[CCCĐ] Hành trình vòng quanh thế giới: Khám phá một góc nhỏ của Châu Âu qua 37 ngày đêm bằng xe tự lái

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
7,122
Động cơ
491,119 Mã lực
Để có tấm ảnh "sạch: ít người thì bạn nên tiến ra sát mép cỏ (họ có rào và có biển chỉ dẫn không cho phép dẫm lên cỏ)

DSCF6453 by Hieu Tran, on Flickr

Còn không thì sẽ có rất đông du khách xuất hiện trong bức hình của bạn

DSCF6483 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
7,122
Động cơ
491,119 Mã lực
DSCF6454 by Hieu Tran, on Flickr

Nếu để ý kỹ đến tầng trên của tháp, bạn sẽ thấy họ đã chủ tâm xây chúng lệc hẳn so với những tầng còn lại giúp để cân bằng trọng lực.

DSCF6455 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
7,122
Động cơ
491,119 Mã lực
DSCF6462 by Hieu Tran, on Flickr

Vào đầu thế kỷ 20, độ nghiêng của tháp đã trở nên nguy hiểm và có nguy cơ đổ sập. Để bảo tồn biểu tượng này, các nhà khoa học và kỹ sư đã thực hiện nhiều dự án nhằm ổn định nền móng và giảm bớt độ nghiêng. Từ năm 1989 đến 2001, một đội ngũ các chuyên gia đã tiến hành nhiều biện pháp khác nhau, bao gồm việc loại bỏ một phần đất ở bên dưới tháp và gia cố nền móng bằng hệ thống cáp thép và neo. Kết quả là độ nghiêng của tháp được giảm từ 5,5 độ xuống còn khoảng 4 độ, giúp tháp ổn định và an toàn hơn cho công chúng tham quan. Trong khoảng thời gian này tháp đóng cửa không cho du khách vào bên trong và leo lên tham quan.

Năm 2008, các kỹ sư tuyên bố rằng tháp nghiêng Pisa đã ngừng di chuyển. Tòa tháp sẽ vẫn ổn định trong 300 năm tới.

DSCF6464 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
7,122
Động cơ
491,119 Mã lực
Vợ em chuyên gia giải cứu kiểm châm dầu vào lửa, nó đã nghiêng thì đẩy thêm cho nghiêng nữa :P

DSCF6466 by Hieu Tran, on Flickr

Sau một hồi đẩy mới nhận ra là mình giải cứu sai, thôi đẩy nó lại :)

DSCF6467 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
7,122
Động cơ
491,119 Mã lực
Do họ không cho trẻ em dưới 8 tuổi leo tháp nên chỉ có bố và Khánh mua vé leo tháp. Vé này cũng bán theo các khung giờ cố định nên nhà mình phải đợi một lúc mới đến giờ.

DSCF6479 by Hieu Tran, on Flickr

DSCF6481 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
7,122
Động cơ
491,119 Mã lực
DSCF6482 by Hieu Tran, on Flickr

Vé để leo tháp khá đắt so với những nơi khác, bình thường nơi nơi khác chỉ 10 đồng/ người, ở đây là 20 đồng/người. Chắc do họ mất nhiều tiền để tu sửa và gia cố cho tháp khổi nghiêng nữa :)

Hệ thống gia cố bên trong

PXL_20240621_093018275 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
7,122
Động cơ
491,119 Mã lực
Để leo lên đỉnh bạn phải leo bộ khoảng gần 300 bậc, do nhiều du khách leo tháp mà những bậc cầu thang bằng đá cũng mòn vẹt đi

PXL_20240621_093803371 by Hieu Tran, on Flickr

Một điều mình không thích ở đây khi lên đến đỉnh tháp là họ rào lưới sắt, thành ra chụp ảnh sẽ bị vướng lưới vào

DSCF6492 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
7,122
Động cơ
491,119 Mã lực
Từ chính chiếc tháp này, vào thế kỷ 16, nhà khoa học Galileo Galilei đã thực hiện thí nghiệm thả hai quả cầu có cân nặng khác nhau từ đỉnh tháp để chứng minh rằng vận tốc rơi tự do không phụ thuộc vào khối lượng, một thí nghiệm mang tính cách mạng cho sự phát triển của vật lý học hiện đại.

DSCF6485 by Hieu Tran, on Flickr

DSCF6486 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
7,122
Động cơ
491,119 Mã lực
Nhìn chung em thấy view ở đây kém ấn tượng nhất so với những tháp mà em đã từng leo lên trong chuyến đi này

DSCF6489 by Hieu Tran, on Flickr

DSCF6493 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
7,122
Động cơ
491,119 Mã lực
Rời khỏi Pisa là nhà em kết thúc hành trình 2,5 ngày ở vùng đất Tuscani với rất nhiều ấn tượng về nơi đây, nhớ những ngọn đồi trùng trùng, điệp điệp, nhớ những thảo nguyên xanh mát, nhớ những con đường uốn lượn với hàng cây bách hai bên đường, nhớ những con phố cổ ngoằn nghèo, nhớ những thị trấn cổ, những ngọn tháp, những quảng trường. Tuscani chắc chắn là một trong những điểm đến ấn tượng nhất trong cả chuyến đi.

