Hành trình xuyên Việt của một Biker Sài Gòn.

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Đọc xong bài của bác này,e phục 100% luôn,em cóp về cho các bác OF mình cùng đọc và suy ngẫm (b)

Xin chào các bác! Em mở topic này trước là để ghi lại ký ức chuyến đi HN_SG tết 2010 của em, sau là để các anh em khác có ý định thực hiện tour Bắc - Nam nhưng còn do dự vì cũng "~:>" như em mạnh bước lên đường. Vì gà em đi được thì bác nào cũng đi được! Trước khi đi em hoàn toàn không biết gì về đường đi hoặc theo chiều dài đất nước thì Hà Nội sẽ đến tỉnh nào v.v... Max speed gần đây của em là 70km/h, quảng đường dài nhất từng cầm lái là 200km, tuyến Sài Gòn - Long Xuyên. Các nơi đã từng đến bao gồm SG _ Long Xuyên_Vũng Tàu (cự ly dưới 200km) ở miền Nam, Hà Nội và Hải Dương ở miền Bắc.

Chuyến đi chia làm 5 chặng với lịch trình là đi đến đâu hỏi đường đến đó. Khởi hành buổi sáng đến chiều sẽ nghỉ lại Tp gần nhất.

Chuẩn bị: Kiểm tra tổng thể xe, thay dầu máy và nước giải nhiệt, bơm vỏ xe, mua một chai xịt xích, đổ xăng.
Mua quả mũ bảo hiểm full face và găng tay. Áo và quần đi xe là tối cần thiết và nên là loại chống thấm nước.
Một ba lô nhỏ đựng máy ảnh và vài bộ quần áo.
Em dự định sẽ mua một bản đồ đường bộ VN nhưng cho đến lúc khởi hành bận rộn nhiều quá vẫn chưa mua được.

Chặng 1: Hà Nội - Nơi nào đó

Khởi hành:
[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/HCM0.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/HCM0.jpg"][/URL][/URL]

10h30 Ngày - Mồng 3 Thời tiết Hà Nội cực đẹp cho một ngày khởi hành.

Nhưng làm thế nào để rời HN và đi đường nào để vào Nam là một vấn đề lớn nhất đối với gà em. Vì em cũng hầu như mù đường ở HN.Đáp án là chúng ta phải ra được đường Nguyễn Trãi. Sau đó đi thẳng theo đường ấy đến thị xã Xuân Mai (cách HN khoảng 30km) thì sẽ gặp một ngả 3 lớn có cây xăng ở góc bên trái. Rẽ trái ở đó để vào đường mòn Hồ Chí Minh. Goi là đường mòn nhưng thật ra nó là còn đường đẹp và ngon nhất trên hành trình mà sau này em mới biết.


[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Xuanmai.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Xuanmai.jpg"][/URL][/URL]

Chú ý ngả 3 rẽ vào đường Hồ Chí Minh. Em có vẽ mũi tên chiều đi từ HN rẽ vào.

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/HCM1.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/HCM1.jpg"][/URL][/URL]

Vừa vào đường HCM quang cảnh núi non xa xa lập tức xuất hiện cùng với mặt đường rộng đẹp làm chúng ta cảm thấy nhẹ nhàng khởi đầu một hành trình dài.

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/HCM3a.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/HCM3a.jpg"]
[/URL][/URL]
Thời tiết đẹp, mặt đường khô ráo nên em bon bon khoảng 70km/h, có lúc nâng được max speed lên kỷ lục mới của bản thân là 90 km/h ( phạm luật các bạn ạ :( ) . Nhiệt độ bên ngoài khoảng 20 độ, xe chạy thật êm, nhiệt độ máy 76 độ C, thật là không tưởng với nhiệt độ 106 khi đi trong thành phố. Không hiểu sao trên đường xuất hiện rất nhiều biker quên gạt chống nghiên xe, em nhắc giúp cũng hơn 5 lần rồi. He he. Hầu như không có xe tải và xe du lịch rất ít nên khá an toàn.
Đường càng đi càng đẹp, em chưa bao giờ thấy đường đẹp như vậy. Trên lộ trình chúng ta sẽ qua rừng Cúc Phương nhưng mãi ngắm cảnh và quan sát đường đi nên qua đó từ lúc nào em cũng không hay.

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/HCM4.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/HCM4.jpg"][/URL][/URL]

Có bác nào giúp em check cái cây trên đỉnh núi này to bằng cái cây trong phim Avatar không nhé!

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/HCM3.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/HCM3.jpg"][/URL][/URL]
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Em xin tiếp ạ ... (b)

Đi một đoạn đường thẳng dài không biết là bao nhiêu km thì xuất hiện cái ngả ba. Em tạm gọi là ngã ba Bối Rối. Gà em quyết định đi bên phải. Nhưng đó là đáp án không chính xác. Cho nên gặp ngã ba này chúng ta đi tiếp nhánh phía bên trái các bác nhé! Nghĩa là tiếp tục bám đường HCM mà đi.

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/HCM6.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/HCM6.jpg"][/URL][/URL]

Trời dần chiều mà em vẫn chưa thấy đói bụng, nhưng phải tìm ra đường thông giữa đường mòn HCM và quốc lộ 1 rồi theo QL1 đến Vinh. Đây là cái ngã tư ấy. Chúng ta rẽ trái đi 28km sẽ ra QL1 như trên bảng đã ghi (QL1 ở đoạn này song song với đường HCM và nằm về bên tay trái )

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/HCM7.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/HCM7.jpg"][/URL][/URL]

Thì ra bây giờ là 3h30, nhiệt độ là 20 độ C, may là em đang mặc 3 áo và 2 quần. Cạnh bảng chỉ dẫn này là một quán tạp hóa có phục vụ mì gói và trà nóng, bà chủ rất tốt bụng chỉ đường đi tận tình. Tô mì chỉ 5 ngìn, trà nóng miễn phí ạ. Em làm một bụng đây.

Ra đến QL1 rẽ phải để tiếp tục hướng về phương Nam, trời bắt đầu chuyển sang mưa nhẹ nhưng mặt đường rất ướt, có lẽ em may mắn đi sau một cơn mưa to. Xe tải rất nhiều nên phải cẩn thận hơn. Đi thêm chừng 40km sẽ vào thành phố Vinh, lúc này cũng đã chiều tối nên em quyết định nghỉ lại Vinh một đêm. Trên đường vào Vinh sẽ thấy đường rẽ vào bãi biển Cửa Lò. Vì thời tiết xấu, nên dù tò mò muốn khám phá "Chưa đi chưa biết Cửa Lò". Muốn xem thử nó có "Đi rồi mới biết to hơn cửa... nhà" hay không, nhưng em đành thẳnng tiến QL1.

Đến Vinh sẽ thấy ngã 3 có biển chỉ đường vào TP và đường bên phải để đi vòng tránh nội ô. Lòng vòng khám phá phố phường tìm chổ nghỉ đến khoảng 8h thì quyết định vào khách sạn Giao Tế. Phòng 320K rất ổn, có bàn ghế salon tiếp khách và 2 giường luôn. Chợt nhận ra là phần ngồi ê ẩm quá, cố gắng đi tắm rồi lê xuống lấy hết can đảm ngồi lên em xe lượn phố kiếm ăn cộng ngắm nghía người và cảnh. Thành phố Vinh không to lắm nhưng cũng rất đẹp, nhiều đường rộng nhưng hơi tiết kiệm điện đèn đường. Khi lượn phố các biker chúng ta nên chú ý mật độ các em teen xinh tươi thường xuất hiện có thể làm mất lái. Một đĩa bánh cuốn ở vỉa hè và thêm một gói Milo về KS pha uống gọi là bổ dương :D.

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/HCM9.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/HCM9.jpg"][/URL][/URL]

Đây là bối cảnh của nhật ký HN_SG dành cho gà bắt đầu trang 1. 11h30 trời thật lạnh, máy điều hoà không có chức năng sưởi nên đành trùm thêm chăn. Giấc ngủ đến thật nhanh và thật ngon lành.

