[Thảo luận] Hanoi - Quang Binh đi đường HCM các Bác cho em thông tin

Biển số
OF-32659
Ngày cấp bằng
31/3/09
Số km
334
Động cơ
481,050 Mã lực
Nhà em chuẩn bị đi từ HN vào Quảng Bình theo đường mòn HCM nhưng chưa đi lần nào nên hỏi thăm các Bác xem nên đi ntn? Các lưu ý trên đường, nơi dưng chân nghỉ ăn uống. Mong các Bác giúp nhà em với
 

SU31

Xe tải
Biển số
OF-38883
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
332
Động cơ
473,270 Mã lực
Nhà em chuẩn bị đi từ HN vào Quảng Bình theo đường mòn HCM nhưng chưa đi lần nào nên hỏi thăm các Bác xem nên đi ntn? Các lưu ý trên đường, nơi dưng chân nghỉ ăn uống. Mong các Bác giúp nhà em với
Bác nên chuẩn bị xe cộ kỹ hơn đi đường 1A một chút, lốp láp dầu phanh, dầu số.... lưu ý bình xăng thì còn khoảng 1/2 bình là gặp cây xăng trên đường thì nên đổ luôn, nên đi từ HN vào buổi sáng để đến QB là tối, nếu tối rồi mà chưa đến nơi thì nghỉ dọc đường mai đi tiếp...
Bác bon từ trung tâm HN theo đường Láng Hòa Lạc, đến Hòa Lạc rẽ trái đi Xuân Mai, đến Xuân Mai rẽ phải theo QL6 khoảng 100-200m rồi rẽ trái luôn, lúc đó là bác đang bon trên đường HCM rồi đó(lưu ý đường HCM có vạc kẻ phân làn giữa đường màu vàng nhé)Sau đó cứ theo biển chỉ dẫn là bon đến Quảng Bình thôi
lưu ý xxx Thanh Hóa bắn tốc độ đoạn Cẩm Thủy và Ngọc Lặc(còn đoạn nào nữa thì nhà cháu chưa biết...)

Em là iem thích cái tên của bác lắm đấy, Bạch thủ chì mà ù con chi chi, có tám cái đỏ, có hai cái lèo, thêm một tý tôm cộng với có chíu rồi có cả thông nữa thì hay phải biết...
 
Chỉnh sửa cuối:

ghetcongaixau

Xe tăng
Biển số
OF-13768
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,900
Động cơ
534,333 Mã lực
Còn một đoạn ở quảng bình hầu như có xe nào đi qua là phải tốn xèng cho xxx nữa (ko có lỗi thì nó xin), hôm qua em vừa đi quảng bình - hà nội, cả đoàn đều dính xxx trừ mỗi em là thoát
 

sk050180

Xe tải
Biển số
OF-13610
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
398
Động cơ
521,510 Mã lực
Đơn giản, tôi vừa đi tháng trước. HN-Đồng Hới 600 km.

Hà Nội => Hòa Lạc => Xuân Mai => Thanh Hóa => Phố Châu (Hà Tĩnh) Rẽ Trái theo QL8 ra Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) rồi theo QL1 mà đi. Từ Hà Tĩnh mà đi đường HCM thì rất ngoằn ngoèo, lên dốc xuống đèo hại xe trong khi đi QL1 thì cũng chẳng đông xe lắm mà ung dung hơn nhiều.

Ngoài ra còn option khác:
Hà Nội => Hòa Lạc => Xuân Mai => Thanh Hóa => Thịnh Mĩ (Nghĩa Đàn-Nghệ An) rẽ Trái theo QL48 đi 29Km ra QL1 rồi đi tiếp. Option này thì đỡ phải chạy đoạn đường vòng trên đường HCM nhưng lại phải đi chậm vì đoạn QL1 qua Nghệ An, Hà Tĩnh rất nhiều chỗ hạn chế tốc độ và cấm vượt.