Từ Pisa nhà em ngược lên phía Bắc để đến với Cinque Terre (có nghĩa là 5 làng chài). Để đi Cinque Terre thì không nên lái xe bởi vì đường rất đồi dốc và quan trọng nhất là rất khó kiếm chỗ đậu xe, mà nếu kiếm được thì giá đất đắt.

Để các cụ dễ hình dung thì em up cái bản đồ 5 ngôi làng ở Cinque Terre lên đây (Cinque tiếng Ý có nghĩa là 5 em biết chắc, còn Terre có nghĩa là ngôi làng, em đoán thế :) , sau em về trêu gọi là Tễ rề vì đi bộ chề cả môi ra:P )

Cinque-Terre-Map.jpg



Thường khách du lịch sẽ lựa chọn một trong hai phương án để đi Cinque Terre, hoặc là đi bằng tàu hỏa hoặc là đi bằng phà.

Nếu đi bằng phà, phà sẽ xuất phát từ La Spezia đưa bạn đến bốn trong năm làng của Cinque Terre (trừ Corniglia). Đây là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn ngắm cảnh biển và có nhiều thời gian. Bạn có thể mua vé toàn chặng và có thể lên hay xuống bất cứ điểm nào.

Nếu đi bằng tàu hỏa (đây là cách thông dụng nhất), bạn sẽ đi từ ga La Spezia Centrale. Từ đâycó các chuyến tàu thường xuyên đến cả năm ngôi làng của Cinque Terre (Riomaggiore, Manarola, Corniglia, Vernazza, và Monterosso al Mare). Tàu chạy đều đặn, cứ khoảng 10-20 phút có một chuyến. Thời gian di chuyển từ La Spezia đến Riomaggiore chỉ mất khoảng 10 phút, và khoảng 20-25 phút để đi hết các làng.

Nhà em giờ có ít thời gian nên quyết định đi bằng tàu hỏa. Bạn có thể mua vé theo từng chặng hoặc vé ngày. Điều đặc biệt là vé ở đây thay đổi theo mùa. Một năm chia làm 3 mùa theo 3 màu xanh, vàng và đỏ. Màu xanh là từ tháng 11 đến tháng 3, đây là mùa thấp điểm. Màu vàng là tháng 6, tháng 9 và một số ngày cuối tuần tháng 5 và một số ngày lễ. Màu đỏ là mùa cao điểm cho tháng 7 và tháng 8.

Nếu mua vé ngày sẽ bao gồm việc di chuyển tàu không giới hạn trong ngày, bạn có thể đi theo bất cứ chiều nào và có thể lên xuống và bất cứ ga nào. Ngoài ra vé còn bao gồm cả việc bắt xe buýt từ bến tàu vào các thị trấn cũng như dùng các việc nhà vệ sinh công cộng. Và hơn nữa rất nhiều người mua vé này là bởi vì bạn có thể đi vào các đường đi bộ ven biển giữa các làng chài với nhau (Đây là lý do mà rất nhiều người đến với Cinque Terre vì đường đi bộ rất đẹp).

Nhà em rồi có con nhỏ nên cũng không xác định là sẽ đi đường đi bộ ven biển nhưng sau khi tính đi tính lại thì mua vé theo ngày thì vẫn rẻ hơn là mua vé theo tình chặng. Nhà em đi vào tháng 6, màu vàng, vé ngày là 27đồng/người (nếu đi từng chặng sẽ là 8 đồng/chặng).

Một trong những điều lo ngại nhất khi đến với thành phố là la Spezia là tìm được chỗ đậu xe ở gần ga tàu. Lý tưởng nhất là có bãi đậu xe ở ngay tầng hầm ở nhà tàu nhưng bãi đậu này rất dễ bị hết chỗ nhất là vào mùa cao điểm. Nhà em sau khi chơi ở Pisa ra đến đây thì cũng đã khá muộn nên lúc đến bãi đậu xe cũng không còn chỗ. Đi lòng vòng một hồi quanh đấy mày sao tìm được chỗ đậu xe trả phí ở ven đường, cả nhà đậu xe rồi tranh thủ đi ăn trưa sau đó vào bến tàu mua vé theo ngày.

Nhà em đi đến làng xa nhất, Monterosso dự định là đến đây chơi rồi sẽ bắt tàu từng chặng đến từng làng chài rồi quay lại ga La Spezia để lấy xe.

DSCF6510 by Hieu Tran, on Flickr

DSCF6511 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top