Vậy là kết thúc chặng 1, quãng đường đi được tầm 360 km, tốc độ cao nhất khoảng 90km/h. Không có tình huống gay cấn nào xảy ra. Ghé trạm xăng 2 lần, xem ra chuyến này không tiết kiệm được so với tiền vé máy dành cho em và gửi xe theo đường tàu hỏa rồi.

Kết luận: ở chặng này ngoài ngả 3 vào đường HCM và ngã 4 để ra lại QL1 thì toàn đường thẳng dễ suy ra được hướng đi. Bây giờ em đã biết được Hà Nội sẽ đến Thanh Hóa rồi đến Nghệ An, Vinh là thành phố thuộc tỉnh Nghệ An. Thật là thú vị và mở mang kiến thức! Về máy ảnh thì rút kinh nghiệm không mang DSRL to tướng, mỗi lần muốn chụp cái ảnh phải đắn đo vì ngại rút ra cất vào quá mệt. Em ước có một cái máy du lịch nhỏ bỏ túi và chống thấm nước. Xe cũng nên là loại nào nhẹ nhàng dễ giảm tốc độ và đi/ dừng thoải mái để không ngán mỗi khi muốn dừng chụp ảnh, chắc EX là ngon nhất. Được chạy xe trên đường HCM đúng là như trong mơ, một con đường đẹp uốn lượn giữa đồi núi trập trùng cứ thế trôi đi, cảnh đẹp nối tiếp cảnh đẹp.

Chặng 2: Vinh - Nơi nào đó số 2

Sáng mồng bốn, thức dậy lúc 6h sáng, bên ngoài trời chưa sáng hẳn nhưng dưới ánh đèn đường đã thấy mưa giăng giăng . Bộ ngồi có lẽ được nghỉ ngơi nên đã gửi ít tín hiệu ê mông lên não. Không khí thật trong lành dễ chịu. Em xuống nhà ăn KS được thưởng thức món cháo lươn trong tiêu chuẩn ăn sáng thật là ngon. Em hy vọng trời sẽ hết mưa sẽ khởi hành nhưng được các anh chị nhân viên KS khuyên cứ đi vì ở đó đã mưa dầm suốt từ mồng 1 Tết. Thế là bắt đầu đóng gói sắp xếp ba lô, cầm mũ, trả phòng để lên đường đi tiếp. Chị tiếp tân ở KS bảo trông mình quen lắm, mặc dù mình mới lần đầu đến Vinh. Thật khó quên sự quan tâm của các anh chị nhân viên KS khi biết em đi một mình, với một hành trình dài trước mặt trong những ngày Tết lạnh lẽo này. Ở bãi xe bắt đầu nhớ lại sáng kiến buộc các dây đeo ba lô lại biến nó thành cái túi gắn yên sau để giải phóng cái lưng tội nghiệp.

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang21.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang21.jpg"][/URL][/URL]

Như được chỉ dẫn ra cổng KS rẽ trái sẽ đến quảng trường này, vòng theo quảng trường đi thẳng sẽ ra QL 1 tiếp tục về hướng Hà Tỉnh. 8h trời vẫn đang mưa, may có chiếc áo khoát chống thấm mặc thêm một lớp bên ngoài chiếc áo khoát đi xe. Mình đầu tư thêm một áo mưa mỏng để bọc ba lô lại nhưng giờ xem ảnh mới thấy nó đã bắt đầu bay phất phơ. Nghỉ mãi mới lôi máy ảnh ra dưới mưa chụp cái ảnh lưu niệm với TP Vinh.

Đường QL1 đoạn từ Vinh bắt đầu đi chung với xe khách và xe tải. Cảm giác hòa mình với thiên nhiên tươi đẹp và con đường ngày hôm qua đã trôi mất còn lại em với con cơn mưa, đường ướt và những cái té nước cổ vũ từ bên hông của xe tải cùng chiều chạy qua mặt. May nhờ có quả full face và quần áo chống thấm nước nên em tạm thời vẫn cách ly được với môi trường để bon bon tiếp tục. Đôi lúc cũng lên 90 km/h vì sốt ruột nhưng quả thật cũng khá nguy hiểm.



[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang22.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang22.jpg"][/URL][/URL]

Dừng lại đổ xăng và chợt nhận thấy đôi giày đã sũng nước và đôi găng lạnh cóng. Còn ba lô phía sau cũng nhá nhem ướt vì đã bay mất cái áo trùm tự lúc nào rồi. Đổ nước trong giày ra được một vũng, ở bãi trống cạnh cây xăng may nhặt được 3 túi xốp còn mới nguyên. Đúng là trời giúp ta! [-O<Vội gói máy ảnh trong 2 lớp bao. Còn lại một bao mà em lại có 2 chân nên ưu tiên đeo vào chân bên trái. Lại tiếp tục một ngày gian khổ nhưng trong lòng vẫn mong có lúc nào đó thấy lại được ánh nắng mặt trời. Chưa bao giờ thấy thèm cái nắng của phương Nam như vậy. Đoạn ở ngã tư thị xã Kỳ Anh, Hà Tỉnh có một pha gay cấn vì một biker nữ trung niên (không biết phải mem biker Hà Tỉnh không) chở thêm một em bé. Đang rẽ hướng bên trái lại "bổng dưng muốn ấy" hay gì đó chị lại rẽ phải. Em đang gần phía sau, dù không nhanh nhưng đã phải tính đến tình huống tiếp đất. Trong đầu tính nhanh phen này sẽ bị trầy món gì, xi nhan trước bên trái sẽ gãy v.v... Nhưng tuyệt nhiên kô nghĩ gì đến ta có bị trầy vi tróc vẩy gì không. Vậy mà may mắn là lại qua được. Đi tiếp một mình trong cơn mưa to cùng toàn xe tải vun vút lao đi, không gian dường như gói gọn trong chiếc mũ full face trùm kín và sự cách biệt với môi trường mưa gió bên ngoài lớp áo quần bảo hộ, cảm giác về bản thân dường như rõ ràng hơn bao giờ. Em CBR vẫn ngon lành, giữ nguyên phong độ và âm thanh duy nhất tiếng pô u u êm ái đầy tin cậy.

Và điều thú vị đến thật bất ngờ. Lần đầu tiên được biết thế nào là "Bước tới đèo Ngang". Một cảm xúc thật tuyệt như được khám phá thứ gì đó xa lạ mà lại rất đỗi quen thuộc.

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang23.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang23.jpg"][/URL][/URL]


 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Phần tiếp theo ... (b)

[FONT=Tahoma][/FONT]
Xin giới thiệu đây là đèo Ngang trong bài thơ ai cũng nằm lòng. Em nghĩ bụng câu thơ kỹ niệm cho riêng mình "Bước tới đèo Ngang thấy ướt quần". Giờ mới nhận ra nước đã len lõi vào được trong cái quần đi xe chống thấm các bác ạ :((.

Lòng thấy lâng lâng cực kỳ, trời mưa tầm tã, lại không biết địa hình đèo Ngang như thế nào (cũng phải, vì đã có bao giờ đến đây đâu). Em nhìn thấy cái bảng "Trạm thu phí hầm đèo Ngang". [/SIZE][/SIZE]Em cứ nhớ là bắt buộc phải đi qua đèo vì hầm chui qua đèo cấm xe máy. Nhưng đến check với anh gác trạm thu phí thì hóa ra em nhầm nhọt sang đèo Hải Vân. Hic hic :"> . Vậy thì may quá, gà chúng ta chọn option đi hầm chui cho an toàn nha các bác. Vì dù sao thì cũng biết thế nào là "Bước tới đèo Ngang rồi", không nhất thiết phải đi qua phải không ạ? Mí lị em nhớ có lời dạy "Đèo cao thì mặc đèo cao. Nhưng mà cao quá thì ta chui hầm".

