Cụ cứ đọc link tôi dẫn đã
cụ toàn cảm tính chứ có dẫn số liệu gì đâu. Chả nhẽ tôi lại lôi cả giáo trình đường ô tô tp hồi còn đh ra để nói với cụ
Cái link của bác toàn những số rất thiếu khoa học nên tôi không để ý, nhưng bác muốn tôi sẽ trao đổi:
- Nói đến ách tắc giao thông, người ta phải xem xét xe cộ trong trạng thái chuyển động, chứ chẳng ai xem xe cộ đứng yên để tính diện tích chiếm chỗ cả. Một cái xe dù chiếm rất ít chỗ, nhưng có thể cản trở hàng trăm, hàng nghìn cái xe khác, gây tắc đường nếu di chuyển một cách vô pháp luật, vô văn hóa. Ngược lại, một chiếc xe chiếm rất nhiều chỗ nhưng đứng yên ở một chỗ chẳng ảnh hưởng đến ai thì sẽ không thể gây tắc đường.
- Lấy ngay số liệu bài báo, số lượng ô tô khoảng 370k, xe máy khoảng 5tr thì tỷ lệ ô tô sẽ là 6,9% (không phải 14,38% như bài báo).
- Cũng số liệu bài báo, ô tô và xe máy chiếm 85,8% mặt đường, trong đó ô tô chiếm 42,18% mặt đường, như vậy ô tô chiếm chỗ mặt đường xấp xỉ xe máy. Chưa nói tới việc họ lấy đâu ra cái số liệu vớ vẩn kia, nhưng chỉ tính theo lý thuyết 1 ô tô chiếm chỗ bằng 4 xe máy thì 370k ô tô chỉ chiếm chỗ tối đa là 23% diện tích mặt đường, còn 5tr xe máy chiếm 77% diện tích mặt đường bác nhé
Còn số liệu của tôi: HN có 7365km đường (Wikipedia, năm 2011), nếu lấy con số ô tô 370k như của bác thì mật độ xe ô tô trên đường HN vào khoảng 50xe/1km thôi bác nhé (tôi tính ở thời điểm hiện tại, khoảng 80xe/1km)
Còn giáo trình đường ô tô của bác, bác lôi ra đây, xem nó có số liệu nào giá trị hơn cái bài báo mà bác dẫn link không?