[CCCĐ] Hành trình vòng quanh thế giới: Khám phá một góc nhỏ của Châu Âu qua 37 ngày đêm bằng xe tự lái

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,340
Động cơ
491,782 Mã lực
Để có tấm ảnh "sạch: ít người thì bạn nên tiến ra sát mép cỏ (họ có rào và có biển chỉ dẫn không cho phép dẫm lên cỏ)

DSCF6453 by Hieu Tran, on Flickr

Còn không thì sẽ có rất đông du khách xuất hiện trong bức hình của bạn

DSCF6483 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,340
Động cơ
491,782 Mã lực
DSCF6454 by Hieu Tran, on Flickr

Nếu để ý kỹ đến tầng trên của tháp, bạn sẽ thấy họ đã chủ tâm xây chúng lệc hẳn so với những tầng còn lại giúp để cân bằng trọng lực.

DSCF6455 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,340
Động cơ
491,782 Mã lực
DSCF6462 by Hieu Tran, on Flickr

Vào đầu thế kỷ 20, độ nghiêng của tháp đã trở nên nguy hiểm và có nguy cơ đổ sập. Để bảo tồn biểu tượng này, các nhà khoa học và kỹ sư đã thực hiện nhiều dự án nhằm ổn định nền móng và giảm bớt độ nghiêng. Từ năm 1989 đến 2001, một đội ngũ các chuyên gia đã tiến hành nhiều biện pháp khác nhau, bao gồm việc loại bỏ một phần đất ở bên dưới tháp và gia cố nền móng bằng hệ thống cáp thép và neo. Kết quả là độ nghiêng của tháp được giảm từ 5,5 độ xuống còn khoảng 4 độ, giúp tháp ổn định và an toàn hơn cho công chúng tham quan. Trong khoảng thời gian này tháp đóng cửa không cho du khách vào bên trong và leo lên tham quan.

Năm 2008, các kỹ sư tuyên bố rằng tháp nghiêng Pisa đã ngừng di chuyển. Tòa tháp sẽ vẫn ổn định trong 300 năm tới.

DSCF6464 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,340
Động cơ
491,782 Mã lực
Vợ em chuyên gia giải cứu kiểm châm dầu vào lửa, nó đã nghiêng thì đẩy thêm cho nghiêng nữa :P

DSCF6466 by Hieu Tran, on Flickr

Sau một hồi đẩy mới nhận ra là mình giải cứu sai, thôi đẩy nó lại :)

DSCF6467 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,340
Động cơ
491,782 Mã lực
Do họ không cho trẻ em dưới 8 tuổi leo tháp nên chỉ có bố và Khánh mua vé leo tháp. Vé này cũng bán theo các khung giờ cố định nên nhà mình phải đợi một lúc mới đến giờ.

DSCF6479 by Hieu Tran, on Flickr

DSCF6481 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,340
Động cơ
491,782 Mã lực
DSCF6482 by Hieu Tran, on Flickr

Vé để leo tháp khá đắt so với những nơi khác, bình thường nơi nơi khác chỉ 10 đồng/ người, ở đây là 20 đồng/người. Chắc do họ mất nhiều tiền để tu sửa và gia cố cho tháp khổi nghiêng nữa :)

Hệ thống gia cố bên trong

PXL_20240621_093018275 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,340
Động cơ
491,782 Mã lực
Để leo lên đỉnh bạn phải leo bộ khoảng gần 300 bậc, do nhiều du khách leo tháp mà những bậc cầu thang bằng đá cũng mòn vẹt đi

PXL_20240621_093803371 by Hieu Tran, on Flickr

Một điều mình không thích ở đây khi lên đến đỉnh tháp là họ rào lưới sắt, thành ra chụp ảnh sẽ bị vướng lưới vào

DSCF6492 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,340
Động cơ
491,782 Mã lực
Từ chính chiếc tháp này, vào thế kỷ 16, nhà khoa học Galileo Galilei đã thực hiện thí nghiệm thả hai quả cầu có cân nặng khác nhau từ đỉnh tháp để chứng minh rằng vận tốc rơi tự do không phụ thuộc vào khối lượng, một thí nghiệm mang tính cách mạng cho sự phát triển của vật lý học hiện đại.

DSCF6485 by Hieu Tran, on Flickr

DSCF6486 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,340
Động cơ
491,782 Mã lực
Nhìn chung em thấy view ở đây kém ấn tượng nhất so với những tháp mà em đã từng leo lên trong chuyến đi này

DSCF6489 by Hieu Tran, on Flickr

DSCF6493 by Hieu Tran, on Flickr
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top