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang24.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang24.jpg"][/URL][/URL]

Qua hầm đèo Ngang thì quang cảnh nó như này ạ. Em chợt khám phá ra sự thật phủ phàng về việc ra đi của cái áo mưa trùm ba lô lúc sáng. Thì ra nó từ yên sau chui xuống phía dưới quấn vào đĩa sau thật chặt làm vai trò một má phanh phụ. Nhưng còn hơn thế, nó cũng sắm vai cái chùi xích thật tốt, chải sạch sẽ Motul chain lube em xịch hôm qua, còn trơ lại sợi sên khô khốc. Khổ nỗi là chai xịt xích mà em đã chật vật lắm mới mua được ở HN dành cho chuyến đi lại bị để quên ở nhà lúc khời hành. Ra đến cổng khu dân cư là em đã nhớ, nhưng không lẽ quay lại lấy thì mất hết khí thế khởi hành. Đành vậy.

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang25.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang25.jpg"][/URL][/URL]

Xót xa cho sợi sên quá đi, không biết ảnh hưởng nhiều đến xe không nữa. Có khi nào bị đi đứt sợi sên thì chít. Trong ảnh vẫn còn một miếng nilon áo mưa vướng lại mãi không cạy được.
Cũng có mấy lần thấy mưa ngớt đi và mặt đường khô ráo hiện ra. Nhưng em chưa vui mừng được một phút thì lại trời lại mưa dầm tiếp tục. Rút kinh nghiệm không được vui quá sớm.
Biển bất chợt xuất hiện bên trái con đường. Đây là lần đầu tiên trên hành trình em được nhìn thấy biển. Lại một cảm giác thật tuyệt, thật nhẹ nhàng, một cái gì đó thật "refreshing".

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang26.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang26.jpg"][/URL][/URL]

Dừng xe lại bên đường, cỡi mũ ra để hít thở không khí trong lành.

Trong những lần đi bằng tàu hỏa SG-HN, từ lần đầu tiên nhất cách đây 7, 8 năm rồi, em đặc biệt ấn tượng về địa danh Đồng Hới, một nơi trong rất nhiều nơi tàu đã đi qua. Không hiểu sao nó lại gây cho em một cảm giác hay linh tính gì đó rất lạ. Cái gì đó như là sau này em sẽ ở hoặc sống tại nơi đó. Nhưng những lần đi tàu hỏa thì toàn ngồi trên toa xe khi tàu dừng lại ga trong vài phút, nên cũng chưa biết Đồng Hới như thế nào. Vì vậy càng đến gần Đồng Hới như các cột chỉ km báo hiệu, em lại càng hồi hộp. Không biết nơi "cảm thấy trong định mệnh" đó như thế nào. Cảm giác mạnh đến nổi thậm chí lúc ấy em hoang mang nghĩ: có khi nào đến đó thì chuyện gì đó sẽ xảy ra và có khi nào hành trình của em sẽ mãi dừng lại ở đó không. Còn 70, 50, 20km... Cuối cùng cũng đến được Đồng Hới, em giảm tốc độ dưới 40 như biển báo, cảnh vật cũng không có gì quá đặc biệt ở đường QL1 chạy xuyên qua đó. Chỉ là những nhà hai ba tầng dọc theo con đường lớn. Dừng lại ăn trưa ở một quán ăn khá lớn có nhiều ô tô du lịch đổ lại để đánh dấu thời điểm đặt chân đến được nơi trong tiềm thức của mình. Bữa cơm gồm gà kho xả và canh chua cá, bữa hoành tráng nhất và có cơm kể từ đầu hành trình đến giờ. Ngày hôm qua chỉ ăn rất qua loa gồm mì gói và đĩa bánh cuốn. Định bụng phải ăn thật đã để giữ sức khỏe nhưng bát canh chua không được ổn lắm đến nổi làm em cảm thấy nghi ngờ cả trình độ ẩm thực địa phương. Hic hic. Và từ đây cảm giác về Đồng Hới của em đã trở lại bình thường. Dù sao đôi khi cảm giác cũng chỉ là cảm giác. Mong chỉ là như vậy.

Từ đề tài tâm lý em xin chuyển sang cơ khí, em nảy ra sáng kiến tìm mua một bình nhớt hộp số để cứu hộ sợi sên khô khốc. Vì em đi xe Honda nên ghé vào một đại lý Honda bên đường ở Đồng Hới. Mọi người còn đang nghỉ Tết, may là có một em gái trực ở đó và cửa hàng vẫn mở. Em dùng toàn bộ ngôn ngữ và diễn đạt thêm bằng tay mà vẫn chưa thể tả được cho cô nhân viên hiểu cái bình "nhớt hộp số" em cần là món gì trên quả đất. Cô ấy rất nhiệt tình gọi điện cho một cô khác để hỏi nhưng vẫn không biết được em đang nói về cái gì. Lại một cuộc điện thoại cho các anh kỹ thuật. Cuối cùng vấn đề đã được sáng tỏ. Thứ em muốn mua ở đây gọi là "bình dầu cầu". Ơ rê ka!!! Nhưng tin buồn là hiện nay hết hàng. Nhưng nhờ vậy mà em lại có cớ để xin xỏ, mượn bình nhớt cặn để chữa cháy dây sên. Có còn hơn không chứ! Các biker gà miền Nam cùng em cập nhật thêm món "dầu cầu" nhé. Vì từ miền Trung trở ra Bắc gọi như vậy, nghe có tính chất kỹ thuật hơn các bác nhỉ. Đúng là đi một ngày đàng học một sàng khôn :D

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang27.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang27.jpg"][/URL][/URL]

Đã vậy thì em đào ngũ sang đại lý Yamaha gần đó, dõng dạt hỏi mua "một bình dầu cầu!". Có ngay một bình 18K gấp rút châm vào dây sên, còn dư bịt nilon lại, dắt vào túi ngoài ba lô. Tiếp tục hành trình xa dần Đồng Hới.

Hết Hà Tỉnh bước vào tỉnh Quảng Trị, như vậy có lẽ đã vào đến miền Trung rồi.Phong cảnh hai bên đường bắt đầu đẹp lại không như buổi sáng. Đến gần Huế khoảng 5h chiều. Mặc dù hôm nay đã là một ngày mệt nhọc và ướt át nhưng em nghĩ bụng cố gắng đi tiếp đến Đà Nẵng, còn khoảng 120km nữa rồi mới nghỉ lại. Vì trong suy nghĩ của em hình ảnh Huế là một nơi thật buồn, thật trầm mặc và chắc là hơi "sến" (em ngàn lần I'm so sorry!). Còn Đà Nẵng nghe nói là một thành phố trẻ, nghỉ đêm ở Đà Nẵng để ăn chơi nhảy múa có vẻ hấp dẫn hơn. Thế là làm ngơ với con đường mang biển chỉ dẫn "TP Huế 7km" đi đường bên phải để tránh. Đi một đoạn đường khá xấu emg ghé lại cây xăng để châm thêm. Tranh thủ hỏi han biết được nếu đi đường qua TP Huế cũng tiếp tục đi được Đà Nẵng mà không xấu như thế này. Em đã chọn nhầm con đường đau khổ dành cho xe khách. Nhưng đã phóng lao rồi không quay lại được, đành tiếp tục thôi.

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang28.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang28.jpg"][/URL][/URL]

Phía trước mặt xuất hiện một con dốc khá đẹp. Lên hết con dốc có bảng báo hiệu sắp vào một con đèo, trời lại bắt đầu có vẻ chiều muộn và lạnh khiến em thấy chùng bước. Không biết đèo sắp đến địa hình như thế nào, bao nhiêu cao. Lại thấy có một con đường mòn bên tay trái trông khá off road, có biển chỉ "vào TP Huế".

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang29.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang29.jpg"][/URL][/URL]

Sau mấy lần tới lui ngẫm nghĩ, cộng trừ nhân chia lộ trình em quyết định nắm cơ hội thứ 2 và cuối cùng Huế dành cho mình. Nhưng bụng vẫn nghĩ thôi rồi cứ xem tối nay là một tối chán ngấy ở một chổ chán ngấy dành để dưỡng sức thôi.