Chú ý:
Đường HCM
1- Phải tuân thủ tốc độ theo quy định vì CA hoạt động nhiều & vì lý do an toàn. Các đoạn đường thẳng mà tự mình nhận xét thấy CA không có chỗ núp, không có đường cắt ngang thì có thể phá luật đi nhanh một chút cho sướng.
2- Cẩm Thủy Thanh Hóa bắt lỗi đè vạch => tới đó khi nhìn thấy cầu qua sông Mã thì cẩn thận đi hẳn 40Km/h và đi đúng phần đường của mình cho CA tức.
3- Ngọc Lặc bắn tốc độ (đểu?), Khe Hạ bắn tốc độ (?). Tôi có GPS và đi đúng tốc độ nên chả sợ, CA bắn đểu mình cãi nhau ngay.


Tốt nhất là bác ra chỗ nhà XB bản đồ ở Nguyễn Chí Thanh - HN mua 1 quyển bản đồ GT đường bộ & nếu có thể thì mua thêm quyển bản đồ Hành Chính - 2 quyển quãng 500~600K thì đi đường ung dung hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai cang

Xe buýt
Biển số
OF-23539
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
952
Động cơ
490,805 Mã lực
1. Bác chuẩn bị đồ đạc mang theo như sau:
- 1 bộ cờ lê các cỡ
- Kìm
- 02 tuýp nước loại 0,5m (cái này bác nên làm ren để tiện khi muốn nối vào thành cái 1m, Tuýp dùng để phòng thủ khi cần)
- Dao bấm.
- Nước uống (chia vào các chai nhỏ cho tiện lợi)
- Đèn pin loại có thể sạc được (40K/cái ở Chợ Giời)
- Bơm chân (nếu có điều kiện thì bơm điện)
- Đồ vá xe (50k/bộ ở chợ Giời)
- Cho xe ra gẩ kiểm tra các loại ắc quy, điện nước v.v..
2. XXX nó bắn rát ở Cẩm Thủy - Thanh Hóa. Nghệ An. Luôn luôn có 1 chốt 24/24 ở cột mốc km0 đường mòn HCM (cái cột mốc này ở Nghệ An). ĐI qua các chỗ cắm biển nội thị thì bác đi đúng biển cho E nhờ.
3. Đồ ăn trên xe mang thêm nhiều chút, vừa đi vừa ăn. Mang thêm khăn ướt nữa. Bác pha sẵn một chai cafe đen đậm đặc nữa.
4. Giống như bác SU31 nói, nên chú ý xăng dầu. Tuy nhiên cứ nhìn thấy còn 1/3 bình xăng là nên tìm chỗ đổ xăng. Cái này tùy xe Bác ăn uống ra sao thì căn cho khỏi bị hết giữa chừng. Tuy nhiên là khoảng <80km lại có cây xăng ý mà.
Về cơ bản là như vậy, bọn E còn chạy cả đêm trên đường đấy cơ, không sao đâu bác ạ. Chúc Bác đi vui vẻ, QB có nhiểu cái để chơi, biển đẹp, đồ ăn ngon.
Từ HN vào QB là 600km, nếu chạy đúng biển tốc độ thì khoảng 14h. Xa hơn QL1 là 100km nhưng đi thoáng lắm. Bác chạy tẹt ga nhưng chú ý trâu bò, người dân lưu thông trên đường toàn đi giữa đường thôi, chỉ có mình tránh họ chứ họ không tránh mình đâu, còi không ăn thua.
 
Chỉnh sửa cuối:

B&O

Xe tăng
Biển số
OF-6716
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
1,230
Động cơ
552,706 Mã lực
Bác chủ thớt có cái avatar giống em thế nhờ

Mà bác cho em hỏi xe bác còn chỗ không cho em đi ké với.Em cũng muốn đi QB mà đi một mình nên...hơi sợ
 
Biển số
OF-32659
Ngày cấp bằng
31/3/09
Số km
334
Động cơ
481,050 Mã lực
Bác chủ thớt có cái avatar giống em thế nhờ

Mà bác cho em hỏi xe bác còn chỗ không cho em đi ké với.Em cũng muốn đi QB mà đi một mình nên...hơi sợ
Xe em còn 1 chỗ nhưng e là không đủ cho bác rồi
Có xe khác có 3 người rồi thiếu bác nữa thôi bác có đi không?
 
