đề gì đâu.
Còn vấn đề của chân côn bị kêu thì phải xem cụ thể mới biết được là kêu chỗ nào cụ ạ, khó đánh giá khi nghe cụ tả lắm ạ(b)(b)(b)(b)
 

New4banh

Xe đạp
Biển số
OF-48072
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
15
Động cơ
459,650 Mã lực
Cảm ơn cụ, kính các cụ Zô(b)
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
bi T rồi cụ ơi . em thề !
 

side_effect

Xe đạp
Biển số
OF-52240
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
24
Động cơ
453,640 Mã lực
Nếu bị bi T thì nó sẽ kêu ,chính xác,vodka cho cụ MCV30
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
643
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Như vậy là nếu bộ côn xe nhà em kêu lạch cạch đạp vào là nó im nghĩa là toi mấy cái lò-so ở lá côn kia, giờ thay cả lá côn mới là hết kêu phỏng cụ? hay là phải thay bi T, cụ chỉ em với?
 

Babetta6868

Xe tăng
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
1,814
Động cơ
470,780 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
Nếu bị bi T thì nó sẽ kêu ,chính xác,vodka cho cụ MCV30
Không đồng ý vote cho bác MCV30 đâu! Bị bi T thì không thể "kịch" một phát được. Theo em bị bi T sẽ có tiếng réo. Nên kiểm tra sự va chạm cơ khí của các chi tiết thuộc phần côn. Bác thử kiểm tra xem chân côn có va chạm gì với giá bắt và các chi tiết xung quanh không? Bulông bắt tổng côn trên có chặt không? Cũng có thể các chốt hãm mòn dơ khi đạp côn hệ thống phải khử hết độ dơ sau đó mới thực sự là "đạp côn"!
- Em vote cho bác daihatsuvn! (b)(b)(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top