Con đường vào TP Huế này khá dốc cộng thêm nhiều bùn đất, chắc đây là con đường lý tưởng cho các bác cào cào. Càng đi đường càng nhỏ lại và dằn xốc hơn đến lúc biến thành một con đường làng rộng khoảng 2m. Dừng lại hỏi một chú bé bước ra từ ngôi nhà gỗ bên đường được biết còn khoảng 2 km là vào trung tâm TP Huế rồi khiến em lại càng thấy lo 8-|. Hu hu... Đi hết xóm nhỏ thì từ từ hiện ra một bãi sông dài một bên con đường đất. Sao nó đẹp lạ thế nhỉ. Không biết đây có phải là sông Hương không nữa.Vì không biết chắc nên em cũng lười lôi máy ảnh ra quá.

Đi cuối con đường đầy bùn đất đến khúc quanh, bất chợt vào một con đường nhựa hơi chút quanh co nhưng khá đẹp. Rồi cũng bất chợt như thế, em nhận ra mình đang qua dưới chùa Thiên Mụ, một di tích nổi tiếng của Huế. Rất nhiều du khách hai bên đường. Ô, mình cũng là du khách mà. Nghĩ bụng "Kể ra cảnh vật cũng không đến nổi nào nhỉ!" Đoạn đường nhỏ qua chùa Thiên Mụ bắt đầu mở rộng ra, bên phải xuất hiện một dòng sông với hai bờ cỏ xanh và những dãi núi xa xa.

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang210.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang210.jpg"][/URL][/URL]

Ôi sao cảnh vật có thể đẹp như một bức tranh vẽ khéo và sắp đặt đầy chủ đích và tài tìnhthế được. Em tuyên bố là em bị knock out trước vẻ đẹp của buổi chiều mưa Huế ấy. Mặc dù trước nay em tự thấy không có hứng thú mấy với các ảnh phong cảnh và yêu thích nét hiện đại của các đô thị hơn. Em biết dù có chụp ảnh lại cũng không thể nào diển tả được cái đẹp không gian ấy nên chỉ có cái ảnh này gọi là lưu niệm thôi. Các bác phải nhất định phải đến Huế một lần để chiêm nghiệm và tự đắm mình trong không gian ấy mới được. Giờ mới hiểu câu hát Huế là một bài thơ không sai, mà Huế còn là một bức tranh nữa.

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang211.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang211.jpg"][/URL][/URL]

Cận cảnh hoa trên bãi sông Hương. Các bạn biker Huế cho mình hỏi tên loài hoa này ạ :x Đi tiếp trên con đường rộng bên phải là sông Hương êm đềm, nhiều cây xanh hai bên, chợt thấy bên tay phải là một thành cổ thật đẹp và kỳ vĩ. Gặp một nhóm các bạn trẻ Huế đi xe EX và Nouvo bắt chuyện, em không thể kềm được lời khen về phong cảnh nơi đây. Các biker Huế thật là may mắn có một thành phố đẹp như thế.

Chia tay nhóm bạn trẻ ấy em tiếp tục đi thẳng và lại chợt nhận ra "chợ Đông Ba khi mình qua" là đây

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang212.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang212.jpg"][/URL][/URL]

Qua chợ quay vòng lại thấy một cây cầu bắt qua sông đầy khả nghi. Chắc hẳn là cầu Trường Tiền 12 nhịp rồi.

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang213.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang213.jpg"][/URL][/URL]

Em đến gần thấy bảng tên thì đúng là như vậy. Đúng là em thật may mắn được Huế tiếp cận một cách khá trái khoáy nhưng lại rất đỗi dồn dập đến nổi cảm xúc dâng trào không tả nổi. Đôi lúc ký ức cũng có ích, lúc này em nhớ lại Huế được gọi là thành phố ven hai bên bờ sông Hương như vậy dễ hình dung hơn về tổng thể của nó để đi lòng vòng khám phá rồi. Qua cầu Tràng Tiền để xem phía bên kia sông của TP Huế. Có lẽ bờ bên kia sông có chợ Đông Ba là một Huế xưa với nhiều tường thành thì khu bên này là một Huế rất trẻ trung và cũng thật đẹp. Nhiều khách sạn to bề thế và sang trọng, các khách sạn vừa và nhỏ trông cũng rất có gu. Đường phố sạch sẽ và rộng rãi nhiều cây xanh.Tiếp tục lòng vòng, tìm được một vài KS trông có vẻ ổn nhưng lại không có dịch vụ giặt ủi vào ban đêm nên lại phải tìm tiếp. Em cần giải quyết đám quần áo ướt ngay trong đêm nay để mai không phải trùm full face mà bên dưới trống không mà đi tiếp được. Tìm mãi vẫn không có chổ nào đáp ứng yêu sách nên lượn ra phố Hùng Vương ngay chân cầu Trường Tiền cho dễ đi bộ. Khách sạn Green Bamboo là một địa chỉ em đề nghị với chi phí thấp không ngờ 180K cho phòng một giường và ở một người. Giá phòng làm em thấy hơi nghi nhưng khi lên xem phòng thì không còn gì để chê. Hai chử tuyệt vời!

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang214.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang214.jpg"][/URL][/URL]

Đây là hình ảnh phơi phóng tất cả các thứ trên người và trong ba lô đều ướt cả. Em phải biến bồn tắm thành nơi giặt giũ, dầu gội và xà phòng thành bột giặt. Điện thoại cũng bị vào nước tịt luôn màn hình. May em có mang theo một quần cộc vải nilon không ướt nên có cái che thân để ra đường mua thêm một cái áo sơ mi in hoa ở một shop cạnh KS. Vậy là có thể đi ăn tối rồi, ngoài trời vẫn lất phất mưa. Gần KS có một quán pizza và thức ăn Tây khá dễ thương làm bát súp gà nấu ngô với một cái bánh flan quá là ngon. Ăn xong phải uống. Buổi chiều em đã tăm tia được một quán cafe Audiophile tên là Râu, cũng ở gần đường Hùng Vương nên lần vào luôn. Quán bày trí khá đẹp và ấm cúng, có cả một pianist đang biểu diễn. Gọi một ly chanh nóng và thư giãn, thật là tuyệt vời.

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang215.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%202/Chang215.jpg"][/URL][/URL]



 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Tiếp theo ..... (b)

Em xin được tiếp tục chuyên đề về Huế.

Uống cafe về, dọn đám đồ đạc ướt sang một bên để đi ngủ. Tỉnh giấc nhìn đồng hồ thấy gần 4h30 giờ sáng nhưng sẵn vậy thử đi xem street life và ngắm mặt trời buổi sáng trên sông Hương. Mặc cái áo khoát đã ráo nước nhờ quạt suốt đêm, ra thang máy nhìn lại đồng hồ trên tay mới biết là chỉ 3h30. Mà giờ này thì ngoài phố tối om chứ nào có life liếc gì. Thôi về phòng nằm dưỡng sức. Mở TV gặp phim hài 300 dũng sĩ Spartan, vậy là nằm cười đến sáng luôn.

KS Tre Xanh. Sáu giờ làm một tô bún bò và trà nóng ngay tại KS rồi bắt đầu tour cá nhân tham quan buổi sáng tại Huế.

http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Hue/Hue1.jpg


Qua cầu Tràng Tiền rẽ phải xem chợ Đông Ba buổi sáng. Vòng lại khám phá các bức tường thành đã thấy lúc chiều qua. Thì ra có lẽ đây là hoàng cung Huế rồi.

http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Hue/Hue6.jpg



http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Hue/Hue5.jpg

Nép bên lề con đường vào cổng thành, nét dịu dàng của Huế cũng làm em CBR trông hiền thục hẳn ra.

http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Hue/Hue7.jpg

Quá đổi xinh tươi, trong sáng như một cô bé áo dài đi trên cầu các bác nhể?