Biển số
OF-32659
Ngày cấp bằng
31/3/09
Số km
334
Động cơ
481,050 Mã lực
Em các Bác nhiều, các Bác cho en nhiều thông tin bổ ích quá. Em sẽ lưu ý khi đi đường.
Bác nào có thêm ý kiến hay cho em biết với nhé
 

anhviet88

Xe tăng
Biển số
OF-57729
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,334
Động cơ
458,229 Mã lực
Nơi ở
tầng 3 phố Tháp Rùa
các bác ở trên đã trả lời bác đầy đủ rồi , em bổ sung thêm bác đi nên cẩn thận dân ở đây đi 2b ẩu lắm
 

huygiadj

Xe máy
Biển số
OF-12113
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
67
Động cơ
526,170 Mã lực
em cũng mới đi về ,nhưng đi hai bánh ,nói chung đường hcm chạy sướng tê người ,nhưng rất buồn ngủ ,vì vắng lắm ,càng vào trong ,cây xăng càng ít ,nhưng quan trọng nhất đó là chú ý đuognừ ngang ,chuyên gia có xe phi ra ngang đường ,nó sai vẫn thành đúng ,còn nếu đi hai bánh thì sợ cả chó lẫn trâu ,chú ý đoạn ngoc lặc các chú núp bụi chuối bắn ra ,tới đoạn gần ngã ba đồng lộc bác raex ra quốc lộ 1 mà đi ,đuognừ đẹp và vắng ,vì lúc đó là chiều rồi ,chui hầm đèo ngang sướng hơn đi ôm cua đèo
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,028
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Bâyh đường HCM cũng rất nhiều quán ăn và cây xăng. Theo kinh nghiệm của em thì đi vào QUảng Bình mất khoảng 10 tiếng. Xăng xe thì chú ý mấy đoạn đèo khe ve với đoạn qua phong nha thôi. Nói chung là cả đoạn đổ thêm 1 lần xăng là chạy yên tâm. Chú ý trâu bò, xe máy xe đạp đi ngênh ngang !
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
772
Động cơ
538,970 Mã lực
Bâyh đường HCM cũng rất nhiều quán ăn và cây xăng. Theo kinh nghiệm của em thì đi vào QUảng Bình mất khoảng 10 tiếng. Xăng xe thì chú ý mấy đoạn đèo khe ve với đoạn qua phong nha thôi. Nói chung là cả đoạn đổ thêm 1 lần xăng là chạy yên tâm. Chú ý trâu bò, xe máy xe đạp đi ngênh ngang !
Em đồng ý với cụ, hôm vừa rồi em chạy HN - QB, cứ lo thiếu cây xăng, nhưng nhầm to, chẳng thiếu tí nào.
Trái với 1 số cụ khuyên đi ban ngày, em lại thích chạy đêm, ít bị xxx nó rình rập (em đi cả lượt đi và về, rất nhiều đoạn phóng trên 80km/h) không bị bắn phát nào.
 

dhson

Đi bộ
Biển số
OF-57340
Ngày cấp bằng
22/2/10
Số km
6
Động cơ
445,660 Mã lực
Từ HN vào, qua rừng Cúc Phương khoảng 5 km có đỉnh dốc giới hạn tốc độ 40 km/h. E vừa mất 800 k vì chạy 61 km/h. Mấy chú trước chỉ mất 500k vi chạy dưới 60 km/h.
 

tvtruc

Xe buýt
Biển số
OF-25904
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
659
Động cơ
495,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
db.tt
Em cũng vừa chạy HN-Đà Nẵng theo đường HCM về phải nói là rất khoái. Lúc về qua 1 thị trấn ở Thanh Hóa (em không nhớ tên) thì nghe tiếng máy bắn tốc độ báo tít tít, em quay sang thấy ông bạn em cầm lái (xe em) vẫn đang chạy trên 60 vội đạp phanh lại, đi qua thị trấn khoảng 10km không thấy xxx đâu tưởng thoát rồi, ai ngờ phải đến 20km sau mới thấy xxx vẫy lại bảo xe cháu chạy quá tốc độ 60/40 đưa cho chú 1M thì được đi ngay còn không thì lập biên bản nộp 1.2M, 10 ngày sau quay lại lấy giấy tờ (ông bạn em kể). Sau đó ông bạn em đưa cho xxx 500k và đi tiếp. Biết chắc chắn là mình có vượt quá tốc độ nhưng em nghi là chưa chắc xxx đã chụp được ảnh xe em nhưng mà từ chỗ bắn đến chỗ chặn xe xa qua, nếu đòi xem ảnh nó bảo quay lại mấy chục km thì cũng phiền phức mà có ảnh thật còn phiền phức hơn.

