Hành trình xuyên Việt của một Biker Sài Gòn.

méhc

Xe tải
Biển số
OF-43767
Ngày cấp bằng
19/8/09
Số km
232
Động cơ
466,550 Mã lực
rất hay. em đặt viên gạch tối về xem tiếp
 
Biển số
OF-21596
Ngày cấp bằng
25/9/08
Số km
232
Động cơ
499,420 Mã lực
Khâm phục , khâm phục !
Mình cũng đã xuyên Việt 3 lần ( HN-Cà Mau) với 1 mình mình lái , nhưng mỗi tội đi ô tô:))
 

luckyse7en

Xe hơi
Biển số
OF-56441
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
106
Động cơ
448,460 Mã lực
các cụ cứ vodka đi rồi sẽ có nh thứ hay ho để đọc :)|
 

luckyse7en

Xe hơi
Biển số
OF-56441
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
106
Động cơ
448,460 Mã lực
Chặng 5 Nha Trang _SG

Rời Nha Trang theo đường ra sân bay Cam Ranh, chúng ta lại tiếp tục với con đường thật đẹp lướt qua một vài resort rồi tiếp theo những khúc cua bên núi bên biển. Sắp đến Cam Ranh có một đoạn đường rất dài, thẳng và thật rộng có thể quan sát rất xa. Em lấy hết can đảm vượt qua chính mình vặn lên kỷ lục mới :)

Đến Cam Ranh phải trở ra quốc lộ 1 để tiếp tục về SG, đoạn đường này khoảng mươi km nhưng nhỏ hẹp và có những đoạn gồ ghề. Nắng lúc này đã trở nên chói chang, đúng là cầu được ước thấy sau những ngày đi trong mưa ở miền Bắc. Nhưng có lẽ là hơi quá nhu cầu nên may mà có cái kính mát đã mua trước ở HN, nếu không chắc phải díp mắt mà đi b-)

Đến Phan Thiết cũng thật nhanh, vì nóng lòng muốn về đến đích nên em không ghé vào nữa mà rẽ phải tiếp tục đường về SG. So với bốn chặng trước từ miền Bắc đến miền Trung nay được đi xe trên con đường miền Nam thân thuộc. Nhưng em cũng phải công nhận là không còn gì để chụp nữa rồi. Cảnh đẹp thiên nhiên rộng lớn đã biến đâu mất nhường lại con đường quốc lộ đi qua nhà cửa hai bên cứ thế và cứ thế.

Không biết đã đi với tốc đô thế nào mà khoảng 4h30 chiều đã đến Đồng Nai. Hình như các thành phố ở miền Nam rất thích tận dụng quốc lộ làm một con đường chính. Cửa hàng, xí nghiệp, trường học cứ mọc hai bên làm mật độ giao thông thật là khủng hoảng, đầy xe và xe, người và người. Chợt nhận ra trên toàn hành trình chưa bao giờ thấy đông xe và người như vậy. Từ đó em cứ lê lết ì ạch cho đến khi qua được cầu SG vào đường Nguyễn Hữu Cảnh vào quận 1. Dù sao thì Sài Gòn ơi ta đã về đây.

http://i737.photobucket.com/albums/xx17/nguyenvunam/unseen/Window.jpg

"Long legs" V.S "Mông to" :D

Vào đường Đồng Khởi, ra Nguyễn Huệ rồi ghé cafe Window gần dinh Thống Nhất. Đúng là toàn bộ cảnh vật và con người cũng trông đô thị hoá, hiện đại hoá hơn các bác nhỉ :D

Vui một đêm ở TP Sài Gòn náo nhiệt đến hôm sau em tiếp tục hành trình về quê nhà Long Xuyên. Đoạn đường Nha Trang - SG so với các chặng trước vốn đã xấu nhất nay lại còn tệ hơn với đường đi về miền Tây. 180 km về LX làm em có cảm giác mệt mỏi và căng thẳng hơn cả hơn 400km chặng trước đó mấy lần. Những khu vực nội ô của thị xã và thành phố của các tỉnh cứ tiếp nối nhau băm vụn quốc lộ trên đường về miền Tây sông nước.

Cafe võng để giải lao, đặc sản của con đường liên tỉnh miền Nam

http://i737.photobucket.com/albums/xx17/nguyenvunam/unseen/Vong.jpg

Cún con đang suy tư gì nhỉ?

http://i737.photobucket.com/albums/xx17/nguyenvunam/unseen/Cun.jpg

Trước đây em cũng không thực sự hiểu tại sao gọi là Miền Tây sông nước cho đến khi có hành trình trãi dài, được nhìn thấy sự biến đổi khác nhau theo chiều dài đất nước. Quả đây là miền đất của những con sông rộng lớn như của biển và những cây cầu bắt qua nhánh sông và những con rạch đan xen như mạch máu.