Nhưng có ai ngờ được một điều khủng khíp đang chực chờ cô bé CBR sau cổng thành kia. Bên tay trái phía sau cổng là cả một nhà súng thần công. Tên nào tên nấy có độc một nòng dài ngoằng trông rất khiếp! Màn chạm súng không cân sức diễn ra.

http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Hue/9.jpg

Dù trước khi đi học em nó đã được thầy mợ dúi cho một khẩu Akrapovic để phòng thân nhưng vẫn không so được với bọn súng dài này. Thôi đành tẩu đào vi thượng sách. Em chỉ chụp kịp cái đuôi em nó (có bác gọi cái này là mông to :D)

http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Hue/Hue9.jpg

Vậy mà vẫn chưa thoát, vô tình lọt vào ổ phục kích của bọn "ác tăng" đang chực chờ này. Nòng bọn chúng cũng dài không kém các anh trước là mấy. Nhưng có tên còn có thêm nòng thứ 2, thứ ba hoặc thứ lung tung nữa :((

http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Hue/Hue10.jpg

Thấy em nó tội nghiệp, hớt hãi, bùn đất dính đầy cả lên mặt, em bèn cho đi tắm để còn làm dáng tiếp ở công viên bên cầu Tràng Tiền. Chụp bức ảnh làm kỷ niệm Huế cho em nó để sau này em nó post lên bờ lốc làm ảnh lừa tình :).

http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Hue/Hue11.jpg

Vài ảnh lòng vòng Huế. Một tòa nhà đẹp

http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Hue/Hue2.jpg

Trên cầu Tràng Tiền nhìn xuống bờ sông Hương

http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Hue/Hue4.jpg

http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Hue/Hue3.jpg

Khách sạn Imperial

http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Hue/Hue12.jpg

Quán vỉa hè ăn ốp la buổi sáng, các bác biker Huế nhớ đến ủng hộ nhé! Ở đây có một cô bé có thể là em cô chủ nhưng toàn phải đứng trong bếp. Em xin nhấn mạnh là xinh cực kỳ nhưng ở cô bé, đặc biệt là đôi mắt, toát lên một cái gì đó mà ngôn từ củe em không miêu tả được... Đây là lần thứ hai trong vòng 12 tiếng em lại bị knock out ở Huế @-) Hu hu hu... Mà knock out thì bị choáng, mà khổ nổi em vừa gà lại vừa được cái nhút nhát nên nhiều lần ngập ngừng mún ngỏ ý xin cái ảnh cũng không dám. Ước gì em là biker Huế để sáng nào cũng ăn bánh mì ốp la ;;). Có anh em biker nào qua đấy cố vào xin giúp em cái ảnh nhé! Em hứa sẽ bấm thank mỏi tay luôn!

Kết luận chặng 2_ Vinh - Huế: Cả một ngày đi trong liên khúc mưa. Hành trình dài khoảng hơn 350km trên QL1. Điều kiện đường tốt, chủ yếu chạy qua các thị xã và đường liên tỉnh không có nhiều cảnh quan ở hai bên lắm. Quần áo chống nước thật hữu ích. Em cần tìm thêm một đôi giày và găng tay chống thấm nữa. Có điều kiện sẽ tậu máy ảnh du lịch nhỏ gọn và điện thoại chống sốc và chống thấm. Xe tải trên đường bắt đầu xuất hiện nhưng tình hình chung vẫn tốt. Giảm tốc độ khi vào nội ô và chú ý các nữ biker dễ có lối đi xe đầy ngẫu hứng và sáng tạo. Tình huống nguy hiểm trên đường toàn diễn ra bất ngờ và hầu như không thể dự đoán, đối với tất cả các tốc độ nhanh chậm. Cho nên dù chạy chậm vẫn có rủi ro, nhưng nếu lỡ có gì chắc cũng sẽ nhẹ hơn đi nhanh (cái này không biết có áp dụng được cho trường hợp xe tải ngược chiều lấn tuyến không :( )
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Tiếp theo .... (b)
Chặng 3: Huế - Đà Nẵng - Hội An

Buổi sáng ở KS tranh thủ xem trước lộ trình bằng trang diadiem.com. Em quyết định sẽ đi Đà Nẵng và tối sẽ nghỉ ở Hội An, một địa điểm nổi tiếng và có vẻ thú vị đối với em, vì được nghe được thấy rất nhiều nhưng chưa được đến. Lộ trình Huế - Đà Nẵng chỉ khoảng 120km, vì đã trải qua 2 chặng dài trước nên em cho hôm nay là "muỗi" thôi b-). Do đó yên tâm dành trọn buổi sáng loanh quanh thành phố Huế đến tận trưa mới lên đường. Tại đường Hùng Vương, các biker gà ta cứ việc đi thẳng ngược lại hướng ra cầu Tràng Tiền sẽ vào QL1 đi Đà Nẵng. Tạm biệt Huế, mong gặp lại!

Biển báo tốc độ lúc ra khỏi Huế, dường như xe chồm và hai loại xe ô tô khác được đặc cách chạy 160 các bác ạ @-) Các bác cruiser và xe chở hàng thì chịu khó dưới 50 nhé. Hie hie.

http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Hue/Hue13.jpg



http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%203/Chang31.jpg

Thành phố Đà Nẵng 73km. Đường tương đối tốt. Cảnh vật cũng hấp dẫn hơn đoạn sáng hôm qua. Mưa phùn hạt rất tơi cứ đóng mờ gương mũ bảo hiểm, thỉnh thoảng phải dùng tay lau qua lại như mèo con lau mặt.

http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%203/Chang32.jpg

Thấy cột km này lòng em lập tức phấn chấn hẳn ra. "L.Cô chỉ còn cách 11km nữa thôi!" =P~ Một động lực mới làm đôi lúc nâng ga lên gần một chăm. Em CBR lại tiếp tục điệp khúc u u.... o..o... thật êm tai.

Nhiệt độ bên ngoài khoảng 26 độ C. Nhiệt độ trong khoang máy khoảng 82 độ C. Hiện tại máy bay chúng ta còn cách L.Cô 11km xin quý khách ngồi tại chổ với dây an toàn được buộc chặt. Các quý khách nam hạn chế nhấp nhỏm >:) Cơ trưởng Slow rider và phi hành đoàn một người xin kính chào và chúc quý khách một chuyến đi an toàn.

http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%203/Chang33.jpg

Thế mà đi mãi cũng chẳng biết đã đến L.Cô chưa nữa :(( Bác nào biết chỉ dùm em ạ! Quả vịnh này cũng đẹp các bác nhể?

http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%203/Chang34.jpg

Chuyện tình tay tư giữa mây, núi, biển và con đường :)

http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%203/Chang35.jpg

Hình như đây là đường bắt vào đèo Hải Vân, xe ô tô được đi vào hầm chui bằng cây cầu xa xa phía bên phải. Xe máy được chọn 2 option, một là đi đường đèo, 2 là thuê xe tải chở xe máy sau đó đi ô tô sang bên kia nhận lại xe. Biker gà em dĩ nhiên chọn option tự đi rồi.

"L.Cô" có thể không ngắm được, nhưng Đèo Hải Vân nhất định là phải ngắm roài :)>-.

http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%203/Chang36.jpg

Có một tên lại chen vào chuyện tình mây núi biển và con đường, đó là tên "lan can cầu">:P.

http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%203/Chang37.jpg

Vừa lên con dốc đầu tiên cảnh đẹp đã hiện ra, một doi cát trắng thật dài với liên tiếp những đợt sóng bạc vỗ bờ.

http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%203/Chang38.jpg

Một đoạn lượn để tập làm quen và khởi động đường đèo.

http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/chang%203/Chang39.jpg

Nếu mình có lỡ bị "off_road" thì cũng được an ủi ngắm cảnh đẹp này trước các bác nhỉ o:-). Nói vậy chứ giảm ga thật chậm thôi.