Bác chủ thớt không nói đi HN từ đâu và dừng đâu ở QB nên cũng khó tư vấn. Từ HN ra đường HCM, tùy vị trí của bác mà chọn đường, đã có nhiều thớt tư vấn trên này rồi bác chịu khó tìm lại. Em ở Linh Đàm nên chạy theo PV-CG đến Cầu Giẽ thì rẽ vào đường 75 qua Vân Đình - Tế Tiêu ra chợ Bến là đến đường HCM.

Nếu bác đến Đồng Hới thì cứ bám đường HCM mà chạy vì Đồng Hới khá gần đường HCM. Bác có thể tham khảo đường đi trên http://www.vietbando.com/.

Trên đường HCM bây giờ em thấy có rất nhiều cây xăng, quán ăn. Cả chuyến đi của em gần 2000km chỉ tốn khoảng 2 bình xăng nên không hề phải đổ xăng trên đường. Còn ăn trưa thì cứ tầm 11 giờ bác bắt đầu để ý ven đường thấy quán nào trông sạch sẽ thì vào, theo em ăn trên đường không cần cầu kỳ quá. Ở Đồng Hới bác có thể vào quán cơm niêu Minh Phương (trên đường Lý Thường Kiệt) em không nhớ chính xác địa chỉ, bác cứ hỏi taxi là ra. Quán này đảm bảo ngon bổ rẻ.
 

cachoi

Xe điện
Biển số
OF-959
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
2,612
Động cơ
601,520 Mã lực
Nơi ở
2 Hàng Khay, Hoàn kiếm, Hà nội
các bác ở trên đã trả lời bác đầy đủ rồi , em bổ sung thêm bác đi nên cẩn thận dân ở đây đi 2b ẩu lắm
Ngoài 2b bác còn phải hết sức lưu ý loại 4b vô lăng dây thừng nữa Nghênh ngang sang đường lúc lùi lúc tiến chẳng biết đường nào mà lần
 

hungcuong128

Xe máy
Biển số
OF-15746
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
63
Động cơ
512,430 Mã lực
Em cũng vừa chạy HN-Đà Nẵng theo đường HCM về phải nói là rất khoái. Lúc về qua 1 thị trấn ở Thanh Hóa (em không nhớ tên) thì nghe tiếng máy bắn tốc độ báo tít tít, em quay sang thấy ông bạn em cầm lái (xe em) vẫn đang chạy trên 60 vội đạp phanh lại, đi qua thị trấn khoảng 10km không thấy xxx đâu tưởng thoát rồi, ai ngờ phải đến 20km sau mới thấy xxx vẫy lại bảo xe cháu chạy quá tốc độ 60/40 đưa cho chú 1M thì được đi ngay còn không thì lập biên bản nộp 1.2M, 10 ngày sau quay lại lấy giấy tờ (ông bạn em kể). Sau đó ông bạn em đưa cho xxx 500k và đi tiếp. Biết chắc chắn là mình có vượt quá tốc độ nhưng em nghi là chưa chắc xxx đã chụp được ảnh xe em nhưng mà từ chỗ bắn đến chỗ chặn xe xa qua, nếu đòi xem ảnh nó bảo quay lại mấy chục km thì cũng phiền phức mà có ảnh thật còn phiền phức hơn.
Đoạn này là Thị trấn Khe Hạ, hạn chế tốc độ 50km/h. Bắn tại thị trấn nhưng chạy đến ngã 3 cách đó 20km nó mới bắt.
 

hungcuong128

Xe máy
Biển số
OF-15746
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
63
Động cơ
512,430 Mã lực
Cảnh báo anh e đoạn qua Thanh Hóa trên đường Hồ Chí Minh

Có 2 đoạn bắn tốc độ và đằn vạch làm việc 24/7 đoạn qua Thanh Hóa, a e cực dễ dính