Cầu Mỹ Thuận bắt qua sông Tiền Giang.

http://i737.photobucket.com/albums/xx17/nguyenvunam/unseen/MT1.jpg

Qua lăng kính biker thì nó như vầy

http://i737.photobucket.com/albums/xx17/nguyenvunam/unseen/MT2.jpg

Qua cầu Mỹ Thuận đến ngay ngã 3. rẽ phải đi Long Xuyên, Châu Đốc và Rạch Giá, rẽ trái đi Vĩnh Long, Cần Thơ. Cái này gọi là gà đã về chuồng nên cũng ít gà hơn. He he... Chạy thêm khoảng 50km sẽ đến phà Vàm Cống. Xuống phà chúng ta sẽ được mời mua các đặc sản như bánh tráng sữa và nem Lai Vung. Em chợt nhớ đến những tiếng ra đon đả thuở trước: "trà đá đây, ai mía ghim, mía ghim..." giờ đã đi qua, nhường lại cho bánh snack và vé số chiều sổ.

http://i737.photobucket.com/albums/xx17/nguyenvunam/unseen/Pha.jpg

TP Long Xuyên là một thành phố rất nhỏ nhưng khá dễ thương. TP chia làm hai khu chính chia cắt bởi dòng kênh đào với hai chiếc cầu vắt qua. Còn một cây cầu thứ 3 khá đặc biệt gọi là cầu Quay, trích Wikipedia "Năm 1897, để thay chiếc cầu gỗ, cầu Levis (còn gọi là cầu Máy, cầu Quay. Cầu được khởi công xây dựng, đến năm 1899 thì hoàn thành. Mỗi ngày ba lần, vào giờ giấc qui định, hai nhịp thép được nhấc lên để tàu bè xuôi ngược. Vị trí chiếc cầu quay này nằm ở gần bờ sông Hậu, nối thẳng đường Long Xuyên Châu đốc tại cua Lò Siêu hiện nay. Năm 1985, cầu được khởi công xây dựng lại bằng bê tông cốt thép, đến năm 1987 thì được đưa vào sử dụng. Cầu mới đặt tên là cầu Nguyễn Trung Trực được thiết kế có hai nhịp bằng thép, đặt trên hai trụ móng bằng xi măng." Hie hie, vậy là Long Xuyên sớm có chiếc cầu "hiệu" Levis.

Mà em cũng không hiểu sao dân Long Xuyên lại bị mang tiếng là "chịu chơi" ở miền Tây Nam bộ.

http://i737.photobucket.com/albums/xx17/nguyenvunam/unseen/ND5.jpg

Hồ Nguyễn Du lúc trước là một hồ nước tự nhiên bao bọc bởi con đường vòng quanh nhiều cây to, cư dân thường chọn làm con đường đi dạo mát buổi tối như là đi dạo vòng hồ Gươm ở Hà Nội.

http://i737.photobucket.com/albums/xx17/nguyenvunam/unseen/ND2.jpg

Bên mặt nước. Cuối hồ Nguyễn Du là một công viên tiếp nối là một dòng sông lớn nhìn ngút tầm mắt.

http://i737.photobucket.com/albums/xx17/nguyenvunam/unseen/ND1.jpg

Con đường giữa hồ và sông luôn có nhiều lá vàng rơi.

http://i737.photobucket.com/albums/xx17/nguyenvunam/unseen/ND3.jpg

Nói đến Long Xuyên khó bỏ qua món cơm tấm Long Xuyên thật khoái khẩu, mặc dù ngày xưa nó còn ngon hơn trong ký ức của em.

http://i737.photobucket.com/albums/xx17/nguyenvunam/unseen/Com1.jpg

Thịt được cắt sợi nhỏ được rim nước dừa hay nướng, nước mắm chang vào cũng được pha chế theo cách rất đặc biệt. Ở Long Xuyên cũng có vài ba trường phái cơm tấm khác nhau nhưng cách nào cũng có cái hay riêng.

http://i737.photobucket.com/albums/xx17/nguyenvunam/unseen/Com2.jpg

Và phía cuối con đường ;;)

http://i737.photobucket.com/albums/xx17/nguyenvunam/unseen/ND4.jpg
thôi vậy e mạn phép phọt trc để các cụ vodka sau nhé cụ nào cm mah k vodka là đỏ đít vs e đấy ;))
 

thichruoumanh

Xe buýt
Biển số
OF-13495
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
645
Động cơ
524,540 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
tận cùng nơi hoang dã
cái lối hành văn của bác này hay nhể. đi đến đâu cũng khen nức nở.
 