 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Vì OF mình không cho post một lúc quá 20pics,nên e cắt ra thành từng đoạn ạ



Một góc khác đẹp hơn của con đường.



Các khúc quanh thật đẹp dần hiện ra làm nhiều lúc em hứng chí quên mất mình là Slow Rider gà, cứ tưởng ta đây cũng cở Casey Stoner. Hic hic, may mà phanh kịp lúc, từ đó em cố gắng trở lại với thực tại, chạy từ từ, không cua kiết gì hết!



Dành tặng bác Redskins! Quả cua này gặp bác Redskin thì phải nói là trên tuyệt vời.



Một đường cua thật rộng nữa đây ạ.



Cũng đến được đỉnh đèo, trên này đầy mây phủ. Xuống xe để thưởng thức và ghi lại kỹ niệm lần đầu tiên đi xe máy lên đèo Hải Vân trong truyền thuyết >:D<!
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Tiếp tục ....


Có lên thì phải có xuống nên chúng ta bắt đầu đổ đèo Hải Vân. Quang cảnh về phía biển thậm chí có lúc đẹp hơn cả lúc lên. Vì đi, dừng liên tục nên xe khá nóng. Em thử tắt máy để xe từ từ trôi xuống, vậy mà có lúc lên hơn 40, 50 km/h phải rà phanh lại. Nhưng nghĩ là nếu có tình huống cần tốc độ nhanh trở lại thì làm thế nào. Vậy là nổ máy lại để số thấp. Xe có vào số cũng giúp giảm và duy trì vận tốc tốt hơn.




Ở một khúc quanh thấy được con đường như sợi chỉ vắt qua núi.







Có bác nào thấy thích ở bán đảo này không ạ



Bác Redskins thường xem ảnh lốp sau để biết biker nào không ôm cua. Em xin khai thật


 
Chỉnh sửa cuối:

bibeo

Xe buýt
Biển số
OF-52941
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
751
Động cơ
459,340 Mã lực
Nơi ở
đôi bờ
ước gì mình được như a ý, ngưỡng mộ quá :41::41::41:(b)
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
E nghĩ nếu các bác là một Biker,hoặc là người ưa di chuyển,bài viết sẽ giúp ích các bác khá nhiều (b)

E xin tiếp ạ.



Xuống đèo tiếp tục đi tiếp sẽ đến TP Đà Nẵng. Không biết bên hướng tay của tượng chỉ có gì hay không các bác nhỉ?
Đến Đà Nẵng chắc là đến xứ Quảng rồi, mà trời cũng đã trưa nên em tranh thủ làm tô mì quảng để thử xem giống ở Tân Bình SG không.



Ngon hơn nhiều các bác ạ!

Tiếp tục chạy thẳng đường vào Đà Nẵng chúng ta sẽ đi theo một trục dọc theo TP ra đến đường một chiều ven bờ sông này. Em đoán chiếc cầu to bên tay trái là cầu sông Hàn rồi. Đi theo đường một chiều này ta sẽ luồn dưới chân cầu và vòng lại để lên cầu. Cảm ơn hai anh CSGT đã chỉ đường giúp em!



Thành phố Đà Nẵng với thật nhiều sắc thái đứng bên cầu sông Hàn



Qua cầu sông Hàn chúng ta sẽ thấy một vòng xoay lớn. Em dự định sẽ đi Hội An cách TP Đà Nẵng mấy mươi km để xem thử như thế nào rồi sau đó vòng về nghỉ và khám phá thành phố Đà Nẵng. Từ vòng xoay đó đi Hội An sẽ có hai đường như em hỏi một bác bán bóng bay ở đó. Xin cảm ơn bác đã rất nhiệt tình chỉ giúp! Nếu rẽ phải cũng đi được đến Hội An nhưng đó là đường bên trong chỉ có xe và nhà. Do đó qua cầu chúng ta đi thẳng luôn sẽ ra đến bờ biển này và rẽ phải đi dọc đường biển cũng sẽ đến Hội An. Đi một mình không ai chụp giúp nên có mỗi cái ảnh, lại quên gỡ nón ra!



Tấm ảnh này có chủ đề "Bên em là biển rộng" Cũng may em có một hành trình trơn tru từ đầu đến giờ nếu không cũng có nguy cơ chủ đề cũng có thể là "Trước biển thở dài". Đường đi chạy ngang qua rất nhiều resort và bãi cát trắng xoá thật đẹp. Vì đường rộng đẹp, vắng vẻ lại có dãi phân cách nên em tranh thủ chú ý cẩn thận và làm chăm hai. Vi vu cùng cảnh đẹp, cùng nắng và cùng gió chẳng mấy chốc đã đến ngã rẽ vào Hội An phía tay phải em mới nhận ra mình quên mất không ghi lại được tấm ảnh nào về đoạn đường đẹp vừa qua.

Vậy là sắp được đến phố cổ Hội An, chủ đề của vô số bức tranh sơn dầu với những gam màu tương phản và trong trẻo mà em vẫn thường thích thú ngắm nhìn mỗi khi đi qua các gallery trên đường Nguyễn Huệ, Đồng Khởi ở SG. Đường vào Hội An không to lắm, chạy qua những cánh đồng xanh lộng gió hai bên đường tạo cảm giác như một chuyến về quê. Đi ngược chiều lác đác xuất hiện nhiều biker và cycler Tây, ai nấy mặt mày đều toát lên một vẻ gì đó rất hồ hởi và phấn khởi. Chắc Hội An là thiên đường của các bác Khoai Tây rồi . Càng vào Hội An thì hai bên đường càng xuất hiện rất nhiều quán cafe, khách sạn mini và nhà hàng thật xinh và "xì tai". Em cũng không biết đường xá gì nên cứ đường thẳng vào Hội An mà cắm đầu đi một lèo. Phố nhỏ, nhỏ lại, nhỏ lại.... đến chừng còn khoảng 2m ngang... Chợt mở ra phía trước em một không gian thật là rộng lớn và quang đãng. Phía trước mặt là một dòng sông rộng với nhiều con thuyền qua lại, bên trên là một chiếc cầu gỗ cũng thật rộng tấp nập người qua lại, cờ phướng xanh đỏ ngợp trời. Thật là đông vui! Nhìn kỹ lại mới thấy ở đây cơ hồ là các bác Tây. Tây lớn, Tây bé, Tây già, Tây trẻ, Tây nam, Tây nữ v.v và v.v... Ở đây số lượng Khoai Tây dường như áp đảo cả Khoai Ta. Phương tiện chủ yếu tại khu vực là đôi chân nên em tắt máy, xuống xe, ngắm dòng sông và người qua lại. Hỏi thử mới biết được mình đang ở trung tâm phố cổ Hội An. Dắt xe một đoạn bên tay phải là nhận ra ngay đang ở trước chùa Cầu. Đúng là hay không bằng may, như hôm ở Huế em cũng đi mù, không có hướng dẫn viên lại vô tình lướt qua được hầu hết ngay các thắng cảnh của Huế. Trong lòng lại thấy dâng lên một niềm vui bất ngờ.

 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Em lại tiếp ...

Càng đọc càng hay,máu quá em không dừng lại được,cóp bết cũng khổ :P






Phố cổ Hội An, đèn lồng, những mảng tường vàng và mái ngói bám rêu xanh.
Không tiện đi lắt léo trong những con đường nhỏ trong phố cổ, em trở ra thăm thú phố phường xung quanh đến chiều và dự định trở về Đà Nẵng. Đêm phố cổ với các bác Khoai Tây có vẻ không thú vị bằng dự định khám phá đêm thành phố biển Đà Nẵng, đô thị đứng thứ 3 trên toàn quốc. Em hỏi đường ra quốc lộ để trở lại Đà Nẵng. Trời đã trở chiều muộn, nghĩ lại lộ trình ngày mai điểm đến dự định sẽ là Nha Trang với quảng đường 550km làm em khá lo ngại vì các chặng trước chỉ dưới 400km. Do dự mãi nhưng để bảo đảm an toàn và sức khoẻ, em quyết định sẽ đi tiếp 120km nữa đến Quảng Ngãi nghỉ đêm nhằm rút ngắn lộ trình ngày mai. Dành một dịp khác để khám phá Đà Nẵng.

