Thảo luận Hao nước làm mát - kia moring 2011, 1.1at (xe a Hải) - Xin bắt bệnh.

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,677
Động cơ
-205,037 Mã lực
E đợi nước nguội mới mở dc nắp két nước ra mà các cụ :D
Cũng nói thêm, là khi bị quá nhiệt. E tắt máy, xuống xe và quan sát thấy nước bị òa ra ở chỗ đường ống, thay vì ngay dưới két nước. Vì thế, e dự là hỏng ống nên mới đổ nước vào.
Còn thì khi rơi vào tình huống cụ thể, e nghĩ tự mỗi cụ sẽ có phương án hợp lý nhất với hoàn cảnh lúc đó thôi ạ.
E nghĩ xe cụ bị hở gioăng quy lát rất nhỏ. Nước sẽ gỉ vào pittong một lượng rất nhỏ khi chạy xe tốc độ cao máy nóng. E mạo muội thế
 

younggun

Xe tăng
Biển số
OF-179864
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,329
Động cơ
350,754 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
cụ chủ bắt đc bệnh chưa, kia morning trước em chạy cả năm ko phải đổ thêm nước nên cụ mang ra gara mà xử lý cho yên tâm, có lần em phát hiện ra nước hao tối nổ máy bật đèn pin soi từng chỗ mới thấy cụ ạ, sau em mang ra huy long phạm văn đồng thay mất mấy trăm k.
khuyên cụ morning mà thiếu đồng hồ nhiệt thì mua bộ cắm vào cổng odb hiển thị nhiệt độ máy và điện áp rất tiện theo dõi nhất là đi đường dài
 

Mistery

Xe tải
Biển số
OF-499294
Ngày cấp bằng
21/3/17
Số km
329
Động cơ
190,520 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Vậy mang đến đâu uy tín để khắc phục cụ
Cụ ở đâu cụ nhỉ. Cụ lên google hoặc hỏi trực tiếp trên diễn đàn. Các cụ mợ trên này nhiệt tình lắm cụ ơi
 

canival

Xe đạp
Biển số
OF-715556
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
10
Động cơ
81,610 Mã lực
Tuổi
44
Xe của e mới thêm nước dc 1 tháng e đi hôm nọ mở ra kiểm tra thì thấy hết nước làm mát ở bình phụ , e vội vang ra đổ 1 chai 500ml thì nước đến giữ khoảng full e đổ thêm chai nữa thì đến nóc chữ full , e đi 120km bây giờ để nguội thì e thấy nước hao 50% so với hôm đổ , có nghĩ hao hết 1 nọ ,e kiểm tra không thấy do rỉ ,không thấy nước chảy ra , ngay nao e cũng ra kiểm tra nhưng mức nước trong bình chứa và két vẫn giữ ở mức đó , vì xe e đi ít 1 tuần em mới đi về quê 1 lần tổng cả đi cả về 120kg , e vẫn đang theo dõi xem có hao thêm không , bạnh này e không va phải bao giờ ,có chút lo nắng , cụ nào kinh nhiệm nhiều , xin chỉ bảo để e tự kiểm trạ ,chứ đang dịch thế này không biết có gẩ nào mở cửa mà kiểm tra không .
 

Dong12

Xe hơi
Biển số
OF-549366
Ngày cấp bằng
7/1/18
Số km
104
Động cơ
159,040 Mã lực
Tuổi
32
Em ở Mỹ Đình
 

thangpicanto

Xe buýt
Biển số
OF-525176
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
813
Động cơ
181,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe của e mới thêm nước dc 1 tháng e đi hôm nọ mở ra kiểm tra thì thấy hết nước làm mát ở bình phụ , e vội vang ra đổ 1 chai 500ml thì nước đến giữ khoảng full e đổ thêm chai nữa thì đến nóc chữ full , e đi 120km bây giờ để nguội thì e thấy nước hao 50% so với hôm đổ , có nghĩ hao hết 1 nọ ,e kiểm tra không thấy do rỉ ,không thấy nước chảy ra , ngay nao e cũng ra kiểm tra nhưng mức nước trong bình chứa và két vẫn giữ ở mức đó , vì xe e đi ít 1 tuần em mới đi về quê 1 lần tổng cả đi cả về 120kg , e vẫn đang theo dõi xem có hao thêm không , bạnh này e không va phải bao giờ ,có chút lo nắng , cụ nào kinh nhiệm nhiều , xin chỉ bảo để e tự kiểm trạ ,chứ đang dịch thế này không biết có gẩ nào mở cửa mà kiểm tra không .
E nghĩ cụ nên Kiểm tra nước làm mát trong két chính, xem có gì bất thường k (hao, đục, hay sủi bọt).
Có thể xe cụ nước làm mát đã cũ, hoặc chưa chuẩn chất lượng nên hao trong quá trình chạy. Cụ mua thêm nước làm mát, rồi đổ thêm. Nhớ chọn loại cùng màu nhé.
Trước khi đổ, quan sát màu nước, xem có nhạt màu k. Nếu nhạt màu, có nghĩa tỷ lệ nước/nước làm mát trong két nhiều. Cụ bóp mạnh cái ống cao su nối với két nước cho xả bớt ra, rồi hẵng châm thêm đến đầy.
Nếu vẫn còn dư nước làm mát mới, cụ chế thêm vào bình phụ. Thao tác như ở két chính. Đầu tiên lấy vòi cao su mút nước ra, xong đổ đến đầy vào.
Cụ thử xem đi vài ngày có đỡ k. Giờ dịch, k ra gara dc thì chỉ làm dc vậy thui
 