Biển số
OF-16029
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
180
Động cơ
513,088 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ơi
Ôi cuộc đời.Thật nhiều những ước mơ mà mình luôn muốn đạt đc.
Nhất định sẽ có dịp nhà cháu vác con 2B ra Xuyên việt 1 lần cho biết cảm giác nó dư lào
 

mr.donny88

Đi bộ
Biển số
OF-62110
Ngày cấp bằng
17/4/10
Số km
2
Động cơ
440,120 Mã lực
em hâm mộ bác quá! 1 minh mà bác hành trình 1 chuyến dài :( em mới chỉ dám 1 mình đi 300km (ware :D )
 

méhc

Xe tải
Biển số
OF-43767
Ngày cấp bằng
19/8/09
Số km
232
Động cơ
466,550 Mã lực
hết roài... phọt thì phọt hết luôn đi các bác... đỡ mất công em hỏi gúc. à quên... vodka rồi đấy ná
 

vuvtv

Đi bộ
Biển số
OF-61435
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
5
Động cơ
440,850 Mã lực
Website
www.coccoc.com
Em ước ao có 1 ngày như bác...Em và vợ em vừa rồi làm chuyến 1 vòng miiền Trung từ Đà Nẵng...cảm giác trên chiếc xe máy, ngắm cảnh thì sướng lắm bác ợh. Thanks bác đã chia sẽ những hình ảnh và ghi lại nhữgg khoảnh khắc hành trình...

P/s: Em tính mua con Ya FZ16, thấy tướng tá cũng ngon mà dưới 175cc ko cần bằng A2. Không biết con này nó cày dc Nam-Bắcc ko??? :(
Con này đi dư sức bác ạ keke. Tất nhiên nếu bác có điều kiện làm con touring hay cruiser đi xuyên Việt thì sướng nhất quả đất rồi. Nói chung em đi con này 1 tuần rồi, vừa làm chuyến Hải Phòng - Đồ Sơn - HN về đi rất ngon. Trong thành phố thì khỏi nói. Hầm hố không khác mấy con PKL nhưng đi sướng hơn PKL nhiều. Nhất là khi đường tắc kekeke
 
Chỉnh sửa cuối:

luckyse7en

Xe hơi
Biển số
OF-56441
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
106
Động cơ
448,460 Mã lực
cụ nào chưa vodka nhỉ b-)
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,991
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Bác này một mình xuyên việt cũng là ác rồi, bái phục.

Nhưng trước đây mợ Blue (còn có cách gọi thâm mật là Phường) ở hội motoSG (TTVNOL) dám đi xe 150cc cũng dạng xe thể thao như bác này xuyên việt những 2 lần cơ, mà toàn đi một mình nhá...
 

hm007

Đi bộ
Biển số
OF-63596
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
1
Động cơ
438,110 Mã lực
Chà chà...Thích thật nhỉ.em cũng ao ước một lần đi như bác.àh hôm qua gặp bác trên đường NTMK,BÁC
 

vietduc187

Xe hơi
Biển số
OF-63657
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
167
Động cơ
439,670 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
bàn tay con người làm ra chiếc xe - chiếc xe làm ra những anh hùng - CHÚC MỪNG
 

vietmoment

Xe hơi
Biển số
OF-37527
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
169
Động cơ
473,283 Mã lực
Nơi ở
ANFIELD
E cũng đang băn khoăn điều này,trên đường có rất nhiều chặng đẹp,không mát ga hơi phí,chạy trong phố,đôi khi 90km/h cũng thấy chậm rồi,nữa là ngoài đấy,mát mẻ,vắng người,đường đẹp (b)
Cái đoạn in đậm, gạch chân chắc bác nói hơi quá. Em thì chịu :)
 

Caste_BB

Xe đạp
Biển số
OF-61340
Ngày cấp bằng
9/4/10
Số km
17
Động cơ
441,070 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Website
vn.360plus.yahoo.com
ĐỌc xong cũng thấy sướng trong người ! Bác này liều quá các cụ nhỉ :D ! Bác Slow rider post tấm ảnh lên cho anh em Ò bik mặt nào
 

slow rider

Xe đạp
Biển số
OF-59967
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
13
Động cơ
442,550 Mã lực
Em đang cần một pót nữa để gửi PM. Hic hic. Xin phiền mọi người ạ! :)
 

ho_shi_a_kai

Xe đạp
Biển số
OF-44721
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
17
Động cơ
463,570 Mã lực
Bác cưỡi mông to thì sướng rồi
E thì ko có điều kiện nên chỉ dám chơi WAVE thái 110cc xuyên việt thôi
Liệu xuyên việt bằng wave thái có đc ko các cụ nhỉ
xin vài ý kiến
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top