Trời sụp tối, những con thiêu thân bắt đầu va vào kính kêu lộp bộp. Em mở đèn có chạy với tốc độ khoảng 60, 70km/h vì thật sự rất khó quan sát mặt đường bắt đầu có những gờ chênh nhau giữa hai phần cũ và mới. Mỗi lần phải di chuyển lên xuống giữa hai phần đường đó là một lần cảm giác hú hoạ. Không biết bề ngang lốp xe to hơn có làm cảm giác tròng trành tăng lên hay không nữa nhưng quả thật em thấy sợ vô cùng. Nhưng hình như những cái gờ đường nguy hiểm ấy đã trở nên quá bình thường đối với các bác thi công đường VN... Xe đi ngược chiều với đèn pha sáng chói loá. Quả thật gà em thấy quá sức căng thẳng. May là đi được vài mươi km thì gặp một chiếc xe cứu thương đi cùng chiều có đèn ưu tiên, em liền bám theo sau khoảng 150m chạy đến TP Quảng Ngãi lúc 8h30 tối.

Vào TP Quảng Ngãi chạy thẳng qua một cây cầu lớn. Có vẻ như đây là một thành phố vắng vẻ khi em thử chạy dọc hai con đường lớn ven sông chỉ thấy lác đác xe cộ và vài nhà nghỉ vắng teo. Trở lại đường chính chạy thẳng mới biết lúc nảy mình chưa vào đến trung tâm nhộn nhịp của thành phố này. Em rẽ phải ở ngã tư lớn đầu tiên đi qua một công viên, rồi một loạt các hàng quán cửa hiệu cùng nhiều bạn trẻ sành điệu. Khá mệt và căng thẳng, toàn thân ê ẩm, em tìm thấy một khách sạn 3 sao trên đường vào hỏi thử, thuê một phòng 350K cho nhanh. Lên phòng để cất giữ hành lý, trút bỏ bộ quần áo đi xe em nhanh chóng lộn xuống hỏi anh tiếp tân một tiệm masage gần nhất. May ra một suất xông hơi và xoa bóp có thể giúp em hồi phục nhanh nhất. Không ngờ ngay dưới tầng hầm của KS có chổ masage luôn nên em chẳng phải đi đâu xa.

Nói đoạn lên phòng uống ngay lon bò húc trong tủ lạnh để lấy khí thế, em lần ngay xuống cầu thang đến chổ masage tầng dưới KS. Bước vào phòng khách, đập vào mắt em là tấm biển massage Thái phía trên một quầy tiếp tân thật dài, quanh phòng là một dãy ghế salon xếp quây sát tường. Phen này chắc chít quá, trước giờ em chưa biết masage Thái nó như nào, chỉ nghe toàn nghe kể lại nên cũng hơi hồi hộp. Cô tiếp tân cũng khác cute hỏi "Phòng VIP nhé anh? 200K" _ Slow em lần này cũng rất chịu chơi "Ok em!". He he! "Mời anh vào!"

Anh nhân viên dắt em qua cánh cửa vào một hành lang, mở một cánh cửa có ô kính bên trên vào một phòng gần phía ngoài. Anh này hỏi anh cần xông hơi không làm em cảm thấy nghi ngại nữa. Thì ra có nhiều ông vào không cần xông hơi mà "mát" liền.
Trong khi một suất xông hơi chiếm mất 90% ý nghĩa việc em có mặt tại căn phòng này. Phòng xông hơi nằm phía trong của phòng tắm chiếm một phần sát vách trong của căn phòng. Em bắt đầu nhìn quanh thấy một giường masage trải khăn và đêm trắng ở giữa, trên bức phía hông và đầu giường có hai bức tranh thật to và khá thú vị. Một bức có cặp nam nữ đang hôn nhau với đô "hot" gần cấp 9. Bức còn lại là một em bé dưới 1 tuổi cầm mấy đoá hoa, tươi cười ngồi trên bải cỏ. Không biết người trang trí căn phòng có ngụ ý gì không nữa Có khi nào masage có thể dẫn đến em bé không đây. Hu hu. Lỡ vào rồi biết sao đây. Đang miên mang suy tưởng thì có tiếng gỏ cửa, cô nhân viên mặc đồng phục khá nền nã với mấy chiếc khăn bông và dầu xoa bước vào gật đầu chào em. Cô kiểm tra nhiệt đô phòng xông hơi đã ổn chưa, mời em vào và khép cửa lại ra bên ngoài. Đúng VIP là phải chứ Phòng xông hơi không to nhưng có vẽ khá ổn, hơi nước trắng xoá với mùi bạc hà nhè nhẹ thật đã ghê. Xông hơi, tắm táp cho thật nhẹ nhàng em bước ra ngó quanh quất tìm bộ quần áo thường có ở các tiệm masage mà không thấy. Chỉ có một cái khăn trắng nhỏ trên giường em bèn đắp luôn Cô nhân viên trở vào bắt đầu công việc xoa bóp. Hỏi em về độ mạnh nhẹ, ấn thế này đã đủ chưa v.v... Mọi thứ đều rất tốt và dễ chịu em thấy muốn ngủ luôn, mắt muốn díp lại. Trước giờ masage mình toàn tỉnh như sáo mà trời. Hết tay rồi chân rồi vai, lưng đầu cổ đều được chăm sóc thật kỹ nên thời gian trôi qua cũng thật nhẹ nhàng cho đến khi có một chuyện xảy ra... Đó là một tiếng chuông reeeeeeeng dài như alarm. Em giật mình ngồi dậy cứ nghĩ là may mắn gặp ngay đợt kiểm tra gì đó. Cô nhân viên trấn an chỉ là chuông nhắc hết giờ thôi. Mà người thì cũng vừa được chăm sóc toàn bộ rồi nên em ghi típ cảm ơn sự chu đáo của cô ấy, bye bye em tiếp tân rồi trở lên thang máy về phòng. Mở máy lạnh đắp chăn ngủ luôn một giấc thật sâu không mơ mộng, lăn tăn gì. Nhật ký "HN-SG" for dummies" cũng không có ngay trang mới.

Vậy là đã 3 ngày kể từ khi cuộc hành trình bắt đầu, mỗi ngày vô vàn điều mới lạ...
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Tiếp tục ....

Chặng 4 _ Quảng Ngãi - Nha Trang.

Thức dậy khoảng 6h sáng. Suất masage và giấc ngủ thật ngon tối qua giúp em lấy lại được cảm giác thoải mái và sự phấn chấn tuyệt vời. Đáng răng rửa mặt xong, thong thả đi thang bộ xuống nhà hàng của khách sạn ở tầng 1 ăn buffet sáng. Một dãy bàn dài trong căn phòng rộng với nhiều nồi giử ấm thức ăn bốc khói. Ai bảo đi du lịch kiểu "bai-cờ" là không sướng :)

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Chang%204/a1.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Chang%204/a1.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Chang%204/a1.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Chang%204/a1.jpg"][/URL][/URL][/URL][/URL]

Không biết tự bao giờ em đã mắc phải cái bệnh "teen" này. Trước khi ăn thứ gì cũng giơ máy ra làm vài shot cận cảnh. May là chưa quay máy lại phồng má, chu mỏ chụp ảnh tự sướng :D Em từ từ thưởng thức qua bát súp ngô, cháo, thịt xông khói, ốp la một ít trái cây và nước ép để tranh thủ lấy năng lượng bù lại 3 hôm trước.