1. Đoạn qua cầu Cẩm Thủy: x x x bắn đằn vạch khi đi qua cái cầu theo hướng Bắc Nam
2. Đoạn qua thị trấn Khe Hạ: x x x bắn tốc độ cả ngày lẫn đêm, các cụ muốn biết nó bắn như thế nào thì có thể dừng lại xem nó bắn, e đã chụp ảnh nó bắn và đã gửi lên ở một topic khác. Bắn ở Khe Hạ nhưng chạy khoảng 20km nữa đến cái ngã 3 (gần đến Yên Cát) nó sẽ chặn lại, có thể nó chặn tất cả các xe đi qua đó để xem biển
3. Đoạn qua cầu Cúc Phương theo hướng Nam Bắc có biển hạn chế tốc độ 40km/h nên các cụ đi đúng tốc độ ko là nó làm thịt đấy.
4. Lỗi đằn vạch thì khó cảnh báo quá vì ko biết nó núp ở đâu.

Tóm lại: Đi qua Thanh Hóa cảm giác rất căng thắng, x x x Thanh Hóa cũng giống như bản chất của người TH. Nếu nhỡ may phạm lỗi thì cứ tiền là xong, có thể mặc cả, đừng phá giá làm khổ anh em nhé các cụ

Cảnh báo anh e đoạn qua Nghệ An trên đường Hồ Chí Minh
Trên đường Hồ Chí Minh có 2 đội CSGT của CA tỉnh đóng ở TX Thái Hòa và Tân Kỳ
1. Đoạn qua huyện Nghĩa Đàn, TX Thái Hòa: cứ yên tâm mà chạy, chưa thấy ai bị bắn cả
2. Hết địa phận Nghĩa Đàn sẽ đến Tân Kỳ: Vì Phòng CSGT CA NA mới thành lập chốt ở đường Hồ Chí Minh nên trong giai đoạn này đi đến gần Tân Kỳ thì chú ý tốc độ nhé.

x x x Nghệ An làm nghiêm, nhốt xe cũng nhiều, ít nhận tiền nên các bác chú ý nhé
 
Biển số
OF-32659
Ngày cấp bằng
31/3/09
Số km
334
Động cơ
481,050 Mã lực
Cám ơn Bác nhiều, hôm nào ta gặp nhau trao đổi thêm về món tám đỏ hai lèo co thêm cái chíu nhé
 

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,394
Động cơ
519,922 Mã lực
Em cũng vừa đi Đồng Hới về. Cả đi lẫn về em đều chạy đường 1A cũ (hết đúng 1100km). Đợt này trên Cục xuống tăng cường nên toàn thấy 80B đứng ngoài đường bắn tốc độ. Em cứ đi đúng tốc độ nên mất 10h chạy từ Hà nội <-> Đồng Hới. Hôm ra qua đèo CON sau đèo Ngang em gặp trường hợp này đến tức. Trước đèo CON nó cắm biển giới hạn 40km/h nhưng qua đèo nó không cắm biển hết giới hạn tốc độ nên em bị bò 40km/h hơn 30 phút mới gặp 1 thị trấn lại thấy cắm giới hạn 40km/h tiếp, lúc đấy em mới thở ra được. Cả đoàn dài cứ 40km/h mà đi trong khi phía đối diện nó cứ 80km/h, ức chế lắm bác ah. Nếu bác ở Đồng Hới bác muốn ăn Hải Sản ngon và rẻ thì bác ra Hải Đăng hoặc Biển Đông ngay cạnh nhau, em hôm đầu không biết ăn lung tung nên bị chém dã man, gọi điện ra HN hỏi thổ dân ĐH nên biết 2 quán đó ăn ngon và rẻ hơn.
 
Biển số
OF-28
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
963
Động cơ
591,448 Mã lực
Em cũng mới chạy Hà Tĩnh về, đi hôm trước hôm sau về luôn. Cả đi lẫn về đều chạy quá tốc độ, chèn vạch lung tung cả (đường này chạy mà cứ bắt lỗi đè vạch thì em e 100% xe chạy qua đều dính mất) mà không bị xxx tuýt phát nào, mặc dù gặp 4-5 tốp xxx đứng trên đường. Em chạy hết 6h18 phút từ Hà Tĩnh về đến quán Gà Xuân Mai.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top