Ắc Qui Ô ô

Xe hơi
Biển số
OF-392001
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
142
Động cơ
237,920 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Nội
Hao nước có tất nhiều nguyên nhân gây ra cụ nhé.
Két nước hở vai chảy nước
Nắp két nước hỏng
Đường ống bị bục
Thổi gioăng qui lát...
Cụ ktra loại trừ dần xem sao
Trên moning e thấy sau time sử dụng ống nước phía dưới cổ hút do lâu ngày và nhiệt độ cao nên rất rễ bị mủn ra gây xì nước ở các ống nên cụ ktra đường ốp phíp này đi nhé
 

Eurostone.top

Đi bộ
Biển số
OF-715676
Ngày cấp bằng
11/2/20
Số km
8
Động cơ
81,503 Mã lực
Tuổi
36
cụ chủ bắt đc bệnh chưa, kia morning trước em chạy cả năm ko phải đổ thêm nước nên cụ mang ra gara mà xử lý cho yên tâm, có lần em phát hiện ra nước hao tối nổ máy bật đèn pin soi từng chỗ mới thấy cụ ạ, sau em mang ra huy long phạm văn đồng thay mất mấy trăm k.
khuyên cụ morning mà thiếu đồng hồ nhiệt thì mua bộ cắm vào cổng odb hiển thị nhiệt độ máy và điện áp rất tiện theo dõi nhất là đi đường dài
Tình hình em theo dõi kỹ hơn là thay gioăng nắp két nước phụ, nhưng hầu như vẫn ko cải thiện. Cứ đi tầm 500km là hao tầm 200ml cụ ạ. E soi kỹ thì thấy trên nắp két phụ, chỗ lỗ thông khí có thấy ướt và còn dính nước màu đỏ ở đấy. Theo suy đoán chủ quan của e thì khả năng do nước mát bị sôi quá nhiệt, dẫn đến áp suất cao đẩy nước từ két phụ trào ra ngoài qua lỗ thoát khí, Vì các đường ống, giăng e đã thay mới hết. Nước mát thì dùng loại màu đỏ của nhật mua ở Gara bác Thắng dưới Nguyễn Hữu Thọ 100k/lit. Loại thường dùng cho các dòng se xang của Đức.
Mặc dù đồng hồ báo nhiệt ko báo gì cả. Cao tốc e đạp 90-100 đều ga, dài ko có hiện tường gì. Em đang bung lung quá. Chỉ tuần kt lần thấy hao e lại châm thêm thôi, ko pha nước lọc gì, mà chỉ dùng nước đỏ mua ở gara. Có cụ nào bắt đc bệnh chỉ giáo giúp e.
 

Dép tổ ong.

Xe tăng
Biển số
OF-446338
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,720
Động cơ
-133,454 Mã lực
Nơi ở
Làng Giếng Chùa
Tình hình em theo dõi kỹ hơn là thay gioăng nắp két nước phụ, nhưng hầu như vẫn ko cải thiện. Cứ đi tầm 500km là hao tầm 200ml cụ ạ. E soi kỹ thì thấy trên nắp két phụ, chỗ lỗ thông khí có thấy ướt và còn dính nước màu đỏ ở đấy. Theo suy đoán chủ quan của e thì khả năng do nước mát bị sôi quá nhiệt, dẫn đến áp suất cao đẩy nước từ két phụ trào ra ngoài qua lỗ thoát khí, Vì các đường ống, giăng e đã thay mới hết. Nước mát thì dùng loại màu đỏ của nhật mua ở Gara bác Thắng dưới Nguyễn Hữu Thọ 100k/lit. Loại thường dùng cho các dòng se xang của Đức.
Mặc dù đồng hồ báo nhiệt ko báo gì cả. Cao tốc e đạp 90-100 đều ga, dài ko có hiện tường gì. Em đang bung lung quá. Chỉ tuần kt lần thấy hao e lại châm thêm thôi, ko pha nước lọc gì, mà chỉ dùng nước đỏ mua ở gara. Có cụ nào bắt đc bệnh chỉ giáo giúp e.
Có khi cái nắp két chính của cụ nó có vấn đề nên đóng mở ko chuẩn dẫn đến nước đi sang bình phụ và trào ra ngoài.
Nếu các đường ống mới thay, vai & nắp két ko hở thì khả năng chỉ còn chỗ gioăng quy lát bị thổi một chỗ rất nhỏ và nước hao theo đường buồng đốt.
 