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Chang%204/a2.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Chang%204/a2.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Chang%204/a2.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Chang%204/a2.jpg"][/URL][/URL][/URL][/URL]

Ăn xong lại nhấm nháp tách trà, ngắm một góc Quảng Ngãi qua cửa kính phòng ăn. Một buổi sáng với nhiều cảm giác thư thái và nhàn hạ. Ngắm cảnh và thưởng thức thời gian trôi một lúc em trở lên phòng thu dọn hành lý lên đường. Xuống tầng hầm chào buổi sáng em xế iu đã bị bỏ quên từ tối qua, chờ em nó làm nóng xong, cả hai lại phóng ra đường khởi đầu hành trình dài ngày hôm nay với một cảm giác đầy phấn chấn.

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Chang%204/a3.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Chang%204/a3.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Chang%204/a3.jpg"][/URL][/URL][/URL]

Một chiếc cầu chưa kịp biết tên.

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Chang%204/a4.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Chang%204/a4.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Chang%204/a4.jpg"][/URL][/URL][/URL]

Biển lại hiện ra thật gần cạnh bên đường. Mỗi lần gặp biển lại mang đến cho em một cảm giác thật lạ, giống như là xem thế giới đang trải rộng ra. Buổi sáng nắng nhẹ, thời tiết tốt, QL 1 đoạn này khá ổn nên thấy chẳng mấy chốc đã vượt gần 180km, đến bảng chỉ địa phận Quy Nhơn, có thể rẽ vào TP Quy Nhơn cách chục km hoặc đi tiếp Nha Trang. Đang hăng hái với hành trình nên một lần nữa em lại muốn đi thẳng không vào Quy Nhơn để sớm đến Nha Trang. Một phần vì quang cảnh nơi em đang đứng cũng không có gì đặc biệt ngoài một vài quả núi xa xa. Hiểu biết của em Quy Nhơn không nhiều hơn ngoài về nhà thơ Hàn Mặc Tử. Em lại không cảm được mấy tác phẩm của ông ngoài bài "Đây thôn Vỹ dạ". Dừng lại nghỉ giải lao, lôi điện thoại ra thì thấy tin nhắn của anh Joe "Em đến Quy Nhơn thì ở lại đó một hôm đi, thành phố Quy Nhơn rất đẹp". Sao mọi thứ lại kịp lúc như thế này! Em gọi cho một anh bạn thỉnh thoảng có về Quy Nhơn ăn Tết xem biết đâu có thể gặp nhau, mới biết được chổ em đứng chưa thể đánh giá gì được về TP Quy Nhơn vì nó nằm sâu bên trong dãy núi và cạnh biển. Đặc biệt món bún chả cá ở đây thật ngon chỉ 5 nghìn một tô. Quá sức hấp dẫn thôi thì quay xe lại ngả rẽ vào TP Quy Nhơn. Em đã rút được kinh nghiệm vì "khinh địch" ở Huế rồi.

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Chang%204/a5.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Chang%204/a5.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Chang%204/a5.jpg"][/URL][/URL][/URL]

Đường vào thành phố Quy Nhơn chạy men theo vách núi, bên tay trái thì như trên ảnh. Em không biết mô tả như thế nào, nếu gọi là biển thì hơi nhỏ, đầm, ao hồ thì không phải rồi. Cứ theo đường vào chạy thẳng vào chạm TP sẽ gặp một ngã ba có một quán cafe rất to. "Rẽ trái sẽ ra khu vực trung tâm TP và bờ biển. Còn nếu ngược lại thì là không có gì vì là khu mới quy hoạch" anh bảo vệ trước quán chỉ giúp. Thế là rẽ trái, đường trong TP Quy Nhơn thật rộng, bên đường là công viên ven mé biển.

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Chang%204/a6.jpg"][URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Chang%204/a6.jpg"][/URL][/URL]

Ấn tượng về TP Quy Nhơn là một nơi thật rộng rãi với miên man công viên xanh cây xanh, đường rộng dài và thẳng tắp. Đặc biệt là con đường chạy theo bờ biển đến mấy km mà không có đường cắt hay ngã rẽ nào. Chắc hẳn các biker mê tốc độ ở Quy Nhơn rất sướng đây :)

[URL="http://i1044.photobucket.com/albums/b442/shrek_tm/Chang%204/a7.jpg"][/URL]

Bãi cát ở TP Quy Nhơn. Giờ ngồi ngắm lại ảnh em mới chắc chắn mấy cái thúng to để trên bờ cát là thuyền thúng. Có lẽ đây là lần đầu tiên em gặp cái thuyền thúng rồi, to lắm các bác ạ. Lúc ở trên bãi cát đó em không chú ý chúng lắm, cứ nghĩ chỉ là mấy cái thúng đơn thuần mà các ngư dân để ngổn ngang. Quả đây là một sáng kiến quá độc đáo để dùng cái thúng rẻ tiền mà lại có thể lênh đênh trên đó. Một số cái có hẳn biển đăng ký các bác nhỉ :). Có cái đứng tên cà vẹt là Mr. Sâm ở góc dưới trái.



Đuờng rộng, vỉa hè cũng rộng, bãi cát cũng rộng, biển cũng rộng, cái gì cũng quá rộng. Điểm thêm bằng bãi thuyền đánh cá đang neo làm em liên tưởng đến món game Age of empires :D Cuối đường biển là rất nhiều nhà hàng hải sản từ bình dân đến cao cấp, từ Tây đến Tàu. Nhưng trong lòng em đang là món bún chả cá Quy Nhơn danh bất hư truyền.
 

love_sav

Xe buýt
Biển số
OF-42422
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
710
Động cơ
472,640 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Cửa Ông...city
quá tuyệt vời....hâm mộ anh ấy quá :41::41::41::41::41:
 

911-GT2

Xe đạp
Biển số
OF-12975
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
19
Động cơ
520,890 Mã lực
Em là em triệu quang phục bác Sờ lâu này quá. Bác ấy đi xì pót chồm mà làm phát xiên dịt thế này quả là có kinh :21:. Nếu là em em sẽ kiếm 1 em Naked để đi ạ.
 

boividamme

Xe máy
Biển số
OF-31188
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
76
Động cơ
480,960 Mã lực
nếu không nhầm thì em có cơ hội gặp bác rồi: lúc đó bác đi ngang qua huế
lúc đó em thấy chiếc xe chồm của bác mà nhìn thèm quá đi ah
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Bác QA chịu khó copy paste ghê, thanks bác nhé (b)
Bác chạy moto này đa tài phết, ước gì mình được ngồi sau bác í :41:
 

lancelot

Xe hơi
Biển số
OF-22275
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
136
Động cơ
496,860 Mã lực
Thấy chuyến đi cũng khá thú vị, nhưng BIKER thì không có gì đáng phục cả, chạy dài mà không biết gì về đai bó lưng, cũng không biết gì về giày và găng chống nước (mặc dù quần áo thì đã mua đồ chống nước rồi)... Ngâm chân mưa lạnh mấy ngày mà cũng không nghĩ ra kế gì hay ho để xử lý... khi xưa phượt-ing nhiều em cũng gặp cảnh này, ngộ biến tòng quyền vào hàng tạp hóa mua ít bvs phụ nữ nhét vào giày là ngon luôn, vừa ấm vừa hút nước, chạy mấy tiếng lại thay 1 lần...
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Thấy chuyến đi cũng khá thú vị, nhưng BIKER thì không có gì đáng phục cả, chạy dài mà không biết gì về đai bó lưng, cũng không biết gì về giày và găng chống nước (mặc dù quần áo thì đã mua đồ chống nước rồi)... Ngâm chân mưa lạnh mấy ngày mà cũng không nghĩ ra kế gì hay ho để xử lý... khi xưa phượt-ing nhiều em cũng gặp cảnh này, ngộ biến tòng quyền vào hàng tạp hóa mua ít bvs phụ nữ nhét vào giày là ngon luôn, vừa ấm vừa hút nước, chạy mấy tiếng lại thay 1 lần...
Bác nói thì chuẩn quá ... cơ mà :)):)):)) (E xl e không nhịn được) :)):)):))

Thì bác đấy cũng thú nhận mình là 1 biker gà mà bác :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top