Eurostone.top

Đi bộ
Biển số
OF-715676
Ngày cấp bằng
11/2/20
Số km
8
Động cơ
81,503 Mã lực
Tuổi
36
Có khi cái nắp két chính của cụ nó có vấn đề nên đóng mở ko chuẩn dẫn đến nước đi sang bình phụ và trào ra ngoài.
Nếu các đường ống mới thay, vai & nắp két ko hở thì khả năng chỉ còn chỗ gioăng quy lát bị thổi một chỗ rất nhỏ và nước hao theo đường buồng đốt.
Cảm ơn cụ. E lau sạch và kiểm tra rất kỹ chỗ nắp két chính thì ko thấy dấu vết gì của nước mát dò (vì màu đỏ, sóng ra sẽ để lại màu). Theo cụ giờ e nên kiểm tra và thay gì thì triệt để. Vì cứ đi tầm 1000km là e lại châm thêm tầm 200ml cho két phụ.
 

Dép tổ ong.

Xe tăng
Biển số
OF-446338
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,720
Động cơ
-133,454 Mã lực
Nơi ở
Làng Giếng Chùa
Cảm ơn cụ. E lau sạch và kiểm tra rất kỹ chỗ nắp két chính thì ko thấy dấu vết gì của nước mát dò (vì màu đỏ, sóng ra sẽ để lại màu). Theo cụ giờ e nên kiểm tra và thay gì thì triệt để. Vì cứ đi tầm 1000km là e lại châm thêm tầm 200ml cho két phụ.
Nắp két nước có cái van kép để đóng mở khi áp đường nước thay đổi, có thể cái van này hỏng dẫn đến khi áp cao nước đẩy ra bình phụ nhưng ko đóng dẫn đến bình phụ bị tràn.
Ở một trường hợp khác, nắp két nước còn tốt mà nước bên bình phụ bị tràn ra ngoài dẫn đến hao thì khả năng do áp đường nước cao bất thường, nguyên nhân là giải nhiệt kém, vậy cụ kiểm tra bơm xem có bị yếu ko, két nước đã làm vệ sinh, thông tắc chưa...
 

Eurostone.top

Đi bộ
Biển số
OF-715676
Ngày cấp bằng
11/2/20
Số km
8
Động cơ
81,503 Mã lực
Tuổi
36
Nắp két nước có cái van kép để đóng mở khi áp đường nước thay đổi, có thể cái van này hỏng dẫn đến khi áp cao nước đẩy ra bình phụ nhưng ko đóng dẫn đến bình phụ bị tràn.
Ở một trường hợp khác, nắp két nước còn tốt mà nước bên bình phụ bị tràn ra ngoài dẫn đến hao thì khả năng do áp đường nước cao bất thường, nguyên nhân là giải nhiệt kém, vậy cụ kiểm tra bơm xem có bị yếu ko, két nước đã làm vệ sinh, thông tắc chưa...
Két nước e mới sục vệ sinh tổng thể hết rồi cụ. Có cách nào tự kiểm tra đc bơm không cụ.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Tình hình em theo dõi kỹ hơn là thay gioăng nắp két nước phụ, nhưng hầu như vẫn ko cải thiện. Cứ đi tầm 500km là hao tầm 200ml cụ ạ. E soi kỹ thì thấy trên nắp két phụ, chỗ lỗ thông khí có thấy ướt và còn dính nước màu đỏ ở đấy. Theo suy đoán chủ quan của e thì khả năng do nước mát bị sôi quá nhiệt, dẫn đến áp suất cao đẩy nước từ két phụ trào ra ngoài qua lỗ thoát khí, Vì các đường ống, giăng e đã thay mới hết. Nước mát thì dùng loại màu đỏ của nhật mua ở Gara bác Thắng dưới Nguyễn Hữu Thọ 100k/lit. Loại thường dùng cho các dòng se xang của Đức.
Mặc dù đồng hồ báo nhiệt ko báo gì cả. Cao tốc e đạp 90-100 đều ga, dài ko có hiện tường gì. Em đang bung lung quá. Chỉ tuần kt lần thấy hao e lại châm thêm thôi, ko pha nước lọc gì, mà chỉ dùng nước đỏ mua ở gara. Có cụ nào bắt đc bệnh chỉ giáo giúp e.
Cụ dùng nước làm mát xịn quá. Trước em vệ sinh két nước làm mát xong cứ nước máy em điền đầy.:))
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
804
Động cơ
208,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
500km mà hao 1/2 chai lavie là có vấn đề, nên kiểm tra (nội soi) và xử lý dứt điểm sớm
 

lovehanoi8xx

Xe tải
Biển số
OF-309757
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
216
Động cơ
301,109 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Đơn giản : rò rỉ nhẹ ✓ bốc hết ✓ k chảy nhưng có vết thấm . Fai để ý la nhìn ra ngay rò rỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top